***ทางทรูได้ติดต่อกลับมาแล้วคะ และดำเนินการคืนเงินเข้าในบัญชีลูกค้าของทรู เท่ากับจำนวนเงินที่ได้หักไป***
เป็นลูกค้าทรูคะ เป็นมามากกว่า 10 ปีแล้ว ใช้บริการทั้งเบอร์โทรบ้าน อินเตอร์เนต จานแดง
จนเมื่อเดือนกรกฏาคม มีเจ้าหน้าที่บัตรเครดิตมาเสนอให้หักค่าบริการผ่านบัตร เลยทำตามคำแนะนำ เพราะจะได้ไม่ต้องไปจ่ายที่ SHOP และจ่ายตรงเวลาด้วย ปรากฏว่าเมื่อใบแจ้งหนี้มา เจอหนี้ TRUE LIFE มา 2 ยอด รวมแล้วยอด ประมาณ 1,100 บาท ก็เกิดความสงสัยเพราะที่บ้านไม่มี TRUE LIFE แล้วที่เก็บมา คือค่าอะไรกันแน่ ได้โทรติดต่อไปทาง Call Center True ก็ไม่ได้รับคำตอบว่าค่าอะไร โทรถามทางบัตรเครดิต CI ก็ไม่ได้รับคำตอบตอบได้เพียงทรูเรียกเก็บ จนต้องไปถามที่ TRUE SHOP เอง ปรากฏว่าค่าที่เรียกเก็บมาเป็นยอดตั้งแต่อดีต เมื่อ 6 ปีก่อนโน๊น (ตั้งแต่ปี 52) ทีนี้งงไปกันใหญ่จะมีหนี้ได้ยังไง ก็จ่าย ตรงทุกเดือน ทั้งจ่ายผ่านพนักงาน เครื่องหน้าshop และก็ internet ก็ไม่มียอดค้างอะไรเลย จึงทำเรื่องขอรายละเอียดยอดที่เรียกเก็บมา
จนวันนึงมีเจ้าหน้าที่ทรูโทรกลับมา บอกค่าที่เรียกเก็บเป็นยอดของการใช้จานแดง ค้างจ่าย 3 เดือน ก็งงไปใหญ่ที่บ้านใช้แพคเกจคู่กับอินเตอร์เนต (จาน
แดงฟรี) + กับค่าเน็ต ค่าเบอร์บ้าน ค้างจ่าย 1 เดือน (งงอีก internet ก็เล่นจนถึงปัจจุบันจะไปเป็นหนี้ค้างชำระได้ยังไงก็จ่ายตรงทุกเดือนนิหนา ยิ่งบอก
5-6 ปีก่อน จะเป็นไปได้ได้ยังไง ก็เน็ตยังเล่นอยู่ ทรูคงไม่ใจดีให้เป็นหนี้นานขนาด 6 ปีมั่ง) เรื่องก็ดำเนินการมาเรื่อยๆทั้งมีการประชุมสายกับเจ้าหน้าที่
บัตรเครดิต และเจ้าหน้าที่ทรู ก็ยังไม่ลงตัว ทำอะไรให้ไม่ได้ บอกแต่ว่าต้องยอมรับค่าใช้จ่ายจุดนี้ เพราะระบบเก็บตามรหัสบัตรประชาชนที่แบคลิสไว้ แต่ตอนที่ทำสมัครจ่ายบัตรเครดิตอัตโนมัติ แจ้งหมายเลขสมาชิกแค่อินเตอร์เน็ตเท่านั้น ไม่ได้แจ้งหมายเลขสมาชิกส่วนอื่นๆเลย แล้วทรูมาเก็บค่าจานแดงได้ยังไง ซึ่งมันคนละหมายเลขสมาชิก ที่บ้านใช้จานแดงฟรีคู่กับอินเตอร์เน็ตอยู่ด้วย (มันก็ไม่มีค่าใช้จ่ายส่วนนี้) อธิบายไม่สิ้นสุด พนักงานบอกเมื่อ 5-6 ปีก่อนจะต้องมีใบแจ้งหนี้ตัวนี้ และมีจดหมายจากสำนักกฏหมายของทรู (ซึ่งไม่เคยมีส่งมาที่บ้านเลย) เลยแจ้งกับทางเจ้าหน้าที่ทรูไปใครจะไปเก็บใบเสร็จการชำระเงิน