ประมวลเหตุการณ์สัญญาณมือถือขัดข้องในยุค 4G
ขอแทนตัวเองว่าพี่นะคะ เรื่องของพี่เองไม่ได้ยืมล็อกอินพ่อ แม่ พี่น้อง หรือเพื่อนมา
วันพฤหัสบดี ที่ 30 มิถุนายน โทรศัพท์พี่เงียบมาก คิดว่าเครื่องพัง เปิด ปิด ถอดแบต เม็มโมรี่การ์ด ซิม แล้วยังใช้งานไม่ได้
เดินไปหาดูราคาเครื่องใหม่ด้วย จนเย็นเพิ่งค้นพบว่ามือถือไม่ได้พังเป็นที่สัญญาณขัดข้อง
จึงลองส่งข้อความไปทางหน้าเพจ ทรูออนไลน์
30/06/2016 เวลา 17.17 น.
วันนี้เครือข่ายมีปัญหาหรือเปล่าคะ มือถือใช้งานไม่ได้มาค่อนวันแล้ว
ทรูตอบ 30/06/2016 เวลา 21.59 น.
สวัสดีค่ะ คุณxxx ทางเราขอทราบข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อทำการตรวจสอบให้ดังนี้ค่ะ
1.หมายเลขโทรศัพท์ที่ใช้งาน
2.เครื่องรุ่นที่ใช้งาน
3.ปัญหาใช้งานโทรเข้าออกไม่ได้หรือว่าสัญญาณอินเตอร์เน็ตช้า
4.หมายเลขทรูอื่นในพื้นที่พบปัญหาเดียวกันหรือไม่
5.ขอทราบพื้นที่การใช้งาน ซอย/ถนน/ตำบล/อำเภอ/จังหวัดหรือใกล้สถานที่ราชการ วัด โรงเรียนหรือห้างสรรพสินค้า ที่เป็นจุดเด่นบริเวณนั้น (ระบุโดยระเอียด)
รบกวนแจ้งทางเรามาอีกครั้ง ทางเรายินดีส่งเรื่องตรวจสอบให้ค่ะ
พี่ตอบ 30/06/2016 เวลา 22.10 น.
1.หมายเลข 08xxxxxxxx
2.เครื่องรุ่น xxx
3.ปัญหาใช้งานโทรออกไม่ได้ เงียบไม่มีสัญญานเรียกสาย โทรเข้าไม่สามารถติดต่อได้
4.หมายเลขทรูอื่นในพื้นที่พบปัญหาเดียวกันแต่โทรออกได้บ้าง
5.พื้นที่การใช้งาน ห้างซีคอนสแคว์ชั้น 4 ห้อง xxxx ถนนศรีนครินทร์ แขวงหนองบอน เขตประเวศ กรุงเทพ 10250
เดินออกจากจุดนั้นมากลางห้างสามารถใช้งานได้ กลับไปจุดเดิม โทรเข้า-ออก ยากมาก (เพิ่งเป็นวันนี้ ก่อนหน้านี้ใช้งานได้ปกติ)
ขอบคุณค่ะ
วันศุกร์
ทรูตอบ 01/07/2016 เวลา 17.58 น.
ขออภัยที่ตอบกลับล่าช้าค่ะ ข้างต้น ทางเราได้ทำการรับเรื่องประสานงานตรวจสอบพื้นที่ให้บริการแล้ว หากแก้ไขเรียบร้อยแล้วจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง หมายเลขติดต่อกลับ 08xxxxxxxx คุณ...ถูกต้องนะค่ะ ขออภัยในความไม่สะดวกค่ะ
พี่ตอบ 01/07/2016 เวลา 17.59 น.
ขอบคุณค่ะ
วันเสาร์
พี่ทัก 02/07/2016 เวลา 12.18 น.
วันนี้ เวลานี้ตรงจุดเดิม ใช้งานไม่ได้อีกแล้วค่ะ
ทรูมา 02/07/2016 เวลา 16.23 น.
ทีมงานเน้นย้ำให้เร่งดำเนินการแก้ไขและแจ้งกลับลูกค้าแล้วนะคะ อย่างไรแล้วต้องขออภัยในความไม่สะดวกเป็นอย่างสูงค่ะ
พี่... 02/07/2016 เวลา 16.25 น.
ขอบคุณมากค่ะ แต่ยังไม่รับการติดต่อใดๆ เลยค่ะ
วันอาทิตย์
ทรูตื่นเช้ามาก 03/07/2016 เวลา 05.04 น.
ทีมงานตามงานไปยังหน่วยงานให้อีกครั้งเรียบร้อยครับ อย่างไรรอทางเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับนะครับ
พี่ยังไม่ตื่น 03/07/2016 เวลา 07.45 น.
