ว่าด้วยเรื่อง การทำงานของกสิกรไทย สาขาบิ๊กซีนครสวรรค์

สวัสดีครับขออนุญาติเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เรื่องมีอยู่ว่าผมเองกลับไปพักผ่อนที่บ้านจังหวัดกำแพงเพชรมันอยู่ติดกับตัวเมืองนครสวรรค์ พอดีผมมีบัญชีกสิกรไทยอีกบัญชีนึงเลยตั้งใจจะแอดเข้า Mobile Banking ของโทรอีกบัญชีนึงก็เลยนำสมุดบัญชีพร้อมกับสำเนาบัตรประชาชนไปที่ "กสิกรไทยสาขาบิ๊กซีนครสวรรค์" วันนั้นเป็นวันพุธที่ 29 มิถุนายน 2559 ช่วงเที่ยงๆบ่ายๆหน่อยอ่ะครับก็ได้ไปยื่นเอกสารตามปกติ พนักงานจึงขอสมุดบัญชีไปถ่ายเอกสารแล้วก็มีเอกสารมาให้กระผมเซ็น ซึ่งตอนแรกผมใช้ลายเซ็น แต่พนักงานแจ้งว่าให้เปลี่ยนใหม่เป็นเขียนชื่อและนามสกุลตัวบรรจงผมก็เขียนให้ใหม่ พนักงานก็แจ้งว่าเรียบร้อยแล้วค่ะ รอ3วันทำการนะคะ วันนั้นที่ทำเป็นวันพุธผมก็กะว่าวันจันทร์หรืออังคารน่าจะใช้ได้ แต่สรุปผ่านไปนานจนเมื่อวันเสาร์ที่ 9 ก.ค. 59 ผมได้โทรไปสอบถามทาง Callcenter 02-888-8888 ถึงเรื่องเอกสารและการดำเนินงานว่าทำไมถึงนานกว่า3วันตามที่แจ้งก็ได้รับคำตอบว่าขอตรวจสอบก่อนนะคะ ผมก็รอสายไปจนกลับมาอีกครั้ง ได้รับคำตอบว่า"ทางสำนักงานใหญ่ไม่ได้รับเอกสารนะคะ หรือ เอกสารอาจหายไป" ผมนี่คิด ห๊ะ!!!! เอกสารหายเลยอ่อว่ะ เราก็ถามไปว่า "อ่าวแล้วแบบนี้จะทำอย่างไรครับ" ทางพนักงานก็แจ้งว่าจะติดต่อกับทางสาขาแล้วรออีก3วันทำการ ซึ่งผมเองไม่รอล่ะหาเบอร์โทรของสาขาบิ๊กซีนครสวรรค์แล้วต่อสายไปหาเอง ผมได้คุยกับ คุณญานิสา (เขียนชื่ออาจไม่ถูก) บอกว่าเป็น รองผจก.สาขา ผมจึงเล่าเหตุหารให้ฟังทั้งหมดว่าเป็นแบบนี้ๆ เค้าจึงได้ค้นเอกสารใหม่แล้วส่งแฟกไปอีกครั้งหนึ่งผมเลยถามว่าแล้วพนักงานที่รับเรื่องยังอยู่มั้ย คำตอบคือย้ายไป สาขาเดอะวอคนครสวรรค์เมื่อต้นเดือน (พนักงานที่รับเรื่องชื่อ ทิตาภา ขออภัยหากเขียนผิด) คุยจบส่งเอกสารเสร็จก็ได้รับคำยืนยันโทรกลับมาจากทาง 02888-8888 ว่าภายในวันจันทร์จะใช้ได้แน่นอนค่ะ พอวางสายเสร็จซักครึ่งชั่วโมง คุณญานิสาก็ได้โทรกลับมาหาแล้วบอกว่า Callcenter โทรไปหาแล้วบอกว่าลายเซ็นผม กํบ ที่เขียนลงเอกสารไม่เหมือนกัน เพราะเป็นลายเซ็นและเขียนตัวบรรจง ผมเลยอ่าวพี่แล้วที่พนักงานคนนั้นฉีกทิ้งแล้วให้เขียนใหม่คืออะไร งง ?? เอกสารก็ไม่ส่ง แล้วยังทำเอกสารให้ผิดอีก ตอนแรกเซ็นถูกแล้ว มาให้เปลี่ยนเป็นเขียนตัวบรรจง ผมก็เริ่มหงุดหงิดล่ะ เพราะมันเสียความรู้สึกที่เจอเหตุการร์แบบนี้ ผมจึงหาเบอร์สาขาเดอะวอคแล้วต่อสายหาคุณ ทิตาภา พนักงานที่เป็นคนทำเรื่องให้ในวันนั้น

