เป็นกระทู้แรกค่ะ หากมีผิดพลาดประการใด ต้องขออภัยไว้ด้วยนะคะ
เนื่องด้วยเราเป็นผู้ใช้บริการ true มานานมากแล้วค่ะ ปัจจุบัน (น่าจะเกือบ 10 ปี) ใช้ package สุข x 3 799บาท/เดือน อยู่ค่ะ ซึ่งจะครบกำหนดสัญญาของ package นี้ ในเดือน ตุลาคม 59
ในช่วง 1 ปีหลังนี้ เรามีปัญหากับเรื่องสัญญาณ internet บ่อยมากค่ะ ติดๆ ดับๆ ตลอดเวลา ซึ่งช่างก็จะเข้ามาตรวจสอบประจำ และส่วนใหญ่ก็จะไม่ได้เกิดจากปัญหาเรื่องสายสัญญาณในบ้าน (มีปัญหาเนื่องจากสายสัญญาณภายในตัวบ้านแค่เพียง 1 ครั้ง)
และล่าสุดเราโทรแจ้งเรื่องปัญหาสัญญาณ internet ในวันที่ 24 สิงหาคม 59 เวลาประมาณ 17.00 น. เจ้าหน้าที่ call center แจ้งว่าจะนัดคิวช่างให้และติดต่อกลับภายใน 24 ชม.
ในวันที่ 25 สิงหาคม 59 เวลา 8.05น. มีข้อความเข้ามือถือเพื่อยืนยันเวลาช่างเข้าตรวจสอบ 9-12 น. ในวันที่ 25 ส.ค. 59 แต่ในวันนั้นไม่มีช่างเข้าไปที่บ้านเลยค่ะ (ที่บ้านมีคนอยู่ตลอดค่ะ) ในวันเดียวกัน เวลา 16.01น. มีข้อความเข้ามือถือแจ้งว่าสามารถใช้บริการได้ตามปกติ ซึ่งสัญญาณ internet ก็สามารถใช้งานได้จริงค่ะ
วันที่ 1 กันยายน 59 คนที่บ้านโทรมาแจ้งอีกว่า internet มีปัญหา พอดีเราประชุมอยู่จึงยังไม่ได้โทรแจ้ง true แล้วก็ลืมไปเลย
วันที่ 2 กันยายน 59 เราออกมาทำงานตามปกติ พอกลับถึงบ้านประมาณ 3 ทุ่ม พบว่า มีกล่องสัญญาณ true เปลี่ยนไป จึงถามคนที่บ้าน ถึงทราบว่า มีเจ้าหน้าที่จาก true เข้ามาเปลี่ยนกล่องให้ทั้ง router และ กล่องรับจานดาวเทียม พร้อมทั้งเดินสายให้ใหม่
เราเอะใจว่าเรายังไม่ได้โทรแจ้ง true เลยว่ามีปัญหา และ ถ้ากล่อง router มีปัญหา ทำไมต้องเปลี่ยนกล่องรับจานดาวเทียมด้วย จึงสอบถามว่ามีเอกสารอะไรที่ทาง true ให้ลงนามรับของไหม เค้าก็เลยหยิบให้เราดู
เราถึงกับงงไปเลย เนื่องจากเป็นเอกสารติดตั้ง fiber optic พร้อมทั้งเบอร์บ้านใหม่
วันที่ 3 กันยายน 59 ตอนเช้าเรารีบโทรหา call center เพื่อสอบถามเรื่องดังกล่าว
เจ้าหน้าที่ชี้แจงว่า : ชุมสายโทรศัพท์ที่เราใช้งานอยู่ 02-976XXXX ทาง true กำลังจะยกเลิกชุมสายดังกล่าว จึงส่งเจ้าหน้าที่มาทำการติดตั้ง fiber optic ให้เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงดังกล่าว
เรา : การเปลี่ยนแปลงนี้มีอะไรบ้าง
เจ้าหน้าที่ : ติดตั้ง fiber optic ติดตั้ง กล่องรับสัญญาณจานดาวเทียมใหม่ พร้อมกับเพิ่มเติมเบอร์โทรใหม่เพื่อให้รองรับการใช้งาน fiber optic (02-010xxxx)
เรา : มีค่าใช้จ่ายอย่างไรบ้าง และมีภาระผูกพัน อะไรกับการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้
