ใช้มาสี่เดือน เน็ทเสียไปสองครั้งค่ะ
ครั้งนี้เน็ทเสียตั้งแต่วันพฤหัส วันนี้ช่างมาซ่อมค่ะ แล้วบอกว่า Router เสีย ให้เราไปเคลมอันใหม่ พอช่างกลับไป เราก็รีบออกจากบ้านเอา router ไปเปลี่ยนอันใหม่ ออกไปสองสามชั่วโมง กลับมาติดตั้งก็ยังใช้การไม่ได้ โทรหา call center ก็ตอบมาว่าไม่มีสัญญาณ ช่วยอะไรไม่ได้ นอกจากส่งช่างมาดูใหม่แล้วก็แจ้งเข้าระบบ (สรุปเมื่อกี้ช่างมาทำอะไร ทำไมไม่ตรวจสอบให้ครบทุกอย่าง Router ใช้มาแค่สี่เดือน พลาสติยังไม่ได้แกะเลย)แต่ประเด็นคือกว่าช่างจะมาแต่ละครั้งใช้เวลาสองสามวัน แล้ว call center ก็ตอบคำถามอะไรไม่ได้ เราถามว่าอันนี้มันเป็นงานต่อเนื่อง คงไม่ต้องเข้าคิวใหม่ใช่ไหมแล้วรออีกสองสามวันใช่มั๊ย อย่างน้อยช่างจะโทรมาคุยกับเราก่อนได้มั๊ยว่าเป็นไงมาไง อย่างน้อยที่สุดช่วยบอกหน่อยช่างจะติดต่อเรามาเมื่อไหร call center บอกได้แค่แจ้งช่างให้แล้ว
ครั้งที่แล้วที่เสียก็คล้ายกันค่ะ แจ้งเข้าไปสักสองวันช่างก็ติดต่อเข้ามาค่ะ ช่างบอกว่าซ่อมด้านนอกให้แล้ว ใช้ได้แล้ว เราอยู่นอกบ้านก็หลงดีใจ กลับมาก็ใช้ไม่ได้ พอโทรหา call center ก็คล้ายกับครั้งนี้ล่ะค่ะ คือเดี๋ยวแจ้งช่างใหม่ เราก็บอกว่ามันไม่ควรเป็นคิวงานใหม่นะ เราเปิด job นี้มาตั้งแต่สองวันก่อน อันนี้ต้องนับว่าแจ้งมาสองวันแล้วนะแต่คุณซ่อมไม่ได้ พอวางสายแล้วก็หายไปค่ะ สองวันได้มั๊งคะ มีแต่เราโทรตาม แล้วก็ไม่มีคำตอบอะไรสักอย่าง พอจะมาซ่อม ช่างก็มาปรากฎตัวที่ใกล้ใกล้บ้านและบอกว่ากำลังจะมาถึง แม่เราก็ไม่รู้เรื่องอินเตอร์เน็ท แต่ก็โอเคซ่อมได้
เรารู้สึกว่ามันเป็นระบบการให้บริการที่น่าหงุดหงิดมาก ทั้งสองครั้งเราจะเจอประสบการณ์ที่ว่าซ่อมเสร็จแล้วใช้ได้แล้ว แต่ความจริงมันใช้ไม่ได้ ปัญหาคือกว่าช่างจะมาแต่ละครั้งใช้เวลานาน แต่ดันซ่อมครั้งเดียวไม่เสร็จ
ที่สำคัญกว่าช่างจะมาแต่ละครั้ง ต้องรออีกอย่างน้อยสองวัน ในระหว่างนั้น เราจะไม่ได้ข่าวอะไรจากบริษัทเลย เช่น โทรไปวันพฤหัส ถึงวันเสาร์ตอนบ่ายสอง ไม่มีการแจ้งมาเลยว่าช่างจะมาเมื่อไหร่ เราบอกว่าขอคำตอบหน่อยเถอะ ถ้าคิวยาวจะมาเมื่อไหร่ก็บอกมา อีกห้าวันก็บอกมา จะได้รู้แล้ววางแผน เราไม่ได้อยู่บ้านตลอดเวลา เราไม่ชอบรอไปวันๆอะไรก็ไม่รู้ พนักงานมีบอกเราด้วยว่าให้เปิด router เอาไว้ละกัน (อ้าว แล้วตอนมาซ่อมทำไมต้องเข้าบ้าน) แต่พอวันเสาร์บ่ายสี่ช่างก็มาปรากฎตัวใกล้ใกล้บ้าน บอกว่าใกล้จะมาถึงแล้ว เสียครั้งนึงเจอประสบการณ์แบบนี้หนึ่งครั้งก็ถือว่าระบบยังอาจต้องปรับปรุง แต่เสียครั้งนึงต้องเจอประสบการณ์แบบนี้สองครั้ง มันหงุดหงิดมากอ่ะค่ะ
