เมื่อร้านซูกิชิ บุฟเฟต์ หลอกลวง โกง ไม่จริงจัง ไม่จริงใจต่อผู้บริโภค

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2559 ที่ผ่านมา
ผมได้ให้ร้องเรียนและให้เวลาทาง ซูกิชิ แล้ว แต่เรื่องเงียบ ผมเลยต้องขอความเห็นจากคนอื่นๆบ้าง

ผมได้ไปใช้บริการที่สาขา โลตัส สามกอง จังหวัดภูเก็ต
โดยใช้โปรโมชั่นรวมกับ บางจาก ดังรูป


ซึ่งก่อนเข้าร้าน บริเวณหน้าร้านยังไม่มีสื่อโฆษณาเพราะโปรโมชันเพิ่งเริ่มเมื่อวาน ( 16 ก.ค.59 )
ผมเอง เพื่อความถูกต้อง จึงสอบถามทางพนักงานก่อนเข้าร้านว่า โปรนี้ใช้ได้ไหม
เพราะเราค้นหาโปรโมชันทางหน้าเว็บไซต์ของร้าน
เพราะบอกเลยว่า ถ้าไม่มีโปรโมชัน เราก็จะไม่มาทาน
ซึ่งมากันทั้งหมด 7 ท่าน โดยแยกเป็น 2 โต๊ะ
โต๊ะแรก มีโปรโมชัน มา 4 จ่าย 3
ส่วนโต๊ะสอง กะว่าจะใช้โปรโมชันนี้ จำนวน 3 คน

ลองดูในรูปนะครับ ภาษาไทย คำว่าเมื่อมาทาน 2 คนขึ้นไป ไม่ว่าจะมา 3 คน 4 คน 5 คน ก็ถือว่าอยู่ในเงื่อนไข
ซึ่งผมเองก็ทำตามกติกาดังกล่าว คือ ใช้ 3 คน
ขณะกำลังทาน ผู้จัดการก็เดินถามไป ถามมาตลอด จนเสียเวลาการทานไปประมาณ 30 นาที
ด้วยความที่ทั้งหมดเป็นผู้ใหญ่ คนสูงอายุ ก็จะถามผมตลอดว่า เกิดอะไรขึ้น ใช้โปรโมชันได้ไหม
ซึ่งเรื่องมันยาวมาก แต่จะสรุปให้ฟังคือ

1. ผมแสดงใบเสร็จตามเงื่อนไข แต่ปรากฎทางร้านปฎิเสธให้ใช้ เพราะในใบเสร็จน้ำมันบางจาก ไม่มีข้อความ ซึ่งตอนแรกถามแล้วนะว่าใช้ได้ไหม
2. เมื่อข้อ 1 ใช้ไม่ได้ ผมเลยวนรถออกไปเติมน้ำมัน เพื่อเอาใบเสร็จที่มีข้อความมาแสดง
3. เมื่อมีใบเสร็จมาแสดง ปรากฎว่า


ในใบเสร็จเขียนแค่ 2 คน ซึ่งขัดแย้งกับโปรโมชันที่ลงโฆษณาว่า 2 คนขึ้นไป
ซึ่งผมก็เถียงกับ ผู้จัดการว่า หน้าเว็บไซต์ของร้านคุณระบุนะว่า 2 คนขึ้นไป
สุดท้าย ทางร้านก็ลดราคาให้แค่ 2 คน โดยผมจะกลับมาต่อว่าที่บริษัท
โดยการทานครั้งนี้ ไม่มีความสุขเลย และในเวลา 90 นาที ผมใช้หมดเกลี้ยง
ซึ่งตามปกติการมาทานอาหารแบบนี้ บ้านผมไม่เคยใช้เวลาหมด เพราะ 30 นาทีแรก จะกินก็ยังไม่ได้ผู้จัดการเดินถามไปถามมาตลอด

วันที่ 21 ก.ค. 59 ผมไปถึงบริษัท เพื่อร้องเรียนเรื่องในสิ่งที่เกิดขึ้น
ซึ่งวันนั้น เป็นช่วงหยุดยาว พนักงานมาทำงานไม่ครบ 100% ทำให้ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์รับเรื่องไป
ต่อมา วันจันทร์ที่ 25 ก.ค. 59 ฝ่ายการตลาด ชื่อ คุณณัฐพร โทรกลับมา ซึ่งแน่นอน
ทางฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ สื่อสาร กับฝ่ายการตลาด เพี้ยนไปมาก ทำให้ได้รับข้อมูลไม่ครบถ้วน และให้เวลากลับไปพิจารณา