ขอบคุณ
พี่ตื่นแล้ว และไม่ได้โมโหหิว 03/07/2016 เวลา 11.12 น.
โปรโมชั่นดีแต่ใช้งานไม่ได้ (แนบรูปหน้าจอด้วย)
ทรูมา 03/07/2016 เวลา 16.02 น.
เบื้องต้นตรวจสอบหมายเลข 08xxxxxx ในระบบมีเจ้าหน้าที่รับเรื่องประสานงานส่งแจ้งปัญหาสัญญาณในพื้นที่ดังกล่าวให้แล้วซึ่งอยู่ระหว่างดำเนินการค่ะ
หากมีความคืบหน้าอย่างไร เจ้าหน้าที่จะติดต่อกลับเพื่อแจ้งให้ทราบนะคะ
พี่สงสัย 03/07/2016 เวลา 17.16 น.
โทรศัพท์โทรเข้าไม่ได้ ไม่ทราบว่าเจ้าหน้าที่จะติดต่อกลับอย่างไรคะ
วันจันทร์
ทรูเพิ่งนึกได้ เออจริง 04/07/2016 เวลา 06.27 น.
ไม่ทราบว่ามีเลขหมายอื่นที่สามารถติดต่อกลับเพิ่มเติมหรือไม่ครับหากมีเลขหมายเพิ่มเติมรบกวนขอทราบเลขหมายด้วยนะครับ
พี่ใจเย็นที่สุด 04/07/2016 เวลา 09.53 น.
ให้ชื่อที่ทำงานและหมายเลขติดต่อแบบ 02xxxxxxx
ทรู 4/7/2016 15:33
สวัสดีค่ะ คุณxxx ทีมงานแนะนำ เบื้องต้นอัพเดทเครือข่าย โดยไปที่เมนู Settings (ตั้งค่า) => Carrier (ผู้ให้บริการ) => Automatic (อัติโนมัติ)ให้เลือก OFF เลือกเครือข่ายอื่นที่ไม่ใช่ True ก่อน => เลือกเครือข่าย True-H หรือ TH 3G+ หรือ 52000 หรือ 52004 => ทดสอบใช้งานค่ะ จากนั้น สลับเครื่อง สลับ SIm ทั้งนี้หาดำเนินการแล้วยังไม่สามารถใช้งานได้ รบกวนทราบรายละเอียดพื้นที่เพิ่มเติม เพื่อความสะดวกในการตรวจสอบ
- รุ่นโทรศัพท์ที่ใช้งาน
- สถานที่ใช้งาน บ้านเลขที่ ชั้น ซอย ถนน ตำบล อำเภอ จังหวัด และสถานที่สำคัญใกล้เคียง เช่น โรงเรียน วัด สถานที่ราชการ และแจ้งเป็นพิกัดโดยเข้าที่ลิงค์นี้ค่ะ
http://www.where-am-i.net จะมี Coordinates รบกวนแจ้งหมายเลขนี้กลับมาค่ะ)
- รบกวนทดสอบความเร็ว (test speed) ผ่าน App SpeedTest หรือหน้าเวป
http://www.speedtest.net/ และ ส่งผลการ ทดสอบมาที facebook หรือ capture ผลการทดสอบมาอีกครั้งค่ะ
- ชื่อ เบอร์ติดต่อกลับ ที่สะดวกนะคะ
ทรู 4/7/2016 15:35
หากดำเนินการ สลับ Sim สลับเครื่องแล้วยังใช้งานไม่ได้ ทีมงาน ขอตามงาน อ้างอิงใบงาน 2-59015598759 โดยแจ้งเน้นย้ำไปยังหน่วยงานเจ้าหน้าที่อีกครั้งแล้ว เพื่อให้เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบ และแจ้งความคืบหน้าในการดำเนินการนะคะ __/l\__
พี่ทำทุกอย่างส่งภาพหน้าจอไปทุกขั้นตอน 4/7/2016 16:13
สลับซิม สลับเครื่อง ถอดแบต ถอดเม็ม เปิดปิด ทำทุกอย่างเหลือรีเซ็ทเครื่องเป็นค่าโรงงานที่ยังไม่ได้ทำค่ะ เพราะจำรหัสผ่านเดิมไม่ได้
ทรู 4/7/2016 20:33
ขออภัยที่ตอบกลับล่าช้าค่ะคุณxxx ข้างต้น จนท ทำการตรวจสอบข้อมูลก่อนหน้านี้ เกี่ยวกับการใช้งานการโทร อ้างอิงใบงาน 2-59015598759 ตอนนี้สามารถใช้งานได้ปกติแล้วค่ะ
