มีใครสองสมัคร พร้อมเพย์ ของ ธ.กรุงเทพ หรือยังครับ

อันนี้เป็นข้อตกลงการใช้บริการ คัดลอกมาจากในเว็บ https://ibanking.bangkokbank.com/

- สงสัยในข้อ 5 ว่า ในการใช้บริการนี้ ต้องมีค่าบริการเท่าไหร่ครับ
- และข้อ 4 หากมีคนบอกว่าโอนเงินให้เราแล้ว แต่เราไม่ได้ แล้วเราจะทำไงครับ



ข้อตกลงการใช้บริการพร้อมเพย์โดยอ้างอิง Any ID  (เริ่มใช้ตั้งแต่วันที่ 15 กรกฎาคม 2559)
           ในการใช้บริการพร้อมเพย์โดยอ้างอิง Any ID ของธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ซึ่งต่อไปนี้เรียกว่า “ธนาคาร” ผู้ขอใช้บริการตกลงปฏิบัติตามเงื่อนไขดังต่อไปนี้
   1. คำจำกัดความ
       1.1  “บริการพร้อมเพย์” หรือ “บริการนี้” หมายถึง บริการเพื่อการรับโอนเงินทางอิเล็กทรอนิกส์โดยอ้างอิง Any ID โดยเมื่อผู้ขอใช้บริการลงทะเบียนบริการนี้ ผูกกับบัญชีเงินฝาก ระบบงานจะจัดเก็บข้อมูลการลงทะเบียนบริการนี้เป็นข้อมูลเพื่อการรับโอนเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ต่อไป
       1.2   “Any ID” หมายถึง เลขประจำตัวประชาชน หมายเลขโทรศัพท์มือถือ หรือหมายเลข หรือข้อมูลอื่นใด ที่อาจถูกกำหนดขึ้นในอนาคต
       1.3   “ผู้ขอใช้บริการ” หมายถึง เจ้าของบัญชีเงินฝากที่ลงทะเบียนใช้บริการนี้ ไม่ว่าจะเป็นการลงทะเบียนด้วยวิธีใดตามที่ธนาคารกำหนด
       1.4   “ลงทะเบียน” หมายถึง การลงทะเบียนใช้บริการนี้ผ่านช่องทางและวิธีการที่ธนาคารกำหนด
       1.5   “ยกเลิกการลงทะเบียน” หมายถึง การยกเลิกการลงทะเบียนใช้บริการนี้ผ่านช่องทางและวิธีการที่ธนาคารกำหนด
       1.6   “ITMX” หมายถึง บริษัท เนชั่นแนลไอทีเอ็มเอ๊กซ์ จำกัด
       1.7   “ผู้โอนเงิน” หมายถึง บุคคลหรือนิติบุคคลที่โอนเงินให้แก่ผู้ขอใช้บริการโดยอ้างอิง Any ID
   2. การใช้บริการ
       ผู้ขอใช้บริการรับทราบ ยอมรับ และตกลงกับธนาคาร ดังนี้
       2.1   ผู้ขอใช้บริการ ขอรับรองว่า
       (1) เป็นเจ้าของบัญชีเงินฝาก และบัตรประจำตัวประชาชนเป็นบัตรที่ทางการออกให้แก่ผู้ขอใช้บริการ หรือ
       (2) เป็นเจ้าของบัญชีเงินฝากและเป็นผู้มีสิทธิใช้ หรือได้รับอนุญาตให้ใช้หมายเลขโทรศัพท์มือถือ ที่นำมาลงทะเบียนเพื่อใช้บริการนี้
       2.2   หากผู้ขอใช้บริการเปลี่ยนแปลง/ยกเลิก บัญชีเงินฝาก หมายเลขโทรศัพท์มือถือ หรือข้อมูลอื่นใดที่ใช้ลงทะเบียนบริการนี้ ผู้ขอใช้บริการมีหน้าที่แจ้งการเปลี่ยนแปลง/ยกเลิกข้อมูลที่ใช้ลงทะเบียนบริการนี้ให้แก่ธนาคารผ่านช่องทางและวิธีการที่ธนาคาร กำหนด พร้อมทั้งแจ้งการเปลี่ยนแปลง ยกเลิกคำสั่งแก่ผู้โอนเงินโดยทันที
       2.3   ผู้ขอใช้บริการตกลงให้ธนาคารให้ข้อมูลที่เกี่ยวกับผู้ขอใช้บริการแก่ ITMX ซึ่งเป็นฐานข้อมูลกลางสำหรับบริการพร้อมเพย์ได้
