รบกวน ais fibre เวบค่ายกเลิกบริการ เนื่องจากคุณภาพสันญาณมีปัญหาในพื้นที่ให้บริการ

http://pantip.com/topic/35155195

รู้สึกปัญหาเดิมจะกลับมาแล้วครับ เศร้า

ปัญหาอยู่ในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น อำเภอเมือง ตำบลศิลา ใกล้มหาวิทยาลัยขอนแก่น

ขอความกรุณา รบกวนช่วยพิจารณา เวบ ค่ายกเลิกการให้บริการ ให้ภายในรอบบิลที่กำลังจะถึงนี้ ได้ไหมครับ?
เงื่อนไขอื่นๆจะหลังไมค์มาก็ได้ครับ แต่มีความต้องการอยากยกเลิกจริงๆครับ อมยิ้ม08

เนื่องจากปัญหาที่เกิด ไม่สามารถแก้ไขได้ แก้เก่าไป ใหม่มา ไม่จบจริงๆครับ ไม่ไหวครับ Facepalm

การบริการในด้านจิตใจ ผมพอใจอย่างมากครับ แต่คุณภาพ.. มันอาจจะขาดไปนิดนึง
ตรงไม่มีช่างเซอร์วิสปัญหาตอนมันเสียจริงๆ 24 ชม. จนสามารถสร้างเสถียรภาพในระบบจริงได้

ทำให้อยากยกเลิกการใช้บริการ แล้วจึงค่อยพิจารณาเรื่องกลับมาใช้บริการใหม่เมื่อ ais fibre มีความพร้อมจริงจังกับเทคโนโลยี fiber optic FTTx ครับ

ส่วนตัวผมใช้อัพโหลดงาน ดู udemy , youtube แล้วบางเวลามันหลุด หลุดหายไปนานจนเช้าเลยครับ

ขอบคุณมา ณ ที่นี้ครับ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 11
ปัญหานี้จะจบหรือไม่ ผมยังไม่ฟันธงนะครับ
สำหรับผู้ใช้คนอื่นๆ
แต่อยากให้เห็นเคสนี้ไว้เผื่อตัดสินใจในอนาคตว่า
มันมีปัญหาภายในเยอะมากกว่าที่คุณคิด

1 - คอลเซ็นเตอร์ 1185, 1175

ขอฟันธงให้ตรงนี้เลยว่า เจ้าระบบตอนรับอัตโนมัติ 1185 โทรไปกลางดึกไม่มีคนรับแน่นอน
หรือ มีคนรับกะดึก แล้วจะโทรกลับหาคุณตอนดึกมากๆ คุณอาจเพลียจนหลับไปแล้ว
แล้วพรุ่งนี้เช้า คุณเตรียมตัวไว้เลย จะะมีพนักงานโทรมาหาแล้วพูดแรกของพนักงานสายนั้นคือ "ไม่เห็นมีการแจ้งเสียมาเลย หรือมีอาการเสียเลย"

อ่าว สรุปผมเป็นคอลเซ็นเตอร์ หรือพนักงานที่กินเงินเดือนจาก ais เองงั้นหรือ?
**เพราะฉะนั้น**
พนักงานบางคนควรฝึกเซอร์วิสมายด์ให้มากขึ้น
เพื่อใจเย็นในการแก้ไขสถานะการณ์
ควร ฟัง มากกว่า พูด
คุณมีหน้าที่รับงาน ไม่ใช่เถียงลูกค้าว่าของมันดีไม่มีทางเสีย
แล้วจดรายละเอียดต่างๆให้ดี
ไม่ใช่สรุปจบบรรทัดเดียวส่งให้ทีมช่าง

อันนี้เป็นการสื่อสารขั้นแรกกับคอลเซ็นเตอร์
และผมจึงโดนมาร์คหัวแดง ว่าลูกค้าเครียดมาก ไปโดยปริยาย

555555+ ผมไม่ใช่คนแบบนั้นนะครับ ผมก็รับสายคุยไปตามปกติ ที่ผมคุยกับเพื่อน หรือเพื่อนร่วมงาน
ไม่เคยด่าว่าวีนแตกอะไร แต่ปกติผมโดนคอลเซ็นเตอร์ของ ais นี่แหละ ไม่ค่อยฟังผม แล้วกัดก่อนตลอด
นี่ผมจ่ายตังติดตั้งบริการของ ais แล้วยังต้องโดนคอลเซ็นเตอร์มาวีนใส่งั้นหรอ โอ้วว จ่ายเงินให้โดนด่าา?

