จริงๆ ก็ชอบการสอดแทรกเรื่องอาชีพต่างๆ ของซีรี่ส์ญี่ปุ่นมาก่อนแล้ว แต่พึ่งเจอเกี่ยวกับการตลาดครั้งแรก
การตลาดเป็นอะไรที่ใกล้ตัวทุกคนทั้งในฐานะคนซื้อหรือคนขาย มันก็เลยทำให้เออออไปกับเรื่องนี้ง่ายกว่าอาชีพอื่นๆ(สำหรับเรา)
ขอเริ่มจากตอน 3 ก่อนนะคะ แบบว่าพึ่งดูไป
จากบทของหนุ่มหล่อรับเชิญที่มาจุดประกาย โดยบอกว่า
กว่าเค้าจะหาที่ถูกใจได้ ก็เสิร์ชหาในอินเตอร์เน็ตตั้งนาน แต่พอมาถึงที่หน้าร้านก็ไม่กล้าเข้า เพราะร้านดูหรูมาก ชุดพนักงานก็ดูหรู
ถึงตรงนี้เราก็ยิ้มละ น่าสนใจว่าพระนางจะใช้วิธีไหนเพื่อให้เข้าถึงลูกค้ากลุ่มนี้
จะทำให้ร้านกับพนักงานดูหรูน้อยลงก็ไม่ได้ เพราะโพสิชั่นของทิฟฟานี่วางไว้อีกตำแหน่ง แค่นางเอกไปแจกใบปลิวในตอนที่แล้วก็ว่าไม่ควรละ
สรุปแก้โดยการเพิ่มช่องทางการขายทางอินเตอร์เน็ต ซึ่งก็ไม่ง่ายเพราะต้องแย่งชิงกับคนอื่น เหมือนการแย่งชิงเชลฟ์ในร้านสะดวกซื้อ อยากได้ที่ที่ลูกค้าเห็นง่ายก็ต้องจ่ายพิเศษ สุดท้ายพระเอกก็ได้มาเพราะความดี ถึงดูง่ายไปหน่อยแต่ก็โอ ชอบมากค่ะ
ตอน 2
แผนการตลาดเรื่องจำนวนจำกัด และการใช้สื่อออนไลน์ผ่านสไตล์ลิสคนดังช่วยโปรโมท ทำให้ยอดขายทะลุเป้า
การแจกใบปลิวกับสินค้าที่มีภาพลักษณ์หรูหราเป็นสิ่งที่ไม่ควร แต่ก็ได้เห็นความพยายามและความสามัคคี
จริงๆ นางเอกพลาดมาก ลงวันที่ผิดซะงั้น แต่นางมีความรับผิดชอบ มีความพยายามแก้ปัญหาที่ตัวเองก่อ
ตอน 1
ใช้การสร้างเรื่องราว ให้ความหมาย เพิ่มคุณค่าทางจิตใจ วิธีนี้เป็นที่นิยมสำหรับสินค้าที่ญี่ปุ่น
เรื่องนี้มีอะไรน่าสนใจเยอะจริงๆ ทั้งความรักของพระนาง ความลับของพระเอก การจับปลาสองมือของรุ่นน้องพระเอก ยังมีกลยุทธ์การตลาดให้ติดตาม
อยากดูตอน 4 แล้วววว
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้นอกจากนี้ความแรงความตรงของบทพูดนางเอกก็ทำให้อึ้ง ให้ทึ่งได้อีกเรื่อยๆถ้านางเอกละครไทยพูดอย่างนี้ คงโดนด่าขึ้นแนะนำ 555
ชอบบทการตลาดที่แทรกเข้ามาใน Seisei Suruhodo, Aishiteru
การตลาดเป็นอะไรที่ใกล้ตัวทุกคนทั้งในฐานะคนซื้อหรือคนขาย มันก็เลยทำให้เออออไปกับเรื่องนี้ง่ายกว่าอาชีพอื่นๆ(สำหรับเรา)
ขอเริ่มจากตอน 3 ก่อนนะคะ แบบว่าพึ่งดูไป
จากบทของหนุ่มหล่อรับเชิญที่มาจุดประกาย โดยบอกว่า
กว่าเค้าจะหาที่ถูกใจได้ ก็เสิร์ชหาในอินเตอร์เน็ตตั้งนาน แต่พอมาถึงที่หน้าร้านก็ไม่กล้าเข้า เพราะร้านดูหรูมาก ชุดพนักงานก็ดูหรู
ถึงตรงนี้เราก็ยิ้มละ น่าสนใจว่าพระนางจะใช้วิธีไหนเพื่อให้เข้าถึงลูกค้ากลุ่มนี้
จะทำให้ร้านกับพนักงานดูหรูน้อยลงก็ไม่ได้ เพราะโพสิชั่นของทิฟฟานี่วางไว้อีกตำแหน่ง แค่นางเอกไปแจกใบปลิวในตอนที่แล้วก็ว่าไม่ควรละ
สรุปแก้โดยการเพิ่มช่องทางการขายทางอินเตอร์เน็ต ซึ่งก็ไม่ง่ายเพราะต้องแย่งชิงกับคนอื่น เหมือนการแย่งชิงเชลฟ์ในร้านสะดวกซื้อ อยากได้ที่ที่ลูกค้าเห็นง่ายก็ต้องจ่ายพิเศษ สุดท้ายพระเอกก็ได้มาเพราะความดี ถึงดูง่ายไปหน่อยแต่ก็โอ ชอบมากค่ะ
ตอน 2
แผนการตลาดเรื่องจำนวนจำกัด และการใช้สื่อออนไลน์ผ่านสไตล์ลิสคนดังช่วยโปรโมท ทำให้ยอดขายทะลุเป้า
การแจกใบปลิวกับสินค้าที่มีภาพลักษณ์หรูหราเป็นสิ่งที่ไม่ควร แต่ก็ได้เห็นความพยายามและความสามัคคี
จริงๆ นางเอกพลาดมาก ลงวันที่ผิดซะงั้น แต่นางมีความรับผิดชอบ มีความพยายามแก้ปัญหาที่ตัวเองก่อ
ตอน 1
ใช้การสร้างเรื่องราว ให้ความหมาย เพิ่มคุณค่าทางจิตใจ วิธีนี้เป็นที่นิยมสำหรับสินค้าที่ญี่ปุ่น
เรื่องนี้มีอะไรน่าสนใจเยอะจริงๆ ทั้งความรักของพระนาง ความลับของพระเอก การจับปลาสองมือของรุ่นน้องพระเอก ยังมีกลยุทธ์การตลาดให้ติดตาม
อยากดูตอน 4 แล้วววว
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้