กรณีของผมนะครับเครื่องแรกของผมโดนความชื้นแล้วผมเคลมแบบมีค่าใช้จ่ายแล้วรับเครื่องใหม่ รับเครื่องที่เดอะมอลล์บางแคในวันที่ 18-9-58 แล้ว วันที่ 28-9-58 เกิดอาการไม่มีสัญาณแล้วเอาไปศูนย์ที่บางนา แล้วทางศูนย์เขาบอกว่าซ่อมไม่ได้เครื่องไม่มีในระบบ แล้วกลับเอาไปเช็คที่เดอะมอลล์บางแค ที่เช็คคราวนี่ IMEI เครื่องกับ IMEI กล่องไม่ตรงกัน พอนั้นทางคนซ่อมถามว่าพี่เอาเครื่องไปเปลี่ยนที่ใหนมั้ย ผมบอกว่าจะทำไปทำไม แล้วทางทรูเดอะมอลล์บางแค ก็ตรวจสอบให้รอประมาณ 5 ชั่วโมง คุยกับคนที่ดูแล ทรู สรุปว่าผมต้องเอาใบเสร็จเครื่องแรกไปยืนยัน ผมก็รออีกประมาณ 2 สัปดาร์ เพื่อรอผล ผมก็ตามเรื่อยทาง ทรูเดอะมอลล์บางแค รับบางไม่รับบาง งานเยอะบาง สรุปว่า ทาง ทรูสำนักงานใหญ่ไม่รับผิดชอบในเรื่องนี้ ผมก็เลยหาทางออก โดยติดต่อทาง APPLE สิงคโปร์ เขาดูแลได้ดีมากทุกขั้นตอนดำเนินเรื่องติดต่อประสานงานกับ ทรู เดอะมอลล์บางแค เพื่อต้องการข้อมูลว่าผมได้เครื่องจาก ทรู เดอะมอลล์บางแคไม่เคยไปสับเปลี่ยนเครื่องแต่อย่างใด เพื่อเป็นการยืนยันว่าเครื่องที่อยู่กับผมนั้นเป็นเครื่องที่รับมาจาก ทรู เดอะมออล์บางแค ทาง APPLE ขอข้อมูลการ Activation ,หมายเลข ICCD,รูปเครื่อง,เลข IMEI เครื่องเก่า,เลข IMEI ใหม่,ใบส่งซ่อม,ใบเสร็จรับเงิน แล้วผมก็ส่งไปท่ฃาง APPLE สิงคโปร์ ประมาณ 2 สัปดาร์ที่แล้ว รอการยืนยันจาก ทรูสำนักงานใหญ่ คุย กับ APPLE ที่ดูแล ทรู ถึงเมื่อเช้านี้ 4-11-58 ทาง APPLE สิงโปร์แจ้งมาว่า ทางทรูเข้าใจเลข IMEI เครื่อง , IMEI กล่อง ไม่ตรงกันกันอีก แล้วทาง APPLE ได้ส่งข้อมูล ไปยืนยันว่า เครื่องของผมที่ถือปัจจุบันนั้น ไม่เกิดความผิดพลาดที่ผู้ซื้อ ความผิดพลาดอยู่ที่ ทรู หรือ APPLE ประเทศไทย ณ. ปัจจุบันผมก็ยังไม่ได้รับคำตอบจาก ทรูและ APPLE ประเทศไทย เลย ว่าทางผู้บริโภคอย่างพวกผมที่เสียเงินซื้อไปแล้วนึกว่าจะได้ของที่มีคุณภาพ ผมต้องรอคำตอบทั้ง 2 ฝ่ายมาเกือบ 60 วันนะ ผมฝากผู้เกี่ยวข้องนะครับให้ความเป็นธรรมกับผู้บริโภคด้วย ปัจจุบัน ผมก็ยังไม่ทราบการเคลื่อนไหว ของทั้งสองฝ่าย ผมต้องมานั่งให้พวกคุยคุยกัน ไปคุยกันมา แล้วจะจบกันวันใหน
IPHONE 6 IMEI ไม่ตรงกันใครรับผิดชอบ