ทรูมูฟครับ คุณเอาเปรียบลูกค้า โกงกันแบบนี้เลยเหรอครับ

สวัสดีครับ  ผมขอเกริ่นถึงเรื่องที่เจอปัญหาการเอาเปรียบการใช้บริการจากทรูมูฟเอช  อยู่ตอนนี้นะครับ

ผมใช้บริการของทรูมา 10 กว่าปี  ตั้งแต่ชื่อเก่าจนมาชื่อใหม่  แต่ใช้บริการในแบบระบบเติมเงิน
จนเมื่อวันที่ 12/07/2016   มีจนท.ของทรู โทรเข้ามาหาผมในช่วงเย็น และได้ชักชวนให้ผมเปลี่ยนมาใช้เป็นบริการรายเดือน
และได้แจ้งกับผมว่า หากผมเปลี่ยนโปรโมชั่นมาเป็นซิมรายเดือน
ผมจะได้รับสิทธิ์ ส่วนลด 50%  จากราคาเต็ม 499  จะเหลือจ่ายเพียงแค่ 250   และจะได้โปรโมชั่น   โทรทุกเครือข่าย 200 นาที และอินเตอร์เน็ต 4G อีก 2 GBต่อเดือน
ซึ่งปกติผมใช้แบบซิมเติมเงิน    ผมจะโดนหักเงินต่อเดือนคือ โปรโมชั่นอินเตอร์เน็ต  199 บาท ได้อินเตอร์เน็ต 1GB  
และโดนหัก 99 บาท โทรทุกเครือข่าย 200 นาที  รวมแล้วต้องจ่ายทุกเดือน   ตกอยู่ที่ 300 กว่าบาท+ค่าธรรมเนียมแล้ว

จนท.บอกกับผมว่า ถ้าผมสนใจจะเปลี่ยนเป็นรายเดือน หลังวางสายให้ผมกด  *******  แล้วกดโทรออกเพื่อสมัครเป็นรายเดือน พอวางสายจากจนท.เสร็จ
ผมก็กดสมัครยืนยัน  และทางจนท.ได้ให้เบอร์โทรของเค้ากับผมไว้ เผื่อผมติดปัญหาอะไรจะได้โทรกลับได้  
และวันนั้นก็เป็นวันที่  ค่าบริการอินเตอร์เน็ตที่ต่อระบบเองอัตโนมัติทุกเดือน จะหมดลงในเวลาเที่ยงคืน  และพอถึงเวลาเที่ยงคืน  
ซิมผมที่ยืนยันเปิดเป็นรายเดือนแล้ว  ก็ยังถูกหักเงินในโทรศัพท์ออกไปอีก 200 กว่าบาท พร้อมค่าธรรมเนียม  ซึ่งก่อนหน้านั้น ผมมียอดเงินค้างอยู่ในซิม  600 บาท


วันที่ 13/07/2016 ตกตอนเช้าผมก็ไม่สบายใจ  พอช่วงสายๆเวลา 09.00  ผมก็ได้โทรหา จนท.ของทรูคนเดิมที่ให้เบอร์ผมไว้  
และผมได้อธิบายให้ฟังว่า ทำไมซิมผมยังถูกหักเงินต่อโปรเน็ตอยู่เลย ทั้งที่ผมกดโทรเปิดใช้บริการเป็นรายเดือนแล้ว
จนท.ดีมากครับ บอกกับผมว่าระบบน่าจะกำลังดำเนินการเปลี่ยนเป็นรายเดือนให้ และแจ้งกับผมว่า  ทางเค้าก็ได้ประสานงานไปแล้ว  
น่าจะดำเนินการเปิดซิมใหม่ให้เป็นแบบรายเดือนเสร็จไม่เกิน ช่วงเที่ยงวัน