**จึงปิ๊งไอเดียขึ้นมาว่า**
ais คุณต้องให้เงินเดือนผมแล้วล่ะ ผมจะเปิดตัวอาชีพใหม่ในบริษัท ais

อาชีพ รับปรึกษาปัญหาชีวิตให้ call center
โดยอาชีพนี้ จะต้องคอยรับสายคอลเซ็นเตอร์ ais บางคนในตอนเช้า ที่มีอารมณ์เริ่มแปรปรวน
เพื่อมานั่งปรับอารมณ์ก่อนทำงานต่อไป ให้เค้าได้พักบ้าง ระบายบ้าง
สงสัยเก็บกดจากลูกค้าอื่นมาเยอะ ยิ้ม


2 - ทีมช่าง
ais คุณเลือกที่จะส่งงานให้เอาท์ซอส แต่แค่โทรมาถามว่ามันติดไหม?
ถ้าตอบติด คุณก็จะไม่มา และปัญหาจะถือว่าถูกแก้ไขแล้ว
ถ้าตอบไม่ติด คุณจะมา แต่ถ้าปัยหามันไม่มีแล้ว ก็จะปล่อยไม่ได้รับการแก้ไข

**เพราะฉะนั้น**
จึงคิดได้ว่า อาจเกิดเหตุการณ์ user สแปมแจ้ง pon แดง ตอน router รีตัวเองทุกๆสามวัน จนคิดว่ามันไม่ใช่ case sensitive
แปลว่า คอลเซ็นเตอร์ไม่มีการส่งมอบรายละเอียดที่ดีพอ ในตอนที่ลูกค้าแจ้งหรือแจกแจงเหตุเสีย ทำให้ทีมช่างที่เข้าหน้าไม่ทราบรายละเอียดที่กำหนด
แล้วไปตายเอาดาบหน้า เช็คดูว่าเสียยังไง แก้ไปตามปัญหา

ผมเองทีมช่างไหนมาผมเอาน้ำมาให้ดื่มตลอด เพราะอากาศมันร้อน ต้องออกไซต์งานอีก งานก็เยอะ
มีโอเปอเรเตอร์ของทีมช่างนี่แหละ บอกจะมาแล้วไม่มา
มีแจ้งว่าผมไม่อยู้บ้าน ทั้งๆที่ผมก็รออยู่กับบ้านข้างๆ เพราะบ้านข้างๆอยากติด ais
แต่ก็กลัวเป็นแบบผมกันทั้งหมู่บ้าน เลยไม่มีใครกล้าติดเลย ยิ้ม
ไม่รู้ไปโดนมาร์คหัวแดงตอนไหน ผมเองขอมาร์คกลับบ้างได้ไหม ทีมช่างไหนบอกจะมาแล้วไม่มา ทำเว้ปจากระบบหลังบ้านดูสิครับ?


3 - หลังบ้าน
ais มีหน้าบ้านกับหลังบ้านนะครับ
หน้าบ้านเราเรียกได้ว่า ทีมช่าง เค้าเป็นแนวหน้าในการแก้ไขงานตามไซต์งาน (หน้าบ้านลูกค้า)
หลังบ้านเราเรียกได้ว่า ออฟฟิศ เจ้าระบบต่างๆจะโดนแก้จากทางนี้แหละ  

หลังบ้านรับเด็กจบใหม่มาทำงาน แล้วอาจจะมึนๆเบลอๆ ทำระบบผิดๆถูกๆ

ด้วยเหตนี้นั่นเอง ที่ทำให้ปัญหาของผมที่เกิด
จึงเกิดซ้ำๆ ลากยาวตั้งแต่เดือน กุมภาพันธ์ ปี 2559 จากครั้งแรกที่หลุดหลังติดตั้งได้ 1 ชั่วโมง
iptv มีปัญหา
fiber pon แดง
และค่อยๆ แก้ไขมาเรื่อยๆ
ตามสาเหคุที่แจ้ง ต่างวาระและโอกาส

ตั้งแต่กระทู้ที่แล้วก็มีการติดตามมาตลอดโดยคุณ กิตติพงษ์
ซึ่งเมื่อเดือนที่แล้ว ต่างพึงใจกันไปว่า เป็นเวลาเกือบหนึ่งเดือน นับจากแก้ไขล่าสุด มันไม่หลุดเลย(ไม่ได้โพสพันทิป)

