ขนาดยังไม่ พร้อมเพย์ ยังโดนเลย หน่วยงานรัฐแก้ปัญหาให้ก็ไม่ได้
เรื่องมีอยู่ว่า..
เราเดินทางเกาหลี โดยขึ้นเครื่องสายการบินไทยสมายล์ เช้าตรู่ จากเชียงใหม่ไปกรุงเทพและนั่งเครื่องการบินไทยไปกลับแต่ว่าตกเครื่องจากเชียงใหม่ไปกรุงเทพเลยทำการจองตั๋วเฉพาะขาไปกลับสายการบิน Korea แอร์ ผ่านทาง internet โดยใช้เครดิตของของธนาคารกสิกรไทย เพื่อความสะดวก ( จริงๆแล้วเรามีเงินสด) ตอนแรกธนาคารคอนเฟิร์มแต่หลังจากนั้นอีก 10 นาทีธนาคารส่ง SMS ว่าไม่อนุมัติและคืนวงเงินกลับมา ในช่วงเช้าเวลาประมาณ 09:00 น.
จากนั้นภรรยาก็เลยโทรเข้าสำนักงานของ Korea แอร์ เจ้าหน้าที่เลยที่แนะนำให้เข้ามาซื้อที่สนามบินช่วงเวลา 16.00 ถึง 20.00 โดยประมาณ เราจึงรอช่วงเย็นและเข้าไปซื้อตั๋วเป็นเงินสด
ผ่านไป 30 วัน ธนาคารฯ ขอเรียกเก็บยอดเงินประมาณ 25,000 บาท โดยแจ้งว่าเป็นค่าตั๋วเครื่องบินเราจึงขอปฏิเสธ การจ่าย แต่ทางธนาคารไม่ยอมหลังจากนั้น ก็มีการประสานงานระหว่าง Korea Air และกสิกรฯ โดยทั้งสองฝ่ายสรุปให้เราไปรับเงินสดจากโคเรียนแอร์และนำไปคืนให้กับกสิกรและให้เราเสียค่าธรรม เนียม "เราไม่ยอมครับ" เพราะรู้สึกว่าเหมือนโดนฉ้อโกง แจ้งไปทางหน่วยงาน ทั้ง กรมคุ้มครองผู้บริโภค และ ต่อไปยัง แบงชาติ ได้รับคำตอบและแนะนำดี แต่ คงจะยากกกก ตามสไตล์ ระบบราชการ
ณ วันนี้ยังสรุปไม่ได้ แต่เรายกเลิกบัตรเครดิตใบนั้นไปแล้ว ควรทำวิธีไหนดีครับ
ขนาดยังไม่ พร้อมเพย์ ยังโดนเลย หน่วยงานรัฐแก้ปัญหาให้ก็ไม่ได้ เรื่องมีอยู่ว่า..
เรื่องมีอยู่ว่า..
เราเดินทางเกาหลี โดยขึ้นเครื่องสายการบินไทยสมายล์ เช้าตรู่ จากเชียงใหม่ไปกรุงเทพและนั่งเครื่องการบินไทยไปกลับแต่ว่าตกเครื่องจากเชียงใหม่ไปกรุงเทพเลยทำการจองตั๋วเฉพาะขาไปกลับสายการบิน Korea แอร์ ผ่านทาง internet โดยใช้เครดิตของของธนาคารกสิกรไทย เพื่อความสะดวก ( จริงๆแล้วเรามีเงินสด) ตอนแรกธนาคารคอนเฟิร์มแต่หลังจากนั้นอีก 10 นาทีธนาคารส่ง SMS ว่าไม่อนุมัติและคืนวงเงินกลับมา ในช่วงเช้าเวลาประมาณ 09:00 น.
จากนั้นภรรยาก็เลยโทรเข้าสำนักงานของ Korea แอร์ เจ้าหน้าที่เลยที่แนะนำให้เข้ามาซื้อที่สนามบินช่วงเวลา 16.00 ถึง 20.00 โดยประมาณ เราจึงรอช่วงเย็นและเข้าไปซื้อตั๋วเป็นเงินสด
ผ่านไป 30 วัน ธนาคารฯ ขอเรียกเก็บยอดเงินประมาณ 25,000 บาท โดยแจ้งว่าเป็นค่าตั๋วเครื่องบินเราจึงขอปฏิเสธ การจ่าย แต่ทางธนาคารไม่ยอมหลังจากนั้น ก็มีการประสานงานระหว่าง Korea Air และกสิกรฯ โดยทั้งสองฝ่ายสรุปให้เราไปรับเงินสดจากโคเรียนแอร์และนำไปคืนให้กับกสิกรและให้เราเสียค่าธรรม เนียม "เราไม่ยอมครับ" เพราะรู้สึกว่าเหมือนโดนฉ้อโกง แจ้งไปทางหน่วยงาน ทั้ง กรมคุ้มครองผู้บริโภค และ ต่อไปยัง แบงชาติ ได้รับคำตอบและแนะนำดี แต่ คงจะยากกกก ตามสไตล์ ระบบราชการ
ณ วันนี้ยังสรุปไม่ได้ แต่เรายกเลิกบัตรเครดิตใบนั้นไปแล้ว ควรทำวิธีไหนดีครับ