ในกรณีที่แจ้งว่าใช้งาน wifi ไม่ได้ หมายถึงเป็นจุดให้บริการ truewifi หรือว่า เป็น wifi Router ขอทราบข้อมูลเพิ่มเติมค่ะ
- หมายเลขรับบริการขึ้นต้นด้วย 02 , 88 , NF หรือ 91 (ชื่อ- นามสกุล หรือหมายเลขบัตรประชาชนผู้จดทะเบียนใช้งาน) หรือ username ที่เชื่อมต่อ .@TRUEWIFI
พี่ 4/7/2016 20:37
ตอนนี้เบอร์นี้ใช้ได้เพราะออกมาจากตรงนั้นแล้วค่ะ
ทรู 4/7/2016 20:37
เบื้องต้นตรวจสอบหมายเลข 08xxxxx สามารถใช้งานได้ตามปกตินะคะ และตรวจสอบจากพิกัด 13.717926, 100.653444 การใช้งานอินเตอร์เน็ตและการโทรสามารถใช้งานได้ดี ไม่มีเหตุแจ้งเสียของเสาสัญญาณนะคะ
1) ถ้าพบปัญหาสลับซิมแล้ว ซิมนี้ใส่เครื่องอื่นๆ ก็ใช้งานไม่ได้ : สัณนิษฐาน ว่าเป็นปัญหาที่ตัวซิมการ์ด
แนะนำนำบัตรประชาชนติดต่อศูนย์บริการเพื่อรับซิมใหม่เบอร์เดิมได้ฟรีค่ะ
2) ถ้าพบปัญหาสลับเครื่องแล้ว ใส่ซิมนี้ในเครื่องอื่นๆ สามารถใช้งานได้ปกติ : สัณนิษฐาน ว่าเป็นปัญหาที่ตัวเครื่องค่ะ
แนะนำนำอุปกรณ์ที่ใช้งานติดต่อศูนย์บริการเพื่อตรวจสอบตัวอุปกรณ์อีกครั้งค่ะ
พี่ 4/7/2016 20:42
ไม่ได้เป็นเบอร์เดียวค่ะ ทุกคนที่ใช้ทรู บริเวณนี้ดับหมด
กลางวันเงียบสนิท
พี่อีก 4/7/2016 20:59
และเวลากลางวัน บางช่วงที่ใช้ได้บ้างคือเดินหาสัญญาณเอาค่ะ
วันอังคาร
พี่ 5/7/2016 10:37 ส่งภาพหน้าจอไปอีก
พี่ 5/7/2016 10:38 ลองโทรเข้ามาได้ค่ะ หน้าจอปกติ แต่ติดต่อไม่ได้ 08xxxx เวลาที่อยู่ตรงจุดนี้คือ 09.30-19.00 น.
ทรู 5/7/2016 13:54
ทางเราตรวจสอบเบอร์ 08xxxxxxx ในระบบเปิดการใช้งานปกติครับ อย่างไรแล้วจะทำการ reset สัญญาณในระบบให้ครับ ประมาณ 15 นาที แนะนำปิดเปิดเครื่องแล้วลองใช้งานใหม่ครับ หากพบปัญหาการใช้งาน สามารถแจ้งกลับเข้ามาได้นะครับ ทางเรายินดีตรวจสอบเพิ่มเติมให้ครับ
พี่ 5/7/2016 14:20 กรุณาลองโทรเข้า 08xxxxxx เวลานี้ค่ะ
วันพุธ
ทรู 6/7/2016 15:39
สวัสดีครับ เจ้าหน้าที่รับเรื่องตรวจสอบอ้างอิง Case ID : 019-843083 รบกวนรอการตรวจสอบ และ แจ้งผลอีกครั้ง ขออภัยในความไม่สะดวกครับ
พี่ 6/7/2016 15:40 วันนี้เครื่องไม่ได้อยู่จุดที่เป็นปัญหาค่ะ
วันพฤหัสบดี
ทรู 7/7/2016 01:00
หากอยู่ในพื้นที่ ที่พบปัญหาให้ลองทดสอบอีกครั้งครับ
วันศุกร์พักเนื่องจากหยุดงาน
วันเสาร์
พี่เริ่มเหมือนเดิม
วันเสาร์ที่ 9/7/16 มีปัญหาโทรติดบ้างไม่ติดบ้างอยู่ค่ะ
ทรู 9/7/2016 17:49
สวัสดีค่ะ ทรูมูฟเอชขออภัยที่ตอบล่าช้านะคะ
