สวัสดีค่ะ เริ่มกันเลยแล้วกันนะคะ เมื่อสามวันที่แล้วเปิดไอแพคมินิ 2 ไม่ติดก็อ่าวแบตหมดนี่ ลืมชาร์จเครื่องเลยดับไปเอง เครื่องดับเองครั้งแรกนะคะ ตั้งแต่ซื้อมา 1 ปี 5 เดือนไม่เคยปล่อยเครื่องดับเองเลย พอชาร์จไฟเข้าไปสักพักใหญ่ก็เปิดเครื่องปรากฎว่าเปิดไม่ติด เลยลองหาวิธีเปิดเครื่องใน pantip นี่แหละคะ โดยกดปุ่ม home+sleep พร้อมกัน ก็ติดนะคะ หน้าจอเปิดปกติเราก็ชาร์จแบตทิ้งไว้จนถึงเช้า พอเปิดดูอ่าวแบตไม่ขึ้นเลย ยัง 1% อยู่เหมือนเดิม พอเราถอดสายชาร์จออกเครื่องดับเลยจร้า เราก็ลองชาร์จอีกคราวนี้เครื่องเปิดได้อีกเช่นเคยแต่แบตก็ชาร์จไม่เข้าเช่นเคย เราเลยลองเล่นไปเกือบสามนาที สักพักเครื่องขึ้นจอนำ้เงินและดับไปและเปิดมาใหม่อีก เป็นแบบนี้วนไปตลอดถ้าเราทำการชาร์จแบต วันนี้เราเอาเครื่องไปให้ทางศูนย์ icare เช็ค สรุปเครื่องเมมบอร์ดพังต้องเครมเครื่องใหม่ เราเลยถามพนักงานกลับไปว่าเมมบอร์ดไม่น่าพังง่ายขนาดนี้นะเท่าที่ทราบมา พอจะเช็คหรือพอทราบไหมว่าเกิดจากอะไร พนักงานตอบว่าเกิดจากไฟกระตุกในระหว่างชาร์จ ชาร์จไฟในรถ หรือชาร์จไฟโดยแบตสำรอง ซึ่งเราบอกพนักงานว่าไม่เคยชาร์จแบบที่บอกเลยตั้งแต่ซื้อมา แต่จะเคยมีไฟกระตุกบ้างหรือเปล่าเราก็ไม่แน่ใจ เราเลยบอกพนักงานไปว่างั้นแกะเครื่องดูให้หน่อยว่าเกิดขึ้นได้อย่างไร พนักงานปฏิเสธที่จะแกะเครื่องซึ่งบอกว่าทางบริษัทไม่มีนโยบายให้แกะเครื่องเช็คดู เบื้องต้นเช็คเมมบอร์ดพังคือเครมเครื่องใหม่ทันที พี่จะเครมไหมครับ?? แล้วเครมเครื่องใหม่นี่แกะกล่องหรือยังไง พนักงานบอกว่าไม่แกะกล่องเป็นเครื่อง 99% ครับ เราก็บอกกลับไปว่าเป็นเครื่องที่ส่งเครมเอาเครื่องใหม่ แล้วเอาเครื่องเก่าของคนอื่นมาแกะซ่อมให้ทางเราใช่ไหม พนักงานตอบใช่ครับ แสดงว่าก็เหมือนเครื่องมือสองมาขาย แต่เป็นมือสองที่พังแล้วมาซ่อมไปขาย ซึ่งจริงๆ ทางคุณแกะซ่อมได้นี่คะ ถ้าเครมเครื่องใหม่ในราคาขนาดนี้ได้เครื่องซ่อมมา ซื้อใหม่แกะกล่องไม่ดีกว่าหรอคะ เราก็ถามต่อไปอีกว่าพอจะบอกระยะเวลาที่จะเป็นอาการแบบนี้ได้ไหม จะได้เอาไว้ตัดสินใจซื้อครั้งต่อไป พนักงานบอกไม่ได้จริงๆ ครับว่าระยะเวลาเท่าไร มันขึ้นอยู่กับการใช้งานด้วย เราเลยบอกไปว่าที่น้องบอกมาเรื่องชาร์จพี่ไม่เคยทำเลย ชาร์จไฟบ้านตลอด ไม่เคยเอาไปต่อคอมเครื่องไหนด้วย ไม่เคยเสียบกับโปรแกรม itune เลยด้วยซ้ำ ไม่ได้เอาออกไปไหนมาเป็นปีแล้วด้วยนะคะน้อง ไม่เคยปล่อยให้แบตตหมดนี่ครั้งแรกเลยจริงๆ อีกอย่างซื้อมาแค่ 1 ปี 5 เดือนต้องมาเสียเงิน 9000 บาทอีกรอบเพื่ออะไรคะ แค่ใช้พี่ยังใช้ไม่คุ้มเลย งั้นเครมเครื่องใหม่รับประกัน 90 วัน แล้ววันที่ 120 ไอแพคมันพังอีกพี่ก็ต้องมาเครมเครื่องใหม่เสียเงินอีก 9000 บาทเป็นวัฏจักรแบบนี้หรอคะ เรายังบอกพนักงานไปเลยว่าพี่ไม่โทษน้องเลยนะ พี่โทษบริษัทที่มีนโยบายแบบนี้ นโยบายที่ไม่แกะเครื่องซ่อมให้ลูกค้าทั้งๆ ที่ลูกค้าก็รอได้ นโยบายว่าต้องเครมเครื่องใหม่เท่านั้นถ้าเมมบอร์ดพังทั้งๆ ที่น่าจะพังยากที่สุด ลูกค้าบางจำพวกไม่ได้อยากได้เครื่องใหม่หรอกนะคะ แต่เขาอยากได้รูปถ่าย pdf งานของเขาโดยยอมจ่ายเงินแพง ชอบระบบปฏิบัติการของ ios. นะคะ ตอนนีก็ใช้ iphone 6+ แต่ไม่ชอบนโยบายไร้สาระและไม่มีคำตอบอะไรแบบนี้ เจอแบบนี้ถ้าจะซื้อแบรน์นี้ใหม่ต้องคิดเยอะเลยนะคะ
นโยบาย brand apple เป็นแบบนี้หรอค่ะ