และตอนนั้น ซิมในโทรศัพท์ผม มียอดเงินคงเหลือหลังจากโดนหักค่า เน็ตไป200 กว่าบาทแล้ว  ยังมียอดเงินเหลือในโทรศัพท์อีก 400 กว่าบาท
ผมไม่เคยใช้บริการแบบรายเดือนมาก่อน  กลัวว่า ยอดเงินที่เหลือจะหายไป  ถ้าผมเปลี่ยนเป็นรายเดือน    แต่  จนท.บอกว่า ยอดเงินที่เหลือจะถูกยกเอาไปเป็นโบนัส
หากเราใช้ค่าบริการเกิน จากโปรที่กำหนดเช่นโทรเกิน 200 นาที  ก็จะไปหักจากยอดเงินที่ยกมา    
ผมก็เลยบอก จนท.ว่า ผมไม่เคยโทรถึง 200 นาทีซักที  ผมสามารถใช้ยอดเงินที่เหลืออยู่ 400 บาท ซื้อไอเทมเกมส์ได้หรือไม่  
ทางจนท.ของทรู  ก็บอกผมว่า ได้เลยครับ สามารถใช้ได้เลย แต่ให้ใช้ให้หมดก่อนเที่ยงนะ ไม่งั้นถ้าซิมถูกเปิดใช้บริการสำเร็จแล้ว จะใช้ยอดเงินนั้นไม่ได้
พอวางสายจาก จนท.ของทรูเสร็จ  ผมก็กดซื้อไอเทม เกมส์ จำนวน 3 ครั้งเลย
               คือเวลา  09.11  จำนวน 149 บาท    
                   เวลา   09.16  จำนวน 149  บาท
                   เวลา  09.18  จำนวน 99 บาท  

  



รวมทั้งสิ้น 400 บาท  เหลือยอดเงินคงเหลือในโทรศัพท์อยู่ 11 บาท ที่จะถูกยกไปไว้กับซิมรายเดือน  

ซึ่งตอนนั้นก็ยังใช้เป็นซิมแบบเติมเงินอยู่ จนช่วงเวลาใกล้จะเที่ยง  ซิมผมโทรออกไม่ได้ เล่นเน็ตไม่ได้  ผมก็คิดว่า จนท. คงดำเนินการเปลี่ยนเป็นรายเดือนให้จนเสร็จแล้ว
ผมได้ทำการปิดและเปิดเครื่องโทรศัพท์ใหม่อีกครั้ง     ก็สามารถใช้อินเตอร์เน็ตได้  แต่กดโทรหาใครไม่ได้
ระบบแจ้งว่า ให้โทรยืนยันการเปิดใช้บริการรายเดือนกับคอลเซนเตอร์ ทางระบบอัตโนมัติ  ผมเลยทำการยืนยัน  ถึงจะสามารถโทรออก หรือรับสายได้  

จนเวลาผ่านไปได้ 14 วัน   ผมได้โหลดแอพ iservice  ตามที่ จนท.ได้บอกเอาไว้ก่อนวางสายครั้งนั้นว่า สามารถเช็คจากในแอพนี้ได้  
ผมก็โหลดมาลง ตั้งแต่แรก  และได้ทำการล็อกอินเข้าเช็คดู  ซึ่งตอนนั้น ยังมีค่ายอดค้างชำระอยู่ 0 บาท
แต่พอเมื่อวันที่ 20 ผมกดเช็ค ปรากฏว่ามียอดค้างชำระอยู่ 478.18 บาท   ผมเลยโทรหาจนท.คนเดิมถามเค้าว่ายอดตรงนี้มาได้ยังไง  
เพราะตอนที่ จนท.โทรมาชวนให้ใช้บริการรายเดือน บอกว่าเสียเดือนละ 250 บาท
และตอนที่เช็คยอดเงินตอนนั้น  ผมใช้บริการมาแค่ ไม่กี่วันเอง ไม่ถึงครึ่งเดือนด้วยซ้ำ ทำไมยอดค้างชำระ 478.18 บาท เลย  




