นกแอร์ประกาศยกเลิกการนำสัตว์เลี้ยงขึ้นเครื่อง ณวันที่ 2 สิงหาคม 2559 และมีผลบังคับใช้วันที่ 2 สิงหาคม 2559 รายละเอียดคือหมาลูกค้าตาย โอเคเราเข้าใจค่ะ และนกแอร์ได้ทิ้งท้ายในประกาศว่า และสำหรับผู้โดยสารที่ทำการจองบัตรโดยสารไว้กับทางสายการบิน และประสงค์จะเดินทางโดยสัตว์เลี้ยงให้สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นกแอร์ 1318 ประมาณนี้
เราขอบอกก่อนนะค่ะ เราจองตั๋วเครื่องบิน วันที่ 9 กรกฎาคม 59 และ เราจะเดินทางไปตรัง ในวันที่ 28 ธันวาคม 59 และจะเดินทางกลับ กทม วันที่ 31 ธันวาคม 2559 และเราก็เดินทางกับนกแอร์และมีสัตว์เลี้ยงแบบนี้ตลอด ประมาณ 5 - 6 ปี เราจำจำนวนครั้งไม่ได้ แต่เกิน 10 ครั้งแล้วค่ะ และค่าตั๋วเราประมาณเกือบ 6 พันค่ะ
เริ่มเลยนะค่ะ,,,,,,,,, เราทราบข่าวนกแอร์ประกาศยกเลิกการนำสัตว์เลี้ยงขึ้นเครื่อง ตอนประมาณ 4 ทุ่ม เราเลยมาโทรหานกแอร์วันที่ 3 สิงหาคม 59 เวลา 08.43 น
เราคุยกับพนักงานว่า เราจองตั๋วและเราจำเป็นต้องเอาหมาไปด้วย เรากลับบ้านต่างจังหวัด พนักงานบอกเรายกเลิกการนำสัตว์เลี้ยงแล้วนะค่ะ เราก็เลยตอบว่าทราบค่ะ แต่เราซื้อตั๋วตั้งแต่ วันที่ 9 กรกฎาคม 59 พนักงานเลยขอหมายเลขการจอง เราก็ให้ไป พนักงานบอกสักครู่นะค่ะ สักพัก พนักงานถามว่า สุนัขพันธ์อะไร เราบอกว่าปอม หน้าสั่นหรือยาวค่ะ เราบอกหน้ายาวค่ะ พนักงานบอสักครู่นะค่ะ เราก็รอ พนักงานบอกว่า ขึ้นไม่ได้ค่ะ เราก็เลยบอกโอเคขึ้นไม่ได้ก็ไม่ขึ้น งั้นเราของเงินค่าตั๋วคืนนะค่ะ เพราะเราจำเป็นต้องเอาหมาไปด้วย ถ้าไม่ให้ไปเราของเงินคืน แล้วพนักงานก็บอก งั้นเดี๋ยวจะยื่นเรื่องให้ทางผู้บริหารทราบนะค่ะ เราก็บอกโอเค พนักงานก็ขอเบอร์ติดต่อกลับ เราก็ให้ไป เราถามว่าจะทราบคำตอบภายในกี่โมง พนักงานบอกว่าเดี๋ยวจะให้พนักงานของนกแอร์ติดต่อกลับค่ะ เราก็บอกค่ะ
เราก็รอ.......... นกแอร์ติดต่อเรากลับมาตอน 16.58 น เราก็รับสาย พนักงานก็ถามชื่อเรา เราก็บอกใช่ค่ะ พนักงานก็พูด เรื่องที่คุณจะของเงินคืนค่าตั๋วทางเราไม่สามารถคืนเงินให้ได้นะค่ะ เราเลยถามทำไมค่ะ พนักงานบอกว่า นกแอร์ได้ทำการยกเลิกการนำสัตว์เลี้ยงขึ้นเครื่องถาวรแล้วค่ะ เราเลยตอบว่าทราบค่ะ ก็ในเมื่อไม่ให้ขึ้นเราก็ไม่ไปแล้วค่ะ เราขอแค่เงินคืน พนักงานก็เงียบไป แล้วพนักงานก็พูดว่า ตอนจองคุณไม่ได้แจ้งนะค่ะว่าต้องเอาสุนัขไปด้วย เราเลยบอกว่า ก็ทุกครั้งที่จองก้ไม่ต้องแจ้งนะค่ะ ว่าจะเอาสัตว์เลี้ยงไปด้วย ปกติก็เช็คอินแล้วรับตั๋วและไปจ่ายค่าสุนัขที่เคาร์เตอร์ พนักงานบอกว่าต้องแจ้งนะค่ะ เราบอกว่าพึ่งคิดมาเมื่อกี๊เหรอว่าต้องแจ้ง (ถามคนที่เคยเดินทางกับสุนัขได้เลย ว่าไม่เคยมีมาก่อนหน้านี้ ว่าจะต้องแจ้งก่อนขึ้นเครื่อง