สวัสดีค่ะ ต้องขอบอกก่อนนะคะว่ายืมบัญชีเพื่อนมาใช้ เราไม่ใช่คนไทย เราเป็นพม่า แต่โตที่เมืองไทย เพราะแบบนี้หรือคะ ถึงไม่ได้รับการบริการจากธนาคาร
สืบเนื่องจากวันที่ 16/01/59 ตอนประมาณบ่ายโมงกว่าเหตุเกิดที่ห้าง Seletar Mall ณ ประเทศสิงคโปร์ค่ะ เราไปเดินชอปปิ้ง แต่บัตรดันรูดไม่ได้ เลยเดินไปกดที่ตู้ค่ะ ตู้แรกจำไม่ได้ว่าของธนาคารอะไร แต่พอเสียบบัตร กดรหัส เออเร่อ แล้วตู้ก็คืนบัตรค่ะ เลยลองกดดูอีกครั้งก็ยังเป็นเหมือนเดิม เราเลยคิดว่าบัตรไม่รองรับกับตู้หรือเปล่า เลยเดินไปอีกห้างไม่ห่างกันมาก คราวนี้ไปกดที่ตู้ Bank Of China ทำรายการเหมือนเดิมแต่คราวนี้มีใบเสร็จออกมาค่ะยืนยันว่าเรากดเงิน 500 เหรียญ แต่ไม่มีเงินออกมานะคะ เราเลยตกใจนึกอะไรไม่ออก เลยโทรกลับไทยโทรหา BBL ค่ะ สอบถามว่าบัญชีได้มีการกดเงินอะไรออกมาหรือเปล่า ปลายสายก็แจ้งว่ามีการกดเงินออกไปแล้วค่ะแต่เราไม่ได้รับเงินนี่สิคะ ทางจนท.จึงแจ้งให้เราส่งแฟ๊กซ์หาจนท.ที่ชื่อ สห (สะหะ) แต่ที่ SG ไม่มีเครื่องแฟ๊กซ์ค่ะ ก็เลยต้องส่งเป็นอีเมลแทน แต่ส่งไม่ได้เพราะส่งไปมันก็เด้งกลับมา คาดว่าอีเมลน่าจะไม่ถูก โทรกลับหา CC อีกครั้งว่าพอจะมีหนทางอื่นที่จะช่วยเหลือได้หรือไม่ จนท.สอบถามเราว่าจะกลับไทยเมื่อไหร่ก็ให้จนท.ที่สาไหนก็ได้ส่งแฟ๊กซ์หาคุณสหค่ะ
20/01/59 ได้ติดต่อ BBL ฉะเชิงเทรา จนท.แจ้งว่าให้รอการติดต่อกลับ ผ่านไปสองเดือนก็ยังไม่มีการติดต่อกลับมา
อันนี้จำวันที่ไม่ได้ ได้ติดต่ออีกครั้งที่เชียงใหม่ จนท.ก็ทำตามขั้นตอนเดิมแล้วแจ้งกลับมาว่ามันเป็นอินเตอร์เนชั่นแนล ต้องรออีก 2 เดือนค่ะ มันต้องใช้เวลา จากนั้นก็รอ รอ รอ รอ แต่ในระหว่างที่รอ ก็มีการโทรติดตามเรื่อย ๆ นะคะ คำตอบที่ได้รับก็คือ รอ ค่ะ จะติดต่อกลับ บลา บลา
07/04/59 ติดต่ออีกครั้ง อีกสาขานึงในเชียงใหม่ พนักงานโทรตามให้เลยคราวนี้หวังลึก ๆ คงจะได้เรื่องสักที สอบถามกับจนท.ว่าส่งเรื่องไปนานแล้วแต่ทำไมยังไม่มีการแจ้งกลับมาหาลูกค้า ปลายสายตอบกลับมาว่าผลออกมาแล้ว (แต่ไม่มีผีที่ไหนโทรมาแจ้งเราเลยทั้ง ๆ ที่ก็รับปากเราว่าจะแจ้ง แต่ก็ไม่มีการแจ้ง ถ้าเราไม่ตามก็คงปล่อยให้เงียบไปสินะ) จนท.คนปลายสายได้แจ้งกับเราว่าเงินได้ออกมาแล้ว ลค.