คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 18
จะลงโทษผู้จัดการทั้งสามคนยังไง สุดแท้แต่ระเบียบของบริษัท แต่บริษัทต้องออกแถลงการณ์ ยืนยันว่า
"การที่หัวหน้างานสั่งให้พนักงานกราบผู้โดยสาร เป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม และละเมิดศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์
และบริษัทจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก" ครับ
บริษัทต้องมีจุดยืนแสดงความไม่เห็นด้วยกับการกระทำแบบนี้ครับ
ไม่เช่นนั้น ก็เท่ากับบริษัทกำลังบอกต่อสังคมว่า การกระทำดังกล่าวเป็นสิ่งที่บริษัทอาจยอมให้เกิดขึ้นได้หรือไม่ได้แล้วแต่กรณีๆ ไป
"การที่หัวหน้างานสั่งให้พนักงานกราบผู้โดยสาร เป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม และละเมิดศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์
และบริษัทจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก" ครับ
บริษัทต้องมีจุดยืนแสดงความไม่เห็นด้วยกับการกระทำแบบนี้ครับ
ไม่เช่นนั้น ก็เท่ากับบริษัทกำลังบอกต่อสังคมว่า การกระทำดังกล่าวเป็นสิ่งที่บริษัทอาจยอมให้เกิดขึ้นได้หรือไม่ได้แล้วแต่กรณีๆ ไป
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 4
ก่อนไล่ออกควรตรึกตรอง
ความดีของพนักงานคนนั้นที่เคยทำด้วย
ถ้าทำแบบนี้มาต่อเนื่อง อันนี้สมควร
แต่ถ้าเคสนี้ครั้งแรก ผมว่าไล่ออกแรงเกินไป ส่งผลเสียทั้งคนโดนไล่ออก และองค์กร
เผลอๆ แอร์คนนั้น จะทนแรงกดดันไม่ได้ ลาออกเองต่ออีกต่างหาก
สู้ให้หัวหน้า ผู้บริหาร ไปขอโทษแอร์ แล้วจ่ายโบนัสพิเศษให้ดีกว่า
ส่วนลูกค้ารายนั้นขึ้น blacklist ว่าเป็นอันตรายต่อการเดินทาง ผมว่าแบบนี้จบดีสุดละ
แล้วก็ หากใครคิดให้ใครไปกราบใครอีก มันก็ไม่ต่างอะไรกับ มนุษย์ป้าคนนั้นเลย
ความดีของพนักงานคนนั้นที่เคยทำด้วย
ถ้าทำแบบนี้มาต่อเนื่อง อันนี้สมควร
แต่ถ้าเคสนี้ครั้งแรก ผมว่าไล่ออกแรงเกินไป ส่งผลเสียทั้งคนโดนไล่ออก และองค์กร
เผลอๆ แอร์คนนั้น จะทนแรงกดดันไม่ได้ ลาออกเองต่ออีกต่างหาก
สู้ให้หัวหน้า ผู้บริหาร ไปขอโทษแอร์ แล้วจ่ายโบนัสพิเศษให้ดีกว่า
ส่วนลูกค้ารายนั้นขึ้น blacklist ว่าเป็นอันตรายต่อการเดินทาง ผมว่าแบบนี้จบดีสุดละ
แล้วก็ หากใครคิดให้ใครไปกราบใครอีก มันก็ไม่ต่างอะไรกับ มนุษย์ป้าคนนั้นเลย
แสดงความคิดเห็น
เมื่อไหร่ ไทยแอร์เอเชียจะไล่ผู้จัดการที่บังคับให้พนักงานกราบลูกค้าออกจากบริษัท
หากมีเหตุร้องเรียนจากลูกค้า