สงสารพนักงาน call center เหมือนกัน ไม่รู้วันวันจะเจอคนต่อว่าสักกี่หน พอโทรไปตอบได้แค่แจ้งช่างให้แล้วคนก็ยิ่งโมโห โดยเฉพาะในสถานการณ์ของเรา ตอบอะไรเราไม่ได้ เราก็อารมณ์ค้างจากการวิ่งไปเปลี่ยน router มานึกว่าต้องใช้ได้แน่ ทั้งสองครั้งที่เสียช่างจะมาทำเหมือนซ่อมเสร็จแล้วแต่ความจริงมันยังใช้ไม่ได้แล้วให้รอต่อไปอีก ไม่มีการกำหนดเวลาได้ว่าจะมาวันไหนให้เราได้วางแผนหรือคิดเรื่องการเฝ้าบ้าน เราว่าไม่ค่อยให้เกียรติลูกค้านะที่คิดว่าให้รอไป รอนานแค่ไหนก็ได้ ไม่เป็นไร ไม่ต้องบอก ไม่ต้องอธิบายอะไรทั้งนั้น พร้อมตอนไหนก็มาปรากฎตัวที่หน้าบ้านเองแหล่ะ เหมือนเป็นของตายที่ตกลงทำสัญญากับคุณไปปีนึงแล้ว
เราอยากยกเลิกค่ะ แต่เค้าบอกว่าเรายังใช้ไม่ถึงปี ก็เราใช้มาสี่เดือน เสียไปสองหน เสียแต่ละหน เจอช่างที่ต้องมาซ่อมสองรอบค่ะ เพื่อนๆคิดว่าควรจะมีวิธีจัดการอย่างไรคะ คือตอนนี้รู้สึกแย่มากที่จะต้องรอเค้ามาซ่อมอีกรอบ แค่นึกว่าต้องรอให้ช่างมาอีกรอบก็โมโหแล้วค่ะ
ทำไม 3BB จึงไม่สามารถซ่อมเน็ทให้ใช้งานได้จากการมาซ่อมที่บ้านในครั้งเดียว
ครั้งนี้เน็ทเสียตั้งแต่วันพฤหัส วันนี้ช่างมาซ่อมค่ะ แล้วบอกว่า Router เสีย ให้เราไปเคลมอันใหม่ พอช่างกลับไป เราก็รีบออกจากบ้านเอา router ไปเปลี่ยนอันใหม่ ออกไปสองสามชั่วโมง กลับมาติดตั้งก็ยังใช้การไม่ได้ โทรหา call center ก็ตอบมาว่าไม่มีสัญญาณ ช่วยอะไรไม่ได้ นอกจากส่งช่างมาดูใหม่แล้วก็แจ้งเข้าระบบ (สรุปเมื่อกี้ช่างมาทำอะไร ทำไมไม่ตรวจสอบให้ครบทุกอย่าง Router ใช้มาแค่สี่เดือน พลาสติยังไม่ได้แกะเลย)แต่ประเด็นคือกว่าช่างจะมาแต่ละครั้งใช้เวลาสองสามวัน แล้ว call center ก็ตอบคำถามอะไรไม่ได้ เราถามว่าอันนี้มันเป็นงานต่อเนื่อง คงไม่ต้องเข้าคิวใหม่ใช่ไหมแล้วรออีกสองสามวันใช่มั๊ย อย่างน้อยช่างจะโทรมาคุยกับเราก่อนได้มั๊ยว่าเป็นไงมาไง อย่างน้อยที่สุดช่วยบอกหน่อยช่างจะติดต่อเรามาเมื่อไหร call center บอกได้แค่แจ้งช่างให้แล้ว
