บริการหลังการขายHondaแย่มาก บ่ายเบี่ยง ไม่รับผิดชอบ ไม่ช่วยเหลือ จะมีเพื่อ?

บริการหลังการขาย(ช่วยเหลือฉุกเฉิน)ฮอนด้าแย่มาก บ่ายเบี่ยง ไม่ช่วยเหลือ ยืดเยื้อ แล้วจะมีเพื่ออะไร

วันนี้ขับรถมา เป็นฮอนด้าแจ๊ส(ใช้ยังไม่ถึง3เดือน)รถใหม่ยังไม่ชินกับหน้าจอวัดต่างๆ และไม่เคยใช้ฮอนด้า (ไม่เคยคิดจะใช้เพราะเคยได้ยินมาว่าบริการหลังการขายไม่ดี แต่ของแบบนี้มันต้องลองถึงจะรู้) ก็เลยลืมดูว่าน้ำมันขึ้นขีดเตือนแล้วตั้งแต่เมื่ิอวาน และวันนี้ขับมาทำงาน เพิ่งจะสังเกตุอีกทีตอนแวะออกมาซื้อของที่อเวนิวแล้ว จริงๆก็รู้สึกว่าเครื่องมันสั่นๆ เหมือนๆจะสะดุด

หลังจากซื้อของเสร็จ ตอนสตาร์ตเครื่อง จะกลับก็มีอาการหน่อยๆ เลยตัดสินใจโทรไปขอใช้บริการช่วยเหลือฉุกเฉิน เติมน้ำมันฟรีตามสิทธิ์3ปี ปีละ1ครั้ง (ความที่กลัวว่ามันจะดับกลางถนน+เงินติดตัวไปแค่พอดีกับซื้อของซึ่งเหลือเพียง25บาท)

พอคอลเซนเตอร์รับก็พูดดีถามไปตามปกติ รถรุ่นอะไร อยู่ที่ไหน มาโมโหตอนที่บอกว่า อยู่ใกล้ปั๊มน้ำมันหรือเปล่า(คือจะให้กูลากรถไปเติมเอง?) ลูกค้าต้องมีค่าใช้จ่ายนะ เพราะที่ฟรีเฉพาะค่าคนมาส่ง ค่าน้ำมันต้องจ่ายเอง *ฟรีก็ต่อเมื่อรถดับกลางถนนเท่านั้น*(ดับกลางถนนก็ยิ้มสิครับชนกันสนุกเลย) ผมก็เลยงงครับ ว่าทำไมเป็นแบบนี้ ทำไม่ต้องยุ่งยากและบ่ายเบี่ยง

คุณคิดว่าเงินแค่3-4ร้อยลูกค้าจะโกงคุณหรอครับฮอนด้า ผมใช้สิทธิ์ตามใบรับประกัน ถ้าลูกค้าเขาไม่เดือดร้อนจริงๆเขาจะโทรมาไหม? ในตอนนั้นผมเอาเงินมาพอดีกับที่ซัอของ ซึ่งเหลือติดตัวเพียง25บาท เพราะคิดว่าออกมาแป๊ปเดียวก็กลับ

ตอนที่ใช้นิสสันอัลเมร่าคันเก่า เขาก็ไม่เห็นมีเก็บค่าอะไรเลย ถามแค่อยู่ที่ไหน อีก30นาทีจะมีคนเอาน้ำมันไปส่ง นิสสันเขาโทรเช็คทุกๆ10นาทีเลย น้ำมันมาหรือยัง เป็นอย่างไรบ้าง ต้องขออภัยหากช้า ทางเราจะเชคตามให้ เติมน้ำมันเสร็จแล้วเขาก็ยังโทรมาเช็คและสอบถามลูกค้า สรุปสั้นๆว่านิสสันบริการดีมากน่ะครับ ใส่ใจลูกค้าอละจริงใจ มันต้องแบบนี้ครับ

ส่วนฮอนด้าถ้ามันเป็นนโยบายว่าต้องให้รถดับกลางถนนแล้วถึงจะเอาน้ำมันมาส่งให้ ผมว่ามันทุเรศและไม่มีความรับผิดชอบต่อลูกค้าเลยครับ บ่ายเบี่ยง ไม่แคร์ไม่สนใจ เรื่องของน้ำมันหมดกลางถนนก่อนกูถึงจะส่งไปช่วยเหลือ ไปเปิดฟังบันทึกที่ผมโทรไปสิครับ ช่วงเวลา 11.30-12.30

สุดท้ายต้องใจจริงๆครับ ตัดสินใจขับกลับมาที่ทำงาน ซึ่งรถติดมากๆถนนแจ้งวัฒนะ มาถึงก็พอดีเลยครับสั่นๆๆๆๆ ผมจึงรีบดับเครื่องทันที และคงต้องใช้บริการวินมอไซด์ไปซื้อน้ำมันฉุกเฉินมาให้ก่อน

นี่คือความลำบากที่ลูกค้าต้องเจอใช่ไหมครับ แล้วคุณจะมีบริการช่วยเหลือฉุกเฉินเพื่ออะไรครับ เพื่อหลอกให้ลูกค้าตายใจว่าฮอนด้ารับผิดชอบ ฮอนด้าบริการดี

โทษทีนะครับ...
นิสสันอัลเมร่าราคาแค่4.8แสน
แต่เขาบริการยังกับราคาเป็นล้าน

แต่ฮอนด้าแจ๊สราคา7.39แสน
บริการยังกับผมซื้อ3ล้อถีบยังงั้นเลยครับ

นี่ยังไม่อยากจะนึกถึงประกันศูนย์อีกนะ ว่ามันจะแย่ขนาดไหน

สุดท้ายครับใครที่ไม่เคยใช้ฮอนด้าก็พยามอย่าใช้เลยครับ พูดตรงๆวัสดุก็ประกอบไม่ดีมี้สียงทุกทีที่คุณกดไปโดยเฉพาะพลาสติก

ขนาดอัลเมร่า ราคาถูกกว่าเกือบครึ่ง วัสดุนี่แจ็งปึกๆ ประกอบงานได้ละเอียดกว่า



ก็แค่นี้แหละครับ ฮอนด้า

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่