** เมื่อเราซื้อ Iphone 6S จาก Banana IT ได้ 9 วันแล้วเครื่องมีปัญหา **

สวัสดีคั๊บ พี่น้องทุกท่าน พอดีมีเรื่อง อยากขอปรึกษา สอบถามปัญหา และ วิธีแก้ไขจาก พี่พี่ทุกท่าน
(เนื้อหา อาจจะยาวไปหน่อยนะคั๊บ แต่พยายามกระชับให้สั้นที่สุด)

เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อวันที่ 24 กรกฏาคม เราได้ไปซื้อมือถือ Iphone 6S สีทอง พ่วงกับ โปรโมชั่น จาก True กับ พนักงงานของ True จาก ร้าน Banana IT สาขา โลตัส บ้านบึง จ.ชลบุรี (ต้องบอกก่อน ตัวเราเอง พำนักอาศัยอยู่ กทม. แต่เลือกไปซื้อที่นี่ เพราะ รู้จักกับพนักงาน)

ณ วันที่รับเครื่อง ตัวเราเอง ก็ไม่ได้เช็คเครื่องอะไรมากมาย เช็คแค่ "ภายนอก" ว่า เครื่องไม่มีรอย ขีด ข่วน ใดใด ส่วนการทดลองเครื่อง เราก็ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของพนักงานไป จากนั้น พนักงานบอกว่า เรียบร้อย เราก็บอก โอเคร เอาใส่กล่องเหมือนเดิมได้เลย แล้วเราก็เซ็นต์รับเครื่องกลับบ้านมา

หลังจากที่เราได้รับเครื่องกลับมา เราก็ยังบ้าเห่อของใหม่ ยังคงไม่ยอมใช้งาน จนผ่านมา 3 วัน เราก็นำไปติดฟิลม์ ซื้อเคส และ เริ่มใช้งานเครื่องใหม่ แต่ด้วยความที่ยังคงมีความเห่อของใหม่ เราจึงไม่ค่อยจะยอมใช้งานสักเท่าไหร่ ยังคงใช้เครื่องเก่าร่วมด้วย

แต่หลังจากผ่านไปได้ 1 อาทิตย์ เราก็เริ่มใช้งาน เครื่องใหม่อย่างจริงจัง ได้ประมาณ 2 วัน เราก็พบปัญหา ว่า เราได้ยินเสียงเหมือน แบตหลวม มีเสียงเหมือนอะไร กระแทกกัน เมื่อตอน ขยับโทรศัพท์ เราจึง ลองยกมาเขย่าดู ก็ได้ยินเสียงชัดเจนว่า มันมีเสียงจริง จริง เราจึงลองเสริช์หาข้อมูลจาก พันธ์ทิพย์ ปรากฏว่า บางกระทู้ บอกว่า มันผิดปกติ ให้ส่งซ่อมด่วน เราจึงลองไปเขย่าของเพื่อนที่ใช้ Iphone 6S เหมือนกัน ก็ไม่มีเสียง

จนวันศุกร์ที่ 6 สิงหาคม เราได้ไป ห้างเซ็นทรัล พระราม 2 เพื่อไปส่งมือถือเคลมกับศูนย์ เริ่มแรก เราไปที่ ศูนย์ทรู ศูนย์ทรูบอกกับเราว่า เครื่องนี้ ไม่ใช่ ของทรู เป็นของ ดีแทค

เราจึงไปที่ ศูนย์ ดีแทค ต่อ แต่ทางศูนย์ดีแทคแจ้งว่า ไม่สามารถซ่อมให้ได้ เค้าจะต้องส่งต่อ ให้ I-Care อาจใช้เวลาถึง 14 วัน เราจึงสอบถาม ศูนย์ I-Care ว่า มีที่ใดบ้าง ปรากฏว่า ห้างโลตัส ปิ่นเกล้า มี ศูนย์ I-Care อยู่ เราจึงรับเครื่องกลับมา

วันเสาร์ที่ 7 สิงหาคม เราเดินทางไป ศูนย์  I-Care ณ ห้างโลตัส ปิ่นเกล้า เราก็ได้บอกอาการกับพนักงานไป พนักงานขอเวลา 30 นาที ในการตรวจเช็ค หลังจาก เวลาผ่านไป ประมาณ 30 นาที (กะเวลาคร่าว คร่าว) พนักงานก็ได้ออกมาทำการแจ้งเราว่า เครื่องนี้ ถูก Modification มาแน่นอน เนื่องจาก แบตเตอร์รี่มีร่องรอยถูกงัด ,, กาว ที่ขอบจอ มีร่องรอยหายไป และ ได้ทำการสอบถามเราว่า เราได้เอาเครื่องไปให้ที่ไหน แกะ มารึป่าว เราเลย ยืนยันว่า ไม่เคยไปที่ไหน นอกจากที่นี่ พนักงานจึงแนะนำให้เราทำการ โทรติดต่อ กับ ร้านที่ซื้อ