เมื่อ 5-6 ปีก่อน ลูกค้าจะเอาอะไรมายันกับบริษัทได้บ้างว่าจ่ายไปแล้วหรือยังไม่ได้จ่าย ถ้ามีการแจ้งหนี้จริง ทำไมยอดถึงไม่ปรากฏเมื่อจ่ายในเดือนถัดไป มันดูแปลกๆ จึงถามพนักงานไปมันคือยอดอะไรกันแน่ ทางพนักงานแจ้งว่าต้องเข้าดูในระบบแบคลิสของทรู (ระบบแบคลิสนี้ลูกค้าไม่สามารถดูได้เองจากตู้ หรืออินเตอร์เน็ต) ทางลูกค้าต้องถามทรูว่าลูกค้าติดแบคลิสไหม ถามจริงเถอะคะ ลูกค้าคนไหนจะสงสัยว่าเป็นแบคลิส ทั้งๆที่จ่ายตรง จ่ายยอดเต็มทุกเดือน ใครจะมานั่งสงสัยว่าติดแบคลิสรึเปล่า การตอบคำถามของพนักงานดูไปแบบน้ำขุ่นๆ เพื่อจะให้ลูกค้ายอมรับยอดนี้ให้ได้ บอกแต่เพียงยกยอดแบคลิสๆ จดหมายทางกฏหมายอะไรที่ทางทรูอ้างก็ไม่มีส่งมาให้ที่บ้าน ทรูจะให้ติดหนี้ตั้ง 5-6 ปีมันก็ดูจะตลกไปหน่อย หนี้มันจะกลับมาให้ชดใช้ก็ต่อเมื่อทำหักบัตรเครดิตอัตโนมัติกับทางทรูเท่านั้น
และทาง จขกท ได้ถามกับทางเจ้าหน้าที่ทรูที่รู้จักกัน ได้คำตอบว่า เมื่อ 5-6 ปีก่อน เป็นช่วงเปลี่ยนถ่ายข้อมูล จาก TRUE เป็น บริษัทย่อยๆ แบ่งเป็น TRUE MOVE H / TRUE INTERNET จึงทำให้ระบบไม่เชื่อมต่อกัน ลูกค้าที่เป็นลูกค้ามานานจะมียอดค้างชำระในช่วงเดือนนี้ทั้งนั้น แต่พนักงานTRUE Shop จะไม่กล้าแจ้งลูกค้าเพราะมันเป็นความผิดพลาดของระบบในปีนั้นๆที่ไม่เชื่อมต่อและยอดค่าบริการมันก็ 5-6 ปีก่อน ถ้าแจ้งลูกค้าไปโดนลูกค้าบ่นแน่ๆ
ดูแล้วทรูเอาเปรียบผู้บริโภคมากไปหน่อยไหม ยอดค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นลูกค้าต้องรับรู้ทุกยอด ไม่ว่าจะยอดค้างชำระหรือยอดชำระแล้ว ไม่ใช่ต้องดูในระบบของทรูโดยพนักงานทรูเท่านั้น กรณีนี้ค่าใช้จ่ายตั้งแต่ปี 52 คงไม่มีใครเก็บใบเสร็จมายันยอดกับทรูแน่ๆ แล้วลูกค้าก็ไม่สามารถดูระบบด้วยตัวเองได้ด้วย
พอกันทีกับทรู ยุคนี้ลูกค้าเลือกได้คะมีหลายบริษัทให้เลือกใช้
เตือนภัยใครที่กำลังจะหักบัตรอัตโนมัติจ่ายค่าบริการทรู คิดดีๆนะคะ ระวังยอดหนี้ตั้งแต่ชาติปางก่อนจะกลับมาให้ชำระ ควรเก็บใบเสร็จที่ชำระทรูไว้ให้ครบ 10 ปีค่อยทิ้ง เพื่อประโยชน์ของผู้บริโภค
เบื่อกับการตามเรื่องนี้ ตามจนจะครบ 2 เดือนแล้วก็ไม่ได้ผลอะไร งั้นมาตั้งกระทู้เตือนภัยละกันคะ
แก้ไข...การติดตามงานของทรูคะ
