แก้ไข
Booking HGES9Q. เดินทางเดือนกุมภาพันธ์ 2559
เราได้ทำการจองตั๋วเพื่อเดินทางไปกลับ สิงค์โปร โดยใช้แต้มแลกและจ่ายเงินสดอีกบางส่วน
เนื่องจากว่า สายการบิน airasia ได้แจ้งว่ามีการยกเลิกเที่ยวบิน และมีตัวเลือกให้ 3 ข้อ คือ
1. เปลี่ยนเที่ยวบิน
2. ขอเงินคืนเป็นเงินสดโดยการโอนเช้าบัญชี
3. ขอเป็นคืนเป็นยอดเครดิต เพื่อใช้ภายในงานภายใน 90 วัน
เราเลือดที่จะขอคืนเป็นเงินวดโดยการโอนเข้าบัญชี ทางพนักงานแจ้งว่าต้องรอ 30 วันทำการ พนักงานแจ้งว่ามีการใช้แต้มแลกและจ่ายเงินบางส่วน เราตอบว่าใช่เลยถามกลับไปว่าบอกเงินคืนได้เท่าไหร่ พนักงานบอกว่า ได้เต็มจำนวน3xxx. เป็นเงินสดได้เราก็โอเคร รอ
ผ่านไป 2 เดือน นึกได้ว่าเงินยังไม่มีเข้าโทรไปสอบถาม พนักงานบอกว่สขอเลขที่บัญชีอีกครั้งเนื่องจากโอนเงินเข้าไม่ได้
***ครั้งแรกที่ทำเรื่องพนักงานบอกว่า จะโอนเข้าบัญชีที่หักเงินค่าตั๋ว เราย้ำแล้วว่าไม่ต้องแจ้งเลขที่บัญชีอีกนะ พนักงานตอบเสียงดังฟังชัด คะ ****
หลังจากได้คำตอบแบบนี้ อารมณ์ ขึ้นนิดหน่อย แต่ก้อให้เลขที่บัญชีไปใหม่ พนักงานแจ้งว่า รออีก 30 วันทำการ รออีกหน่อยก็ได้
หลักจากที่รอ จน ลืม ก็นึกขึ้นมาได้ว่ายอดเงินยังไม่เข้า โทรไปถามอีกบอกว่ากำลังรอดำเนินการ เฮ้ย นี่มันผ่านไปอีก จะ 2 เดือนแล้วนะ
ก็ใส่อารมณ์ไปอีกนิดหน่อย พนักงานแจ้งว่าจะรีบดำเนินการให้ แต่มีปัญหาเรื่องยอดเงิน. เนื่องจากมีการใช้แต้มแรกจะได้คืนไม่เต็นจำนวน
***อ้าวเฮ้ยทีแรกบอกว่าได้เต็ม คือไรคะ พนักงานแจ้งว่า จะได้เงินคืน 2xxx ที่เหลือ 6xx จะได้เป็นยอดเครดิต กะได้ ยอดเครดิตจะเข้าเลย แต่ยิดเงินสด ต้องรอ30 วันทำการ แต่ไม่ต้องห่วงนะตะ ได้ชัวร์ ดิฉัน รับรอง. อะเชื่อๆๆรอกะได้อีก 30 วันทำการ ****
2-3 วันต่อมามียอดเครดิตเข้าและได้แจ้งมาทางอีเมล์
เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2559
โทรไปสอบถามอีกรอบ พนักงานแจ้งว่า รอดำเนินการอยู่คะ โอ้โห ของขึ้นซิ บอกว่าขอคุยกับหัวหน้าแผนกเลย ทีแรกไม่ยอมแต่เราเสียงแข็ง จะคุย
สรุปก็โอนสายให้ หัวหน้าที่เป็นซุป ก็รับปากจะเร่งประสารงานให้ และจะโทรมาแจ้งผลวันศุกร์ที่ 2 กรกฏาคม 2559
รอถึงวันอังคารก็ยังไม่มีโทรมาแจ้ง เราก้อโทรไปถามอีกยังไงทำไมไม่โทรมาแจ้ง สรุปหัวหน้าไม่รับสาย คือไรคะ ความรับผิดชอบไม่มีเลย
พนักงานก็แจ้งว่าต้องนออีกแผนกดำเนินการ ขั้นตอนการทำงานยาวถึงดาวอังคารเลยปะคะเนี่ย จบบทสนทนาคือ ต้องรอ รอ รอ อะไร งง ไปหมดแหละ
สุดยอดของการทำงาน องค์กรระดับประเทศ ยอดแย่ เฮง..วย มาก
