Ford Ranger 2500cc ตัวนี้ ใช้หวีคลัช และผ้าคลัช อะไรครับ (ขอคำแนะนำด้วยครับ)

Ford Ranger 2500cc ตัวนี้ ใช้หวีคลัช และผ้าคลัช อะไรครับ

รูปรถผม ดังภาพ



เครดิตภาพโดย https://www.google.co.th/url?sa=i&rct=j&q=&esrc=s&source=images&cd=&cad=rja&uact=8&ved=0ahUKEwjLt8qXiP_OAhWEt48KHQeEDlMQjRwIBw&url=http%3A%2F%2Fm.siamhotcar.com%2Fcar-1416-FORD-Ranger&bvm=bv.131783435,d.c2I&psig=AFQjCNGIs6HJoU41eUF_fr5ckQzapaqPTQ&ust=1473399816632468

และหวีคลัช และผ้าคลัช ยี่ห้อ LUK (เขาว่า เป็นของแท้ ผมเลยคิดว่า น่าจะดีที่สุด)

แต่ผมไม่มีความรู้เรื่องการเปลี่ยนอะไหล่มากหนัก

อาการเบื้องต้นของรถผม คือ เวลารถสตาร์ท เครื่องเดินเบา จะมีเสียงดัง แก็ก ๆ ๆ ๆ เป็นจังหวะ ดังบ้าง ไม่ดังบ้าง

ตรงชุดคลัช และเวลาเหยียบคลัชจนสุด เสียงแก็ก ๆ ๆ ๆ  ก็หาย ไปหาศูนย์ Ford ที่ อ.สว่างแดนดิน ช่างบอกว่า

ต้องเปลี่ยนทั้งชุด แยกซ่อมไม่ได้ ผมเลยถามว่า ราคาทั้งอะไหล่ ค่าช่าง เท่าไหร่ ช่างบอก เตรียมเงินไว้ ราว ๆ

30,000 บาท ผมเลยถามต่อไปอีกว่า ทำไม แพงจัง ช่างก็บอกว่า ต้องเปลี่ยนทั้ง ฟลายวีล แผ่นคลัช หวีคลัช

(โอ้ยยย จะเป็นลม ) แต่เท่าทีผมเคยได้ยินมานะครับ ปกติ เราเปลี่ยนแค่แผ่นคลัช และหวีคลัช ไม่ใช่หรอครับ

ฟลายวีล ถ้าไม่แตก ไม่พัง ก็ขัด หรือ เข้าโรงกลึง เจียให้เรียบ ก็ใช้ได้ ถูกต้องมั้ยครับ ทำไมช่างถึงบังคับ

เปลี่ยนทั้งชุด ทั้งที ราคาแพงจับใจ ( ในส่วนรถของพี่พี่ ที่ผมถาม เขาใช้  อีซูซุ ดีแมค เขาทำแต่ละที ไม่เกิน 7,000

ถึง 8,000 บาท ) หลังจากนั้น ผมก็ศึกษาข้อมูลตามเว็บขายอะไหล่ แผ่นคลัช หวีคลัช ตามเว็บต่าง ๆ เขาก็มีแยกขายให้

เป็นอย่าง ๆ ไป ดังภาพ



เครดิดภาพโดย http://www.1plusautoparts.com/index.php?ContentID=ContentID-14070116210045545

ตรงนี้ ผมเข้าใจว่า รถรุ่นที่ผมใช้อยู่ ใช้แผ่นคลัช และหวีคลัช WLC 2.5 นี้ ถูกต้องมั้ยครับ

(รอผู้รู้มาตอบหน่อยครับ ขอบคุณมากครับ)

ถ้าเป็นอย่างที่ผมคิด คือ ผมสั่งซื้อ เฉพาะ แผ่นคลัช และ ผ้าคลัช พร้อมลูกปืนยกชุด

มาเปลี่ยนได้ ใช่รึไม่ครับ  ราคา 4,875 บาท

ยังไงแนะนำผมด้วยครับ จะว่าผมโง่ ไม่รู้เรื่องเลยก็ได้ครับ ผมยอม ขอบคุณมากครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่