แอดมินได้ลองทำการรีเซ็ทสัญญาณในระบบใหม่แล้วนะคะ อย่างไรลองทำการปิด-เปิด เครื่องแล้วทดสอบใช้งานใหม่อีกครั้งค่ะ
ระหว่างนี้หากยังพบปัญหา ทางเรารบกวนติดต่อกลับมาแจ้งอีกครั้ง เพื่อประสานพื้นที่ให้ทางทีมNETWORK ตรวจสอบเพิ่มเติมให้ค่ะ
วันนี้
พี่อีกค่ะ
11:03
วันนี้พบปัญหาเดิม โทรเข้าออกไม่ได้ค่ะ
11:09
ค้นหาเครือข่ายเลือก TRUE-H แล้ว ไม่สามารถเชื่อมต่อได้ลองใหม่ภายหลัง
13:44
เปลี่ยนซิมใหม่ก็ใช้ไม่ได้ค่ะ
ทางข้อความเพจระบุว่า ปกติทรูจะตอบกลับภายใน 1 วัน
นอกจากทางนี้แล้ว พี่ยังส่งข้อความไปให้เพจ True Move H แก้ไขให้ด้วย โทรเข้า 1331 จากเบอร์บ้านด้วย
สอบถามข้อมูลเริ่มต้นใหม่ทุกครั้ง เจ้าหน้าที่ชวนเซ็ตเครือข่ายใหม่ทุกรอบ กระตุ้นสัญญาณ เปิดปิดเครื่องทั้งวัน
วันนี้พี่ถามเจ้าหน้าที่ว่าใช้ระยะเวลาดำเนินการแก้ไขนานมั้ยคะ
ทรูตอบ รับเรื่องส่งฝ่ายที่เกี่ยวข้องประมาณ 45 วัน
พี่ .... 45 วัน ระหว่างนี้คือยังไงคะ คิดค่าบริการรายเดือนตามปกติ
ทรูตอบ ใช่ค่ะ
ยังค่ะ พี่ยังเงิบไม่พอ ถามไปว่าแล้วยังไงคะ ต้องไปซื้อซิมค่ายอื่นมาใช้ชั่วคราวระหว่างที่รอการแก้ไขงั้นหรือคะ
ทรูเงียบ...และขออภัยซ้ำๆ
พี่ยังไม่จบค่ะ แจ้งว่าเหลืออย่างเดียวที่ยังไม่ได้ทำนอกจากย้ายค่ายคือเปลี่ยนซิมใหม่ หากเปลี่ยนแล้วยังใช้ไม่ได้ และต้องจ่ายค่าบริการตามปกติขอแจ้ง สคบ. นะคะ
ทรูตอบ --ได้ค่ะ
ยังไม่พอค่ะ
ทุกครั้งหลังการสนทนาถึงแนวทางแก้ปัญหาสรุปว่ารับเรื่องไปดำเนินการแล้วจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับซึ่งไม่เคยมีใครโทรมาได้
นอกจากนั้นจะส่งข้อความมาให้ประเมินความพึงพอใจในการให้บริการ
กล้าเนอะ คิดว่าลูกค้าพึงพอใจมั้ย
พี่แยกแยะได้ค่ะ บอกไปว่าหากคุณส่งข้อความเข้ามาได้จะประเมินให้ค่ะ ซึ่งไม่เคยได้รับซักข้อความทั้งที่โทรเข้า 1331 แทบทุกวัน
พี่มีเบอร์เดียว เครื่องเดียว ค่ายเดียว
อันที่จริงย้ายค่ายก็จบแล้ว แต่ยังคิดว่าหากแก้ไขเร็วไม่น่ามีปัญหา อดทนมา 12 วัน เดินเสาะหาคลื่นเหมือนอยู่ในยุคเริ่มมีมือถือใหม่ๆ แรกๆ ไม่มีคนมาขายประกันชีวิตก็สงบสุขดี แต่วันหนึ่งไม่ได้มีสาระเท่านั้น จะโอนเงินผ่านมือถือต้องเดินหาสัญญาณ จะโทรศัพท์ต้องออกเดินวนไปค่ะ ไม่ต้องคิดเรื่องการโทรเข้า นี่คือห้างใหญ่ในกรุงเทพมหานคร
มาลงที่นี่ ขั้นตอนก็คงไม่ต่างกันเท่าไหร่ คุณอาจทำดีที่สุดได้เท่านี้ แค่ลูกค้าคนเดียวหรือกลุ่มเดียว
แค่อยากบอกว่า จะโฆษณาว่า เร็ว แรง ครอบคลุม 77 จังหวัดทั่วไทย กรุณาใส่ ******* (ด อ ก จัน เยอะๆ) ด้วยว่ายกเว้นบางพื้นที่
ขอบคุณค่ะ
True Move H สัญญาณมีปัญหาและแนวทางแก้ไข ยินดีให้ไปจบที่ สคบ.
