เมื่อไหร่ ไทยแอร์เอเชียจะไล่ผู้จัดการที่บังคับให้พนักงานกราบลูกค้าออกจากบริษัท

หรือพนักงานทุกคนในไทยแอร์เอเชียจำเป็นต้องกราบลูกค้า
หากมีเหตุร้องเรียนจากลูกค้า
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 18
จะลงโทษผู้จัดการทั้งสามคนยังไง สุดแท้แต่ระเบียบของบริษัท แต่บริษัทต้องออกแถลงการณ์ ยืนยันว่า
"การที่หัวหน้างานสั่งให้พนักงานกราบผู้โดยสาร เป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม และละเมิดศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์
และบริษัทจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก" ครับ
บริษัทต้องมีจุดยืนแสดงความไม่เห็นด้วยกับการกระทำแบบนี้ครับ
ไม่เช่นนั้น ก็เท่ากับบริษัทกำลังบอกต่อสังคมว่า การกระทำดังกล่าวเป็นสิ่งที่บริษัทอาจยอมให้เกิดขึ้นได้หรือไม่ได้แล้วแต่กรณีๆ ไป
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 4
ก่อนไล่ออกควรตรึกตรอง

ความดีของพนักงานคนนั้นที่เคยทำด้วย

ถ้าทำแบบนี้มาต่อเนื่อง อันนี้สมควร

แต่ถ้าเคสนี้ครั้งแรก ผมว่าไล่ออกแรงเกินไป ส่งผลเสียทั้งคนโดนไล่ออก และองค์กร

เผลอๆ แอร์คนนั้น จะทนแรงกดดันไม่ได้ ลาออกเองต่ออีกต่างหาก

สู้ให้หัวหน้า ผู้บริหาร ไปขอโทษแอร์ แล้วจ่ายโบนัสพิเศษให้ดีกว่า

ส่วนลูกค้ารายนั้นขึ้น blacklist ว่าเป็นอันตรายต่อการเดินทาง ผมว่าแบบนี้จบดีสุดละ

แล้วก็ หากใครคิดให้ใครไปกราบใครอีก มันก็ไม่ต่างอะไรกับ มนุษย์ป้าคนนั้นเลย
ความคิดเห็นที่ 2
ไม่ถึงกับต้องไล่ออกหรอก แค่ให้เขายอมรับว่าที่ทำไปนั้นไม่สมควรและขอโทษแอร์ท่านนั้นเสียก็จบเรื่อง  หัวหน้าขอโทษลูกน้องถ้าเป็นในตปท.เป็นเรื่องปกติ ผิดก็ยอมรับผิดแต่นี่มันไทยแลนด์คนเป็นหัวหน้าขอโทษลูกน้องไม่เป็นครับ
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  ทรัพยากรบุคคล งานสายการบิน Air Asia
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่