เตือนภัย ระวัง!! ทำหักค่าทรูผ่านบัตรเครดิต จะโดนคิดหนี้ย้อนหลัง เมื่อชาติปางก่อน ทั้งๆที่จ่ายตรงทุกเดือน
เป็นลูกค้าทรูคะ เป็นมามากกว่า 10 ปีแล้ว ใช้บริการทั้งเบอร์โทรบ้าน อินเตอร์เนต จานแดง
จนเมื่อเดือนกรกฏาคม มีเจ้าหน้าที่บัตรเครดิตมาเสนอให้หักค่าบริการผ่านบัตร เลยทำตามคำแนะนำ เพราะจะได้ไม่ต้องไปจ่ายที่ SHOP และจ่ายตรงเวลาด้วย ปรากฏว่าเมื่อใบแจ้งหนี้มา เจอหนี้ TRUE LIFE มา 2 ยอด รวมแล้วยอด ประมาณ 1,100 บาท ก็เกิดความสงสัยเพราะที่บ้านไม่มี TRUE LIFE แล้วที่เก็บมา คือค่าอะไรกันแน่ ได้โทรติดต่อไปทาง Call Center True ก็ไม่ได้รับคำตอบว่าค่าอะไร โทรถามทางบัตรเครดิต CI ก็ไม่ได้รับคำตอบตอบได้เพียงทรูเรียกเก็บ จนต้องไปถามที่ TRUE SHOP เอง ปรากฏว่าค่าที่เรียกเก็บมาเป็นยอดตั้งแต่อดีต เมื่อ 6 ปีก่อนโน๊น (ตั้งแต่ปี 52) ทีนี้งงไปกันใหญ่จะมีหนี้ได้ยังไง ก็จ่าย ตรงทุกเดือน ทั้งจ่ายผ่านพนักงาน เครื่องหน้าshop และก็ internet ก็ไม่มียอดค้างอะไรเลย จึงทำเรื่องขอรายละเอียดยอดที่เรียกเก็บมา
จนวันนึงมีเจ้าหน้าที่ทรูโทรกลับมา บอกค่าที่เรียกเก็บเป็นยอดของการใช้จานแดง ค้างจ่าย 3 เดือน ก็งงไปใหญ่ที่บ้านใช้แพคเกจคู่กับอินเตอร์เนต (จาน
แดงฟรี) + กับค่าเน็ต ค่าเบอร์บ้าน ค้างจ่าย 1 เดือน (งงอีก internet ก็เล่นจนถึงปัจจุบันจะไปเป็นหนี้ค้างชำระได้ยังไงก็จ่ายตรงทุกเดือนนิหนา ยิ่งบอก
5-6 ปีก่อน จะเป็นไปได้ได้ยังไง ก็เน็ตยังเล่นอยู่ ทรูคงไม่ใจดีให้เป็นหนี้นานขนาด 6 ปีมั่ง) เรื่องก็ดำเนินการมาเรื่อยๆทั้งมีการประชุมสายกับเจ้าหน้าที่
บัตรเครดิต และเจ้าหน้าที่ทรู ก็ยังไม่ลงตัว ทำอะไรให้ไม่ได้ บอกแต่ว่าต้องยอมรับค่าใช้จ่ายจุดนี้ เพราะระบบเก็บตามรหัสบัตรประชาชนที่แบคลิสไว้ แต่ตอนที่ทำสมัครจ่ายบัตรเครดิตอัตโนมัติ แจ้งหมายเลขสมาชิกแค่อินเตอร์เน็ตเท่านั้น ไม่ได้แจ้งหมายเลขสมาชิกส่วนอื่นๆเลย แล้วทรูมาเก็บค่าจานแดงได้ยังไง ซึ่งมันคนละหมายเลขสมาชิก ที่บ้านใช้จานแดงฟรีคู่กับอินเตอร์เน็ตอยู่ด้วย (มันก็ไม่มีค่าใช้จ่ายส่วนนี้) อธิบายไม่สิ้นสุด พนักงานบอกเมื่อ 5-6 ปีก่อนจะต้องมีใบแจ้งหนี้ตัวนี้ และมีจดหมายจากสำนักกฏหมายของทรู (ซึ่งไม่เคยมีส่งมาที่บ้านเลย) เลยแจ้งกับทางเจ้าหน้าที่ทรูไปใครจะไปเก็บใบเสร็จการชำระเงิน