ขอแทนตัวเองว่าพี่นะคะ เรื่องของพี่เองไม่ได้ยืมล็อกอินพ่อ แม่ พี่น้อง หรือเพื่อนมา
วันพฤหัสบดี ที่ 30 มิถุนายน โทรศัพท์พี่เงียบมาก คิดว่าเครื่องพัง เปิด ปิด ถอดแบต เม็มโมรี่การ์ด ซิม แล้วยังใช้งานไม่ได้
เดินไปหาดูราคาเครื่องใหม่ด้วย จนเย็นเพิ่งค้นพบว่ามือถือไม่ได้พังเป็นที่สัญญาณขัดข้อง
จึงลองส่งข้อความไปทางหน้าเพจ ทรูออนไลน์
30/06/2016 เวลา 17.17 น.
วันนี้เครือข่ายมีปัญหาหรือเปล่าคะ มือถือใช้งานไม่ได้มาค่อนวันแล้ว
ทรูตอบ 30/06/2016 เวลา 21.59 น.
สวัสดีค่ะ คุณxxx ทางเราขอทราบข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อทำการตรวจสอบให้ดังนี้ค่ะ
1.หมายเลขโทรศัพท์ที่ใช้งาน
2.เครื่องรุ่นที่ใช้งาน
3.ปัญหาใช้งานโทรเข้าออกไม่ได้หรือว่าสัญญาณอินเตอร์เน็ตช้า
4.หมายเลขทรูอื่นในพื้นที่พบปัญหาเดียวกันหรือไม่
5.ขอทราบพื้นที่การใช้งาน ซอย/ถนน/ตำบล/อำเภอ/จังหวัดหรือใกล้สถานที่ราชการ วัด โรงเรียนหรือห้างสรรพสินค้า ที่เป็นจุดเด่นบริเวณนั้น (ระบุโดยระเอียด)
รบกวนแจ้งทางเรามาอีกครั้ง ทางเรายินดีส่งเรื่องตรวจสอบให้ค่ะ
พี่ตอบ 30/06/2016 เวลา 22.10 น.
1.หมายเลข 08xxxxxxxx
2.เครื่องรุ่น xxx
3.ปัญหาใช้งานโทรออกไม่ได้ เงียบไม่มีสัญญานเรียกสาย โทรเข้าไม่สามารถติดต่อได้
4.หมายเลขทรูอื่นในพื้นที่พบปัญหาเดียวกันแต่โทรออกได้บ้าง
5.พื้นที่การใช้งาน ห้างซีคอนสแคว์ชั้น 4 ห้อง xxxx ถนนศรีนครินทร์ แขวงหนองบอน เขตประเวศ กรุงเทพ 10250
เดินออกจากจุดนั้นมากลางห้างสามารถใช้งานได้ กลับไปจุดเดิม โทรเข้า-ออก ยากมาก (เพิ่งเป็นวันนี้ ก่อนหน้านี้ใช้งานได้ปกติ)
ขอบคุณค่ะ
วันศุกร์
ทรูตอบ 01/07/2016 เวลา 17.58 น.
ขออภัยที่ตอบกลับล่าช้าค่ะ ข้างต้น ทางเราได้ทำการรับเรื่องประสานงานตรวจสอบพื้นที่ให้บริการแล้ว หากแก้ไขเรียบร้อยแล้วจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง หมายเลขติดต่อกลับ 08xxxxxxxx คุณ...ถูกต้องนะค่ะ ขออภัยในความไม่สะดวกค่ะ
พี่ตอบ 01/07/2016 เวลา 17.59 น.
ขอบคุณค่ะ
วันเสาร์
พี่ทัก 02/07/2016 เวลา 12.18 น.
วันนี้ เวลานี้ตรงจุดเดิม ใช้งานไม่ได้อีกแล้วค่ะ
ทรูมา 02/07/2016 เวลา 16.23 น.
ทีมงานเน้นย้ำให้เร่งดำเนินการแก้ไขและแจ้งกลับลูกค้าแล้วนะคะ อย่างไรแล้วต้องขออภัยในความไม่สะดวกเป็นอย่างสูงค่ะ
พี่... 02/07/2016 เวลา 16.25 น.
ขอบคุณมากค่ะ แต่ยังไม่รับการติดต่อใดๆ เลยค่ะ
วันอาทิตย์
ทรูตื่นเช้ามาก 03/07/2016 เวลา 05.04 น.
ทีมงานตามงานไปยังหน่วยงานให้อีกครั้งเรียบร้อยครับ อย่างไรรอทางเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับนะครับ
พี่ยังไม่ตื่น 03/07/2016 เวลา 07.45 น.