พนก : สวัสดีค่ะ
ผม   : จำได้มั้นครับที่วันนั้นทำเอกสารให้(ผมก็เล่าให้ฟังถึงเรื่องวันนั้นเพื่อนเตือนความจำ)
พนง : อ๋อ จำได้ค่ะ แต่ว่าใช่หนูหรอคะที่เป็นคนรับเรื่องเพราะปกติหนูรับเรื่องจะไม่มีค่อยผิดพลาด แล้ว ถ้าเอกสารที่หนูส่งแฟกไปไม่ถึงCallcenterจะรู้ได้อย่างไร
ผม   :  คุณฟังนะผมเพิ่งโทรหาสาขาที่นครสวรรค์เมื่อวันเสาร์ให้เค้าค้นเอกสารแล้วส่งแฟกซ์ไปอีกครั้งนึง แต่พอส่งไปแล้วกลับเจอคำตอบว่าเอกสารเซ็นไม่เหมือนกันอีก
พนง : หนูไม่แน่ใจว่าเป็นคนรับเรื่องพี่มั้ย

เราเลยถามว่าวันนั้นคุณใส่ G-Shock สีฟ้าๆขาวๆใช่มั้ย เค้าก็บอกมีหลายคนเราเลยบอกว่าไม่เป็นไร วันที่18 ก.ค. นี้เราจะกลับไปที่นั่นอีกแล้วจะเปิดกล้องวงจรปิดดูว่าใช่คุณมั้ย เค้าบอกผมว่างั้นขอโทรไปหาสาขาบิ๊กซีก่อนก็วางสายไป ประมาณ20กว่านาทีก้โทรกลับมาใหม่พร้อมยืนยันว่าตัวเองนั่นแหละที่เป็นคนรับเรื่องของผมไว้ สรุปคือผมต้องส่งเอกสารใหม่ทั้งหมดเพื่อจะทำเรื่องเป็นครั้งที่2   

ที่เล่ามาทั้งหมดอยากให้ปรับปรุงการทำงานหน่อยครับ เอกสารผมถึงจะดูไม่สำคัญก็จริงแต่มันยังเกิดการตกหล่นซึ่งตัวพนักงานไม่มีการรีเช็คหรอครับว่าเอกสารแต่ล่ะฉบับมีการส่งต่อไปให้อีกฝ่ายได้ทำงานต่อเรียบร้อยหรือไม่ นี่ถ้าเกิดผมไม่โทรไปตามก็คงไม่มีใครรุ้เรื่องไปยาวๆเลย ผมคงทำหนังสือร้องเรียนไปยัง ธนาคารกสิกรอีกรอบ เราไม่ได้อยากทำให้เป็นเรื่องแต่ว่าอยากให้มีความรอบครอบกว่านี้หน่อยเพราะว่าเอกสารลูกค้าคุณต้องคิดว่ามันสำคัญทั้งหมดเพราะว่าผมเองก็ทำงานด้านบริการเหมือนกัน ควรเอาใจใส่มากกว่านี้ "ใจเขา ใจเรา" คิดเท่านี้พอครับ ถ้าไม่มีคนมาพูดแบบผมพวกคุณก็คงไม่คิดจะปรับปรุงทัศนคติเดิมๆที่มีอยู่ ควรทำงานแบบก้าวไปข้างหน้าอย่างย่ำอยู่กับทีซิครับ ผิกหวังนะใช้กสิกรมาตลอดแต่มาเจอแบบนี้ แทบไม่อยากใช้บริการ ฝากผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดด้วยครับ ขอบคุณครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่