วันที่ 24/7/59
เวลา 16.30 น โดยประมาณ
เหตุการณ์ :
ผมได้ทำการเข้าไปซื้อคอมพิวเตอร์แบบประกอบ ที่ร้าน Advice สาขานี้ ผมก็แจ้งพนักงานไปว่า ต้องใช้การงานประเภทใด เบื้องต้นพนักงานก็แนะนำนู่น นี่ นั่น ต่าง ๆ จนได้สเปคและราคาตามที่ต้องการ จากนั้นก็ไปชำระเงินเป็นจำนวน [ตามภาพ] พนักงานแจ้งว่ารอประมาณ 2 ชม (ประกอบเครื่อง+ลงซอฟแวร์)
ตอนประกอบคอมเสร็จน่าจะประมาณ 6 โมงละ พนักงานแจ้งว่า ต้องเอาคอมไปลงโปรแกรมก่อนรอประมาณ 1 ชม. + (ลงโปรแกรม+เช็คความเรียบร้อย) โดยพนักงานได้ยกคอมออกไปร้านข้าง ๆ ถัดจาก Advice ประมาณ 3-4 ร้าน #ร้านที่ว่าจะเป็นร้านแปะสติ๊กเกอร์โน็ตบุ๊ค พี่ผู้หญิงที่ร้านนี้ก็แจ้งว่าใช้เวลาลงประมาณ 1 ชม. ผมก็เลยออกไปหาไรกินเพื่อรอเวลา
จนประมาณ 19.00 น ก็กลับเข้าไปที่ร้านแปะสติ๊กเกอร์ นั่งรอซักพัก เอิ่ม 19.30 น แล้วนะ ยังลงไม่เสร็จอีกหรอ ก็เลยถามว่าคอมที่ลงเสร็จหรือยัง พี่ผู้หญิงก็ให้เด็กในร้านไปตามว่า คอมฯผมเสร็จหรือยัง น้องก็วิ่งมาบอกว่าพี่กลับไปที่ Advice เลยครับ เหมือนมันจะลงไม่ได้ ติดปัญหาอะไรซักอย่าง แล้วน้องที่ตามคอมให้ผมก็ถามว่าเอาคอมมาเปลี่ยนบางตัวหรือประกอบใหม่ ผมก็แจ้งไปว่า ประกอบใหม่ทั้งเซตเลย
สองคนก็มองหน้ากันแบบ เอ่อ..งั้นพี่ลองไปคุยกับเจ้าหน้าที่ดูอ่ะค่ะ ว่ามันเกิดปัญหาอะไร
ตอนนั้นในใจคิดว่า เห้ยของใหม่ มันไม่น่าจะเกิดปัญหาอะไรหรือเปล่า ?
พอจะเดินเข้าไปที่ร้าน เหมือนร้านปิดประตูลงมาแล้วบานนึง เราก็เริ่มไม่โอเคละ พอเดินเข้าไปถาม พนักงานที่จัดสเปคให้เราแจ้งว่า
1. HardDisk มีปัญหา ลงไม่ผ่าน !! ต้องเปลี่ยน
ผม : อ่ะโอเค เปลี่ยนก็เปลี่ยน แต่จริง ๆ มันเป็นของใหม่ มันไม่น่าจะเกิดปัญหาหรือเปล่า
พนง : ใช่ครับ มันไม่น่าจะเกิดปัญหานะสำหรับตัวนี้ #สรุปว่าเสีย
พอรอไปซักพักนึง ก็หลังจากเปลี่ยน HardDisk ก็เหมือนจะลงโปรแกรมได้ละ ใจชื้นมาหน่อย ซักพัก ...
2. บอร์ด มีปัญหาอีก ตอนแรกพนง.แจ้งว่า ถ้าลงไม่ได้อาจจะต้องไปใช้บอร์ดตัวอื่นและอาจจะเพิ่มเงินประมาณ 70 บาท
ผม : ? เพิ่มเงิน ทั้ง ๆ ที่บอร์ดมันเป็นของใหม่หรือเปล่าครับ
พนง : .... ครับ เดี๋ยวผมขอเช็คอีกซักพักนึง ประมาณ 10-15 นาที ก็เห็นพนง.ลงโปรแกรมนั่นนี่
ผม : ถ้ามันลงไม่ได้อีก ผมขอเงินคืนนะครับ
พนง : คือ....มันอาจจะคืนได้บางส่วนนะครับ
ผม : คืนได้บางส่วนได้ยังไงครับ ในเมื่อของผมเพิ่งซื้อร้านคุณ ยังไม่ได้ยกกลับบ้านเลย แล้วคุณบอกลองนั่นนี่ จริง ๆ ของใหม่ทั้งหมดมันไม่น่าจะมีปัญหาถึง 2 ตัวหรือเปล่าครับ
พนง : ...........