เราจึงโทรเข้าไปที่ Call Center ของ Banana IT :
โดยเราได้แจ้งว่า เราได้ไปซื้อเครื่อง Iphone 6S มาจาก ที่ ร้าน Banana IT สาขา โลตัส บ้านบึง จ.ชลบุรี แล้ว เกิดปัญหา เครื่องถูกแกะ แบตมีรอยถูกแงะ (เราต้องแจ้งเรื่องนี้ กับพนักงานคนนี้ ในระหว่างการพูดคุย ถึง 3 รอบ โดยพนักงาน Call Center ได้ทำการ สอบถามเรา วกไปวนมา ซึ่งเราไม่ทราบว่า จุดนี้ สัญญาณไม่ดี หรือ เราพูดจาไม่รู้เรื่องเอง)

และ ทางพนักงานแจ้งว่า เราต้องไปติดต่อกับหน้าร้านเอาเอง โดยให้เบอร์ติดต่อกับหน้าร้านเรามา จากนั้น เราก็ได้โทรไปที่หน้าร้านที่เราซื้อเครื่องมา
เราได้แจ้งว่า เครื่องมีปัญหาเสียงดังเหมือนมีอะไรไม่แน่น แบตมีรอยถูกแงะ รอยกาวที่ขอบจอหายไป (พนักงาน I-Care แจ้งมา)

ผู้จัดการของทางร้านก็แจ้งว่า ทางร้านมี Check List ซึ่งเราก็เซ็นต์รับแล้ว และ เครื่องของทางร้านเค้า ก็เป็นเครื่องใหม่ เพิ่งแกะจากซีลนะ ไม่มีทางที่จะมีปัญหาแบบนี้

เราก็ยังคง ยืนยันว่า เราเองก็ไม่เคยนำเครื่องไปที่ไหน ที่พ้นสายตา นอกจากที่เอาไป I-Care เมื่อกี้  ทางผู้จัดการก็บอกว่า ต้องขอปรึกษาหัวหน้าอีกครั้งก่อน จึงจะโทรกลับมาให้คำตอบได้

เราก็รอ จนผ่านไป เกือบ 2 ชั่วโมง ไม่มีการติดต่อกลับใดใด จากใคร !! เราจึงทำการโทรเข้าไปที่ Call Center อีกครั้ง เพื่อแจ้งว่า เราได้ทำการ โทรติดต่อ หน้าร้านที่ซื้อเครื่องมาแล้ว ทางหน้าร้านแจ้งว่า ไม่มีอำนาจการตัดสินใจใดใด ต้องรอทางหัวหน้าตัดสินใจ แล้ว เราต้องทำอย่างไร ??

พนักงาน Call Center แจ้งว่า จะประสานงานไปหาผู้เกี่ยวข้องให้ติดต่อกลับหาเราอีกครั้ง เราถึงได้วางสาย เป็นรอบที่ 2 และ ทำการรอ เวลาผ่านไป ประมาณ 1 ชั่วโมง ก็ยังคงไม่มีการติดต่อกลับจากใคร เราจึงทำการโทรเข้า Call Center อีกครั้ง เพื่อ สอบถามความคืบหน้า ก็ได้รับคำตอบเดิมว่า จะให้เจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้อง ติดต่อกลับมา (ซึ่งต้องแจ้งก่อนเลยว่า ณ ตรงจุดนี้ ตั้งแต่ครั้งแรกที่เราโทรแจ้งปัญหาที่ Call Center ไม่มีพนักงานท่านใด ส่วนใด ติดต่อกลับหาเราเลย มีแต่เราเป็นฝ่ายวิ่งเต้น โทรหาทุกฝ่ายเอง)

จนเวลาผ่านไป เกือบครึ่งชั่วโมง ก็มีพนักงานของทาง Banana IT ติดต่อกลับมาถามว่า มีใครติดต่อกลับมาบ้างรึยัง ?? เราก็บอกว่า ยัง เค้าก็บอกว่า จะให้ทาง ผู้จัดการของ I-Care และ หน้าร้าน ติดต่อกลับมาอีกครั้ง

เรารอตั้งแต่เวลาประมาณ 14.30 น. จนถึง 18.00 น. เวลาเกือบ 3 ชั่วโมงกว่า ก็ยังคงไม่มีใครติดต่อกลับมา เราจึงโทรหา Call Center อีกครั้ง ว่า เรารอมาจะครึ่งวันแล้ว เรายังไม่ได้รับการติดต่อกลับจากทางคุณเลย เราจึงขอเบอร์ ศูนย์ I-Care อีกครั้ง (สาเหตุที่ขอ เพราะ มีการกล่าวอ้างในข้างต้นว่า จะให้พนักงาน I-Care ติดต่อกลับมา) เมื่อเราโทรไป ทางพนักงานหน้าร้านได้รับสาย และ บอกว่า ทางผู้จัดการกำลังคุยเรื่องนี้อยู่ จะให้รีบติดต่อกลับ จากนั้น ประมาณ 5 นาทีผ่านไป ทางผู้จัดการ I-Care ก็ได้ติดต่อกลับมา และ บอกว่า ได้โทรหาเราแล้วรอบนึง แต่ โทรผิดเบอร์ พร้อมกับ อธิบายเหมือนเดิม กับ ที่ได้อธิบายกับเราตั้งแต่หน้าศูนย์ ซึ่งเราก็โอเคร และ ขอบคุณทาง I-Care ที่รีบติดต่อกลับมา