มาจนเมื่อสองวันก่อนนี้แหละ รู้สึกว่า ปัญหาเดิมมันไม่ได้แก้นี่ มันยังหลุดอยู่
แถมดันหลุดตอนใกล้เดธไลน์อีก วันพุธก็ประชุมคอนฟาเร้นแล้วแต่เน็ตมีปัญหา!?
นัดลูกค้าไว้แล้วด้วย ตายๆ ผมต้องผิดคำพูด เลื่อนนัดไปหาห้องประชุมแบบเร่งด่วนงั้นหรือนี่?
โอเค แก้งานกันไป

แต่มันทำให้คิดได้ว่า
ผมคงไม่สามารถพึ่งพาอินเตอร์เน็ตที่มีปัญหาในการใช้งาน จนทำให้ผมมีปัญหากับงานตัวเอง
จึงได้มาวอนขอ ผ่านพื้นที่ในพันทิป ช่วยเวบค่ายกเลิกให้ เพราะตามสัญญาผมต้องติดสัญญาครบหนึ่งปี จึงจะยกเลิกได้
แต่ใช้แล้วไม่โอเค มีปัยหามาตลอดกว่าครึ่งปี จึงมีจำเป็นต้องออกมาขอยกเลิก


จนกระทั่งมีวันนี้
ล่าสุด เอนจิเนียโทรมาคุยเองครับ

สรุปแล้วปัญหาจริงๆหลังการตรวจสอบคือ เลข non ผมไม่ใช่ของผม เป็นเลขของบ้านใกล้เคียง
ซึ่งมีปัญหาตั้งแต่ติดตั้งตอนแรก ติดตั้งโดย ช่างนัด ไม่ได้จดทะเบียนรถไว้ แต่มีเบอร์โทร
(จำไว้เลย ช่างนัด ขอนแก่น ติดตั้งบ้านไหน บ้านนั้นปูนทะลุรูใหญ่ๆ งานไม่จบไม่น่าคบด้วยประการทั้งสิ้น 55+)

จึงทำให้มีการใช้งานร่วมกันระหว่างแอคเค้าท์เกิดขึ้น
เมื่อเกิดปัญหาแอคเค้าท์ชนกัน จะมีหน้ายืนยันตัวตนด้วยบัตรประชาชนขึ้นมาให้กรอกเลขบัตร
หากแต่ไม่ใช่ชื่อของผม แต่เป็นชื่อ นิชาภร โพธิ์หล้า

ซึ่งตรงนี้ผม พูดได้แจ้งกับทางคอลเซ็นเตอร์ นับครั้งไม่ถ้วน ว่ามันไม่ใช่ชื่อผม
ตั้งแต่ชั่วโมงแรกที่มันหลุด แต่ได้รับคำตอบจากทาง ais บอกว่าเป็น account zone แล้วอ้างไปต่างๆนาๆ

ซึ่งเมื่อเกิดปัญหานี้ บ้านใกล้เคียงดังกล่าว ก็จะกรอกรหัสบัตรประชาชน แล้วผมก็จะหลุดตามสเต็ปที่มันหลุดบ่อยๆ

จะเห็นว่า ผมไม่ได้มาวีนแตก
แต่เป็นทางคุณนั่นแหละ ที่มีปัญหาในการทำงาน
ไม่สามารถแจกแจงรายละเอียดปัญหาของลุกค้า
และแก้ไขให้เรียบร้อยได้
ทำให้เกิดปัญหาขึ้นซ้ำแล้ว ซ้ำเล่า กลายเป็นลุกค้ามีความรู้สึกแย่
แล้วหาทุกทางเพื่อเสียงของลูกค้าจะเข้าถึง

คุณจึงควรรับคนที่มีความสามารถในการสื่อสาร เรื่องเชิงเทคนิคมาทำงานคอลเซ็นเตอร์
จะดีกว่ารับวุฒิปริญญาตรีทั่วไป ที่เทรนงานไม่เรียบร้อย มาทำหน้าที่นี้


และขอขอบคุณทีมงานทุกท่าน และทุกคนที่คอยประสานงานกันจริงๆในวันนี้
โดยเฉพาะคุณ กิตติพงษ์ ที่คอยทำหน้าที่ประสานงานให้เรื่อยมา

อย่างไรก็ตาม ผมยังรอดูอาการ pon แดงต่อไป
ผมจึงขอแจ้ง ณ ที่นี้ว่า ผมยังขอเวบค่ายกเลิกอยู่ดี
หากมีปัญหาเดิมเกิดขึ้นอีกครั้ง
จึงขอยังไม่ฟันธงว่าเหตุการณ์จบแล้วนะครับ

หวังว่าเราจะมีวันเวลาที่ดีๆไปกับ ais นะครับ
ขอบคุณครับ
พีระพงศ์
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่