Lazada "ตั้งใจ" หลอกลูกค้า อีกแล้ว

ปกติผมสั่งสินค้าทาง Lazada เป็นประจำ โดยพิจารณาเลือกร้านที่น่าเชื่อถือได้อยู่ไม่กี่ร้าน ยิ่งเป็นสินค้าที่ขายโดย Lazada เองแล้วจะรู้สึกมั่นใจกว่า

================
ขออนุญาตเพิ่มเติมนิดหน่อยครับ กล่องภายนอกที่บรรจุมาไม่มีตำหนิใดๆ มีสก๊อตเทปแถบใหญ่ที่มีตราของลาซาด้าติดมารอบสมบูรณ์ดี จึงตัดเรื่องโดนแกะระหว่างทางจากลาซาด้าก่อนมาถึงมือออกไปครับ
================

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

แต่วันนี้เจอปัญหาอีกครั้ง เสมือนเป็น "ความตั้งใจ" หลอก ลูกค้า โดย "Lazada" เอง

ผมสั่งโทรศัพท์ Alcatel Flash 2 ซึ่งเป็นสินค้าที่จำหน่ายโดย Lazada สั่งเมื่อวันที่ 13 สิงหาคม แต่ส่งทางไปรษณีย์ เพิ่งมาถึงวันนี้ 18 สิงหาคม (ปกติสั่งสินค้าอื่นแล้วมักจะส่งมาทาง Kerry ซึ่งเร็วมาก แต่โทรศัพท์รุ่นนี้เป็นเครื่องที่สองแล้ว ก็มาทางไปรษณีย์อีกแล้ว) ปัญหาที่เกิดขึ้น ลองดูจากรูปไล่ไปครับ

ภาพนี้ ตอนแรกก็ไม่ได้เอะใจอะไรครับ มันก็ดูปกติทุกอย่าง ถ้าไม่บังเอิญ แกะแล้วไปเจอสติกเกอร์ในภาพที่ 2 มันคือสติกเกอร์อะไร


สติกเกอร์นี้มาได้ยังไง ติดจากโรงงานหรือเปล่านะ มันแปลกๆ แถมเขียนด้วยลายมืออีก คำตอบอยู่ในรูปสุดท้าย


สติกเกอร์ security โดนตัด และติดสก๊อตเทปทับ แกะทำไมนะ แกะไปติด void เหรอ (ไม่นี่ ตอนซื้อเครื่องแรกก็ตัดสติกเกอร์นี้เองกับมือ)


เครื่องโทรศัพท์ ทำไมฟิล์มกันรอยมันเผยอออกมานะ


ว่าแล้วก็ไปเอากล่องที่ผมเคยสั่งซื้อรุ่นเดียวกันตั้งแต่วันที่ 5 ตุลาคมปีที่แล้วมาดู พลาสติกบางๆ ห่อมิดชิด ติดสติกเกอร์ใดๆ ไปที่กล่องไม่ได้


เพื่อความมั่นใจในข้อมูล จึงโทรเข้าไปยังศูนย์บริการของโทรศัพท์ และสอบถามเรื่องการส่งสินค้า ทางบริษัทจึงบอกว่า สินค้าต้องไม่มีรอยแกะ และบริษัทส่งให้ Lazada ก่อน และ Lazada เป็นผู้จัดจำหน่ายและเป็นผู้ส่งเอง ส่วนกรณีนี้ที่เกิดขึ้น ให้คืนสินค้า เพราะอาจมีปัญหาเรื่องการรับประกัน

ด้วยเหตุนี้ผมถึงบอกว่า เป็นความ "ตั้งใจ" หลอกลูกค้า เพราะว่ามีความพยายามจะปกปิดความผิดปกติ ตั้งแต่การติดสก๊อตเทปใส การซีนใหม่ (แต่ไม่เหมือนเดิม) แล้วส่งมาเป็นสินค้า "ใหม่"

ปล.
1. ผมโทรไปหาคอลเซนเตอร์ลาซาด้าแล้ว ก็ได้รับคำตอบว่า ให้ทำเรื่องคืนเพื่อตรวจสอบ (พรุ่งนี้จะส่งคืนครับ เคยส่งคืนมาหลายครั้งแล้ว ด้วยสาเหตุอื่น สินค้ามีปัญหาบ้าง ส่งมาผิดบ้าง แต่ไม่เคยเจอกรณีแบบนี้)
2. ถ้า Lazada เข้ามาเจอนะครับ ผมสั่งไปใหม่อีกครั้งหนึ่ง เพราะว่ายังไงก็ต้องการซื้อครับ แต่ถ้าจะให้ทำเรื่องเปลี่ยนเครื่อง กว่าที่ของจะส่งไปถึง กว่าจะพิจารณา แล้วส่งมาใหม่อีก คงใช้เวลาหลายวัน จึงเลือกที่จะคืนเงินของเก่าแล้วสั่งใหม่ แต่หวังว่าคงไมเจอกรณีแบบนี้อีกนะครับ ออเดอร์ใหม่ 3755777893
3. ก่อนหน้านี้ ผมก็มั่นใจอย่างหนึ่งในการสั่งของทางเว็บนี้ก็คือ ถ้ามีปัญหาก็สามารถ เปลี่ยน หรือ คืนเงิน ได้โดยไม่มีปัญหา แต่เจอคราวนี้ ความเชื่อใจในการสั่งซื้อลดลงไปเยอะ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่