ถ้าคุณสั่งเฟอร์นิเจอร์จากร้านที่นำเข้าจากจีนแล้วเจอปัญหาแบบนี้จะทำยังไง
เราได้สั่งเฟอร์นิเจอร์จากร้านนึงไว้ 52000 บาท
1. เตียง5ฟุต+ตู้ข้างเตียง2อัน 34000 บาท
2. ตู้วางทีวี 12000 บาท
3. เก้าอี้ 6000 บาท
ก่อนมัดจำเราบอกกับทางร้านแล้วว่าเราไม่เอาแต้มสีตกแต่งสีเงินสีทอง เราขอเป็นสีขาวล้วน ซึ่งทางร้านบอกว่าทำได้ค่ะ
ทางร้านนัดส่งเราวันที่19/7/59รอประมาณ1เดือน
วันที่18/7/59
ร้านp: สินค้ามาแล้ว แต่มีตกแต่งสีเงิน สวยนะคะ ลูกค้ารับได้มั้ย
เรา: ไม่ค่ะ ขอเป็นสีขาวล้วน (ส่วนตัวดูเฟอร์จากหลายที่ค่ะ และไม่ชอบจริงๆ)
ร้านp: งั้นขอเลื่อนส่งเป็นวันที่26/7/59นะคะ
เรา: ได้ค่ะ ไม่มีปัญหา (เราแค่ต้องการสินค้าตามสเปคที่เราตกลงไว้กับทางร้าน)
วันที่26/8/59 ร้านโทรหาเราตอน8โมงกว่าว่าสินค้าจะมาส่งตอนเที่ยง เราก็ถามว่าไม่มีพักหรอคะ เค้าก็ยืนยันเวลาเที่ยงกับเรา จนพนักงานมาส่งบ่ายโมงครึ่งค่ะ (ทางร้านขอเก็บเงินเมื่อส่งสินค้าเสร็จ(ต้องประกอบใหม่)ก่อนคนส่งของกลับ) เรานัดลูกค้าไว้อีกต้องแคนเซิลหมดเลย
และสิ่งที่เราได้รับกลับกลายเป็นแบบนี้ค่ะ
1. หัวเตียงมีปัญหางานแกะสลักเป็นรูๆ ปลายเตียงเก็บสีไม่เรียบร้อย
2. ตู้ข้างเตียงยืนไม่สม่ำเสมอ (ขาโยก)
3. ชั้นวางทีวี หน้าบานไม่ได้เก็บสี
4. เก้าอี้ไม่ได้เก็บสีเลย (เราไม่ได้ถ่ายรูปไว้ค่ะ เพราะเค้าไม่ได้ยกเข้าบ้านเรา)
ระหว่างนั้นทางร้านโทรหาเรา...
พนักงานA: ขอเก็บเงินส่วนที่เหลือ 36400 บาท
เรา: ไม่เยอะไปหรอคะจะเก็บหมดเลย สินค้าก็ไม่ตรงตามสเปคต้องนำกลับไปแก้ไขอีก
พนักงานA: ขอเก็บ 30000 บาทค่ะ
เรา: ขอให้เป็นยอดที่เรารับได้ได้มั้ย ให้ทางร้านไปคิดดีๆก่อน เพราะตัดยอดไป 6400 บาท คือราคาเก้าอี้1ตัวที่ร้านนำไปเก็บสี และของที่ได้รับไม่เหมาะสมกับเงินที่เราต้องเสียเลย
พนักงานA: งั้นขอที่ 33000 บาทค่ะ
เรา: จะ33000บาทได้ไงคะ 30000 เรายังไม่โอเคเลย
ระหว่างนั้นพนักงานพูดจาไม่ดีกับเรามากๆค่ะ เราเลยบอกว่าขอคุยกับเจ้าของร้านฝาแฝดละกัน เพราะเราซื้อกับเค้า แต่พนักงานกลับบอกว่าฝาแฝดติดลูกค้าอยู่ เราเลยบอกว่างั้นไม่เป็นไร ให้เค้าโทรกลับเราละกัน
ฝาแฝด: ค่ะ คุณต้องจ่ายเงิน 30000 นะคะ มันเป็นกฎของทางร้าน และทางร้านต้องทำบัญชีค่ะ
เรา: แต่ของที่เราได้รับ เทียบกับมูลค่าที่เราต้องจ่ายเพิ่มมันไม่เหมาะสมกันเลย เรายังทิ้งท้ายกับฝาแฝดว่า พนักงานAพูดจาแย่มากๆเลยค่ะ
