ผมสั่งลำโพงจาก WeMall หรือ iTrueMart ไปครับ ของมาส่งเมื่อเช้านี้เองครับ
ตอนแรกเห็นขนาดกล่องก็อึ้งเล็กน้อย ว่าทำไมมันเล็กจัง ขนาดของด้านในก็ไม่ใช่เล็ก ๆ
พอแกะกล่องเท่านั้นแหละครับ อึ้งเลย !!!
ดูการแพ็คของสินค้าครับ .... ไหนวัสดุกันกระแทก ?? ไหน Bubble ไหน Airbag ???
และขนาดกล่องที่พอดีกับสินค้ามาก !! มาก ๆ มากเกินไปมั๊ยครับ ? ไม่กันกระแทกหน่อยเหรอ ?
ที่ใส่กล่องมานี่ ให้กันกระแทกครับ ไม่ใช้ให้มาเป็นกระดาษห่อของขวัญ !!!! และ .....
โอเคครับ ผมว่ามันคงเล็กน้อยมากสำหรับหลาย ๆ คน แต่สำหรับบางคน มันไม่เล็กครับ
เพราะในเมื่อผมสั่งของใหม่มือ 1 มันก็ต้องใหม่ ใหม่ทั้งของ ทั้งอุปกรณ์ ทั้งกล่องด้วย
แต่สิ่งที่เห็นคือ ... กล่องบุบ เหมือนตกพื้นมาแล้ว รวมทั้งตัวฝาครอบที่มีรอยข่วนเล็ก ๆ
ของชิ้นนี้ไม่ได้ราคาไม่กี่ร้อยนะครับ หลักพัน กว่าครึ่งหมื่นเหมือนกัน (QC คงไม่กระจอก)
น่าจะลงทุนเรื่องการแพ็คให้ดีหน่อย ไม่ใช่แค่กล่องหุ้มมาแค่นั้น ไม่ต้องกันกระแทกอะไร
ถ้าใครมองว่าผมคิดเล็กคิดน้อยเกินไป อยากให้ลองคิดถึงตอนคุณซื้อ iPhone สักเครื่อง
เช็คหมด ไม่ว่าตำหนิตรงไหน รอยขีดข่วนห้ามมี หน้าจอต้องไม่มีฝุ่น กล่องก็ต้องสวยงาม
มันเหมือนกันแหละครับ เมื่อเราจ่ายเงินไป เราก็ต้องการอะไรที่คู่ควรกับทีเราจ่ายไปจริง ๆ
อยากจะฝากให้ WE Mall หรือ iTrue Mart (คิดว่าจริงๆ ก็เหมือนกัน) ได้ลองคิดดูครับ
มันเหมาะสมแล้วหรือ ? ที่ลูกค้าต้องมาแบกรับภาระแบบนี้ ทั้งที่เป็นความผิดของบริษัทจัดส่ง ?
หลังจากผมติดต่อ We Mall ผ่านทาง Facebook .....
"ในกรณีนี้แอดมินขออนุญาตเรียนแจ้งเพิ่มเติมว่าในส่วนของสินค้านั้นยังคงสามารถใช้งานได้ตามปกติ
รวมถึงการรับประกันสินค้าที่แจ้งของ iTrueMart จะเป็นการรับประกันกับตัวสินค้าโดยตรง
ซึ่งในส่วนนี้จะไม่ครอบคลุมถึงตัวแพคเก็จดังกล่าวที่คุณลูกค้ามีการแจ้งรายละเอียดค่ะ
แอดมินอยากให้คุณลูกค้าไม่ต้องเป็นกังวลใจในส่วนของตัวสินค้าค่ะ การรับประกันสินค้า
ของ iTrueMart สำหรับสินค้าดังกล่าวนั้นจะมีการรับประกันสินค้าดังนี้
1. การรับประกันสินค้าภายใน 7 วัน กับทาง iTrueMart
2. การรับประกัน 1 ปี นับจากวันซื้อที่ระบุบนใบเสร็จ
(บริษัท มหาจักร ดีเวลอปเมนท์ จํากัด 46 ถ.สุขุมวิท 3 (นานาเหนือ) แขวงคลองเตยเหนือ
เขตวัฒนา กรุงเทพฯ หรือติดต่อที่เบอร์โทร 081- 363-5117 และ 02-2560020-9)
โดยในส่วนของสินค้าดังกล่าวจะเป็นสินค้าโปรโมชั่นพิเศษ โดยตามการรับประกันตัวสินค้า
ตามที่เรียนแจ้งในข้างต้นจะมีการรับประกันตามระยะเวลาที่ระบุไว้จากทางหน้า Website นะคะ
หากคุณลูกค้ามีข้อมูลส่วนใดที่สงสัยต้องการสอบถาม หรือให้แอดมินช่วยดูแล
นอกเหนือจากกรณีดังกล่าวสามารถแจ้งแอดมินได้เสมอนะคะ 🙂"
ก็นะครับ คืนเงินได้ แต่ ....
