คือแบบเรื่องมีว่าพี่สาวจะไปเยี่ยมแม่ที่ norway นี่ก็ครั้งที่สองแล้ว ปกติเราจะซื้อตั๋วของ norwegian เพราะตั๋วถูกบริการดี เราไปๆมาหลายปีรู้สึกชอบ แต่ครั้งนี้ตั๋วเค้าหมดวันที่จะไป
ปกติก็รู้ว่าการบินไทยน่ะตั๋วแพง แล้วก็หลายอย่างแย่นะไม่ว่าจะเป็นให้กระเป๋าใบเดียว 20 kg ถ้าน้ำหนักคิดกิโลละ 1,200 บาท ถ้าจะเพิ่มกระเป๋าอีกใบ 20 kg นี่เท่ากับซื้อตั๋วอีกผู้โดยสารคนนึงเลยเคยเถียงกันมาแล้วครั้งสุดท้ายที่ใช้บริการ เลยต้องทิ้งกระเป๋าอีกใบไปเลย ของnorwegian นี้เพิ่มกระเป๋า 20 kg ใบละพันเดียวเมื่อก่อนถูกกว่านี้อีก
มาครั้งนี้แบบพี่สาวก็ใหม่เพิ่งเคยไปคนเดียวไปเช็คอินบอกไม่รับขึ้นเครื่องนะคะต้องแสดงตั๋วกลับ ห้าทุ่มกว่าแล้วเครื่องจะออกอีกชั่วโมงจะไปหาตั๋วที่ไหนมา เค้าก็กลัวรีบโทรหาเราเคนก็ตื่นมารับฟังด้วยอาการโกรธมาก อะไรทำไมไปไม่ได้เดี๋ยวคุยเอง เราก็บอกเหตุผลคือแม่จะกลับมาด้วยพร้อมพี่สาว แล้วแม่ยังไม่ได้ลางานยังไม่มีวันแน่นอนเลยไม่ได้จองตั๋ว เราไปมาหลายปีกับที่อื่นเค้าก็ไม่ว่าอะไรเข้าใจ
พนักงานบอกไม่ได้ครับเราไม่รับขึ้นเครื่อง เราก็บอกแล้วจะไปจองอะไรกันทันตอนนี้เครื่องจะออกแล้ว พนักงานบอกยังไงก็ไม่ได้ถ้าคุณไม่กลับมาเรามีปัญหา คือเช็คประวัติการเดินทางได้มั้ยเคยไปมาแล้วไม่มีปัญหา แล้วถ้ามีปัญหาก็คนการันตีไปโน่นสิมีปัญหา ก็ไม่รู้นะว่าสายการบินเค้าจะมีปัญหาอะไรกับการไปกลับของเรายังไง แล้วบอกต้องมีตั๋วภายในเวลานี้ๆ คือเร่งรีบมาก พนักงานงั้นคุณก็ต้องเลื่อนวันเดินทาง เราบอกไม่ได้ตั๋วภายในประเทศที่โน่นเราก็ซื้อไว้หมดแล้วแล้วก็ไม่ใช่ถูกๆจะให้ทิ้งไปได้งัย เค้าบอกคุณก็ต้องซีอตั๋วแบบเลื่อนได้
เอาง่ายๆเราคิดว่าเค้าอยากให้เราซื้อตั๋วกลับเค้าตอนนั้นเลยราคาเท่าไหร่เราก็ต้องยอม ซึ่งแพงมาก คืออารมณ์ปี๊ดมากตอนนั้นบอกพี่ออกมาจากตรงนั้นเดี๋ยวจัดการให้ ก็สงสารพี่นะเค้าไม่เคยเจอแบบนี้ยิ่งเดินทางคนเดียวครั้งแรกภาษาอะไรก็ไม่ได้ ไปถึงโน่นยังไม่รุจะพูดกับฝรั่งยังไงเลย เราก็เขียนเตรียมให้หมด นี่มาเจอปัญหาในประเทศตัวเองตั้งแต่ยังไม่ไปเลย
สรุปเราก็เลยซื้อตั๋วของ norwegian ให้พี่ตอนนั้นเลยแล้วบอกเอาไปโชว์ให้เค้าดูเราไม่ซื้อของมัน จบมั้ย