ได้รับแล้วเรียบร้อย (แต่เราไม่ได้รับไง ถ้าได้รับเราคงไม่ตามเรื่องมาเกือบครึ่งปีแบบนี้หรอก) แล้วเราก็แจ้งกับจนท.ว่า 20/04/59 เราจะกลับ SG คนปลายสายก็บอกเราว่าให้เราไปติดต่อกลับทาง Bank of china เอง แต่ดูจากหลักฐานแล้วเงินมันออกมาจากตู้ UOB ซึ่งเป็นตู้แรกที่เรากดค่ะ
หลังจากนั้นเราก็กลับบ้านก็ให้สามีเราโทรไปหา UOB SG ค่ะ เพราะว่าสามีเราเป็นคน SG น่าจะคุยกันได้เข้าใจมากกว่าเรา แต่ทางนั้นเขาก็ตอบกลับมาว่าเขาไม่สามารถทำอะไรได้เพราะเราไม่ได้เป็นลค.ของเขาต้องให้ทาง BBL เป็นคนติดต่อเขาไปเอง คุยกันเป็นชั่วโมงกว่าคำตอบที่ได้ก็คือเขาไม่สามารถทำอะไรให้ได้ค่ะ จากนั้นก็โทรหา Bank of china คำตอบก็ยังเป็นคำตอบเดิมค่ะ
08/04/59 กลับไป BBL เดิมจากเมื่อวาน ก็ขอให้ทาง BBL ส่งไปอีกครั้งและขอเช็คกล้องยืนยันว่าเราไม่ได้เงินจริง ๆ จนท.ทำเสียงสูงแล้วตอบกลับมาว่าเช็คกล้องเหรอคะ??? และตอบกลับมาว่าจะลองส่งเรื่องให้อีกที แต่ผลก็อาจจะเหมือนเดิมนะคะ แล้วการขอเช็คกล้องก็ไม่รู้ว่าเขาจะทำให้หรือเปล่านะคะ รอจนท.ติดต่อกลับค่ะ เราก็ให้ทั้งเบอร์ติดต่อ อีเมล ทั้งของเรา และของสามีเพราะหลังจากนี้เราอาจจะไม่ได้อยู่ไทยยาว ๆ ค่ะ
04/05/59 โทรหา BBL เล่าเรื่องเดิม จนท.จะติดต่อกลับค่ะ
24 หรือ 25/05/59 ไม่แน่ใจ โทรไปตามอีก จนท.แจ้งกลับยังไม่ถึงเดือนเลยค่ะ จะติดต่อกลับนะคะ
25/07/59 โทรอีก เล่าเรื่องเดิม จนท.ตอบว่า ก็อย่างที่ลูกค้ากล่าว มันก็นานแล้วเนอะ (นานสิดีจ่ะ จะวนมาปีใหม่อีกรอบแล้วค่ะ)
จนถึงวันนี้ก็ไม่มีการติดต่ออะไรกลับมาทั้งนั้น และไม่รู้ว่าเราจะต้องรออีกนานแค่ไหน หรือว่าเขาเห็นเราเป็นพม่า จะบริการแบบไหนก็ได้ หรือว่าเขาจะไม่ดำเนินการอะไรให้เราแล้ว แต่เราก็หวังลึก ๆ ว่าเราจะได้เงินเราคือ หรือการติดต่อกลับจากธนาคาร หลาย ๆ คนอาจจะเห็นว่าเงิน 500 เหรียญ ไม่สำคัญอะไร แต่สำหรับเราแล้วมันไม่ได้หากันง่าย ๆ เลย แล้วตอนนี้เราท้องด้วยซึ่งเราก็จำเป็นใช้เงินจริง ๆ และเราก็หวังว่าการเล่าในพันทิปครั้งนี้จะเป็นการเล่าเรื่องของเราให้กับ BBL เป็นครั้งสุดท้ายค่ะ
ขอบคุณที่เสียเวลาอ่านนะคะ จากนี้เราก็คงทำอะไรไม่ได้ คงต้องรออย่างเดียว...