วันจันทร์ที่ 1 ส.ค. 59 ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์โทรกลับมา แจ้งว่าเป็นความผิดพลาดของป้ายโฆษณา และ บอกจะชดเชยด้วย วอยเชอร์ทานฟรี 1 ท่าน
ซึ่งผมบอกไปตั้งแต่ต้นแล้วว่า 1 ท่าน มันไม่พอสำหรับกรณีแบบนี้
ผมต้องการให้ชดเชยทั้ง 7 ท่าน เพราะกรณีนี้มาด้วยกัน 7 คน จะมารับผิดชอบแค่ 1 คน มันเลือกปฏิบัติเกินไป
ผมทิ้งท้ายก่อนจะวางสายว่า อย่าให้ผมต้องกลับไปบริษัทอีกนะ ไม่งั้นผมจะร้องเรียนเป็น 2 เท่า และถ้าเงียบหายจะลงพันทิปแน่นอน
ถ้าป้ายมันผิดพลาด ก็ควรจะแก้ไข แต่เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ผมแวะไปที่สาขา เซ็นทรัล ปิ่นเกล้า ยังเป็นป้ายเดิมอยู่เลย


อย่าลืมว่า ผมจ่ายตังค์ให้คุณ ไป 100% แต่ผมได้รับการบริการ ไม่เต็ม 100%

ซึ่งก่อนหน้านั้น เคยไปทานร้านอาหารสลัดชนิดหนึ่ง แต่ปรากฎว่าในสลัดมีอะไรแปลกปลอมมา ซึ่งตอนนั้นทางร้านเอาของไปทิ้งแล้วเอาล็อตใหม่มาให้
ก็รู้สึกพอใจมากๆ สุดท้ายตอนชำระเงิน ร้านนี้บอกว่า ไม่ต้องจ่ายเงินแม้แต่บาทเดียว ซึ่งกรณีนี้ ทางร้านไม่ได้เงิน แต่ต้องสูญเสียอาหารไปหลายจาน

แต่กรณีนี้ ทางร้านได้รับเงินไปแล้ว 100% แต่กลับจะมาชดเชยเพียง 1 คน ซึ่งมันน่าเกลียดเกินไป

เพิ่มเติม ล่าสุด มีร้านชาบูร้านหนึ่ง ไม่ใช่ร้านที่ขนาดใหญ่นัก มีโปรโมชันลด 30%
ซึ่งราคาหน้าร้าน 499 net แต่พอลด 30% กลับมาคิด vat และ service เพิ่ม ทั้งๆที่ 499 มันคิดรวมไปแล้ว
ผมเลยคอมเมนท์ไปที่หน้าเฟสบุค และที่เหลือเชื่อ เพียง 1 ชั่วโมง เจ้าของร้านโทรมาขอโทษ และยินดีที่จะชดเชยให้กลับไปทานฟรี โดยที่ผมไม่ได้ร้องขอ แต่กรณีนี้ ผมกะว่าจะไม่กลับไปทานฟรี เพราะร้านโทรมาขอโทษและแก้ไขปัญหาได้จริงใจและตรงจุดมากกว่า

ผมอยากให้ร้านอาหารที่เป็นร้านขนาดใหญ่ จริงใจ และแก้ไขปัญหาความรับผิดชอบให้มากกว่านี้
ผมโมโหตั้งแต่วันที่ทานที่ร้าน และบอกเลยว่า ถ้าวันนั้น หน้าร้าน ลดราคาให้ 3 คน เรื่องนี้จบ ผมก็จะไม่เอาเรื่อง
ถ้าคุณจะอ้างว่าป้ายโฆษณาผิด แต่ผู้บริโภครับรู้มาแบบนี้แล้ว ก็ควรจะให้ตามที่ผู้บริโภครับรู้
แต่ถ้าทางซูกิชิ ยังอยากได้ 50 บาทผม ผมก็ควรจะเอาคืน 50 เท่า เป็นค่าเสียเวลา เสียโอกาส และเสียความรู้สึก

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่