เล่าสู้กันฟังนะครับ เกิดเหตุการขึ้น 2 กรณี
ผมเพิ่งซื้อ Iphone 6+ จากร้านขายโทรศัพท์ทั่วไป( กลัวขอปลอมเหมือนกันครับ แต่ผมก็เช็คพอสมควร จาก IMEI , กล่อง และการเข้า App store ทำให้มั่นใจว่าเครื่องแท้ อีกอย่างก็กลัวโดนย้อมแมวเอามือสองมาขายให้ ก็เช็คอีกนั่นแหละ จนมั่นใจ ) ผ่านไป 3 วันเครื่องมีปัญหามีเส้นขึ้นที่หน้าจอผมรีบนำเครื่องกลับไปที่ร้านบอกว่ามีปัญหาตามที่กล่าว ที่ร้านไม่รีรอรีบนำเครื่องไปเช็คแล้วเห็นปัญหานั้นจริง จึงทำการเปลี่ยนเครื่องให้ใหม่
ทันที และก็ได้เครื่องใหม่ที่ปกติ โดยไม่เสียเวลาและความรู้สึก
ต่างกับหลานผมเพิ่งซื้อ Iphone 5s เครื่องใหม่จากศูนย์(A) ในเวลาไล่เลี่ยกัน (ซื้อพร้อมแพ็คเกจค่าโทร ได้เครื่องถูกกว่าตลาด) ไม่ถึง 1 อาทิตย์เครื่องมีอาการ จอดับ บางครั้งก็ขึ้นเป็นเส้นสีฟ้า จึงรีบนำเครื่องกลับไปที่ศูนย์ (A) แต่คำตอบที่ได้คือ ให้ไปส่งศูนย์ Apple Authorize โดยมีระยะเวลาการแคลม 14-21 วันโดยที่พนักงานไม่ทันได้ดูเครื่อง เสียความรู้สึกมากครับ เข้าใจนะครับว่ามันเป็นกฎที่เพิ่งออกมาใหม่ของ Apple แต่เครื่องเพิ่งซื้อมาไม่ทันไรก็ต้องส่งซ้อมโดยที่ทำไมตัวแทนจำหน่ายไม่รับผิดชอบ แต่ต้องให้ลูกค้าเป็นคนรับผิดชอบ เสียเวลา (เสียเงินซื้อเครื่องสำรองถูกใช้ในระหว่างส่งแคลม) ในความคิดผมว่ามันไม่ถูกต้อง เราซื้อเครื่องจากคุณ เครื่องมีปัญหาคุณควรที่จะรับแคลมแล้วเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ลูกค้าไป แล้วคุณก็นำเครื่องที่มีปัญหานั่นไปส่งแคลม มันถึงจะถูกต้องรึเปล่าครับ ความรับผิดชอบขอผู้จัดจำหน่ายอยู่ตรงไหน ถ้ามันไม่เกิด 2 เหตุการณ์นี้ในเวลาที่ไล่เลี่ยกัน หรือ ถ้าร้านขายมือถือทั่วไปไม่เปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ผม ผมจะไม่เสียความรู้สึกกับเครือข่าย (A) ขนาดนี้ ผมขอแนะนำเลยนะครับ หากจะซื้อโทรศัพท์ Iphone เครื่องใหม่ หาร้านมือถือที่เราไว้ใจแล้วซื้อกับเค้าดีกว่าครับ ไม่ต้องไปซื้อที่ศูนย์ เพื่อนๆหลายคนน่าจะเกิดปัญหาเดียวกัน
เซ็งกับการซื้อเครื่องจากศูนย์ (A) ผู้ให้บริการเครือข่าย
ผมเพิ่งซื้อ Iphone 6+ จากร้านขายโทรศัพท์ทั่วไป( กลัวขอปลอมเหมือนกันครับ แต่ผมก็เช็คพอสมควร จาก IMEI , กล่อง และการเข้า App store ทำให้มั่นใจว่าเครื่องแท้ อีกอย่างก็กลัวโดนย้อมแมวเอามือสองมาขายให้ ก็เช็คอีกนั่นแหละ จนมั่นใจ ) ผ่านไป 3 วันเครื่องมีปัญหามีเส้นขึ้นที่หน้าจอผมรีบนำเครื่องกลับไปที่ร้านบอกว่ามีปัญหาตามที่กล่าว ที่ร้านไม่รีรอรีบนำเครื่องไปเช็คแล้วเห็นปัญหานั้นจริง จึงทำการเปลี่ยนเครื่องให้ใหม่ทันที และก็ได้เครื่องใหม่ที่ปกติ โดยไม่เสียเวลาและความรู้สึก
ต่างกับหลานผมเพิ่งซื้อ Iphone 5s เครื่องใหม่จากศูนย์(A) ในเวลาไล่เลี่ยกัน (ซื้อพร้อมแพ็คเกจค่าโทร ได้เครื่องถูกกว่าตลาด) ไม่ถึง 1 อาทิตย์เครื่องมีอาการ จอดับ บางครั้งก็ขึ้นเป็นเส้นสีฟ้า จึงรีบนำเครื่องกลับไปที่ศูนย์ (A) แต่คำตอบที่ได้คือ ให้ไปส่งศูนย์ Apple Authorize โดยมีระยะเวลาการแคลม 14-21 วันโดยที่พนักงานไม่ทันได้ดูเครื่อง เสียความรู้สึกมากครับ เข้าใจนะครับว่ามันเป็นกฎที่เพิ่งออกมาใหม่ของ Apple แต่เครื่องเพิ่งซื้อมาไม่ทันไรก็ต้องส่งซ้อมโดยที่ทำไมตัวแทนจำหน่ายไม่รับผิดชอบ แต่ต้องให้ลูกค้าเป็นคนรับผิดชอบ เสียเวลา (เสียเงินซื้อเครื่องสำรองถูกใช้ในระหว่างส่งแคลม) ในความคิดผมว่ามันไม่ถูกต้อง เราซื้อเครื่องจากคุณ เครื่องมีปัญหาคุณควรที่จะรับแคลมแล้วเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ลูกค้าไป แล้วคุณก็นำเครื่องที่มีปัญหานั่นไปส่งแคลม มันถึงจะถูกต้องรึเปล่าครับ ความรับผิดชอบขอผู้จัดจำหน่ายอยู่ตรงไหน ถ้ามันไม่เกิด 2 เหตุการณ์นี้ในเวลาที่ไล่เลี่ยกัน หรือ ถ้าร้านขายมือถือทั่วไปไม่เปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ผม ผมจะไม่เสียความรู้สึกกับเครือข่าย (A) ขนาดนี้ ผมขอแนะนำเลยนะครับ หากจะซื้อโทรศัพท์ Iphone เครื่องใหม่ หาร้านมือถือที่เราไว้ใจแล้วซื้อกับเค้าดีกว่าครับ ไม่ต้องไปซื้อที่ศูนย์ เพื่อนๆหลายคนน่าจะเกิดปัญหาเดียวกัน