เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2559 ที่ผ่านมา
ผมได้ให้ร้องเรียนและให้เวลาทาง ซูกิชิ แล้ว แต่เรื่องเงียบ ผมเลยต้องขอความเห็นจากคนอื่นๆบ้าง
ผมได้ไปใช้บริการที่สาขา โลตัส สามกอง จังหวัดภูเก็ต
โดยใช้โปรโมชั่นรวมกับ บางจาก ดังรูป
ซึ่งก่อนเข้าร้าน บริเวณหน้าร้านยังไม่มีสื่อโฆษณาเพราะโปรโมชันเพิ่งเริ่มเมื่อวาน ( 16 ก.ค.59 )
ผมเอง เพื่อความถูกต้อง จึงสอบถามทางพนักงานก่อนเข้าร้านว่า โปรนี้ใช้ได้ไหม
เพราะเราค้นหาโปรโมชันทางหน้าเว็บไซต์ของร้าน
เพราะบอกเลยว่า ถ้าไม่มีโปรโมชัน เราก็จะไม่มาทาน
ซึ่งมากันทั้งหมด 7 ท่าน โดยแยกเป็น 2 โต๊ะ
โต๊ะแรก มีโปรโมชัน มา 4 จ่าย 3
ส่วนโต๊ะสอง กะว่าจะใช้โปรโมชันนี้ จำนวน 3 คน
ลองดูในรูปนะครับ ภาษาไทย คำว่าเมื่อมาทาน 2 คนขึ้นไป ไม่ว่าจะมา 3 คน 4 คน 5 คน ก็ถือว่าอยู่ในเงื่อนไข
ซึ่งผมเองก็ทำตามกติกาดังกล่าว คือ ใช้ 3 คน
ขณะกำลังทาน ผู้จัดการก็เดินถามไป ถามมาตลอด จนเสียเวลาการทานไปประมาณ 30 นาที
ด้วยความที่ทั้งหมดเป็นผู้ใหญ่ คนสูงอายุ ก็จะถามผมตลอดว่า เกิดอะไรขึ้น ใช้โปรโมชันได้ไหม
ซึ่งเรื่องมันยาวมาก แต่จะสรุปให้ฟังคือ
1. ผมแสดงใบเสร็จตามเงื่อนไข แต่ปรากฎทางร้านปฎิเสธให้ใช้ เพราะในใบเสร็จน้ำมันบางจาก ไม่มีข้อความ ซึ่งตอนแรกถามแล้วนะว่าใช้ได้ไหม
2. เมื่อข้อ 1 ใช้ไม่ได้ ผมเลยวนรถออกไปเติมน้ำมัน เพื่อเอาใบเสร็จที่มีข้อความมาแสดง
3. เมื่อมีใบเสร็จมาแสดง ปรากฎว่า
ในใบเสร็จเขียนแค่ 2 คน ซึ่งขัดแย้งกับโปรโมชันที่ลงโฆษณาว่า 2 คนขึ้นไป
ซึ่งผมก็เถียงกับ ผู้จัดการว่า หน้าเว็บไซต์ของร้านคุณระบุนะว่า 2 คนขึ้นไป
สุดท้าย ทางร้านก็ลดราคาให้แค่ 2 คน โดยผมจะกลับมาต่อว่าที่บริษัท
โดยการทานครั้งนี้ ไม่มีความสุขเลย และในเวลา 90 นาที ผมใช้หมดเกลี้ยง
ซึ่งตามปกติการมาทานอาหารแบบนี้ บ้านผมไม่เคยใช้เวลาหมด เพราะ 30 นาทีแรก จะกินก็ยังไม่ได้ผู้จัดการเดินถามไปถามมาตลอด
วันที่ 21 ก.ค. 59 ผมไปถึงบริษัท เพื่อร้องเรียนเรื่องในสิ่งที่เกิดขึ้น
ซึ่งวันนั้น เป็นช่วงหยุดยาว พนักงานมาทำงานไม่ครบ 100% ทำให้ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์รับเรื่องไป
ต่อมา วันจันทร์ที่ 25 ก.ค. 59 ฝ่ายการตลาด ชื่อ คุณณัฐพร โทรกลับมา ซึ่งแน่นอน
ทางฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ สื่อสาร กับฝ่ายการตลาด เพี้ยนไปมาก ทำให้ได้รับข้อมูลไม่ครบถ้วน และให้เวลากลับไปพิจารณา
วันจันทร์ที่ 1 ส.ค. 59 ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์โทรกลับมา แจ้งว่าเป็นความผิดพลาดของป้ายโฆษณา และ บอกจะชดเชยด้วย วอยเชอร์ทานฟรี 1 ท่าน
ซึ่งผมบอกไปตั้งแต่ต้นแล้วว่า 1 ท่าน มันไม่พอสำหรับกรณีแบบนี้
ผมต้องการให้ชดเชยทั้ง 7 ท่าน เพราะกรณีนี้มาด้วยกัน 7 คน จะมารับผิดชอบแค่ 1 คน มันเลือกปฏิบัติเกินไป
ผมทิ้งท้ายก่อนจะวางสายว่า อย่าให้ผมต้องกลับไปบริษัทอีกนะ ไม่งั้นผมจะร้องเรียนเป็น 2 เท่า และถ้าเงียบหายจะลงพันทิปแน่นอน
ถ้าป้ายมันผิดพลาด ก็ควรจะแก้ไข แต่เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ผมแวะไปที่สาขา เซ็นทรัล ปิ่นเกล้า ยังเป็นป้ายเดิมอยู่เลย
อย่าลืมว่า ผมจ่ายตังค์ให้คุณ ไป 100% แต่ผมได้รับการบริการ ไม่เต็ม 100%
ซึ่งก่อนหน้านั้น เคยไปทานร้านอาหารสลัดชนิดหนึ่ง แต่ปรากฎว่าในสลัดมีอะไรแปลกปลอมมา ซึ่งตอนนั้นทางร้านเอาของไปทิ้งแล้วเอาล็อตใหม่มาให้
ก็รู้สึกพอใจมากๆ สุดท้ายตอนชำระเงิน ร้านนี้บอกว่า
ไม่ต้องจ่ายเงินแม้แต่บาทเดียว ซึ่งกรณีนี้ ทางร้านไม่ได้เงิน แต่ต้องสูญเสียอาหารไปหลายจาน
แต่กรณีนี้ ทางร้านได้รับเงินไปแล้ว 100% แต่กลับจะมาชดเชยเพียง 1 คน ซึ่งมันน่าเกลียดเกินไป
เพิ่มเติม ล่าสุด มีร้านชาบูร้านหนึ่ง ไม่ใช่ร้านที่ขนาดใหญ่นัก มีโปรโมชันลด 30%
ซึ่งราคาหน้าร้าน 499 net แต่พอลด 30% กลับมาคิด vat และ service เพิ่ม ทั้งๆที่ 499 มันคิดรวมไปแล้ว
ผมเลยคอมเมนท์ไปที่หน้าเฟสบุค และที่เหลือเชื่อ เพียง 1 ชั่วโมง เจ้าของร้านโทรมาขอโทษ และยินดีที่จะชดเชยให้กลับไปทานฟรี โดยที่ผมไม่ได้ร้องขอ แต่กรณีนี้ ผมกะว่าจะไม่กลับไปทานฟรี เพราะร้านโทรมาขอโทษและแก้ไขปัญหาได้จริงใจและตรงจุดมากกว่า
ผมอยากให้ร้านอาหารที่เป็นร้านขนาดใหญ่ จริงใจ และแก้ไขปัญหาความรับผิดชอบให้มากกว่านี้
ผมโมโหตั้งแต่วันที่ทานที่ร้าน และบอกเลยว่า ถ้าวันนั้น หน้าร้าน ลดราคาให้ 3 คน เรื่องนี้จบ ผมก็จะไม่เอาเรื่อง
ถ้าคุณจะอ้างว่าป้ายโฆษณาผิด แต่ผู้บริโภครับรู้มาแบบนี้แล้ว ก็ควรจะให้ตามที่ผู้บริโภครับรู้
แต่ถ้าทางซูกิชิ ยังอยากได้ 50 บาทผม ผมก็ควรจะเอาคืน 50 เท่า เป็นค่าเสียเวลา เสียโอกาส และเสียความรู้สึก
