สวัสดีค่ะ วันนี้เราจะมาเล่าประสบการณ์จองตั๋วออนไลน์กับJetradar
คือเราจองตั๋วบิน(ให้พี่สาว)จากเชียงใหม่ไปดอนเมืองในราคา 1045บาทโดยชำระผ่านบัตรเครดิตและใช้โค้ดส่วนลด พอทางเว็บส่งตั๋วอิเล็กทรอนิกส์มาให้ทางอีเมล์ปรากฎว่าผิดวันค่ะ!! เรามั่นใจมากๆว่าเรากดวันที่จองถูกต้อง เพราะเรากดแท็บบนเบราว์เซอร์2แท็บ เป็นรายละเอียดตั๋ววันที่ 13และ14 จากนั้นเราก็ทำการจองตั๋ววันที่ 13 จนเสร็จสิ้นเราก็ถ่ายรูปรหัสการจองไว้ ส่วนหน้าที่เป็นวันที่ 14 ก็ยังอยู่ค่ะเพราะไม่ได้ทำรายการใดๆ เราจึงมั่นใจมากๆ ว่าเรากดไม่ผิดแน่ๆ
เราได้ส่งข้อความเฟสบุ๊คหาเจ็ทเรดาร์ ก็มีฝ่ายมาร์เก็ตติ้งติดต่อกลับมารับเรื่องไว้และแจ้งไปยังดีเวลลอปเปอร์ส่วนพี่สาวเราติดต่อไปฝ่ายซัพพอร์ท ฝ่ายซัพพอร์ทบอกว่าลูกค้าเป็นคนดำเนินการเองไม่สามารถแก้ไขได้ให้ติดต่อสายการบินเอง..... ส่วนฝ่ายมาร์เก็ตติ้งโทรมาสอบถามและประสานงานแก้ไขปัญหาให้(ขอบคุณฝ่ายมาร์เก็ตติ้งมากๆนะคะที่คอยประสานงานและตามเรื่องให้ตลอดทั้งวัน) สรุปสุดท้ายคือ ดีเวลลอปเปอร์ของเว็บทั้งของฝ่ายมาร์เก็ตติ้งและฝ่ายซัพพอร์ท ตรวจสอบระบบให้แล้วระบบไม่ได้มีปัญหาค่ะ บอกว่าเราจองผิดเอง (ซึ่งขอย้ำอีกครั้งว่าเรามั่นใจมากๆว่าไม่ผิด)
เราก็เลยโทรไปหาฝ่ายซัพพอร์ทอีกครั้งค่ะ ซึ่งไม่ได้รับข้อมูลที่เป็นประโยชน์ใดๆเพิ่มเติมไม่ได้แนะนำวิธีแนวทางแก้ไขปัญหาใดๆไหวพริบในการตอบคำถามเหมือนหุ่นยนต์โดนตั้งระบบมา ขอข้อมูลการเปลี่ยนตั๋วก็ไม่รู้ไม่รู้อะไรซักอย่างรู้แต่ว่าลูกค้าจองผิดเองเปลี่ยนไม่ได้คืนไม่ได้(เราเข้าใจตั๋วราคาโปรโมชั่นของเว็บไม่สามารถคืนเงินได้อยู่แล้ว) แต่อันนี้เราไม่ผิดจริงๆ
*เราจองตั๋วเครื่องบินผ่านเว็บไซต์บ่อยค่ะ ทั้งให้ลค.ทัวร์และบินเอง ปกติจองผ่านเว็บสายการบินไม่เคยมีปัญหาค่ะ ทั้งก่อนจองเราหาข้อมูลเกี่ยวกับเว็บเอเจนซี่ต่างๆ เคยมีกรณีสกุลเงินผิดเราจึงระวังมากๆในการจองแต่ละครั้ง
**นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น เมื่อเดือนก.ค.เราจองตั๋ว DMK-KBV วันที่26 จำนวน 6 ใบ โดยจองทีละใบเพราะเราต้องการใช้โค้ดส่วนลดค่ะ พอมาถึงวันเดินทางจะเช็คอินขึ้นเครื่องหน้าเคาน์เตอร์เพื่อน 2 คนมีปัญหาคือหาชื่อไม่เจอค่ะ
พนง.เช็คให้ปรากฎว่าเด้งไปอีกวันหนึ่ง คือเว็บจองตั๋วเลื่อนไป 1 วัน พนง.บอกว่ามีการจองมา 2 วันแต่ทำรายการไม่สำเร็จ1 เป็นของวันที่27ค่ะที่ทำรายการสำเร็จ หืมมมมมม? กดไปครั้งเดียวจะไปจองสองครั้งได้ไงคะ งงมาก