7 เดือน กับการติดตามเงินคืนจาก Airasia
Booking HGES9Q. เดินทางเดือนกุมภาพันธ์ 2559
เราได้ทำการจองตั๋วเพื่อเดินทางไปกลับ สิงค์โปร โดยใช้แต้มแลกและจ่ายเงินสดอีกบางส่วน
เนื่องจากว่า สายการบิน airasia ได้แจ้งว่ามีการยกเลิกเที่ยวบิน และมีตัวเลือกให้ 3 ข้อ คือ
1. เปลี่ยนเที่ยวบิน
2. ขอเงินคืนเป็นเงินสดโดยการโอนเช้าบัญชี
3. ขอเป็นคืนเป็นยอดเครดิต เพื่อใช้ภายในงานภายใน 90 วัน
เราเลือดที่จะขอคืนเป็นเงินวดโดยการโอนเข้าบัญชี ทางพนักงานแจ้งว่าต้องรอ 30 วันทำการ พนักงานแจ้งว่ามีการใช้แต้มแลกและจ่ายเงินบางส่วน เราตอบว่าใช่เลยถามกลับไปว่าบอกเงินคืนได้เท่าไหร่ พนักงานบอกว่า ได้เต็มจำนวน3xxx. เป็นเงินสดได้เราก็โอเคร รอ
ผ่านไป 2 เดือน นึกได้ว่าเงินยังไม่มีเข้าโทรไปสอบถาม พนักงานบอกว่สขอเลขที่บัญชีอีกครั้งเนื่องจากโอนเงินเข้าไม่ได้
***ครั้งแรกที่ทำเรื่องพนักงานบอกว่า จะโอนเข้าบัญชีที่หักเงินค่าตั๋ว เราย้ำแล้วว่าไม่ต้องแจ้งเลขที่บัญชีอีกนะ พนักงานตอบเสียงดังฟังชัด คะ ****
หลังจากได้คำตอบแบบนี้ อารมณ์ ขึ้นนิดหน่อย แต่ก้อให้เลขที่บัญชีไปใหม่ พนักงานแจ้งว่า รออีก 30 วันทำการ รออีกหน่อยก็ได้
หลักจากที่รอ จน ลืม ก็นึกขึ้นมาได้ว่ายอดเงินยังไม่เข้า โทรไปถามอีกบอกว่ากำลังรอดำเนินการ เฮ้ย นี่มันผ่านไปอีก จะ 2 เดือนแล้วนะ
ก็ใส่อารมณ์ไปอีกนิดหน่อย พนักงานแจ้งว่าจะรีบดำเนินการให้ แต่มีปัญหาเรื่องยอดเงิน. เนื่องจากมีการใช้แต้มแรกจะได้คืนไม่เต็นจำนวน
***อ้าวเฮ้ยทีแรกบอกว่าได้เต็ม คือไรคะ พนักงานแจ้งว่า จะได้เงินคืน 2xxx ที่เหลือ 6xx จะได้เป็นยอดเครดิต กะได้ ยอดเครดิตจะเข้าเลย แต่ยิดเงินสด ต้องรอ30 วันทำการ แต่ไม่ต้องห่วงนะตะ ได้ชัวร์ ดิฉัน รับรอง. อะเชื่อๆๆรอกะได้อีก 30 วันทำการ ****
2-3 วันต่อมามียอดเครดิตเข้าและได้แจ้งมาทางอีเมล์
เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2559
โทรไปสอบถามอีกรอบ พนักงานแจ้งว่า รอดำเนินการอยู่คะ โอ้โห ของขึ้นซิ บอกว่าขอคุยกับหัวหน้าแผนกเลย ทีแรกไม่ยอมแต่เราเสียงแข็ง จะคุย
สรุปก็โอนสายให้ หัวหน้าที่เป็นซุป ก็รับปากจะเร่งประสารงานให้ และจะโทรมาแจ้งผลวันศุกร์ที่ 2 กรกฏาคม 2559
รอถึงวันอังคารก็ยังไม่มีโทรมาแจ้ง เราก้อโทรไปถามอีกยังไงทำไมไม่โทรมาแจ้ง สรุปหัวหน้าไม่รับสาย คือไรคะ ความรับผิดชอบไม่มีเลย
พนักงานก็แจ้งว่าต้องนออีกแผนกดำเนินการ ขั้นตอนการทำงานยาวถึงดาวอังคารเลยปะคะเนี่ย จบบทสนทนาคือ ต้องรอ รอ รอ อะไร งง ไปหมดแหละ
สุดยอดของการทำงาน องค์กรระดับประเทศ ยอดแย่ เฮง..วย มาก