สร้างบ้านทรงตัว L งบ 2.6 ล้าน เนื้อที่ 60 ตรว(ตั้งใจจะถามเรื่องรอยร้าวบนกำแพง เลยถือโอกาสรีวิวบ้านก่อนเลยครับ)

กระทู้คำถาม
ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณข้อมูล รวมถึงรูปภาพจาก pantip ที่ผมเข้ามาหาข้อมูลก่อนจะตัดสินใจซื้อที่และสร้างบ้านครับ วันนี้เลยถือโอกาสรีวิวบ้านที่ออกแบบเอง ใช้เวลาสร้าง 1 ปี 2 เดือน มาให้ดูกันครับ


ผมซื้อที่ตรงนี้ 60 ตรว. ในซอยบ้านผม  (แอบแพง) แต่ด้วยความที่อยู่ตรงข้ามบ้านแม่ และผมอยากอยู่ใกล้แม่ จึงยอมซื้อในราคาแพงไปนิด เจ้าของเดิมทุบบ้านทิ้งเนื่องจากมันทรุด


หลังจากนั้นก็เริ่มออกแบบ เนื่องจากตรงหน้าที่ดินมีเสาไฟตรงกลาง เพื่อความสบายใจของแม่ ไม่อยากให้เสาไฟอยู่ตรงกลางบ้าน ผมจึงออกแบบเป็นตัว L ซึ่งส่วนตัวผมเองก็ชอบ ^^ อันที่จริงผมอยากได้แนว loft แต่เห็นหลายๆท่านในนี้บอกว่า ถ้าช่างฝีมือไม่ดีจริง งานจะไม่ดี ผมเลยไม่เสี่ยง 555


เนื่องจากผมไม่ค่อยได้อยู่บ้าน ไปทำงานเดือนนึงกลับบ้านไม่กี่วัน เลยไม่ได้ถ่ายรูปไว้ทุกขั้นตอนการก่อสร้าง แต่คร่าวๆ พี่ชายผมเป็น ผรม เอง บอกว่า ลงเสาเข็ม บางต้นลึก 19 บางต้นลึก 20 บางต้นได้ถึง 21 ม. ซึ่งผมเน้นเรื่องความลึก เนื่องจากบ้านเก่าที่เจ้าของเดิมทุบทิ้งมันทรุดตัว พี่ชายผมบอกว่า ใช้เหล็กเส้นที่หล่อคานและเสา แบบใหญ่สามารถสร้างได้ 3 ชั้น เผื่อผมเปลี่ยนใจอยากได้ 3 ชั้นขณะก่อสร้างจะได้รับน้ำหนักได้สบายๆ ตัวบ้านยกสูงจากพื้นถนนเก์อบเมตรเพื่อกันน้ำท่วม โดยการเทคานล่างและใช้แผ่นพื้นซีเมนต์วาง

หลังคาเป็นเมทัลชีท แปะฟรอยด์กันเสียงฝน
  
ใต้หลังคามีช่องลม ระบายความร้อนจากแสงแดด

ยาวไป ยาวไป

งานก่อ งานฉาบ
งานห้องน้ำ 3 ห้อง 3 เฉดสี ทำเสร็จใหม่ๆ บ้านโล่งจัง ตอนนี้รกมาก 555 เทพื้นที่จอดรถ ตรงนี้ไม่ได้ลงเสาเข็มนะครับ
ประตูบานเล็ก ไม่เคยเปิดเลย 555ฟ้าเหลืองเชียว คุณเอ้ยยย[/img] ปิดท้ายด้วย 2 สาวเจ้าของบ้านตัวจริง จริงๆผมก็แค่ผู้อาศัย ^^

จบแล้วคร้าบบบบบ   อ่อ อันที่จริงตามผนังด้านนอก ก็มีรอยแตกร้าว แตกลายงาบ้างนะครับแต่ผมไม่ได้กังวลมากนัก แต่มันมีรอยแตกร้าวที่มันตรงกันทั้งด้านในและด้านนอกอยู่รอยนึงในห้องนอน ไว้ถ่ายรูปชัดๆ แล้วจะมาโพสต์ถามท่านผู้รู้อีกทีนะครับ

ขอบคุณที่เข้ามาชมคร้าบบบบ
แก้ไขข้อความเมื่อ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่