ไม่ปลื้มอย่างแรง!!!`กับพนักงาน NYX เซ็นทรัลลาดพร้าว

สวัสดีค่ะ ตามหัวข้อเลยค่ะ สดๆร้อนๆ วันนี้เราไปเซ็นทรัลลาดพร้าว ตั้งใจไปซื้อ NYX  ย้ำเลยค่ะว่าตั้งใจ!!! ไปถึงปุ๊บก็เจอพนักงานที่เป็นผู้ชาย(นุ่มนวล)เราขอใช้คำนี้นะคะ^^ เข้ามาต้นรับดีมากค่ะ บอกให้ลองสีได้เลยโน่นนี่ เราก็เลือกๆไป....จนได้มาประมาณ 6 สีได้ค่ะ เราก็เอามาลองทาที่ปากดู จริงๆเราถูกใจ3สี แต่เราไม่แน่ใจว่ามันจะซ้ำกับที่มีอยู่มั๊ย เพราะเราชอบซื้อแล้วก็หลากหลายแบรนด์ทั้งราคาถูกถึงราคาแพง  คือบอกก่อนค่ะตอนที่เราลองเราลองครบหมด 6 สี ค่ะ เราลองแบบอารมณ์ชื่นชมกับสีอ่ะค่ะอารมณ์ดีสุดๆลบสีนี้แล้วก็ทาอีกสีต่อ แต่หารู้ไม่ตอนนั้นพนักงานผู้หญิงยืนจ้องเราอยู่ คือเพื่อนเราเห็นเลยกระซิปเราว่าพนักงานมองบนใส่เรา เราก็ไม่ได้เอะใจอะไร  เพราะว่าเมื่ออาทิตย์ก่อนเรามาซื้อไปแล้วกับพนักงานผู้หญิงคนนี้วันนั้นเค้าพูดกับเราดีมากกกกก เราซื้อหมดไป 2พันกว่าบาทได้ ให้บัตรแต่งหน้าเรา แนะนำให้เรารวมบิลโน่นนี่อะไรมากมาย ซึ่งเราลองเยอะกว่านี้อีกเพราะสนใจหลายตัว อ่ะ....เราก็เลือกสีได้แล้วบอกว่าเอาสีนี้ค่ะ เต้าก็ยังถามเราว่าเอาสีเดียวหรอคะ เราก็ไม่ได้คิดไรก็ตอบกลับปกติว่า ใช่ค่ะ คือเราก็ยังไม่ได้คิดอะไรกับสิ่งที่เพื่อนบอก พนักงานก็เรียกเราไปที่แคชเชียร์ ประเด็นมันคือตรงนี้เลยค่ะ พนักงานพูดกับเราอีกรอบว่า
พนักงาน :เอาอย่างเดียวหรอ
เรา: ใช่ค่า^
พนักงาน : นึกว่าจะเล่นต่ออีก
เห้ย!!!!คือเราปรี๊ดดดดมากๆ เรางงอ่ะ โมโหยังไม่ถูกเลย หยิบบัตรเครดิตยังผิดเลย ได้แค่ตอบไปเสียงแข็งๆว่า วันนั้นก็ซื้อไปตั้งเยอะแล้วนะ แล้วเค้าก็หันมายิ้มให้เราแบบเฟคๆอ่ะ เราเดินออกมาแบบนิ่งๆงงว่า นี่เราควจจะพูดอะไรกับเค้าไปมากกว่านี้มั๊ย คือเราไม่พอใจมากค่ะเอาจริงๆเรามีสิทธิ์ลองแล้วถ้าเราลอง 6 สี จำเป็นว่าเราต้องซื้อทั้งหมดมั๊ย จริงๆเราจะไม่ซื้อเลยก็ไม่เป็นไรด้วยซ้ำ มันทำให้เรารู้ได้เลยว่าถ้ามาซื้อแค่แท่งเดียวอย่ามาลองอะไรแบบนี้ ถ้าซื้อน้อยก็จะพูดจาไม่ดีแบบนี้ เพราะมันแตกต่างมากๆกับที่เราซื้อครั้งก่อน วึ่ง2พันกว่าบาทเราไม่ได้มองว่าเยอะ แต่ไม่ว่าจะซื้อเท่าไหร่หรือไม่ซื้อเลย พนักงานก็ไม่ควรจะพูดแบบนี้ คิดว่าเราเป็นเด็กที่มาลองเล่นหรอ คือเหมือนดูถูกเราว่าอยากมาเล่นมากกว่า คือบอกตรงๆนะคะ NYX ราคาไม่ได้แพงมากแต่พนักงานทำเหมือนแบรนด์ที่ลิปราคาหลักพัน เราจะซื้อ10แท่งก็ได้ค่ะคุณ แต่คุณมาทำแบบนี้บอกเลยว่าครั้งสุดท้ายค่ะ แต่ถ้าอยากได้จริงๆคงไปสาขาอื่น ขอเปรียบด้วยแล้วกันค่ะผิดกับ Wet n wild สาขาเซ็นทรัลลาดพร้าวเราเข้าไปซื้อพนักงานน่ารักมากๆ คือหยิบสีมาให้เราลองเยอะมากๆบอกให้เรานั้งลองที่โต๊ะหนั้ากระจกเลย เอาสำลี เอาคลีนซิ่งมาให้ด้วย ทั้งๆที่มีลูกค้า2คนเป็นเพื่อนกันกำลังขอคำแนะนำอยู่แล้วเค้าก็ซื้อเยอะด้วยเราได้ยินประมาณ3พันกว่าบาทได้ แต่พนักงานคนนั้นให้บริการเท่าเทียมกัน จริงๆเรายังไม่ถูกใจแต่แบบไหนๆก็ลองแล้วอีกอย่างพนักงานดีมากๆเราเกรงใจเลยเอามา1แท่ง เค้าก็ยิ้มบอกเราว่า รับแท่งเดียวก่อนนะคะ วันหลังมาดูใหม่นะคะ ขอบคุณมากค่ะ นี่เป้นครั้งแรกเลยค่ะที่เจอแบบนี้ หรือไปซื้อแบรนด์อื่นอย่าง Shu ตั้งใจจะเอาแค่ลิปแท่งเดียว แต่พี่BA แนะนำดี ปากหวาน 555 คือเอาโน่นนี่มาให้ลองเยอะ สรุปได้ ลิป2 บรัช2 คือตรงนี้เราต้องการจะสื่อว่า คุณที่เป็นพนักงานมีอิธิพลต่อการตัดสินใจจะซื้อหรือไม่ซื้อแบรนด์นะคะ คุณเป็นเหมือนตัวแทนของเจ้าของที่เค้าให้คุณเป็นคนมาแนะนำและเลือกสินค้าให้เหมาะสมกับลูกค้า วันนี้เค้ายังไม่ซื้อแต่พรุ่งนี้เค้าอาจจะมาซื้อก็ได้ อีกอย่างเราเป็นSales Supportให้นายญี่ปุ่น เราเลยรู้ว่างานบริการ การพูดคุยกับลูกค้าเป้นแบบไหนสำหรับเราลูกค้าไม่ใช่พระเจ้า แต่ลูกค้าคืออีกคนที่ทำให้บริษัทของเราดำเนินต่อไปได้ แล้วอีกส่วนคือพนักงาน เจ้านายเรามองแบบนี้ แล้วที่พนักงาน NYX ทำมันไม่สมควรมากที่พูดจาแบบนั้นออกมา อยากให้ทาง NYX ช่วยอบรม ตักเตือน พนักงานผู้หญิงคนนั้นด้วยค่ะ แบรนด์คุณเป็นแบรด์ที่ดี ราคาดี พนักงานก็ต้องมีคุณภาพด้วยค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่