ขอบคุณ
พี่ตื่นแล้ว และไม่ได้โมโหหิว 03/07/2016 เวลา 11.12 น.
โปรโมชั่นดีแต่ใช้งานไม่ได้ (แนบรูปหน้าจอด้วย)
ทรูมา 03/07/2016 เวลา 16.02 น.
เบื้องต้นตรวจสอบหมายเลข 08xxxxxx ในระบบมีเจ้าหน้าที่รับเรื่องประสานงานส่งแจ้งปัญหาสัญญาณในพื้นที่ดังกล่าวให้แล้วซึ่งอยู่ระหว่างดำเนินการค่ะ
หากมีความคืบหน้าอย่างไร เจ้าหน้าที่จะติดต่อกลับเพื่อแจ้งให้ทราบนะคะ
พี่สงสัย 03/07/2016 เวลา 17.16 น.
โทรศัพท์โทรเข้าไม่ได้ ไม่ทราบว่าเจ้าหน้าที่จะติดต่อกลับอย่างไรคะ
วันจันทร์
ทรูเพิ่งนึกได้ เออจริง 04/07/2016 เวลา 06.27 น.
ไม่ทราบว่ามีเลขหมายอื่นที่สามารถติดต่อกลับเพิ่มเติมหรือไม่ครับหากมีเลขหมายเพิ่มเติมรบกวนขอทราบเลขหมายด้วยนะครับ
พี่ใจเย็นที่สุด 04/07/2016 เวลา 09.53 น.
ให้ชื่อที่ทำงานและหมายเลขติดต่อแบบ 02xxxxxxx
ทรู 4/7/2016 15:33
สวัสดีค่ะ คุณxxx ทีมงานแนะนำ เบื้องต้นอัพเดทเครือข่าย โดยไปที่เมนู Settings (ตั้งค่า) => Carrier (ผู้ให้บริการ) => Automatic (อัติโนมัติ)ให้เลือก OFF เลือกเครือข่ายอื่นที่ไม่ใช่ True ก่อน => เลือกเครือข่าย True-H หรือ TH 3G+ หรือ 52000 หรือ 52004 => ทดสอบใช้งานค่ะ จากนั้น สลับเครื่อง สลับ SIm ทั้งนี้หาดำเนินการแล้วยังไม่สามารถใช้งานได้ รบกวนทราบรายละเอียดพื้นที่เพิ่มเติม เพื่อความสะดวกในการตรวจสอบ
- รุ่นโทรศัพท์ที่ใช้งาน
- สถานที่ใช้งาน บ้านเลขที่ ชั้น ซอย ถนน ตำบล อำเภอ จังหวัด และสถานที่สำคัญใกล้เคียง เช่น โรงเรียน วัด สถานที่ราชการ และแจ้งเป็นพิกัดโดยเข้าที่ลิงค์นี้ค่ะ http://www.where-am-i.net จะมี Coordinates รบกวนแจ้งหมายเลขนี้กลับมาค่ะ)
- รบกวนทดสอบความเร็ว (test speed) ผ่าน App SpeedTest หรือหน้าเวป http://www.speedtest.net/ และ ส่งผลการ ทดสอบมาที facebook หรือ capture ผลการทดสอบมาอีกครั้งค่ะ
- ชื่อ เบอร์ติดต่อกลับ ที่สะดวกนะคะ
ทรู 4/7/2016 15:35
หากดำเนินการ สลับ Sim สลับเครื่องแล้วยังใช้งานไม่ได้ ทีมงาน ขอตามงาน อ้างอิงใบงาน 2-59015598759 โดยแจ้งเน้นย้ำไปยังหน่วยงานเจ้าหน้าที่อีกครั้งแล้ว เพื่อให้เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบ และแจ้งความคืบหน้าในการดำเนินการนะคะ __/l\__
พี่ทำทุกอย่างส่งภาพหน้าจอไปทุกขั้นตอน 4/7/2016 16:13
สลับซิม สลับเครื่อง ถอดแบต ถอดเม็ม เปิดปิด ทำทุกอย่างเหลือรีเซ็ทเครื่องเป็นค่าโรงงานที่ยังไม่ได้ทำค่ะ เพราะจำรหัสผ่านเดิมไม่ได้
ทรู 4/7/2016 20:33