ถ้ามีจริงเราเดินทางขนาดนี้เราไม่พลาดเรื่องง่ายๆหรอกค่ะ ) พนักงานก็พูดต่อว่าคุณไม่แจ้งเราเลยไม่สามารถคืนเงินให้ได้ค่ะ ถ้าคุณต้องการยกเลิกก็ถือว่าสละสิทธ์นะค่ะ เราก็ถามมีแบบนี้ด้วยเหรอ ในเมื่อคุณบอกเราเองว่าไม่ให้หมาขึ้น เราก็ตัดสิ้นใจไม่ได้ เราต้องการเอาเงินเพื่อไปจองสายการบินอื่น พนักงานก็พูดอีกครั้งว่า ถ้าคุณต้องการยกเลิกก็ถือว่าสละสิทธ์นะค่ะ เราหมดคำพูดที่จะพูดเลย เล่นมาแบบนี้ เราใช้บริการเค้ามาหลายปีแถวเป็นสมาชิกนกแฟนคลับด้วย อำลาสักที กับคำว่า สายการบินนกแอร์
สรุปนะค่ะ
คือ เราโอเคกับการออกกฎมา แต่เราแค่อยากได้เงินคือ เพราะเงินมันเยอะ เราก็แค่มนุษย์เงินเดือน และเราก้ต้องเอาเงินตรงนั้นไปจองตั๋วของสายการบินอื่นที่เค้าให้เอาสุนัขไปได้ และคุณกลับมาปัดความรับผิดชอบแบบหน้าด้านๆมากๆ ใช่สิ เงินเราอยู่ที่คุณแล้ว คุณจะคืนหรือไม่คืนมันเป็นสิทธิ์ของคุณ
และเราก็ไม่ได้ใช่คนผิด เราจองตั๋วก่อนที่คุณจะมาประกาศยกเลิก ทำไมคุณไม่คิดถึงข้อนี้บ้างค่ะ นกแอร์ และเวลาสายการบินดีเลย์เราก็ไม่เคยเรียกร้องอะไรเลยกับคุณเลย คุณดีเลย์มากี่ครั้งแล้วที่เราเคยนั้ง คุณมีแต่คำของโทษเราก็ไม่อะไรและเราก็ไม่เคยเรียกร้องค่าเสียเวลากับคุณเลยสักบาท อยากให้ผู้บริหารของนกแอร์ลองกลับไปคิดดูนะว่า ถ้าคุณไม่ได้ไปและคุณจ่ายเงินไปแล้ว และไม่ใช่ความผิดของคุณเลย คุณจะเสียดายเงินไหม
เราอยากทราบว่าเรา จะแจ้ง หน่วยงานคุ้มครองสิทธิผู้บริโภค ได้ไหมค่ะ??????
CEO nokair ประกาศยกเลิกการนำสัตว์เลี้ยงขึ้นเครื่องบิน ผู้โดยสารยกเลิกตั๋วทำไมถึงไม่คืนเงินให้ผู้โดยสารค่ะ
เราขอบอกก่อนนะค่ะ เราจองตั๋วเครื่องบิน วันที่ 9 กรกฎาคม 59 และ เราจะเดินทางไปตรัง ในวันที่ 28 ธันวาคม 59 และจะเดินทางกลับ กทม วันที่ 31 ธันวาคม 2559 และเราก็เดินทางกับนกแอร์และมีสัตว์เลี้ยงแบบนี้ตลอด ประมาณ 5 - 6 ปี เราจำจำนวนครั้งไม่ได้ แต่เกิน 10 ครั้งแล้วค่ะ และค่าตั๋วเราประมาณเกือบ 6 พันค่ะ
เริ่มเลยนะค่ะ,,,,,,,,, เราทราบข่าวนกแอร์ประกาศยกเลิกการนำสัตว์เลี้ยงขึ้นเครื่อง ตอนประมาณ 4 ทุ่ม เราเลยมาโทรหานกแอร์วันที่ 3 สิงหาคม 59 เวลา 08.43 น
เราคุยกับพนักงานว่า เราจองตั๋วและเราจำเป็นต้องเอาหมาไปด้วย เรากลับบ้านต่างจังหวัด พนักงานบอกเรายกเลิกการนำสัตว์เลี้ยงแล้วนะค่ะ เราก็เลยตอบว่าทราบค่ะ แต่เราซื้อตั๋วตั้งแต่ วันที่ 9 กรกฎาคม 59 พนักงานเลยขอหมายเลขการจอง เราก็ให้ไป พนักงานบอกสักครู่นะค่ะ สักพัก พนักงานถามว่า สุนัขพันธ์อะไร เราบอกว่าปอม หน้าสั่นหรือยาวค่ะ เราบอกหน้ายาวค่ะ พนักงานบอสักครู่นะค่ะ เราก็รอ พนักงานบอกว่า ขึ้นไม่ได้ค่ะ เราก็เลยบอกโอเคขึ้นไม่ได้ก็ไม่ขึ้น งั้นเราของเงินค่าตั๋วคืนนะค่ะ เพราะเราจำเป็นต้องเอาหมาไปด้วย ถ้าไม่ให้ไปเราของเงินคืน แล้วพนักงานก็บอก งั้นเดี๋ยวจะยื่นเรื่องให้ทางผู้บริหารทราบนะค่ะ เราก็บอกโอเค พนักงานก็ขอเบอร์ติดต่อกลับ เราก็ให้ไป เราถามว่าจะทราบคำตอบภายในกี่โมง พนักงานบอกว่าเดี๋ยวจะให้พนักงานของนกแอร์ติดต่อกลับค่ะ เราก็บอกค่ะ
