ทรูวิชั่น ดึงเชงคืนเงินประกันหลังยกเลิก True Visions ง่ายๆ แบบนี้ก็ได้ด้วยอ่ะ!

เรื่องมีอยู่ว่า จขกท.โทรไปยกเลิกใช้บริการ True Visions หมายเลขสมาชิก 9xxxxx4 วันที่โทรแจ้งยกเลิก 1 กค รายละเอียดการโทร เวลาตามรูป

ณ วันนั้นมีค่าบริการคงค้างอยู่ 1,0xx บาท คุยกับเจ้าหน้าที่รับสาย (จำชื่อไม่ได้) เธอพยายามอย่างเต็มที่ด้วยข้อเสนอมากมายเพื่อให้เราไม่ยกเลิก แต่ในเมื่อเราตัดสินใจแล้วก็จากกันไปด้วยดีเถอะ ทีนี้พอไปถึงประเด็นเรื่องเงินยอดค้างในระบบ เจ้าหน้าที่ยังที่รับสายนี้ยังไม่ทวงในทันที แจ้งเราว่าจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมาอีกครั้ง ถึงวันพุธมีเจ้าหน้าที่ติดต่อมาจริงๆ (จำชื่อไม่ได้อีกแล้ว - -") ตามรูป วันเวลาที่โทรมี 2 ครั้งเพราะว่าคุยไปแล้วสายหลุด

ระหว่างที่สนทนากัน เธอได้ทำตามหน้าที่ของเธอตามปกติ สอบถามสาเหตุการยกเลิกและข้อแนะนำติชม ก็ว่ากันไปค่ะ แล้วก็มาถึงเรื่องเงินที่คงค้าง เธอสอบถามว่ายินดีจะให้หักชำระกับเงินประกันที่คงค้างอยู่หรือไม่ ซึ่งเธอก็แจ้งว่าบัญชีนี้มีเงินประกันคงค้างในระบบอยุ่ 6,xxx บาท (หมายเลขสมาชิกนี้เปิดใช้มานานมากแล้ว มากกว่า 10 ปี ย้ายบ้านไป 2 รอบ เลยจำไม่ได้ว่าทำไมเงินประกันเหลือเยอะจัง) จขกท.ตอบว่ายินดี หักไปเลยค่ะ แปลว่า ลูกค้าจะยังได้รับเงินคืนหลายตังค์อยู่นะ จนท.แจ้งว่าเราจะได้เงินคืนภายใน 30 วัน นับตั้งแต่ช่างไปรับอุปกรณ์ทั้งหมดคืนบริษัทและตรวจสอบแล้วว่าไม่พบความเสียหาย จึงได้นัดหมายให้เข้ามาเก็บอุปกรณ์ช่วงเช้าวันเสาร์ ซึ่งถ้าใครเป็นลูกค้า True Visions จะรู้ดีว่าการนัดช่างทรูนั้นเราจะไม่สามารถระบุเวลาได้ โดยเธอจะมีข้ออ้างว่า book คิวได้แต่ route การวิ่งงานสายงานจะเป็นคนจัดคิว รอวนไปค่ะๆ
พนง.แจ้งเพิ่มเติมว่าจะนำเงินคืนเข้าบัญชีธนาคาร โดยหลังจากจบสายสนทนาเธอจะส่ง sms ซึ่งจะมีหมายเลข fax และ email เพื่อให้ลูกค้าส่งหน้า bookbank เข้ามา ... ตั้งแต่วันพุธจนถึงวันเสาร์ก็ไม่ส่งให้นาจา SMS เนี่ย จุดนี้ยังไม่พีค หึหึ
รอจนถึงวันเสาร์ วันนี้นัดช่างทรูแต่ตื่นสายค่ะ ตื่นมาเกือบ 9 โมง นึกในใจวันนี้ช่างจะมามั้ยเนี่ย จะมากี่โมง คือลุ้นค่ะ เพราะเคยมีประสบการณ์นัดแล้วไม่มาแบบนี้หลายครั้งแล้ว ..... พอดีวันนี้มีนัดคุยธุระกับเพื่อนช่วงบ่าย 3 ในใจก็คิดว่าถึงเที่ยงก็ยังรอได้นะ ช่างเข้ามาคงใช้เวลาไม่นาน เสร็จแล้วอาบน้ำแต่งตัวเดินทางก็ยังไปทัน ระหว่างรอก็ทำงานบ้านไปค่ะ จนกระทั่งเที่ยงครึ่งก็ยังไม่มา เลยคิดว่าโทรถามซะหน่อยมั้ยอาจจะกำลังเดินทางรึเปล่า