เราจึงได้โทรหา ทางหน้าร้านที่ซื้อเครื่องมาอีกครั้ง (จนถึงตอนนี้ ทางผู้จัดการหน้าร้าน ยังไม่เคยมีการติดต่อกลับ หรือ กล่าวขอโทษใดใด) และ พูดคุยในเรื่องเดิมว่า ทาง I-Care ยืนยันว่า เครื่องถูกแกะมาแน่นอน ทางหน้าร้าน ก็ได้บอกว่า ทางหัวหน้าของเค้าบอกว่า ไม่สามารถรับผิดชอบเปลี่ยนเครื่อง หรือ ใดใด ให้ได้ เนื่องจาก ลูกค้ามีการตรวจเช็คตาม Check List และ เซ็นต์รับเครื่องออกจากร้านแล้ว และ ได้เลย 7 วันการรับประกันแล้ว ถ้ายังอยู่ใน 7 วัน อาจเปลี่ยนเครื่องให้ได้ เราจึงได้วางสาย เพราะ ได้คำตอบที่แน่ชัดจากทาง ผู้จัดการหน้าร้านแล้ว ว่า ไม่สามารถรับผิดชอบใดใดได้

จากนั้น ประมาณ ครึ่งชั่วโมง ผ่านไป ได้มี ผู้จัดการเขตของ ทาง Banana IT โทรมาคุยกับเรา มาอธิบายว่า เราได้เช็คเครื่องตาม Check List แล้ว และ เซ็นต์รับเครื่องแล้ว เราเลยได้ถามกลับไปว่า แต่ภายใน ลูกค้าไม่ได้ตรวจเช็ค ถูกไม๊คะ ?? ปัญหานี้ เกิดที่ ภายในเครื่อง ถ้าเรารู้ก่อน เราจะเซ็นต์รับไหม ??
ผู้จัดการคนนั้น ก็ยังพยายามพูดว่า เราเซ็นต์ Check List แล้ว แปลว่า เราตรวจเช็คแล้วว่า เครื่องอยู่ใน สภาพสมบูรณ์ เราเลยบอกว่า เรายืนยันว่า ทางมีปัญหาที่ ภายนอกเครื่อง เช่น บุบ บิ่น เราจะไม่โวยวายเลย แต่นี่ เป็นที่ข้างใน ที่ที่ เราไม่ได้ตรวจเช็คก่อนรับเครื่อง เค้าก็ยังคง พูดยืนยันเรื่อง Check List เครื่องภายนอก ที่เราเซ็นต์ เราก็เลยถามกลับไปว่า ที่พูดมาทั้งหมด จะหมายความว่า ทาง Banana จะไม่รับผิดชอบใดใด ใช่ไม๊คะ ?? ผู้จัดการเขตได้บอกว่า เค้าก็ไม่ได้อยากจะพูดคำนั้น (แต่ที่เค้าพูดมาทั้งหมด หมายถึง คำนี้ ได้คำเดียว) จนสุดท้าย ผู้จัดการเขตบอกว่า จะให้ Product Manager ติดต่อมาอีกครั้ง

ซึ่งเราไม่รู้ว่า เราต้องรออีกนานแค่ไหน ??
เราจึงอยาก ขอสอบถาม ผู้รู้ ผู้มีประสบการณ์ ว่า กับเหตุการณ์แบบนี้ เราควรทำอย่างไรดี ?? มือถือเครื่องนึง ไม่ใช่ หลักร้อย แต่ มันคือ เงิน หลักหมื่น ที่ต้องจ่ายไป แล้วได้เครื่องแบบนี้มา ...

คำถามที่เราสงสัย : เราซื้อเครื่องจาก พนักงานของทรู โปรโมชั่นของทรู แต่ได้เครื่อง Dtac คือ พนักงานเค้าไม่ต้องขายเครื่องบริษัทตัวเองก็ได้หรอ ??


ขออนุญาติ แท็ก True เพราะว่า เราซื้อเครื่องจาก พนักงานของคุณ และ โปรโมชั่นคุณ
ขออนุญาติ แท็ก Dtac เนื่องจาก เราได้รับเครื่องจากบริษัทคุณมา
ขออนุญาติ แท็ก ห้องศาลาประชาคม เกี่ยวกับ เราสามารถทำอย่างไรได้บ้าง กับกรณีนี้


แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่