เมื่อร้านซูกิชิ บุฟเฟต์ หลอกลวง โกง ไม่จริงจัง ไม่จริงใจต่อผู้บริโภค
ผมได้ให้ร้องเรียนและให้เวลาทาง ซูกิชิ แล้ว แต่เรื่องเงียบ ผมเลยต้องขอความเห็นจากคนอื่นๆบ้าง
ผมได้ไปใช้บริการที่สาขา โลตัส สามกอง จังหวัดภูเก็ต
โดยใช้โปรโมชั่นรวมกับ บางจาก ดังรูป
ซึ่งก่อนเข้าร้าน บริเวณหน้าร้านยังไม่มีสื่อโฆษณาเพราะโปรโมชันเพิ่งเริ่มเมื่อวาน ( 16 ก.ค.59 )
ผมเอง เพื่อความถูกต้อง จึงสอบถามทางพนักงานก่อนเข้าร้านว่า โปรนี้ใช้ได้ไหม
เพราะเราค้นหาโปรโมชันทางหน้าเว็บไซต์ของร้าน
เพราะบอกเลยว่า ถ้าไม่มีโปรโมชัน เราก็จะไม่มาทาน
ซึ่งมากันทั้งหมด 7 ท่าน โดยแยกเป็น 2 โต๊ะ
โต๊ะแรก มีโปรโมชัน มา 4 จ่าย 3
ส่วนโต๊ะสอง กะว่าจะใช้โปรโมชันนี้ จำนวน 3 คน
ลองดูในรูปนะครับ ภาษาไทย คำว่าเมื่อมาทาน 2 คนขึ้นไป ไม่ว่าจะมา 3 คน 4 คน 5 คน ก็ถือว่าอยู่ในเงื่อนไข
ซึ่งผมเองก็ทำตามกติกาดังกล่าว คือ ใช้ 3 คน
ขณะกำลังทาน ผู้จัดการก็เดินถามไป ถามมาตลอด จนเสียเวลาการทานไปประมาณ 30 นาที
ด้วยความที่ทั้งหมดเป็นผู้ใหญ่ คนสูงอายุ ก็จะถามผมตลอดว่า เกิดอะไรขึ้น ใช้โปรโมชันได้ไหม
ซึ่งเรื่องมันยาวมาก แต่จะสรุปให้ฟังคือ
1. ผมแสดงใบเสร็จตามเงื่อนไข แต่ปรากฎทางร้านปฎิเสธให้ใช้ เพราะในใบเสร็จน้ำมันบางจาก ไม่มีข้อความ ซึ่งตอนแรกถามแล้วนะว่าใช้ได้ไหม
2. เมื่อข้อ 1 ใช้ไม่ได้ ผมเลยวนรถออกไปเติมน้ำมัน เพื่อเอาใบเสร็จที่มีข้อความมาแสดง
3. เมื่อมีใบเสร็จมาแสดง ปรากฎว่า
ในใบเสร็จเขียนแค่ 2 คน ซึ่งขัดแย้งกับโปรโมชันที่ลงโฆษณาว่า 2 คนขึ้นไป
ซึ่งผมก็เถียงกับ ผู้จัดการว่า หน้าเว็บไซต์ของร้านคุณระบุนะว่า 2 คนขึ้นไป
สุดท้าย ทางร้านก็ลดราคาให้แค่ 2 คน โดยผมจะกลับมาต่อว่าที่บริษัท
โดยการทานครั้งนี้ ไม่มีความสุขเลย และในเวลา 90 นาที ผมใช้หมดเกลี้ยง
ซึ่งตามปกติการมาทานอาหารแบบนี้ บ้านผมไม่เคยใช้เวลาหมด เพราะ 30 นาทีแรก จะกินก็ยังไม่ได้ผู้จัดการเดินถามไปถามมาตลอด
วันที่ 21 ก.ค. 59 ผมไปถึงบริษัท เพื่อร้องเรียนเรื่องในสิ่งที่เกิดขึ้น
ซึ่งวันนั้น เป็นช่วงหยุดยาว พนักงานมาทำงานไม่ครบ 100% ทำให้ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์รับเรื่องไป
ต่อมา วันจันทร์ที่ 25 ก.ค. 59 ฝ่ายการตลาด ชื่อ คุณณัฐพร โทรกลับมา ซึ่งแน่นอน
ทางฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ สื่อสาร กับฝ่ายการตลาด เพี้ยนไปมาก ทำให้ได้รับข้อมูลไม่ครบถ้วน และให้เวลากลับไปพิจารณา
วันจันทร์ที่ 1 ส.ค. 59 ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์โทรกลับมา แจ้งว่าเป็นความผิดพลาดของป้ายโฆษณา และ บอกจะชดเชยด้วย วอยเชอร์ทานฟรี 1 ท่าน
ซึ่งผมบอกไปตั้งแต่ต้นแล้วว่า 1 ท่าน มันไม่พอสำหรับกรณีแบบนี้
ผมต้องการให้ชดเชยทั้ง 7 ท่าน เพราะกรณีนี้มาด้วยกัน 7 คน จะมารับผิดชอบแค่ 1 คน มันเลือกปฏิบัติเกินไป
ผมทิ้งท้ายก่อนจะวางสายว่า อย่าให้ผมต้องกลับไปบริษัทอีกนะ ไม่งั้นผมจะร้องเรียนเป็น 2 เท่า และถ้าเงียบหายจะลงพันทิปแน่นอน
ถ้าป้ายมันผิดพลาด ก็ควรจะแก้ไข แต่เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ผมแวะไปที่สาขา เซ็นทรัล ปิ่นเกล้า ยังเป็นป้ายเดิมอยู่เลย
อย่าลืมว่า ผมจ่ายตังค์ให้คุณ ไป 100% แต่ผมได้รับการบริการ ไม่เต็ม 100%
ซึ่งก่อนหน้านั้น เคยไปทานร้านอาหารสลัดชนิดหนึ่ง แต่ปรากฎว่าในสลัดมีอะไรแปลกปลอมมา ซึ่งตอนนั้นทางร้านเอาของไปทิ้งแล้วเอาล็อตใหม่มาให้
ก็รู้สึกพอใจมากๆ สุดท้ายตอนชำระเงิน ร้านนี้บอกว่า ไม่ต้องจ่ายเงินแม้แต่บาทเดียว ซึ่งกรณีนี้ ทางร้านไม่ได้เงิน แต่ต้องสูญเสียอาหารไปหลายจาน
แต่กรณีนี้ ทางร้านได้รับเงินไปแล้ว 100% แต่กลับจะมาชดเชยเพียง 1 คน ซึ่งมันน่าเกลียดเกินไป
เพิ่มเติม ล่าสุด มีร้านชาบูร้านหนึ่ง ไม่ใช่ร้านที่ขนาดใหญ่นัก มีโปรโมชันลด 30%
ซึ่งราคาหน้าร้าน 499 net แต่พอลด 30% กลับมาคิด vat และ service เพิ่ม ทั้งๆที่ 499 มันคิดรวมไปแล้ว
ผมเลยคอมเมนท์ไปที่หน้าเฟสบุค และที่เหลือเชื่อ เพียง 1 ชั่วโมง เจ้าของร้านโทรมาขอโทษ และยินดีที่จะชดเชยให้กลับไปทานฟรี โดยที่ผมไม่ได้ร้องขอ แต่กรณีนี้ ผมกะว่าจะไม่กลับไปทานฟรี เพราะร้านโทรมาขอโทษและแก้ไขปัญหาได้จริงใจและตรงจุดมากกว่า
ผมอยากให้ร้านอาหารที่เป็นร้านขนาดใหญ่ จริงใจ และแก้ไขปัญหาความรับผิดชอบให้มากกว่านี้
ผมโมโหตั้งแต่วันที่ทานที่ร้าน และบอกเลยว่า ถ้าวันนั้น หน้าร้าน ลดราคาให้ 3 คน เรื่องนี้จบ ผมก็จะไม่เอาเรื่อง
ถ้าคุณจะอ้างว่าป้ายโฆษณาผิด แต่ผู้บริโภครับรู้มาแบบนี้แล้ว ก็ควรจะให้ตามที่ผู้บริโภครับรู้
แต่ถ้าทางซูกิชิ ยังอยากได้ 50 บาทผม ผมก็ควรจะเอาคืน 50 เท่า เป็นค่าเสียเวลา เสียโอกาส และเสียความรู้สึก