ปล.แท๊กผิดห้องต้องขอโทษด้วยนะคะ
หรือเพราะว่าเราเป็นพม่าจึงไม่ได้รับบริการแบบคนไทยใช่ไหมคะ BBL ?
สืบเนื่องจากวันที่ 16/01/59 ตอนประมาณบ่ายโมงกว่าเหตุเกิดที่ห้าง Seletar Mall ณ ประเทศสิงคโปร์ค่ะ เราไปเดินชอปปิ้ง แต่บัตรดันรูดไม่ได้ เลยเดินไปกดที่ตู้ค่ะ ตู้แรกจำไม่ได้ว่าของธนาคารอะไร แต่พอเสียบบัตร กดรหัส เออเร่อ แล้วตู้ก็คืนบัตรค่ะ เลยลองกดดูอีกครั้งก็ยังเป็นเหมือนเดิม เราเลยคิดว่าบัตรไม่รองรับกับตู้หรือเปล่า เลยเดินไปอีกห้างไม่ห่างกันมาก คราวนี้ไปกดที่ตู้ Bank Of China ทำรายการเหมือนเดิมแต่คราวนี้มีใบเสร็จออกมาค่ะยืนยันว่าเรากดเงิน 500 เหรียญ แต่ไม่มีเงินออกมานะคะ เราเลยตกใจนึกอะไรไม่ออก เลยโทรกลับไทยโทรหา BBL ค่ะ สอบถามว่าบัญชีได้มีการกดเงินอะไรออกมาหรือเปล่า ปลายสายก็แจ้งว่ามีการกดเงินออกไปแล้วค่ะแต่เราไม่ได้รับเงินนี่สิคะ ทางจนท.จึงแจ้งให้เราส่งแฟ๊กซ์หาจนท.ที่ชื่อ สห (สะหะ) แต่ที่ SG ไม่มีเครื่องแฟ๊กซ์ค่ะ ก็เลยต้องส่งเป็นอีเมลแทน แต่ส่งไม่ได้เพราะส่งไปมันก็เด้งกลับมา คาดว่าอีเมลน่าจะไม่ถูก โทรกลับหา CC อีกครั้งว่าพอจะมีหนทางอื่นที่จะช่วยเหลือได้หรือไม่ จนท.สอบถามเราว่าจะกลับไทยเมื่อไหร่ก็ให้จนท.ที่สาไหนก็ได้ส่งแฟ๊กซ์หาคุณสหค่ะ
20/01/59 ได้ติดต่อ BBL ฉะเชิงเทรา จนท.แจ้งว่าให้รอการติดต่อกลับ ผ่านไปสองเดือนก็ยังไม่มีการติดต่อกลับมา
อันนี้จำวันที่ไม่ได้ ได้ติดต่ออีกครั้งที่เชียงใหม่ จนท.ก็ทำตามขั้นตอนเดิมแล้วแจ้งกลับมาว่ามันเป็นอินเตอร์เนชั่นแนล ต้องรออีก 2 เดือนค่ะ มันต้องใช้เวลา จากนั้นก็รอ รอ รอ รอ แต่ในระหว่างที่รอ ก็มีการโทรติดตามเรื่อย ๆ นะคะ คำตอบที่ได้รับก็คือ รอ ค่ะ จะติดต่อกลับ บลา บลา
07/04/59 ติดต่ออีกครั้ง อีกสาขานึงในเชียงใหม่ พนักงานโทรตามให้เลยคราวนี้หวังลึก ๆ คงจะได้เรื่องสักที สอบถามกับจนท.ว่าส่งเรื่องไปนานแล้วแต่ทำไมยังไม่มีการแจ้งกลับมาหาลูกค้า ปลายสายตอบกลับมาว่าผลออกมาแล้ว (แต่ไม่มีผีที่ไหนโทรมาแจ้งเราเลยทั้ง ๆ ที่ก็รับปากเราว่าจะแจ้ง แต่ก็ไม่มีการแจ้ง ถ้าเราไม่ตามก็คงปล่อยให้เงียบไปสินะ) จนท.คนปลายสายได้แจ้งกับเราว่าเงินได้ออกมาแล้ว ลค.ได้รับแล้วเรียบร้อย (แต่เราไม่ได้รับไง ถ้าได้รับเราคงไม่ตามเรื่องมาเกือบครึ่งปีแบบนี้หรอก) แล้วเราก็แจ้งกับจนท.ว่า 20/04/59 เราจะกลับ SG คนปลายสายก็บอกเราว่าให้เราไปติดต่อกลับทาง Bank of china เอง แต่ดูจากหลักฐานแล้วเงินมันออกมาจากตู้ UOB ซึ่งเป็นตู้แรกที่เรากดค่ะ
