ท่ออากาศ ส้วม จำเป็นไหม ที่จะต้องอยู่สูงกว่าตัวชักโครก

เป็นบ้านทาวเฮ้าส์ 2ชั้น ชักโครกแบบตักน้ำราดเองทั้งชั้น1 และชั้น2

ท่ออากาศภายนอกบ้าน (ท่อตัวที) ไม่แน่ใจว่าใช้ร่วมกันไหม เพราะผมลองหา ของบ้านผมไม่มี แต่ข้างๆซ้ายและขวามี แต่ความสูงไม่ถึงชั้น2 (หลังถัดๆไปไม่เห็นแล้ว เนื่องจากมีพงหญ้าสูงบังไว้

ส้วมชั้น 1 ไม่มีปัญหาเรื่องการราดใดๆเลย ราด1ขันก็เกลี้ยง

มาเจอปัญหาที่ชั้น 2 ที่ต้องราดหลายขันหน่อย และยิ่งถ้าไม่ได้อยู่บ้านหลายวัน จะยิ่งราดลงยากขึ้นคือลักษณะน้ำเอ่อขึ้นมา แล้วค่อยๆไหลลง (ราดหมดขัน น้ำเอ่อ ประมาณ5วินาที ก็ลงอยู่ในระดับปกติ)

รวมถึงท่อระบายน้ำในห้องน้ำด้วย เดิมเป็นฝาปิดธรรมดา ก็ไม่เจอปัญหาการระบายน้ำ แต่พอเปลี่ยนมาใช้แบบดักกลิ่น รู้สึกได้เลยว่าน้ำลงช้า เลยทำการเจาะรูอากาศแล้วใช้สายยางอ๊อกซิเจนตู้ปลาใส่ให้สูงกว่าท่อ1.5นิ้ว 2เส้น(พื้นที่ทำงานสูงได้แค่นี้) เพื่อกันของเสียไหลย้อน การลงของน้ำดีขึ้น แต่ก็ยังแย่กว่าของชั้น1

เลยอยากสอบถามว่า

- ท่ออากาศตัวที ของบ้านทาวเฮ้าส์ มีโอกาสไหมที่จะใช้ร่วมกัน คือ 2หลัง 1ท่อ

- ถ้าท่อตัวที มีโอกาสใช้ร่วมกัน ผมจะรู้ได้อย่างไร ว่าท่อไหนที่ใช้ร่วมกับของผม เพราะ ถ้าบอกว่า บ้านผมอยู่กลาง ตอนนี้ท่อตัวที มีทั้งฝั่งซ้ายและขวา ของบ้านติดกัน

- ท่อตัวที ของเดิมมันสูงไม่ถึงชั้น 2 มีผลทำให้ส้วมและท่อน้ำทิ้งของชั้น2 ไหลลงไม่ดีไหม เกี่ยวกันหรือเปล่า

- ถ้าท่อตัวที สูงไม่ถึงชั้น2 มีผลทำให้ส้วมและท่อน้ำทิ้งชั้น2 ไหลช้า ถ้าผมต่อข้องอ90องศา(ไม่ตัดตัวทีเดิมแต่สวมข้องอเข้าไปฝั่งนึง) แล้วใส่ท่อตรงยกขึ้นมาให้สูงกว่าชักโครกชั้น2 แล้วใส่ตัวทีอีกครั้ง จะได้ไหม

- ปกติ ท่อระบายน้ำที่พื้นห้องน้ำ ชั้น2 ใช้ท่ออากาศ(ตัวที) ร่วมกับของชักโครกด้วยไหมครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่