เราเป็นผู้ใช้บัตรเครดิตของทาง SCB ค่ะ โดยที่ผ่านมาถือว่าคงเป็นลูกค้าที่พอมีเครดิตบ้าง ไม่เคยผิดนัดหนี้มาก่อน เมื่อสัก สัปดาห์ที่แล้ว เราได้รับโทรศัพท์จากทางเจ้าหน้าบัตร KTC ถึงการใช้บัตร ที่ผิดปกติ กับบัตรของเรา (เรามีปัญหาโดนขโมยบัตรใช้หลายใบทางออนไลน์ น่าจะมีปัญหาจาก Gateway ที่เราใช้ทำธุรกรรมเว็บใดเว็บหนึ่ง) ดังนั้น เมื่อเรารับโทรศัพท์และทราบการใช้บัตรที่ปกติ ทาง KTC รีบดำเนินการอายัดบัตรและออกบัตรใหม่ให้เราทันที ทางนี้ต้องขอชื่นชม KTC ค่ะ
แต่เมื่อเรามาเช็คในบัตร SCB ในวันแรก เรากลับไม่เจอยอด จึงเข้าใจว่าน่าจะโดนเพียงใบเดียว จึงปล่อยไปสักระยะ เพื่อพบว่า เราใช้บัตรไม่ได้ เนื่องจากวงเงินไม่พอ
เมื่อเรามาเช็คก็พบการใช้เงินที่ไม่ถูกต้อง เราทำเรื่องขอปฏิเสธยอดในบัตร SCB ทันที ทาง Email แต่ยังไม่ได้โทรแจ้ง แต่ก็ไม่มีพนักงานตอบกลับใดๆ ในวันต่อๆมา เราได้พบการใช้เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ มาจากการใช้ในวันเดียวกับกรณีแรก แต่เพิ่งมาตัดบัตร จนกระทั่งเป็นหมื่นบาท (โดนที่ละไม่กี่พัน ประมาณ 10 ครั้ง) เมื่อเราโทรแจ้งทาง Scb เจ้าหน้าที่กลับบอกว่ายังไม่มียอดเข้ามา ทั้งๆที่เราเห็นว่ามีการตัดบัตร จาก Paypal เรื่อยๆ เราจึงขออายัดบัตร และบอกพนักงานให้ระงับยอด เดียวเราจะทำเรื่องเพิ่มเติมเข้าไปภายหลัง และได้ถามถึงการทำงานว่า ตรวจสอบได้ไหม หรืออย่างไร พนักงานกลับแจ้งว่า ถ้าตรวจสอบแล้วว่าคุณแจ้งเท็จ ขอคิดค่าตรวจสอบยอดละ 2xx บาทนะคะ คือไม่เข้าใจว่าช่วยหยุดมันก่อนได้ไหม ไม่มีเงินใช้แล้ว แต่ก็ไม่เป็นไร เราก็รอพร้อมทำเรื่อง ยอดที่เข้ามา ตั้งแต่วันที่ 13
และทางเราก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ โทรไปหาทาง Paypal สิงค์โปรให้ดูแลในเรื่องนี้ให้อีกทาง เพื่อความสะดวก รวดเร็ว จนทาง สิงค์โปรโทรกลับมาขอเอกสาร และข้อมูลเพิ่มเติม เพื่อช่วยเราอีกทาง SCB ที่รักของเราก็ยังนิ่งเฉยต่อปัญหาของเรา
จนวันนี้ (16/8/59) เรายังเห็นยอดจากวันที่ 10 สิงหา มาตัดเราเพิ่มเติม แน่นอนจาก PayPal และเราก็ยังคงทำเรื่องส่งไปแจ้งปฏิเสธยอด เมื่อสักครู่นี้
แต่ทั้งหมดที่ได้เล่ามา เราแค่สงสัยว่า
"ทำไม ไม่มีใครติดต่อ หรือ แจ้งความคืบหน้าเลย เรื่องของเราจะเป็นอย่างไรต่อไป"