โทรสอบถามกับจนท.call center ได้ความว่าจากข้อมูลหมายเลขสมาชิกนี้ได้ทำการยกเลิกวันที่ 8 กค. เอิ่ม โทรแจ้งตั้งแต่วันที่ 1 กค. พอแย้งไปเธอก็บอกว่าเธอแจ้งผิด ขอโทษด้วย เธอยังบอกอีกว่ามีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับไปแล้วนะคะ และได้ทำการนัดช่างคืนอุปกรณ์วันนี้ช่วงเช้า จขกท.ตอบว่าใช่ค่ะ ตรงนี้เริ่มพีคขึ้นเรื่อย จขกท.จึงถามไปว่าตอนนี้ช่างยังไม่มานะและจะเข้ามามั้ย จขกท.จะไม่รอแล้วนะ จนท.เธอขอเวลาประสานงานก่อน เธอขอ 1 ชม. เอิ่ม ตอนนั้นคิดในใจว่าต้องรออีกชม.นึง โดยที่ไม่รู้ว่าช่างจะเข้ามามั้ย แล้วธุระฉันล่ะ? ยังงัยดี? เธอเลยบอกให้ถือสายรอเธอจะประสานงานให้เลย รอสายสักพัก เธอก็กลับมาแจ้งว่าวันนี้คงเข้าไปไม่ได้แล้วเพราะคิวเต็มแล้ว!! ผ่าง!! พีคกว่าตะกี้สินะ.... แล้วที่ จขกท.นัดล่วงหน้าไปคืออะไรคะ? แล้วที่นั่งรอมาจนเที่ยงกว่านี่คือสูญเปล่า? จขกท.จึงตอบเธอคนนั้นไปว่ามันดูไม่ ok เลยสำหรับลูกค้า และตามสเตปของทรูคือ ขอนัดใหม่ เธอพยายามถามว่าจะนัดใหม่ได้วันไหน บอกตรงๆค่ะ ว่ามันไม่ ok เลยด้วยเหตุผลหลักๆ 2 เรื่อง
1. จขกท.ทำตามกติกาที่บริษัทคุณเองเป็นคนสร้างขึ้นแล้ว
2. จนท.ที่เกี่ยวข้องของบริษัทคุณ ไม่ได้เห็นคุณค่า ความสำคัญ คำว่า "เวลา" ของคนอื่นเลยเหรอ?
ยอมรับว่าโกรธค่ะ แต่ไม่ได้พูดจาไม่ดี ตอบไปว่าพรุ่งนี้ไม่ว่างแล้ว มีกิจกรรมส่วนตัวไม่อยู่บ้าน วันธรรมดาก็ทำงานเป็นมะนุดเงินเดือนเหมือนคุณที่นั่งรับโทรศัพท์เนี่ยแหละค่ะ บ้านอยู่ดอนเมือง ทำงานอยู่อโศก คุณคิดว่า จขกท.จะกลับถึงบ้านได้กี่โมง แน่นอนค่ะ มันเลยเวลาทำงานช่างไปถึงไหนๆ เธอยังถามต่อ "งั้นวันเสาร์หน้ามั้ยคะ?" น้ำเสียงเธอถามเหมือนไม่ได้ทุกข์ร้อนว่าความผิดมันอยู่ตรงไหน ควรจะแก้ปัญหาอย่างไร จุดนี้เลยตัดสินใจถามเธอไปว่า "สมมติว่าดิฉันไม่ว่างวันเสาร์-อาทิตย์หน้าอีก ดิฉันต้องแก้ปัญหาที่จริงๆเป็นปัญหาของคุณด้วยการเสียสละวันลาครึ่งวันเพื่อมานั่งคอยช่างคุณซึ่งไม่สามารถระบุเวลาได้ว่าจะมาเมื่อไหร่ คุณคิดว่าถ้าเป็นคุณคุณยังจะทำแบบนี้ใช่มั้ยคะ?" เธอตอบว่าเธอคงรู้สึกไม่ดีเช่นกัน อ่าวววววว แต่ตอนแรกพูดเหมือนว่าลูกค้าควรจะทำได้ ค่ะ เป็นลูกค้าต้อง strong เป็นลูกค้าต้องอดทน อมยิ้ม20
เธอแจ้งว่าเธอตรวจสอบแล้วว่า วันนี้ที่ช่างเข้ามาไม่ได้เพราะช่างติดต่อลูกค้าไม่ได้ เพลียแป๊บ เลยบอกไปว่าเบอร์ที่โทรหาคุณก็เบอร์เดียวกันกับที่ช่างควรจะโทรมาเนี่ยแหละ คือ ไม่รู้จะโบ้ยไปไหนโยนให้เครือข่ายโทรศัพท์ซะงั้น ว่าไปค่ะ
ที่ตลกคือ ระหว่างที่ยังสนทนากับเธอคนนี้อยู่ ช่างทรูโทรมาค่ะ เอิ่ม สรุปว่าโทรศัพท์จขกท.ปกติดีใช่มั้ยคะ ไม่เจ๊ง โทรติดราวปาฏิหารย์!