เราก็รอ.......... นกแอร์ติดต่อเรากลับมาตอน 16.58 น เราก็รับสาย พนักงานก็ถามชื่อเรา เราก็บอกใช่ค่ะ พนักงานก็พูด เรื่องที่คุณจะของเงินคืนค่าตั๋วทางเราไม่สามารถคืนเงินให้ได้นะค่ะ เราเลยถามทำไมค่ะ พนักงานบอกว่า นกแอร์ได้ทำการยกเลิกการนำสัตว์เลี้ยงขึ้นเครื่องถาวรแล้วค่ะ เราเลยตอบว่าทราบค่ะ ก็ในเมื่อไม่ให้ขึ้นเราก็ไม่ไปแล้วค่ะ เราขอแค่เงินคืน พนักงานก็เงียบไป แล้วพนักงานก็พูดว่า ตอนจองคุณไม่ได้แจ้งนะค่ะว่าต้องเอาสุนัขไปด้วย เราเลยบอกว่า ก็ทุกครั้งที่จองก้ไม่ต้องแจ้งนะค่ะ ว่าจะเอาสัตว์เลี้ยงไปด้วย ปกติก็เช็คอินแล้วรับตั๋วและไปจ่ายค่าสุนัขที่เคาร์เตอร์ พนักงานบอกว่าต้องแจ้งนะค่ะ เราบอกว่าพึ่งคิดมาเมื่อกี๊เหรอว่าต้องแจ้ง (ถามคนที่เคยเดินทางกับสุนัขได้เลย ว่าไม่เคยมีมาก่อนหน้านี้ ว่าจะต้องแจ้งก่อนขึ้นเครื่อง ถ้ามีจริงเราเดินทางขนาดนี้เราไม่พลาดเรื่องง่ายๆหรอกค่ะ ) พนักงานก็พูดต่อว่าคุณไม่แจ้งเราเลยไม่สามารถคืนเงินให้ได้ค่ะ ถ้าคุณต้องการยกเลิกก็ถือว่าสละสิทธ์นะค่ะ เราก็ถามมีแบบนี้ด้วยเหรอ ในเมื่อคุณบอกเราเองว่าไม่ให้หมาขึ้น เราก็ตัดสิ้นใจไม่ได้ เราต้องการเอาเงินเพื่อไปจองสายการบินอื่น พนักงานก็พูดอีกครั้งว่า ถ้าคุณต้องการยกเลิกก็ถือว่าสละสิทธ์นะค่ะ เราหมดคำพูดที่จะพูดเลย เล่นมาแบบนี้ เราใช้บริการเค้ามาหลายปีแถวเป็นสมาชิกนกแฟนคลับด้วย อำลาสักที กับคำว่า สายการบินนกแอร์
สรุปนะค่ะ
คือ เราโอเคกับการออกกฎมา แต่เราแค่อยากได้เงินคือ เพราะเงินมันเยอะ เราก็แค่มนุษย์เงินเดือน และเราก้ต้องเอาเงินตรงนั้นไปจองตั๋วของสายการบินอื่นที่เค้าให้เอาสุนัขไปได้ และคุณกลับมาปัดความรับผิดชอบแบบหน้าด้านๆมากๆ ใช่สิ เงินเราอยู่ที่คุณแล้ว คุณจะคืนหรือไม่คืนมันเป็นสิทธิ์ของคุณ
และเราก็ไม่ได้ใช่คนผิด เราจองตั๋วก่อนที่คุณจะมาประกาศยกเลิก ทำไมคุณไม่คิดถึงข้อนี้บ้างค่ะ นกแอร์ และเวลาสายการบินดีเลย์เราก็ไม่เคยเรียกร้องอะไรเลยกับคุณเลย คุณดีเลย์มากี่ครั้งแล้วที่เราเคยนั้ง คุณมีแต่คำของโทษเราก็ไม่อะไรและเราก็ไม่เคยเรียกร้องค่าเสียเวลากับคุณเลยสักบาท อยากให้ผู้บริหารของนกแอร์ลองกลับไปคิดดูนะว่า ถ้าคุณไม่ได้ไปและคุณจ่ายเงินไปแล้ว และไม่ใช่ความผิดของคุณเลย คุณจะเสียดายเงินไหม
เราอยากทราบว่าเรา จะแจ้ง หน่วยงานคุ้มครองสิทธิผู้บริโภค ได้ไหมค่ะ??????