       2.4   ผู้ขอใช้บริการจะปฏิบัติตามคู่มือการใช้บริการที่ธนาคารได้จัดให้ในลักษณะแผ่นพับ หรือข้อความบนเว็บไซต์ของธนาคาร หรือ ลักษณะอื่นที่ธนาคารเห็นสมควร ซึ่งคู่มือดังกล่าวถือเป็นส่วนหนึ่งของข้อตกลงนี้
       2.5   ธนาคารอาจไม่สามารถให้บริการนี้ได้เป็นการชั่วคราว ในกรณีที่ระบบคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์ ระบบสื่อสาร เน็ตเวิร์กที่เกี่ยวข้องกับบริการนี้ขัดข้อง ได้รับความเสียหาย กำลังซ่อมแซม หรืออยู่ระหว่างการดูแลระบบ หรือมีเหตุสุดวิสัยอื่นใด
       2.6   ธนาคารสามารถเปลี่ยนแปลงเงื่อนไข และข้อตกลงต่างๆ โดยธนาคารจะปิดประกาศให้ผู้ขอใช้บริการทราบ ณ สำนักงาน/สาขา หรือที่เว็บไซต์ของธนาคาร
       2.7   ในกรณีที่ผู้ขอใช้บริการได้สมัครใช้บริการนี้ โดยเริ่มต้นและเสร็จสิ้นด้วยวิธีการตามที่ธนาคารกำหนดโดยไม่ต้องลงลายมือชื่อ ผู้ขอใช้บริการตกลงผูกพันตามข้อตกลงและเงื่อนไขที่เกี่ยวข้องซึ่งธนาคารกำหนดทุกประการ โดยผู้ขอใช้บริการไม่ต้องลงลายมือชื่อ
       2.8   หนังสือ จดหมาย คำบอกกล่าวใดๆ ของธนาคารที่จัดส่งให้แก่ผู้ขอใช้บริการทางไปรษณีย์ หรือไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-mail) ตามที่อยู่ซึ่งผู้ขอใช้บริการได้แจ้งให้ธนาคารทราบ ให้ถือว่าเป็นการจัดส่งให้แก่ผู้ขอใช้บริการโดยชอบแล้ว
                    ในกรณีที่ผู้ขอใช้บริการเปลี่ยนแปลงที่อยู่ดังกล่าวข้างต้น ผู้ขอใช้บริการจะแจ้งให้ธนาคารทราบที่สาขาใดสาขาหนึ่งของธนาคารเท่านั้น
  3. การลงทะเบียนใช้บริการนี้
       3.1   บัญชีเงินฝากที่ใช้ลงทะเบียนต้องเป็นประเภทสะสมทรัพย์หรือกระแสรายวันเท่านั้น และต้องไม่เป็นบัญชีร่วม
       3.2   การลงทะเบียนใช้บริการนี้ จะมีผลต่อเมื่อธนาคารได้แจ้งยืนยันการลงทะเบียนตามช่องทางและวิธีการที่ธนาคารกำหนด
  4. ความรับผิดชอบของธนาคาร
       ธนาคารจะรับผิดชอบสำหรับความเสียหายที่เกิดขึ้นในกรณีที่ธนาคารกระทำโดยจงใจ หรือประมาทเลินเล่ออย่างร้ายแรงซึ่งเป็นความเสียหายที่ตามปกติย่อมเกิดขึ้นเท่านั้น แต่ธนาคารไม่ต้องรับผิดในความเสียหายที่เกิดขึ้นจากพฤติการณ์พิเศษ ทั้งนี้ผู้ขอใช้บริการตกลงว่า ไม่ว่าในกรณีใดๆ ธนาคารไม่ต้องรับผิดชอบในความเสียหายที่เกิดขึ้นจากสาเหตุต่างๆ ดังต่อไปนี้
       4.1   ผู้ขอใช้บริการไม่สามารถรับเงินโอนผ่านบริการนี้
       4.2   เหตุสุดวิสัยต่างๆ หรือเหตุการณ์ที่ธนาคารไม่สามารถควบคุมได้ ซึ่งรวมถึงการที่อุปกรณ์ ระบบสื่อสาร หรือการส่งสัญญาณเชื่อมต่อไม่ทำงาน หรือการรบกวนจากไวรัสคอมพิวเตอร์ หรือจากการกระทำที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย หรือในกรณีที่ธนาคารปิดให้บริการนี้ เพื่อปรับปรุงหรือบำรุงรักษาระบบ อันเป็นเหตุให้ผู้ขอใช้บริการไม่สามารถใช้บริการนี้ได้