จขกท.แจ้ง call center ว่าจะรับสายช่างก่อนให้รอสายแล้วเดี๋ยวจะรวม 3 สายเลย รับสายช่างแล้วจึงสอบถามได้ความว่า ช่างเพิ่งได้รับคิวงานเมื่อสักครู่ จริงๆวันนี้คิวเต็มแล้วแต่หัวหน้าสายเค้าเร่งมาคงเข้าไปได้ช่วงบ่าย 3-4 โมง .... จร้า เอาที่สบายใจ เลยบอกช่างไปว่าไม่ว่างรอได้แค่บ่าย 2 นะ ช่างปฏิเสธทันทีว่าไม่ทันหรอกพี่ งั้นจะเลื่อนไปก่อนมั้ยครับ จร้า คงต้องยังงั้นจร้า ช่างวางสายไป call center รีบบอกว่าจริงๆ ทางระบบรับเรื่องแล้วมีการส่งคิวงานไปแล้วจริงๆ ค่ะ แล้วช่างที่ติดต่อจขกท.ไม่ได้นี่ มีข้อมูลหรือไม่ติดต่อเมื่อไหร่ ตอนไหน call center ตอบสั้นๆ ไม่มีค่ะ .... อืมมม ค่ะ มันต้องมีใครซักคนโกหกแล้วล่ะค่ะว่ามั้ยคะ
ขณะนั้นเกือบบ่ายโมงแล้ว จขกท.จึงแจ้งไปว่าคงไม่คอยแล้ว และคงจะต้องร้องเรียน สคบ.เพราะมันมีผลกับเรื่องการคืนเงินค่าประกัน ซึ่งเท่ากับว่าไม่รู้จะได้รับเมื่อไหร่ ไม่รู้ว่าจริงๆ แล้ว จนท.call center นัดคิวให้จริงหรือไม่ เพราะไม่มีการแจ้งเบอร์ช่างอะไรให้เลย ไม่รู้ว่าจริงๆ แล้วบริษัทมีนโยบายไม่อยากคืนเงินหรือเปล่า จนท.call center จึงพยายามขอโอกาสติดต่อช่างตามสายงานอีกครั้ง จนท.รวมสายให้เจ้าของกระทู้ได้ฟังเสียงสนทนา ระหว่างจนท.กับสายงานช่าง จนหาข้อสรุปได้ว่าจะเข้ามาวันนี้ไม่เกินบ่าย 2 โมง ซึ่งในการสนทนาช่วงนี้ จขกท.ได้แจ้งชัดเจนด้วยว่า หากมาเกินบ่าย 2 โมงขอสงวนสิทธิเจ้าของบ้านไม่อนุญาตให้เข้าบ้านเพราะจขกท.จะต้องเดินทางไปธุระตามที่ได้บอกแล้วข้างต้น ขณะนั้นประมาณบ่ายโมงกว่าแล้ว จขกท.จึงรีบไปจัดการตัวเองให้เรียบร้อยก่อนที่ช่างจะมาและต้องออกจากบ้านตอนบ่าย 2 โมง
13:50 น.ช่างโทรมาแจ้งว่ากำลังมา ต้องรีบตัดคิวงานคนอื่นเพื่อมาตรงนี้ก่อน ค่ะ พูดไปค่ะ ไม่สนใจ
ประมาณ 14:15 น. ช่างมากดกริ่ง จขกท.ไม่เปิดประตูค่ะ
14:17 น. น่าจะหัวหน้าสายงานช่าง โทรเข้ามาขอให้จขกท.ช่วยเปิดประตูให้ช่างด้วย ที่มาสายเพราะรถติดมาก จขกท.ปฏิเสธและให้ช่างกลับไป อันนี้พีคสุด หึหึ  หลังวางสายแล้ว จขกท.รีบออกไปธุระ ค่ะ สายไป 6 นาที รถติดเหมือนกันช่างเลยค่ะ

หลังจากบ่าย 2 17 นาทีนั้น ไม่มีเจ้าหน้าที่คนไหนติดต่อกลับมาอีกเลย คงต้องติดตามกันต่อไป จขกท.จะได้คืนอุปกรณ์เมื่อไหร่ จขกท.จะได้เงินคืนหรือไม่
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่