เหตุเกิดเมื่อประมาณ 5 ทุ่มครึ่งของวันที่ 1 ก.ย. 2559 ผมโดยสารรถไฟฟ้า BTS มาถึงสถานีบางจาก ด้วยความที่ตอนนั้นมีเงินติดตัวอยู่ไม่กี่สิบบาท และผมมีบัตร ATM แบบชิปการ์ดของธ.กรุงศรีพอดี พอเดินลงมาชั้น 2 ของสถานี ก็เหลือบไปเห็นตู้ ATM ของธนาคารกรุงศรี ก็เลยกะว่าจะกดเงินออกมาติดตัวซะหน่อย จากนั้นผมก็หยิบบัตร ATM ออกมาแล้วสอดเข้าไปในตู้ ATM ของกรุงศรี ตามปกติ
จากนั้นก็...... เงียบเลยครับ ไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลย ไม่มีให้ใส่รหัส หรืออะไรเลย ตอนนั้นก็เริ่มหัวเสียและ แต่ก็คิดในใจว่าเครื่องมันคงช้าหน่อย และผมก็รออีกประมาณ 1-2 นาที ผมก็คิดว่ามันไม่ใช่และ ก็ลองกดปุ่มยกเลิกดู ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น ผมก็สงสัยว่าเครื่องมันใช้ได้หรือเปล่า เลยลองกดปุ่ม "บริการบัตรไม่ต้อง" หรืออะไรซักอย่างนี่แหละครับ กดไปก็ไม่เห็นมีอะไรเกิดขึ้นเลย ตอนนั้นผมก็ไม่รู้จะทำไงและ ก็เลยนั่งรอตรงนั้น 5-10 นาที BTS ก็ใกล้จะปิดแล้ว ก่อนออกมาก็ลองกดปุ่มเดิมอีกครั้ง ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น ผมแน่ใจว่าบัตรของผมไม่ได้เสียแน่นอน เพราะพึ่งทำมาไม่กี่เดือน และกด ATM ก่อนหน้านั้นวันนึง เลยสงสัยว่า ธนาคารนี้เค้าไม่ตรวจสอบตู้ ATM ของเค้าเลยหรอว่ามันใช้ได้หรือเปล่า
อยากเตือนผู้ที่สัญจรไปมาแถวนั้น ว่าอย่าไปลองกดตู้กรุงศรีที่นี้เลยครับ แต่ไม่ทราบว่าใครผ่านไปมาแถวนั้นแล้วเจอเหตุการณ์แบบผมมั่งเอ่ย และใครพอทราบมั่งครับว่าแบบนี้สามารถร้องเรียนจากหน่วยงานได้บ้าง ??? เพราะผมต้องไปทำบัตรใหม่และก็เสีย 100 บาท ทั้งๆที่ไม่ใช่ความผิดผม จะให้รอ 2 อาทิตย์ รับบัตรไปเดิมคืน ใครจะไปรอได้ เพราะผมมีความจำเป็นต้องใช้บัตร ATM อยู่บ่อยๆ
นี่คือหมายเลขตู้ที่มีปัญหาครับ
ไม่ทราบว่าตู้ใช้งานไม่ได้ กดอะไรไม่ได้เลย จะเอามาตั้งทิ้งไว้ให้เดือดร้อนคนใช้บริการทำไมครับ ???
ธ.กรุงศรี เอาตู้ ATM ใช้งานไม่ได้มาตั้งโชว์หรอครับ ???
จากนั้นก็...... เงียบเลยครับ ไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลย ไม่มีให้ใส่รหัส หรืออะไรเลย ตอนนั้นก็เริ่มหัวเสียและ แต่ก็คิดในใจว่าเครื่องมันคงช้าหน่อย และผมก็รออีกประมาณ 1-2 นาที ผมก็คิดว่ามันไม่ใช่และ ก็ลองกดปุ่มยกเลิกดู ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น ผมก็สงสัยว่าเครื่องมันใช้ได้หรือเปล่า เลยลองกดปุ่ม "บริการบัตรไม่ต้อง" หรืออะไรซักอย่างนี่แหละครับ กดไปก็ไม่เห็นมีอะไรเกิดขึ้นเลย ตอนนั้นผมก็ไม่รู้จะทำไงและ ก็เลยนั่งรอตรงนั้น 5-10 นาที BTS ก็ใกล้จะปิดแล้ว ก่อนออกมาก็ลองกดปุ่มเดิมอีกครั้ง ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น ผมแน่ใจว่าบัตรของผมไม่ได้เสียแน่นอน เพราะพึ่งทำมาไม่กี่เดือน และกด ATM ก่อนหน้านั้นวันนึง เลยสงสัยว่า ธนาคารนี้เค้าไม่ตรวจสอบตู้ ATM ของเค้าเลยหรอว่ามันใช้ได้หรือเปล่า
อยากเตือนผู้ที่สัญจรไปมาแถวนั้น ว่าอย่าไปลองกดตู้กรุงศรีที่นี้เลยครับ แต่ไม่ทราบว่าใครผ่านไปมาแถวนั้นแล้วเจอเหตุการณ์แบบผมมั่งเอ่ย และใครพอทราบมั่งครับว่าแบบนี้สามารถร้องเรียนจากหน่วยงานได้บ้าง ??? เพราะผมต้องไปทำบัตรใหม่และก็เสีย 100 บาท ทั้งๆที่ไม่ใช่ความผิดผม จะให้รอ 2 อาทิตย์ รับบัตรไปเดิมคืน ใครจะไปรอได้ เพราะผมมีความจำเป็นต้องใช้บัตร ATM อยู่บ่อยๆ
นี่คือหมายเลขตู้ที่มีปัญหาครับ
ไม่ทราบว่าตู้ใช้งานไม่ได้ กดอะไรไม่ได้เลย จะเอามาตั้งทิ้งไว้ให้เดือดร้อนคนใช้บริการทำไมครับ ???