เลยสอบถามว่าสามารถเลื่อนตั๋วได้รึเปล่า ถ้าจะเลื่อนตั๋วมีค่าใช้จ่ายค่ะ 750+ค่าส่วนต่างของตั๋วและต้องเลื่อนก่อนเวลาบินอย่างน้อย 4 ชม. (แพงกว่าตั๋วเดิมมาก) ของเราอีก 2 ชม.จะบินแล้ว เลยต้องซื้อตั๋วใหม่ 2 ใบประมาณ 3,000บาท ส่วนตั๋วกลับ KBV-DMK ไม่มีปัญหาถูกต้องทั้ง 6 ใบ แต่ครั้งนี้เราไม่ได้แจ้งเจ็ทเรดาร์นะคะเพราะคิดว่าอาจเป็นความผิดพลาดของเรา พลาดแบบงงๆพลาดได้ไง พอมาเจอครั้งนี้มั่นใจเลยค่ะเราไม่ได้พลาดแน่ๆ
เราเลยอยากแชร์ไว้เป็นอุทาหรณ์สำหรับคนที่จองตั๋วผ่านเว็บเอเจนซี่ต่างๆให้ตรวจสอบข้อมูลให้รอบครอบ เป็นไปได้ให้ถ่ายรูปทุกหน้าการทำรายการไว้เป็นหลักฐาน ครั้งนี้เราก็คงต้องซื้อตั๋วใหม่อีกราคาประมาณ 1200 จากจะได้ตั๋วถูกเป็นจ่ายเพิ่ม 2 เท่าซะงั้น สำหรับเราเข็ดแล้วค่ะจองผ่านเว็บเอเจนซี่
ป.ล. ล็อคอินนี้ยืมเพื่อนมานะคะ เราเล่าเรื่องไม่เก่งเรียบเรียงคำพูดอาจงงๆบ้าง ผิดพลาดตรงไหนต้องขออภัยด้วย ขอบคุณค่ะ
ลาขาด!! เราต้องทิ้งตั๋วเครื่องบินถึง 2ครั้ง กับJetradar
คือเราจองตั๋วบิน(ให้พี่สาว)จากเชียงใหม่ไปดอนเมืองในราคา 1045บาทโดยชำระผ่านบัตรเครดิตและใช้โค้ดส่วนลด พอทางเว็บส่งตั๋วอิเล็กทรอนิกส์มาให้ทางอีเมล์ปรากฎว่าผิดวันค่ะ!! เรามั่นใจมากๆว่าเรากดวันที่จองถูกต้อง เพราะเรากดแท็บบนเบราว์เซอร์2แท็บ เป็นรายละเอียดตั๋ววันที่ 13และ14 จากนั้นเราก็ทำการจองตั๋ววันที่ 13 จนเสร็จสิ้นเราก็ถ่ายรูปรหัสการจองไว้ ส่วนหน้าที่เป็นวันที่ 14 ก็ยังอยู่ค่ะเพราะไม่ได้ทำรายการใดๆ เราจึงมั่นใจมากๆ ว่าเรากดไม่ผิดแน่ๆ
เราได้ส่งข้อความเฟสบุ๊คหาเจ็ทเรดาร์ ก็มีฝ่ายมาร์เก็ตติ้งติดต่อกลับมารับเรื่องไว้และแจ้งไปยังดีเวลลอปเปอร์ส่วนพี่สาวเราติดต่อไปฝ่ายซัพพอร์ท ฝ่ายซัพพอร์ทบอกว่าลูกค้าเป็นคนดำเนินการเองไม่สามารถแก้ไขได้ให้ติดต่อสายการบินเอง..... ส่วนฝ่ายมาร์เก็ตติ้งโทรมาสอบถามและประสานงานแก้ไขปัญหาให้(ขอบคุณฝ่ายมาร์เก็ตติ้งมากๆนะคะที่คอยประสานงานและตามเรื่องให้ตลอดทั้งวัน) สรุปสุดท้ายคือ ดีเวลลอปเปอร์ของเว็บทั้งของฝ่ายมาร์เก็ตติ้งและฝ่ายซัพพอร์ท ตรวจสอบระบบให้แล้วระบบไม่ได้มีปัญหาค่ะ บอกว่าเราจองผิดเอง (ซึ่งขอย้ำอีกครั้งว่าเรามั่นใจมากๆว่าไม่ผิด)
