สาวๆทไวซ์ เมื่อถึงเวลาของคลื่นลูกที่ 3 ไอดอลยุคใหม่ ที่จะมาเป็นกำลังสำคัญของวงการในอนาคต
โลกไอดอล : ไอดอลยุคใหม่ กับกระแสเกาหลี ‘Hallyu’ ยุคที่ 3

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ประเด็นของ Hallyu ในยุคที่ 3 เพิ่งถูกพูดถึงเมื่อไม่นานมานี้ หลังจากที่มีการสรุปสถิติต่างๆของครึ่งปีแรก 2016 ออกมา
โดย Sports DongA ได้ชี้ประเด็นของไอดอลในยุคใหม่ที่เริ่มเดบิวท์มากขึ้นในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา และในกลุ่มนี้ก็มีวงที่ประสบความสำเร็จและเริ่มมีแนวโน้มที่จะกลายเป็นหัวหลักของคลื่นลูกที่ 3 ในอนาคต
จากยอดขายอัลบั้มในครึ่งปีแรก 2016 ของ GAON ชาร์ท พบว่ากลุ่มไอดอลยุคใหม่เริ่มมีความเข้มแข็งและก้าวขึ้นมาอยู่ในระดับบนของชาร์ทได้ทั้งชายและหญิง

กลุ่มไอดอลยุคใหม่ที่เดบิวท์ตั้งแต่ปี 2013 เป็นต้นมา อย่าง BTS, Seventeen, GOT7 และ TWICE มียอดขายรวมกันกว่า 800,000 อัลบั้ม ซึ่งเทียบเท่ากับรุ่นพี่อย่าง EXO ที่เดบิวท์ในปี 2011 เป็นสัญญานเริ่มต้นของกลุ่มไอดอลยุคใหม่ ที่จะขับเคลื่อนคลื่นในยุคที่ 3
นอกจาก 4 วงข้างต้นแล้ว ยังมีวงสำคัญอย่าง GFRIEND ที่มีสถิติยอดขายดิจิตอลอัลบั้ม ยอดดาวน์โหลดและยอดสตรีมเพลง Rough เป็นอันดับ 1 ของครึ่งปีแรกที่ผ่านมา เช่นเดียวกับเกิร์ลกรุ๊ปมากความสามารถอย่าง MAMAMOO ที่ก้าวกระโดดมาเป็นแนวหน้าของเกิร์ลกรุ๊ปที่มีจำนวนสมาชิกในแฟนคาเฟ่มากที่สุด 5 อันดับแรก
คลื่นลูกที่ 3 กำลังเป็นรูปเป็นร่างมากขึ้น เมื่อ YouTube อาจไม่ใช่ช่องทางหลักที่เชื่อมต่อ K-Pop กับโลกอันกว่างใหญ่อีกต่อไป การเข้ามาของแอพลิเคชั่นต่างๆที่ทำให้ K-Pop ไอดอลอยู่ใกล้กับกลุ่มแฟนมากขึ้น รวมถึงการทัวร์คอนเสิร์ททั่วโลกที่สามารถสร้างรายได้ให้กับศิลปินอย่างเป็นกอบเป็นกำ หรือแม้แต่ซีรี่ดังที่ออกอากาศในหลายประเทศทั่วโลกในเวลาไล่เลี่ยกันกับที่เกาหลี ทำให้โลกใบนี้เชื่อมต่อกับวัฒนธรรมเกาหลีผ่านคลื่นลูกที่ 3 ที่กำลังก่อตัวขึ้นได้อย่างแนบเนียนยิ่งขึ้นคลื่นลูกที่ 3 กำลังเป็นรูปเป็นร่างมากขึ้น เมื่อ YouTube อาจไม่ใช่ช่องทางหลักที่เชื่อมต่อ K-Pop กับโลกอันกว่างใหญ่อีกต่อไป การเข้ามาของแอพลิเคชั่นต่างๆที่ทำให้ K-Pop ไอดอลอยู่ใกล้กับกลุ่มแฟนมากขึ้น รวมถึงการทัวร์คอนเสิร์ททั่วโลกที่สามารถสร้างรายได้ให้กับศิลปินอย่างเป็นกอบเป็นกำ หรือแม้แต่ซีรี่ดังที่ออกอากาศในหลายประเทศทั่วโลกในเวลาไล่เลี่ยกันกับที่เกาหลี ทำให้โลกใบนี้เชื่อมต่อกับวัฒนธรรมเกาหลีผ่านคลื่นลูกที่ 3 ที่กำลังก่อตัวขึ้นได้อย่างแนบเนียนยิ่งขึ้น