ลูกค้าต้องรับผิดชอบค่าขนส่ง ค่าแพ็คสินค้าใหม่ ต้องเสียเวลาเอง ... ทั้ง ๆ ที่ลูกค้าไม่ได้ทำอะไรผิด !!!
มันเหมาะสมแล้วเหรอครับ ???
________________________________
ทั้งนี้ ... ความต้องการของผม ไม่ใช่การคืนเงินนะครับ ผมแค่ต้องการสินค้าตัวใหม่ กล่องใหม่ แบบไม่มีตำหนิ
แต่ทาง We Mall แจ้งว่าผมซื้อสินค้าไปในราคาพิเศษ จึงไม่สามารถเปลี่ยนสินค้าตัวใหม่ได้ ?? คืนได้อย่างเดียว
เอ้า !! ก็ตอนซื้อไม่ได้จำกัดสิทธิเอาไว้นี่ครับ แถมยังบอกว่าสามารถเปลี่ยน-คืนสินค้าได้ ภายใน 7 วัน
Wemall !! สั่งสินค้าราคาหลายพันแต่แพ็คมาแบบ 10 บาท พอกล่องสินค้าเสียหาย ก็ต้องให้ส่งกลับไปอีกเหรอครับ !!!
ตอนแรกเห็นขนาดกล่องก็อึ้งเล็กน้อย ว่าทำไมมันเล็กจัง ขนาดของด้านในก็ไม่ใช่เล็ก ๆ
พอแกะกล่องเท่านั้นแหละครับ อึ้งเลย !!!
ดูการแพ็คของสินค้าครับ .... ไหนวัสดุกันกระแทก ?? ไหน Bubble ไหน Airbag ???
และขนาดกล่องที่พอดีกับสินค้ามาก !! มาก ๆ มากเกินไปมั๊ยครับ ? ไม่กันกระแทกหน่อยเหรอ ?
ที่ใส่กล่องมานี่ ให้กันกระแทกครับ ไม่ใช้ให้มาเป็นกระดาษห่อของขวัญ !!!! และ .....
โอเคครับ ผมว่ามันคงเล็กน้อยมากสำหรับหลาย ๆ คน แต่สำหรับบางคน มันไม่เล็กครับ
เพราะในเมื่อผมสั่งของใหม่มือ 1 มันก็ต้องใหม่ ใหม่ทั้งของ ทั้งอุปกรณ์ ทั้งกล่องด้วย
แต่สิ่งที่เห็นคือ ... กล่องบุบ เหมือนตกพื้นมาแล้ว รวมทั้งตัวฝาครอบที่มีรอยข่วนเล็ก ๆ
ของชิ้นนี้ไม่ได้ราคาไม่กี่ร้อยนะครับ หลักพัน กว่าครึ่งหมื่นเหมือนกัน (QC คงไม่กระจอก)
น่าจะลงทุนเรื่องการแพ็คให้ดีหน่อย ไม่ใช่แค่กล่องหุ้มมาแค่นั้น ไม่ต้องกันกระแทกอะไร
ถ้าใครมองว่าผมคิดเล็กคิดน้อยเกินไป อยากให้ลองคิดถึงตอนคุณซื้อ iPhone สักเครื่อง
เช็คหมด ไม่ว่าตำหนิตรงไหน รอยขีดข่วนห้ามมี หน้าจอต้องไม่มีฝุ่น กล่องก็ต้องสวยงาม
มันเหมือนกันแหละครับ เมื่อเราจ่ายเงินไป เราก็ต้องการอะไรที่คู่ควรกับทีเราจ่ายไปจริง ๆ
อยากจะฝากให้ WE Mall หรือ iTrue Mart (คิดว่าจริงๆ ก็เหมือนกัน) ได้ลองคิดดูครับ
มันเหมาะสมแล้วหรือ ? ที่ลูกค้าต้องมาแบกรับภาระแบบนี้ ทั้งที่เป็นความผิดของบริษัทจัดส่ง ?