ขออภัยที่ตอบกลับล่าช้าค่ะคุณxxx ข้างต้น จนท ทำการตรวจสอบข้อมูลก่อนหน้านี้ เกี่ยวกับการใช้งานการโทร อ้างอิงใบงาน 2-59015598759 ตอนนี้สามารถใช้งานได้ปกติแล้วค่ะ
ในกรณีที่แจ้งว่าใช้งาน wifi ไม่ได้ หมายถึงเป็นจุดให้บริการ truewifi หรือว่า เป็น wifi Router ขอทราบข้อมูลเพิ่มเติมค่ะ
- หมายเลขรับบริการขึ้นต้นด้วย 02 , 88 , NF หรือ 91 (ชื่อ- นามสกุล หรือหมายเลขบัตรประชาชนผู้จดทะเบียนใช้งาน) หรือ username ที่เชื่อมต่อ .@TRUEWIFI
พี่ 4/7/2016 20:37
ตอนนี้เบอร์นี้ใช้ได้เพราะออกมาจากตรงนั้นแล้วค่ะ
ทรู 4/7/2016 20:37
เบื้องต้นตรวจสอบหมายเลข 08xxxxx สามารถใช้งานได้ตามปกตินะคะ และตรวจสอบจากพิกัด 13.717926, 100.653444 การใช้งานอินเตอร์เน็ตและการโทรสามารถใช้งานได้ดี ไม่มีเหตุแจ้งเสียของเสาสัญญาณนะคะ
1) ถ้าพบปัญหาสลับซิมแล้ว ซิมนี้ใส่เครื่องอื่นๆ ก็ใช้งานไม่ได้ : สัณนิษฐาน ว่าเป็นปัญหาที่ตัวซิมการ์ด
แนะนำนำบัตรประชาชนติดต่อศูนย์บริการเพื่อรับซิมใหม่เบอร์เดิมได้ฟรีค่ะ
2) ถ้าพบปัญหาสลับเครื่องแล้ว ใส่ซิมนี้ในเครื่องอื่นๆ สามารถใช้งานได้ปกติ : สัณนิษฐาน ว่าเป็นปัญหาที่ตัวเครื่องค่ะ
แนะนำนำอุปกรณ์ที่ใช้งานติดต่อศูนย์บริการเพื่อตรวจสอบตัวอุปกรณ์อีกครั้งค่ะ
พี่ 4/7/2016 20:42
ไม่ได้เป็นเบอร์เดียวค่ะ ทุกคนที่ใช้ทรู บริเวณนี้ดับหมด
กลางวันเงียบสนิท
พี่อีก 4/7/2016 20:59
และเวลากลางวัน บางช่วงที่ใช้ได้บ้างคือเดินหาสัญญาณเอาค่ะ
วันอังคาร
พี่ 5/7/2016 10:37 ส่งภาพหน้าจอไปอีก
พี่ 5/7/2016 10:38 ลองโทรเข้ามาได้ค่ะ หน้าจอปกติ แต่ติดต่อไม่ได้ 08xxxx เวลาที่อยู่ตรงจุดนี้คือ 09.30-19.00 น.
ทรู 5/7/2016 13:54
ทางเราตรวจสอบเบอร์ 08xxxxxxx ในระบบเปิดการใช้งานปกติครับ อย่างไรแล้วจะทำการ reset สัญญาณในระบบให้ครับ ประมาณ 15 นาที แนะนำปิดเปิดเครื่องแล้วลองใช้งานใหม่ครับ หากพบปัญหาการใช้งาน สามารถแจ้งกลับเข้ามาได้นะครับ ทางเรายินดีตรวจสอบเพิ่มเติมให้ครับ
พี่ 5/7/2016 14:20 กรุณาลองโทรเข้า 08xxxxxx เวลานี้ค่ะ
วันพุธ
ทรู 6/7/2016 15:39
สวัสดีครับ เจ้าหน้าที่รับเรื่องตรวจสอบอ้างอิง Case ID : 019-843083 รบกวนรอการตรวจสอบ และ แจ้งผลอีกครั้ง ขออภัยในความไม่สะดวกครับ
พี่ 6/7/2016 15:40 วันนี้เครื่องไม่ได้อยู่จุดที่เป็นปัญหาค่ะ
วันพฤหัสบดี
ทรู 7/7/2016 01:00
หากอยู่ในพื้นที่ ที่พบปัญหาให้ลองทดสอบอีกครั้งครับ
วันศุกร์พักเนื่องจากหยุดงาน
วันเสาร์
พี่เริ่มเหมือนเดิม
วันเสาร์ที่ 9/7/16 มีปัญหาโทรติดบ้างไม่ติดบ้างอยู่ค่ะ
ทรู 9/7/2016 17:49
สวัสดีค่ะ ทรูมูฟเอชขออภัยที่ตอบล่าช้านะคะ