ฝาแฝด: ก็เป็นแบบนี้แหละค่ะ เค้าต้องตามทวงเงินลูกค้า
เรา: นี่เราเตรียมไปเบิกเงินไว้รอจ่ายแล้วค่ะ แต่สินค้าที่ได้ แย่มาก และพนักงานA "ถ่อย" จริงๆ
เพราะน้องเราก็สั่งเตียงจากร้านนี้ แต่กลับเจอปัญหาเตียงโยก (น้องเรามาบอกหลังจากที่เรามัดจำไปแล้วค่ะ) เรามาเล่าให้น้องฟังว่าสั่งเตียงร้านเดียวกัน น้องเราถึงบอก แต่ร้านก็ไม่เคยมาแก้ไขปัญหานี้ให้เลยค่ะ
จนในที่สุด เรายอมโอนให้ทางร้านเพิ่ม 15600 บาท และรอทางร้านนำกลับไปแก้ไข และจะนำมาส่งใหม่วันพุธที่3/8/59 ทางร้านแจ้งว่าการทำสีต้องนำกลับไปทำที่ร้านจะสะดวกกว่า เราคิดว่าวันพุธงานที่เราได้ก็คงยังไม่เสร็จดี เพราะสินค้าที่เราได้รับ(ร้านไม่ได้นำกลับ) คือแย่มากจริงๆ งานเก็บสีนี่ห่วยสุดๆ สามารถมองเห็นได้ด้วยตาป่าว และวันพุธนี้ร้านต้องเก็บเงินเพิ่มแน่นอน เราควรจะจ่ายเค้ามั้ย หรือ ให้เค้าเก็บงานให้เสร็จหมดก่อนดีคะ??
ร้านเฟอร์นิเจอร์ส่งของไม่ตรงตามสเปค และพนักงานพูดจาแย่มากๆ
เราได้สั่งเฟอร์นิเจอร์จากร้านนึงไว้ 52000 บาท
1. เตียง5ฟุต+ตู้ข้างเตียง2อัน 34000 บาท
2. ตู้วางทีวี 12000 บาท
3. เก้าอี้ 6000 บาท
ก่อนมัดจำเราบอกกับทางร้านแล้วว่าเราไม่เอาแต้มสีตกแต่งสีเงินสีทอง เราขอเป็นสีขาวล้วน ซึ่งทางร้านบอกว่าทำได้ค่ะ
ทางร้านนัดส่งเราวันที่19/7/59รอประมาณ1เดือน
วันที่18/7/59
ร้านp: สินค้ามาแล้ว แต่มีตกแต่งสีเงิน สวยนะคะ ลูกค้ารับได้มั้ย
เรา: ไม่ค่ะ ขอเป็นสีขาวล้วน (ส่วนตัวดูเฟอร์จากหลายที่ค่ะ และไม่ชอบจริงๆ)
ร้านp: งั้นขอเลื่อนส่งเป็นวันที่26/7/59นะคะ
เรา: ได้ค่ะ ไม่มีปัญหา (เราแค่ต้องการสินค้าตามสเปคที่เราตกลงไว้กับทางร้าน)
วันที่26/8/59 ร้านโทรหาเราตอน8โมงกว่าว่าสินค้าจะมาส่งตอนเที่ยง เราก็ถามว่าไม่มีพักหรอคะ เค้าก็ยืนยันเวลาเที่ยงกับเรา จนพนักงานมาส่งบ่ายโมงครึ่งค่ะ (ทางร้านขอเก็บเงินเมื่อส่งสินค้าเสร็จ(ต้องประกอบใหม่)ก่อนคนส่งของกลับ) เรานัดลูกค้าไว้อีกต้องแคนเซิลหมดเลย
และสิ่งที่เราได้รับกลับกลายเป็นแบบนี้ค่ะ
1. หัวเตียงมีปัญหางานแกะสลักเป็นรูๆ ปลายเตียงเก็บสีไม่เรียบร้อย
2. ตู้ข้างเตียงยืนไม่สม่ำเสมอ (ขาโยก)
3. ชั้นวางทีวี หน้าบานไม่ได้เก็บสี
4. เก้าอี้ไม่ได้เก็บสีเลย (เราไม่ได้ถ่ายรูปไว้ค่ะ เพราะเค้าไม่ได้ยกเข้าบ้านเรา)
ระหว่างนั้นทางร้านโทรหาเรา...
