อยากให้เหลียวแลนักกีฬาโอลิมปิกทุกคน

ทุกครั้งที่มีการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก

มหกรรมกีฬาที่ทำให้คนไทยมีความสุข

มีความยินดีกับนักกีฬาที่สามารถคว้าเหรียญได้สำเร็จ

ลาภ ยศ เงินทอง คำสรรเสริญ หลั่งไหลเข้ามา มีเงินอัดฉีดจากรัฐบาล ภาคเอกชน จนไปถึงการบรรจุตำแหน่งทางราชการ

ขณะที่นักกีฬาอีกหลายคนที่พยายามตั้งใจสู้เพื่อในนามทีมชาติ แต่ไม่สามารถคว้าเหรียญได้ กีฬาบางกีฬาคู่ต้อสู้มันโคตรเยอะ กว่าจะฝ่าด้านเข้าไปได้ บางกีฬาก็เป็นรอง มีชาติมหาอำนาจที่ผูกขาด เช่น กีฬาเทเบิลเทนนิส  บางกีฬาคู่แข่งก็น้อยเช่นยกน้ำหนักแต่ก็ต้องฝึกฝนทุกวัน กีฬายกน้ำหนัก/มวยสากล อันนี้ก็น่าเห็นใจเหมือนกัน ซ้อม ฝึกฝน อย่างหนัก แต่ด้วยความสำเร็จที่ต่อเนื่องทำให้สมาคมสามารถหารายได้สนับสนุนและส่งเสริมนักกีฬาและมีเงินมาบริหารในสมาคมได้

ที่ขอยกตัวอย่างเทเบิลเทนนิสนี้เพราะ นักกีฬาต้องทุ่มเท แรงกายแรงใจ ขยันฝึก การแข่งขันทัวร์นาเม้นท์ใหญ่ๆ เราก็โอกาสน้อย เพราะ จีนแท้ จีนเทียมเยอะมาก แถมรางวัลในการแข่งขันจำนวนไม่ได้เยอะ

ถ้าเรามีลูกแล้วลูกอยากเล่นกีฬาเราจะสนับสนุน กอล์ฟ กับ เทนนิสคะ แบบการแข่งขันเยอะ และสามารถเล่นได้นาน มีรายการแข่งทั้งปี เงินรางวัลก็เยอะ ขนาดตกรอบบางรายการยังได้ เป็นแสน เป็นล้าน
บางชนิดกีฬาอย่างแบดมินตัน ถึงจะได้แชมป์แต่เงินรางวัลก็ถือว่าน้อยมาก  เพราะถ้าเลือกมาเป็นนักกีฬาทีมชาติแล้ว ชีวิตความเป็นส่วนตัวก็จะหายไปเหมือนกัน
อยากขอให้รัฐบาล/ภาครัฐเอกชน  เป็นกำลังใจและสนับสนุนนักกีฬาคนที่ไม่สามารถคว้าเหรียญมาครอบครองได้ เพื่อให้นักกีฬามีกำลังใจในการเล่น ในการสร้างผลงาน เพื่อก้าวสู่ระดับแนวหน้า และนักกีฬารุ่นใหม่จะได้ตั้งใจทำผลงาน  เราก็อยากให้มีความหลากหลาย ในกีฬามากๆ ผ่านมาหลายปีแล้ว กีฬาที่เราได้ไปแข่งมหกรรมโอลิมปิกก็ยัง เป็นกีฬาชนิดเดิมๆ มวยสากล ยกน้ำหนัก แบดมินตัน เทควันโด้ ยิงปืน ฯลฯ อยากให้มีกีฬาสากลอื่นบ้าง ช่วยกันดูแลคนที่พลาดหวังในการแข่งขันครั้งนี้ด้วยนะคะ ทั้งภาครัฐ เอกชน  ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคน ทุกสมาคมในการสร้างผลงาน ไม่แน่เราอาจจะมีนักกีฬาว่ายนำผ่านเข้าไปชิงเหรียญในโตเกียวเกม 2020 ก็ได้นะคะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่