แอดมินได้ลองทำการรีเซ็ทสัญญาณในระบบใหม่แล้วนะคะ อย่างไรลองทำการปิด-เปิด เครื่องแล้วทดสอบใช้งานใหม่อีกครั้งค่ะ
ระหว่างนี้หากยังพบปัญหา ทางเรารบกวนติดต่อกลับมาแจ้งอีกครั้ง เพื่อประสานพื้นที่ให้ทางทีมNETWORK ตรวจสอบเพิ่มเติมให้ค่ะ
วันนี้
พี่อีกค่ะ
11:03
วันนี้พบปัญหาเดิม โทรเข้าออกไม่ได้ค่ะ
11:09
ค้นหาเครือข่ายเลือก TRUE-H แล้ว ไม่สามารถเชื่อมต่อได้ลองใหม่ภายหลัง
13:44
เปลี่ยนซิมใหม่ก็ใช้ไม่ได้ค่ะ
ทางข้อความเพจระบุว่า ปกติทรูจะตอบกลับภายใน 1 วัน
นอกจากทางนี้แล้ว พี่ยังส่งข้อความไปให้เพจ True Move H แก้ไขให้ด้วย โทรเข้า 1331 จากเบอร์บ้านด้วย
สอบถามข้อมูลเริ่มต้นใหม่ทุกครั้ง เจ้าหน้าที่ชวนเซ็ตเครือข่ายใหม่ทุกรอบ กระตุ้นสัญญาณ เปิดปิดเครื่องทั้งวัน
วันนี้พี่ถามเจ้าหน้าที่ว่าใช้ระยะเวลาดำเนินการแก้ไขนานมั้ยคะ
ทรูตอบ รับเรื่องส่งฝ่ายที่เกี่ยวข้องประมาณ 45 วัน
พี่ .... 45 วัน ระหว่างนี้คือยังไงคะ คิดค่าบริการรายเดือนตามปกติ
ทรูตอบ ใช่ค่ะ
ยังค่ะ พี่ยังเงิบไม่พอ ถามไปว่าแล้วยังไงคะ ต้องไปซื้อซิมค่ายอื่นมาใช้ชั่วคราวระหว่างที่รอการแก้ไขงั้นหรือคะ
ทรูเงียบ...และขออภัยซ้ำๆ
พี่ยังไม่จบค่ะ แจ้งว่าเหลืออย่างเดียวที่ยังไม่ได้ทำนอกจากย้ายค่ายคือเปลี่ยนซิมใหม่ หากเปลี่ยนแล้วยังใช้ไม่ได้ และต้องจ่ายค่าบริการตามปกติขอแจ้ง สคบ. นะคะ
ทรูตอบ --ได้ค่ะ
ยังไม่พอค่ะ
ทุกครั้งหลังการสนทนาถึงแนวทางแก้ปัญหาสรุปว่ารับเรื่องไปดำเนินการแล้วจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับซึ่งไม่เคยมีใครโทรมาได้
นอกจากนั้นจะส่งข้อความมาให้ประเมินความพึงพอใจในการให้บริการ
กล้าเนอะ คิดว่าลูกค้าพึงพอใจมั้ย
พี่แยกแยะได้ค่ะ บอกไปว่าหากคุณส่งข้อความเข้ามาได้จะประเมินให้ค่ะ ซึ่งไม่เคยได้รับซักข้อความทั้งที่โทรเข้า 1331 แทบทุกวัน
พี่มีเบอร์เดียว เครื่องเดียว ค่ายเดียว
อันที่จริงย้ายค่ายก็จบแล้ว แต่ยังคิดว่าหากแก้ไขเร็วไม่น่ามีปัญหา อดทนมา 12 วัน เดินเสาะหาคลื่นเหมือนอยู่ในยุคเริ่มมีมือถือใหม่ๆ แรกๆ ไม่มีคนมาขายประกันชีวิตก็สงบสุขดี แต่วันหนึ่งไม่ได้มีสาระเท่านั้น จะโอนเงินผ่านมือถือต้องเดินหาสัญญาณ จะโทรศัพท์ต้องออกเดินวนไปค่ะ ไม่ต้องคิดเรื่องการโทรเข้า นี่คือห้างใหญ่ในกรุงเทพมหานคร
มาลงที่นี่ ขั้นตอนก็คงไม่ต่างกันเท่าไหร่ คุณอาจทำดีที่สุดได้เท่านี้ แค่ลูกค้าคนเดียวหรือกลุ่มเดียว
แค่อยากบอกว่า จะโฆษณาว่า เร็ว แรง ครอบคลุม 77 จังหวัดทั่วไทย กรุณาใส่ ******* (ด อ ก จัน เยอะๆ) ด้วยว่ายกเว้นบางพื้นที่
ขอบคุณค่ะ