เราก็เลยโทรไปหาฝ่ายซัพพอร์ทอีกครั้งค่ะ ซึ่งไม่ได้รับข้อมูลที่เป็นประโยชน์ใดๆเพิ่มเติมไม่ได้แนะนำวิธีแนวทางแก้ไขปัญหาใดๆไหวพริบในการตอบคำถามเหมือนหุ่นยนต์โดนตั้งระบบมา ขอข้อมูลการเปลี่ยนตั๋วก็ไม่รู้ไม่รู้อะไรซักอย่างรู้แต่ว่าลูกค้าจองผิดเองเปลี่ยนไม่ได้คืนไม่ได้(เราเข้าใจตั๋วราคาโปรโมชั่นของเว็บไม่สามารถคืนเงินได้อยู่แล้ว) แต่อันนี้เราไม่ผิดจริงๆ
*เราจองตั๋วเครื่องบินผ่านเว็บไซต์บ่อยค่ะ ทั้งให้ลค.ทัวร์และบินเอง ปกติจองผ่านเว็บสายการบินไม่เคยมีปัญหาค่ะ ทั้งก่อนจองเราหาข้อมูลเกี่ยวกับเว็บเอเจนซี่ต่างๆ เคยมีกรณีสกุลเงินผิดเราจึงระวังมากๆในการจองแต่ละครั้ง
**นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น เมื่อเดือนก.ค.เราจองตั๋ว DMK-KBV วันที่26 จำนวน 6 ใบ โดยจองทีละใบเพราะเราต้องการใช้โค้ดส่วนลดค่ะ พอมาถึงวันเดินทางจะเช็คอินขึ้นเครื่องหน้าเคาน์เตอร์เพื่อน 2 คนมีปัญหาคือหาชื่อไม่เจอค่ะ
พนง.เช็คให้ปรากฎว่าเด้งไปอีกวันหนึ่ง คือเว็บจองตั๋วเลื่อนไป 1 วัน พนง.บอกว่ามีการจองมา 2 วันแต่ทำรายการไม่สำเร็จ1 เป็นของวันที่27ค่ะที่ทำรายการสำเร็จ หืมมมมมม? กดไปครั้งเดียวจะไปจองสองครั้งได้ไงคะ งงมาก
เลยสอบถามว่าสามารถเลื่อนตั๋วได้รึเปล่า ถ้าจะเลื่อนตั๋วมีค่าใช้จ่ายค่ะ 750+ค่าส่วนต่างของตั๋วและต้องเลื่อนก่อนเวลาบินอย่างน้อย 4 ชม. (แพงกว่าตั๋วเดิมมาก) ของเราอีก 2 ชม.จะบินแล้ว เลยต้องซื้อตั๋วใหม่ 2 ใบประมาณ 3,000บาท ส่วนตั๋วกลับ KBV-DMK ไม่มีปัญหาถูกต้องทั้ง 6 ใบ แต่ครั้งนี้เราไม่ได้แจ้งเจ็ทเรดาร์นะคะเพราะคิดว่าอาจเป็นความผิดพลาดของเรา พลาดแบบงงๆพลาดได้ไง พอมาเจอครั้งนี้มั่นใจเลยค่ะเราไม่ได้พลาดแน่ๆ
เราเลยอยากแชร์ไว้เป็นอุทาหรณ์สำหรับคนที่จองตั๋วผ่านเว็บเอเจนซี่ต่างๆให้ตรวจสอบข้อมูลให้รอบครอบ เป็นไปได้ให้ถ่ายรูปทุกหน้าการทำรายการไว้เป็นหลักฐาน ครั้งนี้เราก็คงต้องซื้อตั๋วใหม่อีกราคาประมาณ 1200 จากจะได้ตั๋วถูกเป็นจ่ายเพิ่ม 2 เท่าซะงั้น สำหรับเราเข็ดแล้วค่ะจองผ่านเว็บเอเจนซี่
ป.ล. ล็อคอินนี้ยืมเพื่อนมานะคะ เราเล่าเรื่องไม่เก่งเรียบเรียงคำพูดอาจงงๆบ้าง ผิดพลาดตรงไหนต้องขออภัยด้วย ขอบคุณค่ะ