ลูกค้าย้ายค่ายลดลง อึ้ง!!! พบ ลูกค้าย้ายค่ายสำเร็จแค่ 47% แนะ! กสทช ควรตรวจสอบสาเหตุโอนย้ายไม่สำเร็จ

กระทู้สนทนา
รายงานการให้บริการคงสิทธิเลขหมายโทรศัพท์เคลื่อนที่ ประจำไตรมาส 1 ปี 2559 ระบุว่า

มีการให้บริการคงสิทธิเลขหมายทั้งสิ้น 739,664 เลขหมาย ลดลงจากไตรมาสสุดท้ายของปี 2558 ถึง 58.85 เปอร์เซ็นต์

ซึ่งเมื่อพิจารณาในรายละเอียดการให้บริการคงสิทธิเลขหมายของผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ในไตรมาสนี้ ก็พบความผิดปกติอย่างชัดเจนในเรื่องอัตราการโอนย้ายเลขหมายสำเร็จที่มีสถิติลดลงอย่างน่าประหลาดใจ โดยมีอัตราลดลงจากค่าเฉลี่ยในปี 2558 ที่ 77% เหลือเพียง 47% ในไตรมาสนี้

โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มบริษัท TRUE มีอัตราการโอนย้ายสำเร็จลดลงถึง 73%

ขณะที่กลุ่มบริษัท AWN แม้สัดส่วนการโอนย้ายสำเร็จในเดือนมกราคมและกุมภาพันธ์จะเป็นปกติ แต่ในเดือนมีนาคมก็ลดลงถึง 79%

แม้ในปัจจุบัน เลขาธิการ กสทช. ได้มีคำสั่งทางปกครองห้ามผู้รับใบอนุญาตดำเนินการที่ทำให้เกิดการโอนย้ายเลขหมายไม่สำเร็จแล้ว แต่สิ่งสำคัญที่สำนักงาน กสทช. มิได้ดำเนินการ คือตรวจสอบข้อเท็จจริงว่าปัญหาเกิดจากอะไร เพราะถ้าหากเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย ก็ต้องมีมาตรการกำกับดูแลอย่างเด็ดขาดไม่ให้เกิดการกระทำผิดซ้ำรอยขึ้นอีก






ทั้งนี้ ตรวจสอบ พบ Mobile number portability ของไทย ใช้  Solutions ของ Telcordia Technologies, Inc. บริษัทในเครือ Erison
โดยใช้ในประเทศ มาเลเซีย อียิปต์ ชิลี ตุรกี ซาอุดิอาระเบีย แคนาดา

พบว่าที่มาเลเซีย ใช้การย้ายค่ายเร็วที่สุดเพียง 1 วันทำการ
สหรัฐอเมริกา 2 ชั่วโมง และ แคนาดา ภายใน 15 นาที

ส่วนประเทศไทย ใช้เวลาทำการอย่างน้อย 3 วันทำการ



แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่