ไม่ทราบว่าประจำเดือนขาดเพราะ ยา หรือ ท้อง ?

ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่าตอนนี้เรากำลังรักษา วัณโรคต่อมน้ำเหลืองอยู่คะ ( ทานยาสูตร 6 เดือน )
ตอนนี้เริ่มยาได้ 1 เดือนกว่าๆแล้วคะ ก่อนหน้านี้ปกติจะทานยาคุมกำเนิด พอเริ่มยาวัณโรค ก็หยุด
ยาคุมกำเนิด (กินหมดแผง ปจด.มาปกติ ในรอบเดือนนั้น) แล้วก็ทานยาวัณโรคที่หมอให้มาปกติคะ
มีอะไรกับแฟน แต่ไม่ได้คุมกำเนิดทุกครั้ง (ใช้วิธีหลั่งนอก) ประจำเดือนมาล่าสุด วันที่ 28 กรกฎาคม
เดือนที่แล้ว คือ เดือนสิงหาคม ถ้า ปจด. เรามาปกติ ก็จะมาประมาณ วันที่ 25 สิงหาคม แต่ ณ ตอนนี้
ก็ยังไม่มาเลยคะ พอตรวจด้วยแผ่นทดสอบตั้งครรภ์ ผลคือ ตรวจวันแรก วันที่ 2 กย. ขึ้น 1 ขีด
ตรวจครั้งที่ 2 วันที่ 6 กย. ขึ้น 1 ขีด สรุปคือผลออกมาไม่ท้องคะ แต่อาการเกี่ยกับร่างกายเราแปลกๆไป
ดังนี้คะ
    - ปวดท้องน้อยหน่วงๆ วันนึงประมาณ 1 เวลา (เช่น ช่วงเช้า / ช่วงเย็น )
    - มีตกขาวมาเยอะคะ ( ปกติก็มีตกขาวอยู่แล้ว )
    - รู้สึกท้องอืดมาก กินอะไรก็ไม่ย่อยคะ
    - ปวดหลัง ปวดเอวเหมือนตอน ปจด. จะมาคะ
    - อันท้ายนี้  หน้าอกไม่รู้สึกเจ็บหรือคัดเลยคะ

> อยากสอบถามคนที่เคยมีประสบการณ์แบบเรา คือ
    - หยุดยาคุมกำเนิดชนิด 21 เม็ด ( ทานมา ปีครึ่งได้ )
    - ทานยารักษาตัววัณโรค ( ผลข้างเคียงเยอะมาก )
  
[[[[[  อยากทราบว่า จะตั้งครรภ์ไหมคะ หรือ เป็นผลข้างเคียงของยา ( เพราะเราเครียดมากๆเลยตอนนี้ )
ประจำเดือนขาดไป 14 วันแล้วคะ ตรวจก็ไม่เจอ ช่วยตอบทีนะคะ ขอบคุณค่าา T^T ]]]]]
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
Preview
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่