เจ้าหน้าที่ : เป็น package fiber optic 30เมก + true vision enjoy + true move H เน็ท 500mb = 799 บาท/เดือน ซึ่งค่าใช้จ่ายเท่ากับ package เดิม
เรา : แล้วโทรศัพท์บ้านหมายเลขเดิม ยังใช้ได้อยู่ไหม
เจ้าหน้าที่ : ใช้ได้ปกติ หาก ไม่ต้องการใช้แล้ว สามารถนำบัตรประชาชน ไปยื่นเรื่องยกเลิกได้ที่ true shop
เรา : มีภาระผูกพันธ์ตามสัญญาอะไรบ้าง
เจ้าหนี้ที่ : fiber optic เป็นของ true , หากยกเลิกก่อน 1 ปี ต้องคืนกล่องรับสัญญาณทั้ง fiber และ กล่องรับจานแดง พร้อมทั้งมีค่าใช้จ่ายในส่วนของการยกเลิกก่อน 1 ปี
เรา : ใครเป็นคนทำสัญญากับทาง true ทางเราไม่ได้ร้องขอให้มาติดตั้ง และ ไม่ได้เป็นผู้เลือก package เหล่านี้ เรามีปัญหากับการใช้งาน internet ตลอด เราเพียงทนรอให้ครบสัญญาในเดือนหน้า แล้วกำลังพิจารณาติดตั้งกับผู้ให้บริการรายอื่น
เจ้าหน้าที่ : มีคนที่บ้านลงนามรับของพร้อมติดตั้งเรียบร้อยแล้ว
เรา : คนที่บ้านคิดว่าเป็นการนำกล่องมาเพื่อให้ใช้ในช่วงซ่อมสัญญาณ (ซึ่งเคยมีการทำอย่างนี้มาก่อนหน้าที่แล้ว แต่ตอนนั้นมีเพียงแต่ router) จึงลงนามรับไป ซึ่งไม่ใช่คู่สัญญาของคุณด้วยซ้ำ มันเป็นการเข้าใจผิดกัน
เจ้าหน้าที่ : จะส่งเรื่องให้ เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับภายใน 24 ชม.
เรางงมาก เราจะทำอย่างไรได้บ้างคะ
เพราะที่บ้านหลังนี้ก็เป็นบ้านญาติค่ะ ซึ่งเราจะต้องย้ายออกเมื่อไรก็ไม่รู้
ค่าใช้จ่ายเท่าเดิมเราไม่ได้ติดปัญหาอะไร internetเบอร์มือถือ เปลี่ยนจาก net unlimited เหลือแค่ 500mb เราก็คิดว่าเราคงใช้ไม่ถึงหรอก
แต่ติดตรงหากยกเลิกก่อน 1 ปีเราต้องมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมตามสัญญาที่เราเองก็ไม่เคยได้เห็น ไม่เคยได้ลงนาม
ขอข้อแนะนำเรื่อง true ดำเนินการโดยไม่แจ้งให้ทราบล่วงหน้า
เนื่องด้วยเราเป็นผู้ใช้บริการ true มานานมากแล้วค่ะ ปัจจุบัน (น่าจะเกือบ 10 ปี) ใช้ package สุข x 3 799บาท/เดือน อยู่ค่ะ ซึ่งจะครบกำหนดสัญญาของ package นี้ ในเดือน ตุลาคม 59
ในช่วง 1 ปีหลังนี้ เรามีปัญหากับเรื่องสัญญาณ internet บ่อยมากค่ะ ติดๆ ดับๆ ตลอดเวลา ซึ่งช่างก็จะเข้ามาตรวจสอบประจำ และส่วนใหญ่ก็จะไม่ได้เกิดจากปัญหาเรื่องสายสัญญาณในบ้าน (มีปัญหาเนื่องจากสายสัญญาณภายในตัวบ้านแค่เพียง 1 ครั้ง)
และล่าสุดเราโทรแจ้งเรื่องปัญหาสัญญาณ internet ในวันที่ 24 สิงหาคม 59 เวลาประมาณ 17.00 น. เจ้าหน้าที่ call center แจ้งว่าจะนัดคิวช่างให้และติดต่อกลับภายใน 24 ชม.