จนท.คนที่โทรมาให้ผมเปลี่ยนเป็นรายเดือนก็เช็คให้  และบอกกับผมว่า  ผมมีการกดซื้อไอเทมเกมส์ จำนวน 3 ครั้ง ก็คือที่ผมชี้แจงข้างต้น  
ผมก็บอก จนท.ว่า  ไอ้ที่กดซื้อก็คือ  ใช้เงินจากซิมเติมเงิน
ก่อนที่จะเปลี่ยนมาเป็นรายเดือน  เพราะยอดเงินในซิมตอนนั้น ก็หายไป 400 บาท  เหลืออยู่แค่ 11 บาท  
และผมก็ได้บอก จนท.ไปว่า ในตอนนั้น ซิมรายเดือนก็ยังใช้ไม่ได้ เพราะว่า ในช่วงก่อนเที่ยง  ซิมถึงโทรออกไม่ได้  เล่นเน็ตไม่ได้  ต้องให้ผมยืนยันเปิดการใช้บริการรายเดือน  
แสดงว่าก่อนหน้าก็ยังเป็นแบบเติมเงินอยู่
จนท.เลยให้ผม โทรแจ้ง 1331 เพื่อร้องเรียนในจุดนี้  จนท.บอกกับผมว่า มีเคสแบบนี้บ่อยมาก
และผมก็ได้โทรหา 1331 เพื่อร้องเรียนในจุดนี้  ทางเจ้าหน้าทีบอกว่าใช้เวลาดำเนินการ ไม่เกิน 14 วัน ผมก็ตามทุกอาทิตย์  ก็ยังไม่เสร็จ โยนกันไป โยนกันมา
จนวันนี้   09/08/2016  ทางจนท.ทรู 1331 โทรมาแจ้งว่า  ผมมีการกดซื้อไอเทม  ของในช่วงวันนั้นจริงๆ  
ผมก็ตอบว่า ใช่ครับ ผมซื้อจริงๆ  แต่ว่า ซื้อในช่วงเวลา 09.11,09.16,09.18  แล้วก็โดนหักจากเงินในซิมที่ยังเป็นแบบเติมเงินอยู่

ผมอยากรู้ว่า  ทางทรู หักจากยอดเงินในแบบเติมเงินของผมแล้ว 400 บาท  ทำไมถึงเอา ยอดมาเพิ่มในซิมที่เป็นรายเดือนอีก 400 บาท  
กลายเป็นว่าผมต้องจ่ายเงินเบิลทั้งเติมเงิน ทั้งรายเดือนเหรอ  ถ้าผมใช้แบบรายเดือนซื้อ  เงินในซิมในแบบเติมเงินทำไมหายไป 400 บาทล่ะ
ทางจนท.ทรูตอบผมไม่ได้   และได้เสนอกับผมว่า จะทำเรื่องขอเป็นให้ผมใช้อินเตอร์เน็ตฟรี 1 GB นาน 6 เดือน  หรือจะทำเรื่องให้ผมจ่าย 50%ของบิลงวดแรก  
และถามผมว่าจะยินยอมรับ ข้อเสนอที่ให้หรือเปล่า
แต่ผมไม่ยอม  ถึงจะให้จ่าย 50% ผมใช้งานแค่  5 วันเอง ตั้งแต่วันที่ 13/07/2016-18/07/2016  และบิลตัดรอบในวันที่ 18  แล้วต้องให้ผมจ่าย 239 บาท  ผมจะยอมทำไม
เป็นความผิดระบบคุณ ไม่ใช่ความผิดที่ผมเลย  

ระบบยืนยันการเปิดใช้บริการรายเดือน  sms เข้ามาตอน 10.09 แต่ตอนที่ผมใช้เงินในซิมเติมไอเทม  ตั้งแต่ 09.11-09.18  




ผมแค่อยากถามถึงความถูกต้อง ไม่ใช่ว่าผมจะไม่จ่าย แต่ผมต้องการจ่ายในส่วนที่ผมต้องจ่ายจริงๆ  ไม่ใช่คุณเอาตัวเลขมาเบิลแบบนี้

นี่ผมยังไม่ได้อ้างถึง เงินที่คุณหักผมไป 199 ที่ต่อโปรเน็ตอัตโนมัติอีกนะ  โดนหักตอนเทียงคืน  และเที่ยงวันผมใช้เป็นบริการรายเดือน เท่ากับว่า เงิน 199 บาทของผม ในช่วง 12 ชั่วโมงจากเที่ยงคืนมา  ไม่มีความหมายอะไรเลย

ถ้าไม่เรียกว่าโกง เรียกว่าอะไร    

หรือถ้า จนท.ของทรูคนไหน ที่มีอำนาจคุยกับผมได้  ติดต่อผมมาหลังไมค์ก็ได้   คือผมเหนื่อยใจแล้ว  
เจ้าหน้าที่รับเรื่อง แล้วก็ส่งต่อๆๆ เหมือนเล่นขายของ นี่ผ่านมาจะ 4 อาทิตย์แล้ว  ผมยังไม่ได้คำตอบ ต้องให้ผมรอถึงเมื่อไหร่กัน  ชี้แจงผมด้วยครับ  จากลูกค้าเก่าของคุณผมเสียความรู้สึกมาก
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่