นี่เป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้นของคลื่นลูกที่ 3 เท่านั้น ใน 10 ปีต่อจากนี้ภาพของคลื่นลูกนี้จะยิ่งชัดขึ้น เมื่อ NCT สามารถทำได้ตามที่ อีซูมาน ตั้งใจไว้ เมื่อ YG กลายเป็นกลุ่มธุรกิจบันเทิงขนาดใหญ่ของโลก และกลุ่มไอดอลยุคใหม่ในวันนี้กลายเป็นรุ่นพี่ที่เดินนำรุ่นน้องในวงการแผ่ขยายความนิยมของ K-POP ให้ทั่วถึงทุกมุมของโลก
อนาคตของ Hallyu ในยุคที่ 3 จะเป็นอย่างไรคงต้องติดตามกันต่อไปหลังจากนี้
ว่าด้วยแฟนบอยตัวยง....ของ Twice ในรายการ same bed different dreams
บทที่ 1 น้องแฟนบอยกลายมาเป็นวันซ์ได้ เพราะ ได้ดู MV อูอาฮาเกตอนไปบ้านเพื่อนเมื่อมกราคม
แล้วก็ตกหลุมรักตอนจองยอนทำท่า อ๊างงง~
บทที่ 2 น้องจำวันเกิดของสาวๆได้ หมดเลย ปลิ่มแทนเลย...(สัดส่วนจะรู้ป่าวเน้อ
)
บทที่ 3 แฟนไซน์คือไร น้องก็ไปมาหมดแล้ว นู๋แชงน้อยจำได้ด้วย ฮ่าๆๆๆ
น้องคนนี้เคยไปแฟนไซน์ที่ปูซาน แชงจำได้ด้วย
ตอนแฟนมีทล่าสุดในแฟนแคม น่าจะแชงเหมือนกันที่ถามหาน้องคนนี้ว่ามารึป่าว
บทที่ 4 แอบดูโฟโต้บุคตอนเรียน ชวนเพื่อนเต้น cheer up
เอาอัลบั้มซ่อนแม่ สะสมการ์ดเพื่อไปแฟนมีท เก็บการ์ดครบด้วย 5555
บทส่งท้าย แม่มาปรึกษาเพราะลูกชายชอบทไวซ์หนักมากกกกกก ฮ่าาาาาา
ตัวแทนวันซ์มากบอกเลย ชอบจองยอง นู๊นิ่ม ท่องวันเกิดได้ ซื้อทุกอย่าง
Tomaru's Facebook Update
นู๋เต้าหู้ พรีเซ็นเตอร์ แบรนด์เครื่องสำอาง
160712 นายอน ซานะ จีฮโย จะเข้าร่วมรายการ KBS 'Return of Superman' กับแฝดสอง ซอออน ซอจุน
[TRANS] "ทไวซ์ ไอดอลมากความสามารถที่หลากหลาย"
[LINEUP] The new DAILY LINEUP for KCON16LA! See ya there~
TWICE channel ใน Vapp มีจำนวนแฟนเกิน 1,000,000 followers ถือเป็นอันดับ2 ของเกิร์ลกรุ๊ป อันดับ13 จากทั้งหมด
160712 Update หัวข้อข่าว Twice
แล้วก็ตกหลุมรักตอนจองยอนทำท่า อ๊างงง~
น้องคนนี้เคยไปแฟนไซน์ที่ปูซาน แชงจำได้ด้วย
ตอนแฟนมีทล่าสุดในแฟนแคม น่าจะแชงเหมือนกันที่ถามหาน้องคนนี้ว่ามารึป่าว
เอาอัลบั้มซ่อนแม่ สะสมการ์ดเพื่อไปแฟนมีท เก็บการ์ดครบด้วย 5555
ตัวแทนวันซ์มากบอกเลย ชอบจองยอง นู๊นิ่ม ท่องวันเกิดได้ ซื้อทุกอย่าง
นู๋เต้าหู้ พรีเซ็นเตอร์ แบรนด์เครื่องสำอาง