ข้างบ้านมาฟ้องว่าแมวไป กวนเขา ไม่รู้จะคุมแมวยังไงดี ตอนนี้มีแมว 10 ตัว ตอนนี้อึ้ง! อยู่ หาทางออกไม่ได้เครียด

กระทู้สนทนา
- ที่บ้านมีแมว 1 ตัวเรียบร้อยดี ไม่ซนไม่มีปัญหา
- แมวข้างบ้านด้านซ้าย แมวจรจัด นิสัยไม่ดี ไม่ค่อยให้จับ ออกลูกเยอะจนเราแอบจับไปทำหมัน ตอนนี้เหลือ 2 ตัว มันก็มากินของบ้านเรา  เราจะจัดอาหารให้ทุกเช้า
- มีแม่แมวท้อง จากไหนไม่รู้ อยู่ๆ ก็เดิน มาอยู่บ้านเรา  คลอด 3 ตัว
- มีแม่แมวบางตัว คาบลูกมาทิ้งบ้านเรา  แม่อยู่ 2 วันแล้วก็ทิ้งไป  
- รวมๆ ที่บ้านมี แมว 10 ตัว    แจกอาหารเช้า อาหารเม็ด 1 รอบ  เย็น 1 รอบ   (คลุกอาหารแมวกระป๋อง)   และวางไว้ให้กินเล่นแบบไม่คลุก  มีน้ำ กระบะทรายพร้อม
- เคยโดนร้องเรียน เลยซื้อกรงยักษ์  มาใส่แมว  2 x 2 x 1.8  จับลูกแมวใส่ 3 ตัวเฉพาะกลางคืน   เคยใส่แมวหลายตัวแล้ว มันร้องกันทั้งคืน

คือที่บ้าน มีทรายเรียบร้อย ที่นอกบ้าน มีแม่บ้านคอยทำความสะอาดกระบะ เช้าเย็น แต่แมวเราไม่ สามารถคุมได้หมด อีกอย่างนึงมันเป็น แมวจรที่เรา ให้อาหาร อ้วนทุกตัวแต่ก็ไม่เชื่องทุกตัว บางตัวเราจับไม่ได้ จับแล้วมันไม่กัดแต่มันจะตัวเกร็ง และพยายามหนี

บ้านตรงข้ามเขามีปัญหาเพราะแมวบางทีก็ไป ปีนรถเขา เข้าบ้านเขา ้านเขาบ้าง  เขาก็เสนอให้เอาไปปล่อยที่อื่น  โดยทางหมู่บ้านจะจัดการ  แต่เราก็สงสาร แม้เราจะไม่ชอบหน้าแมวบางตัวแต่เราก็ให้ของกินตลอด   จะขังแมวตลอด ก็สงสารเหมือนติดคุก  ทุกวันนี้ปล่อยกลางวัน ตอนเย็นก็ต้องตามจับมาใส่กรง ได้ 3-4 ตัว จาก 10 ตัว

แนะนำหน่อยว่า ควรทำยังไงกับแมวดี คือถ้าไม่ไป ระราน บ้านอื่น ก็น่าจะ OK แต่ไม่รู้จะห้ามแมวยังไง   ขังตลอด ก็สงสาร แต่ไม่รู้ แมว OK ไหม ถ้าขัง หรือปล่อยให้มันไป  อันไหนดีกว่ากัน


หมายเหตุ แมวที่ให้ข้าวให้น้ำ เป็นแมวจร ที่มาอาศัย ให้ข้าวให้น้ำ พาไปหาหมอ เพราะสงสาร ไม่ได้ซื้อหรือขอมาเลี้ยง( มีขอมาเลี้ยงเองแค่ตัวเดียว)
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่