Update 10 กันยายน 2559
ช่างจาก AIS เข้ามาเปลี่ยนกล่องให้แล้วครับ อาการกล่องเก่าที่เกิดปัญหาคือการลงโปรแกรมที่ไม่สมบูรณ์ครับ ตอนนี้สามารถใช้งานได้แล้วครับ
ขอบคุณมากๆ ครับ
==============================================
สวัสดีครับผมพึ่งจะติดตั้ง AIS Fibre ครั้งแรก ก็เลยยังไม่ทราบว่าค่ายนี้มีปัญหาอะไรบ้าง เหตุที่ต้องติดค่ายนี้เพราะอยู่ในพื้นที่ของเขาครับ ทำให้จำเป็นต้องยกเลิกค่ายเดิมไป แต่ปัญหาอยู่ที่กล่อง Play Box ที่พ่วงมาด้วยครับ เนื่องจากวันที่เจ้าหน้าที่เข้ามาติดตั้ง ผมยังเก็บของไม่เสร็จครับ ทางช่างเลยให้คำแนะนำในการติดตั้ง ซึ่งก็ไม่ได้ติดตั้งอะไรยากมากมายครับ ทำตามคู่มือได้เลย แต่.... ปัญหามันเกิดขึ้นเมื่อทำการเชื่อมต่อกับเครือข่ายอินเตอร์เน็ต
ซึ่งในตอนแรก ผมเชื่อมต่อโดยใช้สัญญาณ Wifi เพราะตัวกล่อง Play Box เขาอยู่ตรงข้ามกับ Router โดยติดตั้งห่างกันแค่ 2.6 เมตรครับ ตัวกล่องไม่สามารถบูตเข้าระบบได้ โดยหลังจากเชื่อมต่อกับ Wifi แล้ว เขาจะรีบูตตัวเองแล้วก็ไม่สามารถบูตเข้าหน้าจอได้ เลยติดต่อขอความช่วยเหลือจากทาง CC ได้คำแนะนำมาว่า "ทางฝ่ายวิศวะ แนะนำให้ใช้ผ่านสาย LAN นะคะ"
เลยเปลี่ยนการเชื่อมต่อเป็นสาย LAN แทน แต่...
อาการเดิมก็ยังไม่หาย กลับหนักกว่าเดิมคือ ไม่มีภาพใดๆ แต่สามารถสังเกตุเห็นได้ว่าตัวกล่อง Play Box เขาพยายามบูตเข้าระบบอยู่เรื่อยๆ เพราะบางครั้งบูตขึ้นมาแล้วมี Logo AIS Play Box ขึ้นมาให้เห็นเป็นบางครั้งครับ และได้ติดต่อกับทาง CC โดยแจ้งกลับไปว่า "กล่อง Play Box เขาไม่สามารถบูตเข้าระบบได้เลยครับ มีแต่หน้าจอดำซึ่งสามารถสังเกตุได้ว่ามีการพยายามบูตเข้าระบบอยู่เรื่อยๆ "
และทาง CC ก็แนะนำว่าให้ลองถอดสาย HDMI ทั้งตัวกล่องเอง และทางทีวี แล้วลองเสียบกลับเข้าไปใหม่ ซึ่งผมก็แจ้งไปแล้วว่า ทำหมดแล้ว ทั้งลองเสียบสายที่ตัวกล่องใหม่ และปิด-เปิดตัว Router แล้วก็ยังไม่หาย และระยะเวลาที่ติดต่อรวมวันนี้ก็เป็นวันที่ 3 เข้าไปแล้ว และได้แจ้งกับทาง CC ว่า "รบกวนขอช่างเทคนิคให้ช่วยเข้ามาตรวจสอบให้หน่อยครับ เนื่องจากปัญหานี้ไม่สามารถแก้ไขได้เลย"
แต่ทาง CC เหมือนกับพยายามจะช่วยแก้ไขปัญหาให้จบให้ได้ (ซึ่งตรงนี้ผมก็ขอขอบคุณมากๆ ครับ) แต่ว่าปัญหานี้น่าจะเกิดจากตัวตัวกล่องเขาเอง เพราะหากไม่ทำการเชื่อมต่อกับเครือข่าย เขาสามารถเข้าใช้งานในโหมด Offline ได้ปกติทุกอย่างครับ และผมคิดว่าปัญหาตรงนี้คงจะนอกเหนือจากความสามารถในการแก้ไขผ่านทางการสนทนาผ่านโทรศัพท์อย่างเดียวแล้วครับ เพราะถ้าแก้ไขได้ คงจะจบปัญหาไปตั้งแต่ติดต่อเข้าไปในวันแรกแล้วครับ
และถ้าหากไม่เป็นการรบกวนทาง AIS มากจนเกินไป ขออนุญาตรบกวนช่วยส่งช่างเทคนิคเข้ามาตรวจสอบสักหน่อยครับ
กราบขอบพระคุณเป็นอย่างสูงที่สุดครับ

และสุดท้ายผมขอรบกวนสอบถามหน่อยครับ ไม่ทราบว่าท่านได้เจอปัญหาเดียวกันกับผมบ้างครับ
ถ้าหากผมแทกผิดห้องคงต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ
หากทาง CC ของ AIS เข้ามาตอบผมขอแจ้งหมายเลขประจำตัวลูกค้าตรงนี้ครับ ไม่สะดวกหลังไมค์ครับ ขอบคุณครับ
880-023-310-9