ครั้งที่แล้วที่เสียก็คล้ายกันค่ะ แจ้งเข้าไปสักสองวันช่างก็ติดต่อเข้ามาค่ะ ช่างบอกว่าซ่อมด้านนอกให้แล้ว ใช้ได้แล้ว เราอยู่นอกบ้านก็หลงดีใจ กลับมาก็ใช้ไม่ได้ พอโทรหา call center ก็คล้ายกับครั้งนี้ล่ะค่ะ คือเดี๋ยวแจ้งช่างใหม่ เราก็บอกว่ามันไม่ควรเป็นคิวงานใหม่นะ เราเปิด job นี้มาตั้งแต่สองวันก่อน อันนี้ต้องนับว่าแจ้งมาสองวันแล้วนะแต่คุณซ่อมไม่ได้ พอวางสายแล้วก็หายไปค่ะ สองวันได้มั๊งคะ มีแต่เราโทรตาม แล้วก็ไม่มีคำตอบอะไรสักอย่าง พอจะมาซ่อม ช่างก็มาปรากฎตัวที่ใกล้ใกล้บ้านและบอกว่ากำลังจะมาถึง แม่เราก็ไม่รู้เรื่องอินเตอร์เน็ท แต่ก็โอเคซ่อมได้
เรารู้สึกว่ามันเป็นระบบการให้บริการที่น่าหงุดหงิดมาก ทั้งสองครั้งเราจะเจอประสบการณ์ที่ว่าซ่อมเสร็จแล้วใช้ได้แล้ว แต่ความจริงมันใช้ไม่ได้ ปัญหาคือกว่าช่างจะมาแต่ละครั้งใช้เวลานาน แต่ดันซ่อมครั้งเดียวไม่เสร็จ
ที่สำคัญกว่าช่างจะมาแต่ละครั้ง ต้องรออีกอย่างน้อยสองวัน ในระหว่างนั้น เราจะไม่ได้ข่าวอะไรจากบริษัทเลย เช่น โทรไปวันพฤหัส ถึงวันเสาร์ตอนบ่ายสอง ไม่มีการแจ้งมาเลยว่าช่างจะมาเมื่อไหร่ เราบอกว่าขอคำตอบหน่อยเถอะ ถ้าคิวยาวจะมาเมื่อไหร่ก็บอกมา อีกห้าวันก็บอกมา จะได้รู้แล้ววางแผน เราไม่ได้อยู่บ้านตลอดเวลา เราไม่ชอบรอไปวันๆอะไรก็ไม่รู้ พนักงานมีบอกเราด้วยว่าให้เปิด router เอาไว้ละกัน (อ้าว แล้วตอนมาซ่อมทำไมต้องเข้าบ้าน) แต่พอวันเสาร์บ่ายสี่ช่างก็มาปรากฎตัวใกล้ใกล้บ้าน บอกว่าใกล้จะมาถึงแล้ว เสียครั้งนึงเจอประสบการณ์แบบนี้หนึ่งครั้งก็ถือว่าระบบยังอาจต้องปรับปรุง แต่เสียครั้งนึงต้องเจอประสบการณ์แบบนี้สองครั้ง มันหงุดหงิดมากอ่ะค่ะ
สงสารพนักงาน call center เหมือนกัน ไม่รู้วันวันจะเจอคนต่อว่าสักกี่หน พอโทรไปตอบได้แค่แจ้งช่างให้แล้วคนก็ยิ่งโมโห โดยเฉพาะในสถานการณ์ของเรา ตอบอะไรเราไม่ได้ เราก็อารมณ์ค้างจากการวิ่งไปเปลี่ยน router มานึกว่าต้องใช้ได้แน่ ทั้งสองครั้งที่เสียช่างจะมาทำเหมือนซ่อมเสร็จแล้วแต่ความจริงมันยังใช้ไม่ได้แล้วให้รอต่อไปอีก ไม่มีการกำหนดเวลาได้ว่าจะมาวันไหนให้เราได้วางแผนหรือคิดเรื่องการเฝ้าบ้าน เราว่าไม่ค่อยให้เกียรติลูกค้านะที่คิดว่าให้รอไป รอนานแค่ไหนก็ได้ ไม่เป็นไร ไม่ต้องบอก ไม่ต้องอธิบายอะไรทั้งนั้น พร้อมตอนไหนก็มาปรากฎตัวที่หน้าบ้านเองแหล่ะ เหมือนเป็นของตายที่ตกลงทำสัญญากับคุณไปปีนึงแล้ว
เราอยากยกเลิกค่ะ แต่เค้าบอกว่าเรายังใช้ไม่ถึงปี ก็เราใช้มาสี่เดือน เสียไปสองหน เสียแต่ละหน เจอช่างที่ต้องมาซ่อมสองรอบค่ะ เพื่อนๆคิดว่าควรจะมีวิธีจัดการอย่างไรคะ คือตอนนี้รู้สึกแย่มากที่จะต้องรอเค้ามาซ่อมอีกรอบ แค่นึกว่าต้องรอให้ช่างมาอีกรอบก็โมโหแล้วค่ะ