ในวันที่ 25 สิงหาคม 59 เวลา 8.05น. มีข้อความเข้ามือถือเพื่อยืนยันเวลาช่างเข้าตรวจสอบ 9-12 น. ในวันที่ 25 ส.ค. 59 แต่ในวันนั้นไม่มีช่างเข้าไปที่บ้านเลยค่ะ (ที่บ้านมีคนอยู่ตลอดค่ะ) ในวันเดียวกัน เวลา 16.01น. มีข้อความเข้ามือถือแจ้งว่าสามารถใช้บริการได้ตามปกติ ซึ่งสัญญาณ internet ก็สามารถใช้งานได้จริงค่ะ
วันที่ 1 กันยายน 59 คนที่บ้านโทรมาแจ้งอีกว่า internet มีปัญหา พอดีเราประชุมอยู่จึงยังไม่ได้โทรแจ้ง true แล้วก็ลืมไปเลย
วันที่ 2 กันยายน 59 เราออกมาทำงานตามปกติ พอกลับถึงบ้านประมาณ 3 ทุ่ม พบว่า มีกล่องสัญญาณ true เปลี่ยนไป จึงถามคนที่บ้าน ถึงทราบว่า มีเจ้าหน้าที่จาก true เข้ามาเปลี่ยนกล่องให้ทั้ง router และ กล่องรับจานดาวเทียม พร้อมทั้งเดินสายให้ใหม่
เราเอะใจว่าเรายังไม่ได้โทรแจ้ง true เลยว่ามีปัญหา และ ถ้ากล่อง router มีปัญหา ทำไมต้องเปลี่ยนกล่องรับจานดาวเทียมด้วย จึงสอบถามว่ามีเอกสารอะไรที่ทาง true ให้ลงนามรับของไหม เค้าก็เลยหยิบให้เราดู
เราถึงกับงงไปเลย เนื่องจากเป็นเอกสารติดตั้ง fiber optic พร้อมทั้งเบอร์บ้านใหม่
วันที่ 3 กันยายน 59 ตอนเช้าเรารีบโทรหา call center เพื่อสอบถามเรื่องดังกล่าว
เจ้าหน้าที่ชี้แจงว่า : ชุมสายโทรศัพท์ที่เราใช้งานอยู่ 02-976XXXX ทาง true กำลังจะยกเลิกชุมสายดังกล่าว จึงส่งเจ้าหน้าที่มาทำการติดตั้ง fiber optic ให้เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงดังกล่าว
เรา : การเปลี่ยนแปลงนี้มีอะไรบ้าง
เจ้าหน้าที่ : ติดตั้ง fiber optic ติดตั้ง กล่องรับสัญญาณจานดาวเทียมใหม่ พร้อมกับเพิ่มเติมเบอร์โทรใหม่เพื่อให้รองรับการใช้งาน fiber optic (02-010xxxx)
เรา : มีค่าใช้จ่ายอย่างไรบ้าง และมีภาระผูกพัน อะไรกับการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้
เจ้าหน้าที่ : เป็น package fiber optic 30เมก + true vision enjoy + true move H เน็ท 500mb = 799 บาท/เดือน ซึ่งค่าใช้จ่ายเท่ากับ package เดิม
เรา : แล้วโทรศัพท์บ้านหมายเลขเดิม ยังใช้ได้อยู่ไหม
เจ้าหน้าที่ : ใช้ได้ปกติ หาก ไม่ต้องการใช้แล้ว สามารถนำบัตรประชาชน ไปยื่นเรื่องยกเลิกได้ที่ true shop
เรา : มีภาระผูกพันธ์ตามสัญญาอะไรบ้าง
เจ้าหนี้ที่ : fiber optic เป็นของ true , หากยกเลิกก่อน 1 ปี ต้องคืนกล่องรับสัญญาณทั้ง fiber และ กล่องรับจานแดง พร้อมทั้งมีค่าใช้จ่ายในส่วนของการยกเลิกก่อน 1 ปี
เรา : ใครเป็นคนทำสัญญากับทาง true ทางเราไม่ได้ร้องขอให้มาติดตั้ง และ ไม่ได้เป็นผู้เลือก package เหล่านี้ เรามีปัญหากับการใช้งาน internet ตลอด เราเพียงทนรอให้ครบสัญญาในเดือนหน้า แล้วกำลังพิจารณาติดตั้งกับผู้ให้บริการรายอื่น
เจ้าหน้าที่ : มีคนที่บ้านลงนามรับของพร้อมติดตั้งเรียบร้อยแล้ว
เรา : คนที่บ้านคิดว่าเป็นการนำกล่องมาเพื่อให้ใช้ในช่วงซ่อมสัญญาณ (ซึ่งเคยมีการทำอย่างนี้มาก่อนหน้าที่แล้ว แต่ตอนนั้นมีเพียงแต่ router) จึงลงนามรับไป ซึ่งไม่ใช่คู่สัญญาของคุณด้วยซ้ำ มันเป็นการเข้าใจผิดกัน
เจ้าหน้าที่ : จะส่งเรื่องให้ เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับภายใน 24 ชม.
เรางงมาก เราจะทำอย่างไรได้บ้างคะ
เพราะที่บ้านหลังนี้ก็เป็นบ้านญาติค่ะ ซึ่งเราจะต้องย้ายออกเมื่อไรก็ไม่รู้
ค่าใช้จ่ายเท่าเดิมเราไม่ได้ติดปัญหาอะไร internetเบอร์มือถือ เปลี่ยนจาก net unlimited เหลือแค่ 500mb เราก็คิดว่าเราคงใช้ไม่ถึงหรอก
แต่ติดตรงหากยกเลิกก่อน 1 ปีเราต้องมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมตามสัญญาที่เราเองก็ไม่เคยได้เห็น ไม่เคยได้ลงนาม