      4.3   ความล่าช้า ความผิดพลาด ความบกพร่องของ (1) ระบบคอมพิวเตอร์ หรืออุปกรณ์ต่างๆ ของผู้ขอใช้บริการ หรือของธนาคาร หรือ (2) ITMX หรือ (3) ผู้ให้บริการระบบอินเทอร์เน็ต (Internet Service Provider) หรือ (4) เครือข่ายการสื่อสารอื่น เว้นแต่ในกรณีที่ความล่าช้า ความผิดพลาด หรือ ความบกพร่องดังกล่าว เกิดจากความจงใจหรือประมาทเลินเล่ออย่างร้ายแรงของธนาคาร หรือ
       4.4   การที่ผู้ขอใช้บริการไม่ปฏิบัติตามข้อตกลงของบริการนี้
  5. ค่าธรรมเนียม
       5.1   ผู้ขอใช้บริการตกลงชำระค่าธรรมเนียมการใช้บริการ และค่าใช้จ่ายต่างๆ อันเกี่ยวเนื่องกับการใช้บริการนี้ ในอัตราค่าธรรมเนียม และค่าใช้จ่ายที่ธนาคารได้ประกาศกำหนด โดยผู้ขอใช้บริการยินยอมให้ธนาคารหักเงินจากบัญชีเงินฝากที่ลงทะเบียนไว้สำหรับการใช้บริการนี้ หรือบัญชีเงินฝากอื่นใดของผู้ขอใช้บริการ เพื่อชำระค่าธรรมเนียมและค่าใช้จ่ายดังกล่าว
       5.2   ธนาคารสามารถเปลี่ยนแปลงอัตราค่าธรรมเนียมในการให้บริการได้  
   6. ข้อมูล
       ผู้ขอใช้บริการตกลงให้ธนาคารเก็บ รวบรวม ใช้ เปิดเผย หรือให้ข้อมูลบางประการหรือทั้งหมดเกี่ยวกับผู้ขอใช้บริการได้ตามความจำเป็นและเหมาะสม หรือเห็นว่าจะเป็นประโยชน์แก่ผู้ขอใช้บริการในการที่จะได้รับข้อเสนอเกี่ยวกับบริการต่างๆ
   7. การยกเลิกบริการ
       7.1   ธนาคารจะยกเลิกการให้บริการนี้ ในกรณีดังต่อไปนี้ โดยไม่ต้องแจ้งให้ผู้ขอใช้บริการทราบ
       (1) บัญชีเงินฝากของผู้ขอใช้บริการถูกใช้เพื่อ หรือมีส่วนเกี่ยวข้อง หรือมีพฤติการณ์อันน่าสงสัยว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับ การกระทำความผิดตามกฎหมายว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงินหรือการสนับสนุนทางการเงินแก่การก่อการร้าย หรือไม่เป็นไปตามกฎหมาย หรือกฎเกณฑ์ที่เกี่ยวข้อง
       (2) บัญชีเงินฝากของผู้ขอใช้บริการปิดลงไม่ว่าด้วยเหตุใดๆ
       (3) บัญชีเงินฝากของผู้ขอใช้บริการถูกโจรกรรมข้อมูลทางระบบคอมพิวเตอร์ หรือมีผู้เข้าถึงข้อมูลโดยมิชอบ (hacker) หรือ
       (4) ธนาคารต้องยกเลิกการให้บริการดังกล่าวเพื่อให้เป็นไปตามกฎหมายหรือกฎเกณฑ์ที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนคำพิพากษาหรือคำสั่งของศาล
      นอกจากกรณีดังกล่าวข้างต้น ธนาคารมีสิทธิยกเลิกการให้บริการนี้ได้เมื่อธนาคารเห็นสมควร โดยไม่ต้องแจ้งให้ผู้ขอใช้บริการทราบ
       7.2   ผู้ขอใช้บริการสามารถยกเลิกการลงทะเบียนใช้บริการนี้เมื่อใดก็ได้ ตามช่องทางที่ธนาคารกำหนด ไม่ว่าผู้ขอใช้บริการจะลงทะเบียนบริการนี้กับธนาคารไว้ผ่านช่องทางใดก็ตาม โดยการยกเลิกนี้จะมีผลทันทีเมื่อได้รับการยืนยันจาก ITMX
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่