มีปัญหาจุกจิกหลายรอบแหละกับสายการบินนี้ จากนี้คงลาขาดไม่ใช้บริการอีกแล้ว
การบินไทย เรื่องมาก ไม่เห็นใจผู้โดยสาร
ปกติก็รู้ว่าการบินไทยน่ะตั๋วแพง แล้วก็หลายอย่างแย่นะไม่ว่าจะเป็นให้กระเป๋าใบเดียว 20 kg ถ้าน้ำหนักคิดกิโลละ 1,200 บาท ถ้าจะเพิ่มกระเป๋าอีกใบ 20 kg นี่เท่ากับซื้อตั๋วอีกผู้โดยสารคนนึงเลยเคยเถียงกันมาแล้วครั้งสุดท้ายที่ใช้บริการ เลยต้องทิ้งกระเป๋าอีกใบไปเลย ของnorwegian นี้เพิ่มกระเป๋า 20 kg ใบละพันเดียวเมื่อก่อนถูกกว่านี้อีก
มาครั้งนี้แบบพี่สาวก็ใหม่เพิ่งเคยไปคนเดียวไปเช็คอินบอกไม่รับขึ้นเครื่องนะคะต้องแสดงตั๋วกลับ ห้าทุ่มกว่าแล้วเครื่องจะออกอีกชั่วโมงจะไปหาตั๋วที่ไหนมา เค้าก็กลัวรีบโทรหาเราเคนก็ตื่นมารับฟังด้วยอาการโกรธมาก อะไรทำไมไปไม่ได้เดี๋ยวคุยเอง เราก็บอกเหตุผลคือแม่จะกลับมาด้วยพร้อมพี่สาว แล้วแม่ยังไม่ได้ลางานยังไม่มีวันแน่นอนเลยไม่ได้จองตั๋ว เราไปมาหลายปีกับที่อื่นเค้าก็ไม่ว่าอะไรเข้าใจ
พนักงานบอกไม่ได้ครับเราไม่รับขึ้นเครื่อง เราก็บอกแล้วจะไปจองอะไรกันทันตอนนี้เครื่องจะออกแล้ว พนักงานบอกยังไงก็ไม่ได้ถ้าคุณไม่กลับมาเรามีปัญหา คือเช็คประวัติการเดินทางได้มั้ยเคยไปมาแล้วไม่มีปัญหา แล้วถ้ามีปัญหาก็คนการันตีไปโน่นสิมีปัญหา ก็ไม่รู้นะว่าสายการบินเค้าจะมีปัญหาอะไรกับการไปกลับของเรายังไง แล้วบอกต้องมีตั๋วภายในเวลานี้ๆ คือเร่งรีบมาก พนักงานงั้นคุณก็ต้องเลื่อนวันเดินทาง เราบอกไม่ได้ตั๋วภายในประเทศที่โน่นเราก็ซื้อไว้หมดแล้วแล้วก็ไม่ใช่ถูกๆจะให้ทิ้งไปได้งัย เค้าบอกคุณก็ต้องซีอตั๋วแบบเลื่อนได้
เอาง่ายๆเราคิดว่าเค้าอยากให้เราซื้อตั๋วกลับเค้าตอนนั้นเลยราคาเท่าไหร่เราก็ต้องยอม ซึ่งแพงมาก คืออารมณ์ปี๊ดมากตอนนั้นบอกพี่ออกมาจากตรงนั้นเดี๋ยวจัดการให้ ก็สงสารพี่นะเค้าไม่เคยเจอแบบนี้ยิ่งเดินทางคนเดียวครั้งแรกภาษาอะไรก็ไม่ได้ ไปถึงโน่นยังไม่รุจะพูดกับฝรั่งยังไงเลย เราก็เขียนเตรียมให้หมด นี่มาเจอปัญหาในประเทศตัวเองตั้งแต่ยังไม่ไปเลย
สรุปเราก็เลยซื้อตั๋วของ norwegian ให้พี่ตอนนั้นเลยแล้วบอกเอาไปโชว์ให้เค้าดูเราไม่ซื้อของมัน จบมั้ย
มีปัญหาจุกจิกหลายรอบแหละกับสายการบินนี้ จากนี้คงลาขาดไม่ใช้บริการอีกแล้ว