ผม : ...........
สรุปสุดท้าย พนง.ก็ได้หันไปคุยกับคนข้างหลัง น่าจะเป็น ผจก.สาขา หรือเปล่า อันนี้ไม่ทราบ เหมือนจะคุยกันว่า คืนเงินให้ลูกค้า จากนั้นพนักงานก็ขอ ใบเสร็จกลับไป แล้วได้คืนเงินมาเต็มจำนวน
สิ่งที่อยากจะถามทาง Advice คือ
1.อุปกรณ์ของคุณที่นำมาขายให้ลูกค้า ตกลงมันเป็นของใหม่จาก Stock เลยหรือเปล่า ถ้าเป็นของใหม่ มันไม่ควรจะเกิดปัญหาแบบนี้มั้ย ? หรืออาจจะเป็นความโชคร้ายของผม ?
2.คนที่พนักงานหันหลังไปคุยเรื่องคืนเงิน ใช่ผจก.หรือเปล่าครับ ถ้าใช่... ผมก็จะบอกว่าคุณเป็นผจก.ที่ไม่น่ารักเลยครับ ลูกค้ามีปัญหา เริ่มไม่พอใจ คุณกลับนั่งเฉย ๆ อยู่หลังจอ โดยที่ไม่เข้ามาสอบถามถึงปัญหาที่เกิดขึ้นเลย Service Mind คุณติดลบมาก
3.พนักงานขาย อันนี้ต้องขอบคุณนะครับ ที่พยายามช่วย พยายามแก้ให้แล้ว ตั้งแต่แรก แล้วสุดท้ายมันไม่ได้ ไม่เป็นไรครับ
ทั้งหมดใช้เวลา 4 ชั่วโมงกว่า ทั้ง ๆ ที่จริง ๆ มันไม่ควรจะเกิน 2 ชั่วโมงตามที่คุยกันไว้ ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น เสียทั้งเวลาและความรู้สึกกับสาขานี้มากครับ เพราะคิดว่าเป็นสาขาที่อยู่ในพันธ์ทิพย์ อย่างน้อยพนักงานน่าจะมีข้อมูลที่แน่นพอสมควร และสินค้าก็น่าจะใหม่และมีปัญหาน้อยที่สุด #ผมคิดผิด
แชร์ : ประสบการณ์ซื้อสินค้าจากร้าน Advice สาขา พันธ์ทิพย์ งามวงศ์วาน
เวลา 16.30 น โดยประมาณ
เหตุการณ์ :
ผมได้ทำการเข้าไปซื้อคอมพิวเตอร์แบบประกอบ ที่ร้าน Advice สาขานี้ ผมก็แจ้งพนักงานไปว่า ต้องใช้การงานประเภทใด เบื้องต้นพนักงานก็แนะนำนู่น นี่ นั่น ต่าง ๆ จนได้สเปคและราคาตามที่ต้องการ จากนั้นก็ไปชำระเงินเป็นจำนวน [ตามภาพ] พนักงานแจ้งว่ารอประมาณ 2 ชม (ประกอบเครื่อง+ลงซอฟแวร์)
ตอนประกอบคอมเสร็จน่าจะประมาณ 6 โมงละ พนักงานแจ้งว่า ต้องเอาคอมไปลงโปรแกรมก่อนรอประมาณ 1 ชม. + (ลงโปรแกรม+เช็คความเรียบร้อย) โดยพนักงานได้ยกคอมออกไปร้านข้าง ๆ ถัดจาก Advice ประมาณ 3-4 ร้าน #ร้านที่ว่าจะเป็นร้านแปะสติ๊กเกอร์โน็ตบุ๊ค พี่ผู้หญิงที่ร้านนี้ก็แจ้งว่าใช้เวลาลงประมาณ 1 ชม. ผมก็เลยออกไปหาไรกินเพื่อรอเวลา
จนประมาณ 19.00 น ก็กลับเข้าไปที่ร้านแปะสติ๊กเกอร์ นั่งรอซักพัก เอิ่ม 19.30 น แล้วนะ ยังลงไม่เสร็จอีกหรอ ก็เลยถามว่าคอมที่ลงเสร็จหรือยัง พี่ผู้หญิงก็ให้เด็กในร้านไปตามว่า คอมฯผมเสร็จหรือยัง น้องก็วิ่งมาบอกว่าพี่กลับไปที่ Advice เลยครับ เหมือนมันจะลงไม่ได้ ติดปัญหาอะไรซักอย่าง แล้วน้องที่ตามคอมให้ผมก็ถามว่าเอาคอมมาเปลี่ยนบางตัวหรือประกอบใหม่ ผมก็แจ้งไปว่า ประกอบใหม่ทั้งเซตเลย สองคนก็มองหน้ากันแบบ เอ่อ..งั้นพี่ลองไปคุยกับเจ้าหน้าที่ดูอ่ะค่ะ ว่ามันเกิดปัญหาอะไร
ตอนนั้นในใจคิดว่า เห้ยของใหม่ มันไม่น่าจะเกิดปัญหาอะไรหรือเปล่า ?