AIS Play BOX มีปัญหาเมื่อเชื่อมต่อเครือข่าย
ช่างจาก AIS เข้ามาเปลี่ยนกล่องให้แล้วครับ อาการกล่องเก่าที่เกิดปัญหาคือการลงโปรแกรมที่ไม่สมบูรณ์ครับ ตอนนี้สามารถใช้งานได้แล้วครับ
ขอบคุณมากๆ ครับ
==============================================
สวัสดีครับผมพึ่งจะติดตั้ง AIS Fibre ครั้งแรก ก็เลยยังไม่ทราบว่าค่ายนี้มีปัญหาอะไรบ้าง เหตุที่ต้องติดค่ายนี้เพราะอยู่ในพื้นที่ของเขาครับ ทำให้จำเป็นต้องยกเลิกค่ายเดิมไป แต่ปัญหาอยู่ที่กล่อง Play Box ที่พ่วงมาด้วยครับ เนื่องจากวันที่เจ้าหน้าที่เข้ามาติดตั้ง ผมยังเก็บของไม่เสร็จครับ ทางช่างเลยให้คำแนะนำในการติดตั้ง ซึ่งก็ไม่ได้ติดตั้งอะไรยากมากมายครับ ทำตามคู่มือได้เลย แต่.... ปัญหามันเกิดขึ้นเมื่อทำการเชื่อมต่อกับเครือข่ายอินเตอร์เน็ต
ซึ่งในตอนแรก ผมเชื่อมต่อโดยใช้สัญญาณ Wifi เพราะตัวกล่อง Play Box เขาอยู่ตรงข้ามกับ Router โดยติดตั้งห่างกันแค่ 2.6 เมตรครับ ตัวกล่องไม่สามารถบูตเข้าระบบได้ โดยหลังจากเชื่อมต่อกับ Wifi แล้ว เขาจะรีบูตตัวเองแล้วก็ไม่สามารถบูตเข้าหน้าจอได้ เลยติดต่อขอความช่วยเหลือจากทาง CC ได้คำแนะนำมาว่า "ทางฝ่ายวิศวะ แนะนำให้ใช้ผ่านสาย LAN นะคะ"
เลยเปลี่ยนการเชื่อมต่อเป็นสาย LAN แทน แต่...
อาการเดิมก็ยังไม่หาย กลับหนักกว่าเดิมคือ ไม่มีภาพใดๆ แต่สามารถสังเกตุเห็นได้ว่าตัวกล่อง Play Box เขาพยายามบูตเข้าระบบอยู่เรื่อยๆ เพราะบางครั้งบูตขึ้นมาแล้วมี Logo AIS Play Box ขึ้นมาให้เห็นเป็นบางครั้งครับ และได้ติดต่อกับทาง CC โดยแจ้งกลับไปว่า "กล่อง Play Box เขาไม่สามารถบูตเข้าระบบได้เลยครับ มีแต่หน้าจอดำซึ่งสามารถสังเกตุได้ว่ามีการพยายามบูตเข้าระบบอยู่เรื่อยๆ "
และทาง CC ก็แนะนำว่าให้ลองถอดสาย HDMI ทั้งตัวกล่องเอง และทางทีวี แล้วลองเสียบกลับเข้าไปใหม่ ซึ่งผมก็แจ้งไปแล้วว่า ทำหมดแล้ว ทั้งลองเสียบสายที่ตัวกล่องใหม่ และปิด-เปิดตัว Router แล้วก็ยังไม่หาย และระยะเวลาที่ติดต่อรวมวันนี้ก็เป็นวันที่ 3 เข้าไปแล้ว และได้แจ้งกับทาง CC ว่า "รบกวนขอช่างเทคนิคให้ช่วยเข้ามาตรวจสอบให้หน่อยครับ เนื่องจากปัญหานี้ไม่สามารถแก้ไขได้เลย"
แต่ทาง CC เหมือนกับพยายามจะช่วยแก้ไขปัญหาให้จบให้ได้ (ซึ่งตรงนี้ผมก็ขอขอบคุณมากๆ ครับ) แต่ว่าปัญหานี้น่าจะเกิดจากตัวตัวกล่องเขาเอง เพราะหากไม่ทำการเชื่อมต่อกับเครือข่าย เขาสามารถเข้าใช้งานในโหมด Offline ได้ปกติทุกอย่างครับ และผมคิดว่าปัญหาตรงนี้คงจะนอกเหนือจากความสามารถในการแก้ไขผ่านทางการสนทนาผ่านโทรศัพท์อย่างเดียวแล้วครับ เพราะถ้าแก้ไขได้ คงจะจบปัญหาไปตั้งแต่ติดต่อเข้าไปในวันแรกแล้วครับ
และถ้าหากไม่เป็นการรบกวนทาง AIS มากจนเกินไป ขออนุญาตรบกวนช่วยส่งช่างเทคนิคเข้ามาตรวจสอบสักหน่อยครับ
กราบขอบพระคุณเป็นอย่างสูงที่สุดครับ
และสุดท้ายผมขอรบกวนสอบถามหน่อยครับ ไม่ทราบว่าท่านได้เจอปัญหาเดียวกันกับผมบ้างครับ
ถ้าหากผมแทกผิดห้องคงต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ
หากทาง CC ของ AIS เข้ามาตอบผมขอแจ้งหมายเลขประจำตัวลูกค้าตรงนี้ครับ ไม่สะดวกหลังไมค์ครับ ขอบคุณครับ
880-023-310-9