[CR] ศัลยกรรมกำจัดถุงใต้ตา

ปัญหาถุงใต้ตา น่าจะเป็นปัญหาของใครหลายคนเมื่อใกล้เลข 4  เราก็เป็นหนึ่งในนั้น  2-3ปีก่อน มันก็มี แต่ไม่มากมองเผินๆ คือ  Dolly eye  แต่หลังๆมานี้มันกลายร่างจากถุงใต้ตามาเป็น “กระสอบ”  
ตอนทำหน้าเฉยๆมันเห็นไม่ชัดเท่าไหร่ แต่พอยิ้มนี่สิ มันชัดมาก โดยเฉพาะตอนถ่ายรูป ต้องใส่แว่นดำอำพราง เพราะมันทำให้ดูหน้าแก่มาก
เราก็พยายามทา eye cream  ทำRF ทำHIFU  แต่มันไม่ช่วยให้มันเล็กลง สุดท้ายก็ตัดสินใจเอามันออก  ก็มาหาข้อมูลในพันทิป กับ  Google สุดท้ายเราเลือกคุณหมอเปรมจิตร เศาณานนท์   โดยเราพิจารณาจาก ผลงานของหมอ และที่สำคัญคุณหมอเป็นอาจารย์หมอที่เชี่ยวชาญเรื่องตา ที่ รพ. จุฬา  ก็เลยจัดการโทรนัดตรวจที่คลีนิคกับคุณหมอ หลังจากตรวจตอนแรกคิดว่าคุณหมอจะใช้วิธีผ่าเอาถุงใต้ตาออกมาทั้งหมด  แต่คุณหมอใช้อีกวิธีนึงคือ เป็นผ่าตัดเล็ก ไม่มีแผลด้านนอก คุณหมอจะเอาถุงใต้ตาออกบางส่วน และทำการเลื่อนถุงไขมันใต้มามารองร่องใต้ตา
พอถึงวันวันผ่าตัด ก็มีเซนต์เอกสาร จ่ายตังค์ เปลี่ยนชุด ล้างหน้าให้เกลี้ยง รอสักแป๊บก็มีพี่พยาบาลมาเรียก ตอนที่ขึ้นเตียงผ่าตัด แม้จะเป็นผ่าตัดเล็กก็เหอะ ถามว่ากลัวไหม  บอกเลยว่ากลัวมาก  คุณหมอ และพยาบาล พยายามชวนคุย ไม่ให้กังวล ระหว่างที่กำลังรวบผม ห่อผม เช็ดหน้า  สักแพร๊บบบบ  หมอบอกว่า “หมอขอฉีดยาชานะคะ มองหน้าหมอนิดนึงค่ะ”  หมอก็จัดการฉีดยาชา เข้าเปลือกตา จากนั้นหมอก็ทำการผ่าตัด ใช้เวลาราวๆ 1 ชม. ระหว่างทำ คุณหมอ คอยอธิบายตลอดว่า หมอกำลังทำข้างซ้าย-ขวา กำลังเลื่อนถุงใต้ตาให้  หมอกำลังจี้ไขมันออกบางส่วน  
เสร็จกระบวนการในห้องผ่าตัด คุณหมอก็ปิดตาเรา 2 ข้าง แล้วพี่พยาบาลจูงมือมาในห้องพักฟื้นเพื่อประคบเย็น ราวๆ 20 นาที  พอครบเวลาก็เปิดตาข้างนึง เพื่อให้เรามองเห็นได้สะดวก  สุดท้ายก่อนออกจากคลินิกก็มีการจ่ายยาทาน ยาทา  แล้วทำนัดมาตัดไหม (ผ่าตัด 21 พค นัดตัดไหม 29 พค)
ขากลับบ้านยังมีแวะเซ็นทรัลศาลายา กินข้าวด้วย เข้าห้างแบบปิดตาข้างเดียวนี่แหละ   ถามว่าเจ็บมากมั้ย มันก็เจ็บแบบชิลๆ ไม่ได้เจ็บแบบเดินไม่ได้ ทำงานไม่ได้ เพราะของเราวันจันทร์ก็ทำงานตามปกติ
ขั้นตอนดูแลหลังผ่าตัดคือ นอนหัวสูง, หมั่นประคบเย็น 3 วันแรก, ไม่ยกของหนัก, ไม่ล้างหน้า, ทายา-ทานยาให้ครบ
ค่าเสียหาย 46,000 บาท  ในการกำจัดเจ้าถุงใต้ตานี้ออกไป   หวังว่ากระทู้นี้คงเป็นประโยชน์ สำหรับใครที่กำลังหาทางกำจัดถุงใต้ตานี้นะคะ

แก้ไขเพิ่มเติมรูปค่ะ




รีวิวเสริมจมูกแบบ  OPEN   ที่ไปทำมาหลังจากตาเข้าที่แล้ว http://pantip.com/topic/35578757
ชื่อสินค้า:   คุณหมอเปรมจิตร เศาณานนท์
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่