พอจะเดินเข้าไปที่ร้าน เหมือนร้านปิดประตูลงมาแล้วบานนึง เราก็เริ่มไม่โอเคละ พอเดินเข้าไปถาม พนักงานที่จัดสเปคให้เราแจ้งว่า
1. HardDisk มีปัญหา ลงไม่ผ่าน !! ต้องเปลี่ยน
ผม : อ่ะโอเค เปลี่ยนก็เปลี่ยน แต่จริง ๆ มันเป็นของใหม่ มันไม่น่าจะเกิดปัญหาหรือเปล่า
พนง : ใช่ครับ มันไม่น่าจะเกิดปัญหานะสำหรับตัวนี้ #สรุปว่าเสีย
พอรอไปซักพักนึง ก็หลังจากเปลี่ยน HardDisk ก็เหมือนจะลงโปรแกรมได้ละ ใจชื้นมาหน่อย ซักพัก ...
2. บอร์ด มีปัญหาอีก ตอนแรกพนง.แจ้งว่า ถ้าลงไม่ได้อาจจะต้องไปใช้บอร์ดตัวอื่นและอาจจะเพิ่มเงินประมาณ 70 บาท
ผม : ? เพิ่มเงิน ทั้ง ๆ ที่บอร์ดมันเป็นของใหม่หรือเปล่าครับ
พนง : .... ครับ เดี๋ยวผมขอเช็คอีกซักพักนึง ประมาณ 10-15 นาที ก็เห็นพนง.ลงโปรแกรมนั่นนี่
ผม : ถ้ามันลงไม่ได้อีก ผมขอเงินคืนนะครับ
พนง : คือ....มันอาจจะคืนได้บางส่วนนะครับ
ผม : คืนได้บางส่วนได้ยังไงครับ ในเมื่อของผมเพิ่งซื้อร้านคุณ ยังไม่ได้ยกกลับบ้านเลย แล้วคุณบอกลองนั่นนี่ จริง ๆ ของใหม่ทั้งหมดมันไม่น่าจะมีปัญหาถึง 2 ตัวหรือเปล่าครับ
พนง : ...........
ผม : ...........
สรุปสุดท้าย พนง.ก็ได้หันไปคุยกับคนข้างหลัง น่าจะเป็น ผจก.สาขา หรือเปล่า อันนี้ไม่ทราบ เหมือนจะคุยกันว่า คืนเงินให้ลูกค้า จากนั้นพนักงานก็ขอ ใบเสร็จกลับไป แล้วได้คืนเงินมาเต็มจำนวน
สิ่งที่อยากจะถามทาง Advice คือ
1.อุปกรณ์ของคุณที่นำมาขายให้ลูกค้า ตกลงมันเป็นของใหม่จาก Stock เลยหรือเปล่า ถ้าเป็นของใหม่ มันไม่ควรจะเกิดปัญหาแบบนี้มั้ย ? หรืออาจจะเป็นความโชคร้ายของผม ?
2.คนที่พนักงานหันหลังไปคุยเรื่องคืนเงิน ใช่ผจก.หรือเปล่าครับ ถ้าใช่... ผมก็จะบอกว่าคุณเป็นผจก.ที่ไม่น่ารักเลยครับ ลูกค้ามีปัญหา เริ่มไม่พอใจ คุณกลับนั่งเฉย ๆ อยู่หลังจอ โดยที่ไม่เข้ามาสอบถามถึงปัญหาที่เกิดขึ้นเลย Service Mind คุณติดลบมาก
3.พนักงานขาย อันนี้ต้องขอบคุณนะครับ ที่พยายามช่วย พยายามแก้ให้แล้ว ตั้งแต่แรก แล้วสุดท้ายมันไม่ได้ ไม่เป็นไรครับ
ทั้งหมดใช้เวลา 4 ชั่วโมงกว่า ทั้ง ๆ ที่จริง ๆ มันไม่ควรจะเกิน 2 ชั่วโมงตามที่คุยกันไว้ ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น เสียทั้งเวลาและความรู้สึกกับสาขานี้มากครับ เพราะคิดว่าเป็นสาขาที่อยู่ในพันธ์ทิพย์ อย่างน้อยพนักงานน่าจะมีข้อมูลที่แน่นพอสมควร และสินค้าก็น่าจะใหม่และมีปัญหาน้อยที่สุด #ผมคิดผิด