เมื่อ 5-6 ปีก่อน ลูกค้าจะเอาอะไรมายันกับบริษัทได้บ้างว่าจ่ายไปแล้วหรือยังไม่ได้จ่าย ถ้ามีการแจ้งหนี้จริง ทำไมยอดถึงไม่ปรากฏเมื่อจ่ายในเดือนถัดไป มันดูแปลกๆ จึงถามพนักงานไปมันคือยอดอะไรกันแน่ ทางพนักงานแจ้งว่าต้องเข้าดูในระบบแบคลิสของทรู (ระบบแบคลิสนี้ลูกค้าไม่สามารถดูได้เองจากตู้ หรืออินเตอร์เน็ต) ทางลูกค้าต้องถามทรูว่าลูกค้าติดแบคลิสไหม ถามจริงเถอะคะ ลูกค้าคนไหนจะสงสัยว่าเป็นแบคลิส ทั้งๆที่จ่ายตรง จ่ายยอดเต็มทุกเดือน ใครจะมานั่งสงสัยว่าติดแบคลิสรึเปล่า การตอบคำถามของพนักงานดูไปแบบน้ำขุ่นๆ เพื่อจะให้ลูกค้ายอมรับยอดนี้ให้ได้ บอกแต่เพียงยกยอดแบคลิสๆ จดหมายทางกฏหมายอะไรที่ทางทรูอ้างก็ไม่มีส่งมาให้ที่บ้าน ทรูจะให้ติดหนี้ตั้ง 5-6 ปีมันก็ดูจะตลกไปหน่อย หนี้มันจะกลับมาให้ชดใช้ก็ต่อเมื่อทำหักบัตรเครดิตอัตโนมัติกับทางทรูเท่านั้น
และทาง จขกท ได้ถามกับทางเจ้าหน้าที่ทรูที่รู้จักกัน ได้คำตอบว่า เมื่อ 5-6 ปีก่อน เป็นช่วงเปลี่ยนถ่ายข้อมูล จาก TRUE เป็น บริษัทย่อยๆ แบ่งเป็น TRUE MOVE H / TRUE INTERNET จึงทำให้ระบบไม่เชื่อมต่อกัน ลูกค้าที่เป็นลูกค้ามานานจะมียอดค้างชำระในช่วงเดือนนี้ทั้งนั้น แต่พนักงานTRUE Shop จะไม่กล้าแจ้งลูกค้าเพราะมันเป็นความผิดพลาดของระบบในปีนั้นๆที่ไม่เชื่อมต่อและยอดค่าบริการมันก็ 5-6 ปีก่อน ถ้าแจ้งลูกค้าไปโดนลูกค้าบ่นแน่ๆ
ดูแล้วทรูเอาเปรียบผู้บริโภคมากไปหน่อยไหม ยอดค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นลูกค้าต้องรับรู้ทุกยอด ไม่ว่าจะยอดค้างชำระหรือยอดชำระแล้ว ไม่ใช่ต้องดูในระบบของทรูโดยพนักงานทรูเท่านั้น กรณีนี้ค่าใช้จ่ายตั้งแต่ปี 52 คงไม่มีใครเก็บใบเสร็จมายันยอดกับทรูแน่ๆ แล้วลูกค้าก็ไม่สามารถดูระบบด้วยตัวเองได้ด้วย
พอกันทีกับทรู ยุคนี้ลูกค้าเลือกได้คะมีหลายบริษัทให้เลือกใช้
เตือนภัยใครที่กำลังจะหักบัตรอัตโนมัติจ่ายค่าบริการทรู คิดดีๆนะคะ ระวังยอดหนี้ตั้งแต่ชาติปางก่อนจะกลับมาให้ชำระ ควรเก็บใบเสร็จที่ชำระทรูไว้ให้ครบ 10 ปีค่อยทิ้ง เพื่อประโยชน์ของผู้บริโภค
เบื่อกับการตามเรื่องนี้ ตามจนจะครบ 2 เดือนแล้วก็ไม่ได้ผลอะไร งั้นมาตั้งกระทู้เตือนภัยละกันคะ
แก้ไข...การติดตามงานของทรูคะ