อรัมภบท/เกริ่นเหตุการณ์ต้นเรื่อง
จขกท. เดินทางด้วยสายการบิน Air Asia จากท่าอากาศยานดอนเมือง ไปยังท่าอากาศยานขอนแก่น ไฟล์ทเย็น แต่จากความขี้ลืมของ จขกท. หรืออาจจะสติและสตางค์ไม่สมประกอบ ที่ลืม IPAD ไว้บนเครื่องบินด้านข้างที่นั่งของตัวเอง (ที่นั่งว่าง)
เนื่องจากดูยูทูป อ่านงาน จนเพลิน พออาหารมาเสิร์ฟ เลยวางของที่ว่างด้านข้าง ทำให้เวลาจะลงเครื่อง เลยรวบของมาไม่ครบ ไม่เชคที่นั่งด้านข้าง ว่าลืมอะไรหรือไม่
เมื่อออกจากท่าอากาศยานขอนแก่น ก็เดินทางไปยังที่พัก รีบออกมาทานมื้อเย็น กลับเข้าที่พักก็ดึกแล้ว จึงทำให้รู้ตัว ว่าลืม IPAD ไว้ เกือบจะ 5 ทุ่ม
"ตายห่า" คำอุทานในใจ สนามบิน/เจ้าหน้าที่ที่ไหนจะรับโทรศัพท์เอาป่านนี้ เรียกว่า นอนไม่หลับเลยทีเดียว
การแก้ปัญหาด้วยตัวเองเบื้องต้น
1. สืบค้นสิคะ จะรออะไร อากู๋ต้องเข้า ChatGPT ต้องมา ทุกคนบอกว่า ของจะเก็บไว้ที่สนามบินปลายทาง พร้อมเบอร์โทรติดต่อ
2. โทรสิคะ รออะไร สรุปว่า สายการบินนี้ มีนโยบายให้แจ้ง/ประสานผ่าน application เท่านั้น เอ้า โหลดก็โหลด
3. โหลดแอพ ... move มา เพื่อหาช่องทางติดต่อ เที่ยงคืนแล้วยังคุยกับ BOT ไม่รู้เรื่องไม่เข้าใจ 5555+ ผิดที่ฉันหรือใคร สุดท้าย คุณ BOT บอกว่า จะประสานงานกลับไปทางอีเมล์ที่ท่านแจ้งไว้อีกครั้งภายใน 2-3 วัน พร้อมรหัสไว้ติดตาม
4. ข่มตาหลับไม่ลง หลับๆ ตื่นๆ จนต้องมานั่งนึกว่า ฉันรู้จักใครบ้าง จะประสานใครที่เป็นมนุษย์จริงๆ ได้บ้าง จนสุดท้าย ฟ้าส่งน้องใจดีที่เป็นหนักงานสายการบินอื่นๆ ช่วยประสานงาน แล้วให้เบอร์โทรตรงกับ Lost & Found ของ AA ให้
5. ตื่นมาตอนเช้า โทรสิครับ รออะไร
ผลสัมฤทธิ์ น้ำตาจิไหล
1. โทรเบอร์ตรง Lost & Found ของ AA ซึ่งเป็นเอบร์ที่สนามบินดอนเมือง เจ้าหน้าที่ถามไฟล์ทบิน ลักษณะของและสัญลักษณ์ที่เจาะจงได้ และพบว่า เจ้าหน้าที่พบของเราจ้าาาาา พร้อมมอบรหัสลับ เพื่อรับของ
2. สรุปว่า เจ้าหน้าที่สายการบิน เก็บของเราไว้ให้ และพาของเรากลับมาที่ดอนเมืองด้วย เนื่องจากเที่ยวบินดังกล่าว รับผู้โดยสารกลับมาจากขอนแก่นด้วย ทำให้ของถูกจัดเก็บที่สนามบินดอนเมือง
3. เราบินกลับมาดอนเมือง และเดินไปที่เค้าเตอร์ Lost & Found ของ AA ซึ่งอยู่ตรงสายพานรับของหมายเลข 9 แลกเปลี่ยนรหัส ทดลองให้สแกนหน้ายืนยันตัวตน รับของเรียบร้อย น้องบอกว่าจะเก็บของไว้ประมาณ 1 เดือน
ขอขอบคุณ
1.น้องๆ เจ้าหน้าที่ที่เก็บของผู้โดยสารที่ลืมไว้ และดูแลรักษาอย่างดี
2.ขอบคุณน้องที่ช่วยประสานให้เบอร์ตรง เพื่อให้พี่พูดคุยกับเจ้าหน้าที่
3.สุดท้าย AA ก็อีเมลเข้ามา (5 วันหลังจากแจ้งผ่าน app) พร้อมเบอร์ตรงในการรับของ
ขอแนะนำให้ AA รักษามาตรฐานพนักงานไว้แบบนี้ และขอให้มีการพัฒนาการติดต่อขอความช่วยเหลืออีกนิดนะคะ
ขอบคุณค่ะ
