ขอคำปรึกษาค่ะ ... ถ้าลาออกจากงานแล้ว ที่ทำงานโทรมาความช่วยเหลือ เราควรช่วยมากน้อยแค่ไหนคะ

ถ้าลาออกจากงานแล้ว ที่ทำงานโทรมาให้ remote เข้าไปทำ หรือขอคำปรึกษา

ขอถามเตรียม ขอปรึกษาเตรียมไว้ก่อนค่ะ จะลาออกเร็วๆนี้

คือเกริ่นก่อนว่า ที่ทำงานเราเป็นงานบริการ 24 ชม. ในแผนกเรามี 4 คน ในส่วนงานด้าน IT
เราเป็น ญ คนเดียวในแผนก
1.    มีหัวหน้าซึ่งดูแต่ server / network
2.    เรา ที่มีหน้าที่ดูแล software / database ของออฟฟิตทั้งหมด
3.    คนที่ 3 และ 4 ก็เป็นทีม support ที่แก้ปัญหาเฉพาะหน้า เช่น คอมฯเสีย ปริ้นไม่ได้
ถ้ามีปัญหาโปรแกรมทุกคนจะโยนมาที่เราทันที ถ้าเราหยุด หัวหน้าจะโยนให้น้องคนที่ 3 และ 4
โทรติดต่อเราทุกครั้ง (หัวหน้าเข้ามาทีหลัง แล้วไม่เคยศึกษางานเลยบอกให้แยกส่วนงานกัน)
ไปต่างจังหวัดยังโทรเลย  ดึกๆก็โทรหา หยุดยังต้องมีเข้ามาบ้างเลย
งานเบื้องต้นที่ไม่ยากนักน้องคนที่ 3-4 ก็แก้ไขได้ เนื่องจากมีการสอนงานไปบ้าง
แต่รายละเอียดลึกๆแล้ว แทบจะไม่มีใครแก้ไข การตั้งราคาขายก็จะเป็นแผนกเราที่ทำ
หากตั้งราคาขายผิดก็จะมีความเสี่ยง งานตรงนี้ไม่มีใครกล้าทำกันเลย หรือถ้าทำก็ต้องรอเราตรวจก่อน
ถึงเอาขึ้นระบบจริง (เราอยู่มาตั้งแต่รุ่นบุกเบิกก่อตั้งเลย)

ก่อนออกอย่างน้อยต้องมีการส่งต่องานกันอยู่แล้ว  ต้องมีการทำคู่มืองานต่างๆให้อยู่แล้ว  
แต่เราคิดว่าต้องมีแน่นอนในการติดต่อเพื่อขอความช่วยเหลือ

อยากจะถามว่า ถ้าเราลาออกจากงานแล้ว หากมีปัญหา
เราควรช่วยเค้ามากน้อยแค่ไหนคะ และควรตอบอย่างไรให้นุ่มนวลคะ

สิ่งที่เรามองคือ ความสนิทกันกับน้องคนที่ 3 และ 4 ถ้าเค้าโทรมาขอร้อง ซึ่งต้องมีแน่ๆ


** เมื่อสักปีที่แล้วเคยกระทู้ไป  สามีให้ออกจากงานเพื่อเลี้ยงลูก แล้วเคยขอไว้สักปี ตอนนี้ใกล้ครบแล้วค่ะ **
ตามลิงค์นี้ค่ะ...  http://pantip.com/topic/34384136
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
ก่อนออกหรือเขียนใบลาออก ก็บอกน้อง3,4 ให้รีบศึกษางานต้องช่วยตัวเองเพราะคู่มือก็มี สอนงานก็สอน
และตั้งลิมิตไว้หลังจากออกมาแล้ว ปรึกษาได้ถ้ามีปัญหานอกเหนือคู่มือ เฉพาะ จ-ศ ไม่เกิน 18.00 แค่1เดือน หลังจากนั้น ไม่ช่วยแล้ว
เค้าจะได้แอคทีฟ รีบเรียนรู้งาน ถ้าไม่ตั้งเงื่อนไข ก็คงถามตลอดไปเพราะอ่านจากที่เล่ามาเค้าน่าจะรอพึ่งคุณตลอดเวลา
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่