หลังจากผมติดต่อ We Mall ผ่านทาง Facebook .....
"ในกรณีนี้แอดมินขออนุญาตเรียนแจ้งเพิ่มเติมว่าในส่วนของสินค้านั้นยังคงสามารถใช้งานได้ตามปกติ
รวมถึงการรับประกันสินค้าที่แจ้งของ iTrueMart จะเป็นการรับประกันกับตัวสินค้าโดยตรง
ซึ่งในส่วนนี้จะไม่ครอบคลุมถึงตัวแพคเก็จดังกล่าวที่คุณลูกค้ามีการแจ้งรายละเอียดค่ะ
แอดมินอยากให้คุณลูกค้าไม่ต้องเป็นกังวลใจในส่วนของตัวสินค้าค่ะ การรับประกันสินค้า
ของ iTrueMart สำหรับสินค้าดังกล่าวนั้นจะมีการรับประกันสินค้าดังนี้
1. การรับประกันสินค้าภายใน 7 วัน กับทาง iTrueMart
2. การรับประกัน 1 ปี นับจากวันซื้อที่ระบุบนใบเสร็จ
(บริษัท มหาจักร ดีเวลอปเมนท์ จํากัด 46 ถ.สุขุมวิท 3 (นานาเหนือ) แขวงคลองเตยเหนือ
เขตวัฒนา กรุงเทพฯ หรือติดต่อที่เบอร์โทร 081- 363-5117 และ 02-2560020-9)
โดยในส่วนของสินค้าดังกล่าวจะเป็นสินค้าโปรโมชั่นพิเศษ โดยตามการรับประกันตัวสินค้า
ตามที่เรียนแจ้งในข้างต้นจะมีการรับประกันตามระยะเวลาที่ระบุไว้จากทางหน้า Website นะคะ
หากคุณลูกค้ามีข้อมูลส่วนใดที่สงสัยต้องการสอบถาม หรือให้แอดมินช่วยดูแล
นอกเหนือจากกรณีดังกล่าวสามารถแจ้งแอดมินได้เสมอนะคะ 🙂"
ก็นะครับ คืนเงินได้ แต่ ....
ลูกค้าต้องรับผิดชอบค่าขนส่ง ค่าแพ็คสินค้าใหม่ ต้องเสียเวลาเอง ... ทั้ง ๆ ที่ลูกค้าไม่ได้ทำอะไรผิด !!!
มันเหมาะสมแล้วเหรอครับ ???
ทั้งนี้ ... ความต้องการของผม ไม่ใช่การคืนเงินนะครับ ผมแค่ต้องการสินค้าตัวใหม่ กล่องใหม่ แบบไม่มีตำหนิ
แต่ทาง We Mall แจ้งว่าผมซื้อสินค้าไปในราคาพิเศษ จึงไม่สามารถเปลี่ยนสินค้าตัวใหม่ได้ ?? คืนได้อย่างเดียว
เอ้า !! ก็ตอนซื้อไม่ได้จำกัดสิทธิเอาไว้นี่ครับ แถมยังบอกว่าสามารถเปลี่ยน-คืนสินค้าได้ ภายใน 7 วัน