หลังจากนั้นเราก็กลับบ้านก็ให้สามีเราโทรไปหา UOB SG ค่ะ เพราะว่าสามีเราเป็นคน SG น่าจะคุยกันได้เข้าใจมากกว่าเรา แต่ทางนั้นเขาก็ตอบกลับมาว่าเขาไม่สามารถทำอะไรได้เพราะเราไม่ได้เป็นลค.ของเขาต้องให้ทาง BBL เป็นคนติดต่อเขาไปเอง คุยกันเป็นชั่วโมงกว่าคำตอบที่ได้ก็คือเขาไม่สามารถทำอะไรให้ได้ค่ะ จากนั้นก็โทรหา Bank of china คำตอบก็ยังเป็นคำตอบเดิมค่ะ
08/04/59 กลับไป BBL เดิมจากเมื่อวาน ก็ขอให้ทาง BBL ส่งไปอีกครั้งและขอเช็คกล้องยืนยันว่าเราไม่ได้เงินจริง ๆ จนท.ทำเสียงสูงแล้วตอบกลับมาว่าเช็คกล้องเหรอคะ??? และตอบกลับมาว่าจะลองส่งเรื่องให้อีกที แต่ผลก็อาจจะเหมือนเดิมนะคะ แล้วการขอเช็คกล้องก็ไม่รู้ว่าเขาจะทำให้หรือเปล่านะคะ รอจนท.ติดต่อกลับค่ะ เราก็ให้ทั้งเบอร์ติดต่อ อีเมล ทั้งของเรา และของสามีเพราะหลังจากนี้เราอาจจะไม่ได้อยู่ไทยยาว ๆ ค่ะ
04/05/59 โทรหา BBL เล่าเรื่องเดิม จนท.จะติดต่อกลับค่ะ
24 หรือ 25/05/59 ไม่แน่ใจ โทรไปตามอีก จนท.แจ้งกลับยังไม่ถึงเดือนเลยค่ะ จะติดต่อกลับนะคะ
25/07/59 โทรอีก เล่าเรื่องเดิม จนท.ตอบว่า ก็อย่างที่ลูกค้ากล่าว มันก็นานแล้วเนอะ (นานสิดีจ่ะ จะวนมาปีใหม่อีกรอบแล้วค่ะ)
จนถึงวันนี้ก็ไม่มีการติดต่ออะไรกลับมาทั้งนั้น และไม่รู้ว่าเราจะต้องรออีกนานแค่ไหน หรือว่าเขาเห็นเราเป็นพม่า จะบริการแบบไหนก็ได้ หรือว่าเขาจะไม่ดำเนินการอะไรให้เราแล้ว แต่เราก็หวังลึก ๆ ว่าเราจะได้เงินเราคือ หรือการติดต่อกลับจากธนาคาร หลาย ๆ คนอาจจะเห็นว่าเงิน 500 เหรียญ ไม่สำคัญอะไร แต่สำหรับเราแล้วมันไม่ได้หากันง่าย ๆ เลย แล้วตอนนี้เราท้องด้วยซึ่งเราก็จำเป็นใช้เงินจริง ๆ และเราก็หวังว่าการเล่าในพันทิปครั้งนี้จะเป็นการเล่าเรื่องของเราให้กับ BBL เป็นครั้งสุดท้ายค่ะ
ขอบคุณที่เสียเวลาอ่านนะคะ จากนี้เราก็คงทำอะไรไม่ได้ คงต้องรออย่างเดียว...
ปล.แท๊กผิดห้องต้องขอโทษด้วยนะคะ