และก็ไม่เข้าใจว่า การตัดบัตรรัวๆ ในเวลาไม่กี่ชั่วโมง จากประเทศ ทางตะวันออกกลาง ไม่มีความเอะใจในการใช้บัตรเราสักนิดเลยหรอ ว่าแปลกๆ ทั้งๆที่ KTC โทรหาเราตั้งแต่รายการไม่กี่ครั้งเท่านั้น (เป็นรายการที่ตัดไม่ผ่านด้วย 0.00 บาท) บางทีก็คิดว่า ปีละ หลายแสนบาทที่เราใช้คงไม่เพียงพอ ให้ดูแลสินะคะ
ขอบคุณหากใครอ่านจนจบ
SCB ค่ะ เราไม่เข้าใจการทำงานของคุณ จากปัญหาการโดนขโมยใช้บัตรเครดิต ออนไลน์ แต่งานนี้ประทับใจ KTC ค่ะ
แต่เมื่อเรามาเช็คในบัตร SCB ในวันแรก เรากลับไม่เจอยอด จึงเข้าใจว่าน่าจะโดนเพียงใบเดียว จึงปล่อยไปสักระยะ เพื่อพบว่า เราใช้บัตรไม่ได้ เนื่องจากวงเงินไม่พอ
เมื่อเรามาเช็คก็พบการใช้เงินที่ไม่ถูกต้อง เราทำเรื่องขอปฏิเสธยอดในบัตร SCB ทันที ทาง Email แต่ยังไม่ได้โทรแจ้ง แต่ก็ไม่มีพนักงานตอบกลับใดๆ ในวันต่อๆมา เราได้พบการใช้เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ มาจากการใช้ในวันเดียวกับกรณีแรก แต่เพิ่งมาตัดบัตร จนกระทั่งเป็นหมื่นบาท (โดนที่ละไม่กี่พัน ประมาณ 10 ครั้ง) เมื่อเราโทรแจ้งทาง Scb เจ้าหน้าที่กลับบอกว่ายังไม่มียอดเข้ามา ทั้งๆที่เราเห็นว่ามีการตัดบัตร จาก Paypal เรื่อยๆ เราจึงขออายัดบัตร และบอกพนักงานให้ระงับยอด เดียวเราจะทำเรื่องเพิ่มเติมเข้าไปภายหลัง และได้ถามถึงการทำงานว่า ตรวจสอบได้ไหม หรืออย่างไร พนักงานกลับแจ้งว่า ถ้าตรวจสอบแล้วว่าคุณแจ้งเท็จ ขอคิดค่าตรวจสอบยอดละ 2xx บาทนะคะ คือไม่เข้าใจว่าช่วยหยุดมันก่อนได้ไหม ไม่มีเงินใช้แล้ว แต่ก็ไม่เป็นไร เราก็รอพร้อมทำเรื่อง ยอดที่เข้ามา ตั้งแต่วันที่ 13
และทางเราก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ โทรไปหาทาง Paypal สิงค์โปรให้ดูแลในเรื่องนี้ให้อีกทาง เพื่อความสะดวก รวดเร็ว จนทาง สิงค์โปรโทรกลับมาขอเอกสาร และข้อมูลเพิ่มเติม เพื่อช่วยเราอีกทาง SCB ที่รักของเราก็ยังนิ่งเฉยต่อปัญหาของเรา
จนวันนี้ (16/8/59) เรายังเห็นยอดจากวันที่ 10 สิงหา มาตัดเราเพิ่มเติม แน่นอนจาก PayPal และเราก็ยังคงทำเรื่องส่งไปแจ้งปฏิเสธยอด เมื่อสักครู่นี้
แต่ทั้งหมดที่ได้เล่ามา เราแค่สงสัยว่า
"ทำไม ไม่มีใครติดต่อ หรือ แจ้งความคืบหน้าเลย เรื่องของเราจะเป็นอย่างไรต่อไป"
และก็ไม่เข้าใจว่า การตัดบัตรรัวๆ ในเวลาไม่กี่ชั่วโมง จากประเทศ ทางตะวันออกกลาง ไม่มีความเอะใจในการใช้บัตรเราสักนิดเลยหรอ ว่าแปลกๆ ทั้งๆที่ KTC โทรหาเราตั้งแต่รายการไม่กี่ครั้งเท่านั้น (เป็นรายการที่ตัดไม่ผ่านด้วย 0.00 บาท) บางทีก็คิดว่า ปีละ หลายแสนบาทที่เราใช้คงไม่เพียงพอ ให้ดูแลสินะคะ
ขอบคุณหากใครอ่านจนจบ