พนักงานA: ขอเก็บเงินส่วนที่เหลือ 36400 บาท
เรา: ไม่เยอะไปหรอคะจะเก็บหมดเลย สินค้าก็ไม่ตรงตามสเปคต้องนำกลับไปแก้ไขอีก
พนักงานA: ขอเก็บ 30000 บาทค่ะ
เรา: ขอให้เป็นยอดที่เรารับได้ได้มั้ย ให้ทางร้านไปคิดดีๆก่อน เพราะตัดยอดไป 6400 บาท คือราคาเก้าอี้1ตัวที่ร้านนำไปเก็บสี และของที่ได้รับไม่เหมาะสมกับเงินที่เราต้องเสียเลย
พนักงานA: งั้นขอที่ 33000 บาทค่ะ
เรา: จะ33000บาทได้ไงคะ 30000 เรายังไม่โอเคเลย
ระหว่างนั้นพนักงานพูดจาไม่ดีกับเรามากๆค่ะ เราเลยบอกว่าขอคุยกับเจ้าของร้านฝาแฝดละกัน เพราะเราซื้อกับเค้า แต่พนักงานกลับบอกว่าฝาแฝดติดลูกค้าอยู่ เราเลยบอกว่างั้นไม่เป็นไร ให้เค้าโทรกลับเราละกัน
ฝาแฝด: ค่ะ คุณต้องจ่ายเงิน 30000 นะคะ มันเป็นกฎของทางร้าน และทางร้านต้องทำบัญชีค่ะ
เรา: แต่ของที่เราได้รับ เทียบกับมูลค่าที่เราต้องจ่ายเพิ่มมันไม่เหมาะสมกันเลย เรายังทิ้งท้ายกับฝาแฝดว่า พนักงานAพูดจาแย่มากๆเลยค่ะ
ฝาแฝด: ก็เป็นแบบนี้แหละค่ะ เค้าต้องตามทวงเงินลูกค้า
เรา: นี่เราเตรียมไปเบิกเงินไว้รอจ่ายแล้วค่ะ แต่สินค้าที่ได้ แย่มาก และพนักงานA "ถ่อย" จริงๆ
เพราะน้องเราก็สั่งเตียงจากร้านนี้ แต่กลับเจอปัญหาเตียงโยก (น้องเรามาบอกหลังจากที่เรามัดจำไปแล้วค่ะ) เรามาเล่าให้น้องฟังว่าสั่งเตียงร้านเดียวกัน น้องเราถึงบอก แต่ร้านก็ไม่เคยมาแก้ไขปัญหานี้ให้เลยค่ะ
จนในที่สุด เรายอมโอนให้ทางร้านเพิ่ม 15600 บาท และรอทางร้านนำกลับไปแก้ไข และจะนำมาส่งใหม่วันพุธที่3/8/59 ทางร้านแจ้งว่าการทำสีต้องนำกลับไปทำที่ร้านจะสะดวกกว่า เราคิดว่าวันพุธงานที่เราได้ก็คงยังไม่เสร็จดี เพราะสินค้าที่เราได้รับ(ร้านไม่ได้นำกลับ) คือแย่มากจริงๆ งานเก็บสีนี่ห่วยสุดๆ สามารถมองเห็นได้ด้วยตาป่าว และวันพุธนี้ร้านต้องเก็บเงินเพิ่มแน่นอน เราควรจะจ่ายเค้ามั้ย หรือ ให้เค้าเก็บงานให้เสร็จหมดก่อนดีคะ??