สวัสดีค่ะทุกท่าน รบกวนขอคำปรึกษาจากทุกท่านหน่อยค่ะ
พอดีเมื่อเช้าของวันนี้ (19 มค 62) เวลา 04.54 น. มียอดแจ้งเตือนมาเข้ามาในข้อความว่า มีการหักเงินไป 2 จำนวน คือ ยอด 29,656.58 บาท และ 49,394.30 บาท รวมเป็นยอด 79,030.88 บาท ค่ะ ซึ่งเป็นยอดที่มีการตัดมาจาก PAYPAL เป็นยอดที่มีการตัดมาจาก PAYPAL ที่ไม่ได้ผ่าน account ของเรา แต่เป็นการใช้บัตรเครดิตของเราหักเงินไปแบบลอยๆ ค่ะ

โดยเบื้องต้นเราได้มีการแจ้งกับทาง Call Center ของธนาคารและได้มีการอายัติบัตรเบื้องต้นแล้วค่ะ โดยมีการแจ้งให้กับ Call Center ทางธนาคารให้ทำการระงับการจ่ายเงินกับ 2 ยอดดังกล่าว แต่ทาง Call Center แจ้งว่าจะต้องรอรอบบิลครั้งหน้าก่อน ซึ่งมีการสอบถามไปแล้วว่าควรจะแจ้งความไว้ไหม ทาง Call Center บอกว่าไม่จำเป็นต้องแจ้งความ ค่ะ ให้รอตัดรอบบิล แล้วให้เราโทรเข้าไประงับการชำระเงินอีกทีในวันที่ต้องตัดรอบบิลค่ะ
เราอยากปรึกษาทุกท่านว่า เราควรจะต้องทำอะไรเพิ่มเติมอีก นอกเหนือจากการแจ้ง SCB ผ่าน Call center ของทาง SCB อีกคะ และมีท่านใดโดนในกรณีแบบเดียวกันและได้เงินคืนบ้างคะ
ป.ล. หากมีการติด Tag ไม่ถูกต้อง รบกวนบอกเราหน่อยค่ะ เพราะพึ่งเคยตั้งกระทู้เป็นครั้งแรก
**เพิ่มเติม
ส่วนใหญ่ที่เราใช้ PAYPAL มันจะเป็น การเติมเกม Toreba (ชำระด้วยบัตรเครดิต) ซึ่งทุกครั้งที่ใช้จ่ายผ่านช่องทางนี้จะมีอีเมลล์ส่งเข้ามาใน email เป็น e-slip ค่ะ
บัตร SCB โดน HACK มีหักเงินจาก Paypal ทั้งที่ไม่ได้ใช้ !
พอดีเมื่อเช้าของวันนี้ (19 มค 62) เวลา 04.54 น. มียอดแจ้งเตือนมาเข้ามาในข้อความว่า มีการหักเงินไป 2 จำนวน คือ ยอด 29,656.58 บาท และ 49,394.30 บาท รวมเป็นยอด 79,030.88 บาท ค่ะ ซึ่งเป็นยอดที่มีการตัดมาจาก PAYPAL เป็นยอดที่มีการตัดมาจาก PAYPAL ที่ไม่ได้ผ่าน account ของเรา แต่เป็นการใช้บัตรเครดิตของเราหักเงินไปแบบลอยๆ ค่ะ
โดยเบื้องต้นเราได้มีการแจ้งกับทาง Call Center ของธนาคารและได้มีการอายัติบัตรเบื้องต้นแล้วค่ะ โดยมีการแจ้งให้กับ Call Center ทางธนาคารให้ทำการระงับการจ่ายเงินกับ 2 ยอดดังกล่าว แต่ทาง Call Center แจ้งว่าจะต้องรอรอบบิลครั้งหน้าก่อน ซึ่งมีการสอบถามไปแล้วว่าควรจะแจ้งความไว้ไหม ทาง Call Center บอกว่าไม่จำเป็นต้องแจ้งความ ค่ะ ให้รอตัดรอบบิล แล้วให้เราโทรเข้าไประงับการชำระเงินอีกทีในวันที่ต้องตัดรอบบิลค่ะ
เราอยากปรึกษาทุกท่านว่า เราควรจะต้องทำอะไรเพิ่มเติมอีก นอกเหนือจากการแจ้ง SCB ผ่าน Call center ของทาง SCB อีกคะ และมีท่านใดโดนในกรณีแบบเดียวกันและได้เงินคืนบ้างคะ
ป.ล. หากมีการติด Tag ไม่ถูกต้อง รบกวนบอกเราหน่อยค่ะ เพราะพึ่งเคยตั้งกระทู้เป็นครั้งแรก
**เพิ่มเติม
ส่วนใหญ่ที่เราใช้ PAYPAL มันจะเป็น การเติมเกม Toreba (ชำระด้วยบัตรเครดิต) ซึ่งทุกครั้งที่ใช้จ่ายผ่านช่องทางนี้จะมีอีเมลล์ส่งเข้ามาใน email เป็น e-slip ค่ะ