สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 21
ตามความเข้าใจของเรานะ แอร์ฯทำไปตามหน้าที่ที่ถูกฝึกมา และเค้าทำถูกต้องแล้ว
หากการกระทำนั้นทำให้ผู้โดยสารไม่พอใจ และผู้บริหารให้แอร์ฯกราบขอโทษ ผดส
นั่นคือการยอมรับ"อย่างชัดเจน"ว่า ผบห คิดว่า แนวทางของบริษัทฯทำให้ ผดส รู้สึกไม่ดี
ดังนั้น ผบห ควรจะเป็นคน "กราบขอโทษ" ผดส ในฐานะผู้รับผิดชอบสูงสุดค่ะ
แต่ถ้า ผบห คิดว่าแนวทางปฏิบัตินี้ถูกต้องแล้ว สมควรอย่างยิ่งที่จะ "ปกป้องและยืนหยัด" ในตัวผู้ปฏิบัติการนะคะ
ไม่เช่นนั้น ขวัญและกำลังใจของพนักงานคงจะหดหาย และอาการนี้มัน "ติดต่อกันได้" ด้วยค่ะ
ด้วยความปรารถนาดี
หากการกระทำนั้นทำให้ผู้โดยสารไม่พอใจ และผู้บริหารให้แอร์ฯกราบขอโทษ ผดส
นั่นคือการยอมรับ"อย่างชัดเจน"ว่า ผบห คิดว่า แนวทางของบริษัทฯทำให้ ผดส รู้สึกไม่ดี
ดังนั้น ผบห ควรจะเป็นคน "กราบขอโทษ" ผดส ในฐานะผู้รับผิดชอบสูงสุดค่ะ
แต่ถ้า ผบห คิดว่าแนวทางปฏิบัตินี้ถูกต้องแล้ว สมควรอย่างยิ่งที่จะ "ปกป้องและยืนหยัด" ในตัวผู้ปฏิบัติการนะคะ
ไม่เช่นนั้น ขวัญและกำลังใจของพนักงานคงจะหดหาย และอาการนี้มัน "ติดต่อกันได้" ด้วยค่ะ
ด้วยความปรารถนาดี
ความคิดเห็นที่ 27
ถ้าTony จัดการสั่ง blacklist คุณป้าคนนั้น พร้อมกับพวก ไม่ให้ขึ้นเครื่องเป็นเวลา กี่ เดือน กีปีก็ว่ากันไป air asia จะได้ใจมากๆเลยอ่ะ อยากให้พลิกตรงนี้เป็นโอกาสเลย
แบบว่ารับไม่ได้กับการสั่งให้กราบ ถ้าเป็นเราเราคงไม่กราบ เข้าใจแอร์เลยที่ต้องทำ ตอนนั้นสถานการณ์มันบังคับ อาจจะคิดอะไรไม่ทันว่าไม่สมควรต้องกราบ แต่ดันไปกราบเค้าไปแล้ว ที่นี้มาเสียใจที่หลังไง ทั้งเสียใจทั้งเจ็บใจน่าดูเลย มันดูเสียศักดิ์ศรีอ่ะ แถมคนที่กราบก็ทำตัวไม่น่านับถือเอาไปโพสต์ให้แชร์ต่ออีกคือไม่จบ ต่อให้ใหญ่แค่ไหนก็ไม่สมควรกราบทั้งนั้นถ้าไม่ใช่พ่อแม่ ญาติผู้ใหญ่ ครูอาจารย์ พระ และสถาบันกษัตย์ อ่ะ
แบบว่ารับไม่ได้กับการสั่งให้กราบ ถ้าเป็นเราเราคงไม่กราบ เข้าใจแอร์เลยที่ต้องทำ ตอนนั้นสถานการณ์มันบังคับ อาจจะคิดอะไรไม่ทันว่าไม่สมควรต้องกราบ แต่ดันไปกราบเค้าไปแล้ว ที่นี้มาเสียใจที่หลังไง ทั้งเสียใจทั้งเจ็บใจน่าดูเลย มันดูเสียศักดิ์ศรีอ่ะ แถมคนที่กราบก็ทำตัวไม่น่านับถือเอาไปโพสต์ให้แชร์ต่ออีกคือไม่จบ ต่อให้ใหญ่แค่ไหนก็ไม่สมควรกราบทั้งนั้นถ้าไม่ใช่พ่อแม่ ญาติผู้ใหญ่ ครูอาจารย์ พระ และสถาบันกษัตย์ อ่ะ
แสดงความคิดเห็น
## เรียนถึง Air Asia นะครับ จากกรณีข่าวดัง ระวังกระแสตีกลับนะครับ bb
หลายๆท่านก็คงได้ช่วยกันสรรเสริญเยินยอผู้โดยสารท่านนั้นกันไปเยอะแล้ว
แต่อีกมุมนึงคือ นอกจากผู้โดยสารท่านนั้นเรียกร้องในสิ่งที่ดูจะเกินกว่าเหตุแล้ว
การแสดงการตอบกลับ(การขอโทษ) ที่อาจจะเป็นคำสั่งจากหัวหน้าหรือผู้บริหาร
ที่สั่งให้เจ้าหน้าที่ใต้บังคับบัญชาของตน แสดงการขอโทษด้วยวิธีการ"กราบ"
เท่าที่อ่าน ดูแล้วจะเกินเลยมาตรฐานไปพอสมควรครับ
(ความเห็นส่วนตัวก็คือ บังคับ ฝืนใจ ลดค่าความเป็นมนุษย์ หรืออื่นๆแล้วแต่จะคิด)
ตอนนี้แค่เป็นห่วงว่า ถ้ากระแสแรงๆ ไม่มีคำชี้แจงหรือมาตรการแก้ไขอะไรออกมา
ลูกค้าและผู้ใช้บริการท่านอื่นๆ (เท่าที่อ่านเห็นมา ก็หลักร้อยคน) อาจจะเลือกวิธี
หันไปใช้บริการกับผู้ให้บริการรายอื่นแทนนะครับ
_การกระทำเพื่อตอบสนองผู้โดยสารท่านเดียว(กับท่านที่ติดตามมาด้วย)
อาจจะมีผลกระทบต่อผู้ที่ตั้งใจจะมาใช้บริการท่านอื่นด้วย
เลยอยากให้ทางบ.ออกมาชี้แจงให้ข้อมูลประเด็นร้อนแรงนี้ครับ
จึงขอแจ้งมาด้วยความเป็นห่วง
จากลูกค้า 1 คน ที่นานๆจะได้ใช้บริการสักที
ขอบคุณครับ