แชร์ประสบการณ์ประทับใจ : กรณีการลืมของไว้บนเครื่องบิน
จขกท. เดินทางด้วยสายการบิน Air Asia จากท่าอากาศยานดอนเมือง ไปยังท่าอากาศยานขอนแก่น ไฟล์ทเย็น แต่จากความขี้ลืมของ จขกท. หรืออาจจะสติและสตางค์ไม่สมประกอบ ที่ลืม IPAD ไว้บนเครื่องบินด้านข้างที่นั่งของตัวเอง (ที่นั่งว่าง)
เนื่องจากดูยูทูป อ่านงาน จนเพลิน พออาหารมาเสิร์ฟ เลยวางของที่ว่างด้านข้าง ทำให้เวลาจะลงเครื่อง เลยรวบของมาไม่ครบ ไม่เชคที่นั่งด้านข้าง ว่าลืมอะไรหรือไม่
เมื่อออกจากท่าอากาศยานขอนแก่น ก็เดินทางไปยังที่พัก รีบออกมาทานมื้อเย็น กลับเข้าที่พักก็ดึกแล้ว จึงทำให้รู้ตัว ว่าลืม IPAD ไว้ เกือบจะ 5 ทุ่ม
"ตายห่า" คำอุทานในใจ สนามบิน/เจ้าหน้าที่ที่ไหนจะรับโทรศัพท์เอาป่านนี้ เรียกว่า นอนไม่หลับเลยทีเดียว
การแก้ปัญหาด้วยตัวเองเบื้องต้น
1. สืบค้นสิคะ จะรออะไร อากู๋ต้องเข้า ChatGPT ต้องมา ทุกคนบอกว่า ของจะเก็บไว้ที่สนามบินปลายทาง พร้อมเบอร์โทรติดต่อ
2. โทรสิคะ รออะไร สรุปว่า สายการบินนี้ มีนโยบายให้แจ้ง/ประสานผ่าน application เท่านั้น เอ้า โหลดก็โหลด
3. โหลดแอพ ... move มา เพื่อหาช่องทางติดต่อ เที่ยงคืนแล้วยังคุยกับ BOT ไม่รู้เรื่องไม่เข้าใจ 5555+ ผิดที่ฉันหรือใคร สุดท้าย คุณ BOT บอกว่า จะประสานงานกลับไปทางอีเมล์ที่ท่านแจ้งไว้อีกครั้งภายใน 2-3 วัน พร้อมรหัสไว้ติดตาม
4. ข่มตาหลับไม่ลง หลับๆ ตื่นๆ จนต้องมานั่งนึกว่า ฉันรู้จักใครบ้าง จะประสานใครที่เป็นมนุษย์จริงๆ ได้บ้าง จนสุดท้าย ฟ้าส่งน้องใจดีที่เป็นหนักงานสายการบินอื่นๆ ช่วยประสานงาน แล้วให้เบอร์โทรตรงกับ Lost & Found ของ AA ให้
5. ตื่นมาตอนเช้า โทรสิครับ รออะไร
ผลสัมฤทธิ์ น้ำตาจิไหล
1. โทรเบอร์ตรง Lost & Found ของ AA ซึ่งเป็นเอบร์ที่สนามบินดอนเมือง เจ้าหน้าที่ถามไฟล์ทบิน ลักษณะของและสัญลักษณ์ที่เจาะจงได้ และพบว่า เจ้าหน้าที่พบของเราจ้าาาาา พร้อมมอบรหัสลับ เพื่อรับของ
2. สรุปว่า เจ้าหน้าที่สายการบิน เก็บของเราไว้ให้ และพาของเรากลับมาที่ดอนเมืองด้วย เนื่องจากเที่ยวบินดังกล่าว รับผู้โดยสารกลับมาจากขอนแก่นด้วย ทำให้ของถูกจัดเก็บที่สนามบินดอนเมือง
3. เราบินกลับมาดอนเมือง และเดินไปที่เค้าเตอร์ Lost & Found ของ AA ซึ่งอยู่ตรงสายพานรับของหมายเลข 9 แลกเปลี่ยนรหัส ทดลองให้สแกนหน้ายืนยันตัวตน รับของเรียบร้อย น้องบอกว่าจะเก็บของไว้ประมาณ 1 เดือน
ขอขอบคุณ
1.น้องๆ เจ้าหน้าที่ที่เก็บของผู้โดยสารที่ลืมไว้ และดูแลรักษาอย่างดี
2.ขอบคุณน้องที่ช่วยประสานให้เบอร์ตรง เพื่อให้พี่พูดคุยกับเจ้าหน้าที่
3.สุดท้าย AA ก็อีเมลเข้ามา (5 วันหลังจากแจ้งผ่าน app) พร้อมเบอร์ตรงในการรับของ
ขอแนะนำให้ AA รักษามาตรฐานพนักงานไว้แบบนี้ และขอให้มีการพัฒนาการติดต่อขอความช่วยเหลืออีกนิดนะคะ
ขอบคุณค่ะ