วันนี้ผมได้ทำการสั่งซื้อลำโพงเชื่อมต่อ PHILIPS ผ่าน website central shopping online เป็นสินค้า Promotion ที่มีส่วนลด ตัวนี้ครับ
ตอนผมสั่งซื้อสินค้ายังไม่ได้หมด stock น่ะครับยังทำการกดสั่งซื้อได้ปกติ
ผมก็กดสั่งซื้อจนจ่ายเงินสำเร็จ จากนั้นผ่านไปประมาณ 1 ชั่วโมง ได้มีเจ้าหน้าที่ของทาง central online โทรมา บทสนทนาเท่าที่ผมจำได้ประมาณนี้ครับ
จนท. : สวัสดีค่ะ ใช่คุณ xxxx ใช่มั้ยค่ะ
ผม : ใช่ครับ
จนท. : พอดีสินค้าที่คุณลูกค้าสั่งซื้อไป ได้หมดลงแล้วน่ะคะ
ผม : อ้าวหรอครับ
จนท. : ค่ะ ทางเราจึงมีทางเลือกให้คือ เปลี่ยนเป็นสินค้าชิ้นอื่นในราคาเท่าเดิมที่สั่งซื้อไปหรือจะ invoid เงินคืนก็ได้ค่ะ
ผม : งั้นผมขอคิดดูก่อนละกันครับ
จากนั้นผมก็เลยลองถามไปทาง Live Chat ของทาง website ไปอีกรอบคำตอบที่ได้รับก็คือ 2 ทางเลือกเหมือนเดิม คือไม่มีตัวเลือกอื่นให้แล้ว
ประโยคสุดท้ายที่พนักงาน Live Chat พิมพ์มาให้ผมก็คือ ... สรุปลูกค้าต้องการยกเลิกออเดอร์ใช่มั้ยค่ะ ผมก็ยังไม่ขอให้คำตอบเหมือนเดิมครับ
รูปหลักฐานการชำระเงินและ email ที่ได้รับครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
หลักฐานการชำระเงินครับบน website

Email ที่ได้รับหลังจากจ่ายเงินสำเร็จ


ผมมีข้อสงสัยครับว่า
1.หากสินค้าหมดจริงๆ ทำไมตอนผมทำรายการเข้าไปรายการสั่งซื้อสำเร็จทุกอย่าง มีอีเมล์ยืนยันการสั่งซื้อทุกอย่าง ตัดบัตรเครดิตผมเรียบร้อยสถานะการสั่งซื้อคือรอรับสินค้า
2.ถ้าลูกค้าคนอื่นเจอกรณีแบบผมอีกทาง website ก็จะโทรมาให้ทางเลือกแค่ 2 กรณีเท่านั้นใช่มั้ยครับ ลูกค้าไม่มีสิทธิ์อื่นแล้วหรอครับ เหมือนเป็นการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุไม่ใช่ต้นเหตุ
ประสบการณ์ห่วยๆกับการซื้อของผ่าน Central Shopping Online
ตอนผมสั่งซื้อสินค้ายังไม่ได้หมด stock น่ะครับยังทำการกดสั่งซื้อได้ปกติ
ผมก็กดสั่งซื้อจนจ่ายเงินสำเร็จ จากนั้นผ่านไปประมาณ 1 ชั่วโมง ได้มีเจ้าหน้าที่ของทาง central online โทรมา บทสนทนาเท่าที่ผมจำได้ประมาณนี้ครับ
จนท. : สวัสดีค่ะ ใช่คุณ xxxx ใช่มั้ยค่ะ
ผม : ใช่ครับ
จนท. : พอดีสินค้าที่คุณลูกค้าสั่งซื้อไป ได้หมดลงแล้วน่ะคะ
ผม : อ้าวหรอครับ
จนท. : ค่ะ ทางเราจึงมีทางเลือกให้คือ เปลี่ยนเป็นสินค้าชิ้นอื่นในราคาเท่าเดิมที่สั่งซื้อไปหรือจะ invoid เงินคืนก็ได้ค่ะ
ผม : งั้นผมขอคิดดูก่อนละกันครับ
จากนั้นผมก็เลยลองถามไปทาง Live Chat ของทาง website ไปอีกรอบคำตอบที่ได้รับก็คือ 2 ทางเลือกเหมือนเดิม คือไม่มีตัวเลือกอื่นให้แล้ว
ประโยคสุดท้ายที่พนักงาน Live Chat พิมพ์มาให้ผมก็คือ ... สรุปลูกค้าต้องการยกเลิกออเดอร์ใช่มั้ยค่ะ ผมก็ยังไม่ขอให้คำตอบเหมือนเดิมครับ
รูปหลักฐานการชำระเงินและ email ที่ได้รับครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ผมมีข้อสงสัยครับว่า
1.หากสินค้าหมดจริงๆ ทำไมตอนผมทำรายการเข้าไปรายการสั่งซื้อสำเร็จทุกอย่าง มีอีเมล์ยืนยันการสั่งซื้อทุกอย่าง ตัดบัตรเครดิตผมเรียบร้อยสถานะการสั่งซื้อคือรอรับสินค้า
2.ถ้าลูกค้าคนอื่นเจอกรณีแบบผมอีกทาง website ก็จะโทรมาให้ทางเลือกแค่ 2 กรณีเท่านั้นใช่มั้ยครับ ลูกค้าไม่มีสิทธิ์อื่นแล้วหรอครับ เหมือนเป็นการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุไม่ใช่ต้นเหตุ