การทำสัญญาและการยกเลิก การให้บริการโทรทัศน์ แบบบอกรับสมาชิก

สวัสดีคะ มือใหม่หัดตั้งกระทู้คะ หากมีอะไรผิดพลาดติชมได้นะคะ
พอดีไปอ่านเจอหลายๆกระทู้สอบถามปัญหาเกี่ยวกับการยกเลิกสมาชิกแบบบอกรับสมาชิก เลยนำข้อมูลดีๆที่อ้างอิงจาก สำนักงาน กสทช. สำนักคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการกระจายเสียงและโทรทัศน์ มาให้อ่าน รู้ไว้ใช้ว่า...ความรู้รอบตัวเล็กๆน้อยๆ  งั้นเรามาเริ่มกันเลยคะ

สัญญาการให้บริการโทรทัศน์ แบบบอกรับสมาชิกที่ดีมีอะไรบ้าง
   •    ระบุวันเริ่มต้นและสิ้นสุดของสัญญา
   •    ต้องระบุชื่อแพ็คเกจ มาตรฐาน/คุณภาพและจำนวนช่องรายการ  
   •    ควรได้รับการแก้ไขเยียวยาความเสียหายในกรณีที่ไม่เป็นตามที่ตกลงในสัญญา
   •    หากเปลี่ยนแปลง/ปรับปรุงการให้บริการ จะต้องแจ้งให้ทราบภายใน 30 วัน
   •    ห้ามเรียกเก็บค่าบริการ หากสาเหตุเกิดจากทางผู้ให้บริการทำให้ไม่สามารถรับชมได้
   •    หากได้รับบริการต่ำกว่าในสัญญากำหนด ควรได้รับการเยียวยา/ลดค่าบริการ หรือยกเว้นค่าบริการ
   •    ควรระบุค่าใช้บริการ/ค่าอุปกรณ์ อย่างชัดเจน
   •    ควรส่งใบแจ้งรายละเอียดค่าใช้บริการ 15 วันก่อนวันครบกำหนดชำระ
   •    หากมีการเรียกเก็บค่าบริการเกินกว่าที่กำหนด ผู้ให้บริการต้องชำระส่วนที่เกินคืน ภายใน 30วัน+ดอกเบี้ย

การยกเลิกสัญญาให้บริการโทรทัศน์ แบบบอกรับสมาชิก
   •    ห้ามผู้ให้บริการโอนสิทธิการให้บริการ ยกเว้นแต่ได้รับอนุมัติจาก กสทช และผู้รับโอนจะต้องดำเนินการให้เป็นไปตามสัญญาเดิม
   •    ยกเลิกการใช้บริการควรทำหนังสือแจ้งล่วงหน้า 5วันและต้องไม่ค้างชำระค่าบริการ
   •    เงื่อนไขการยกเลิกสัญญาต้องมีรายละเอียดระบุชัดเจน
   •    การยกเลิกการให้บริการ ผู้ให้บริการควรมีการแจ้งผุ้ใช้ล่วงหน้า 30วัน
   •    หลังจากสัญญาสิ้นสุด ผู้ให้บริการจะต้องชำระเงินคืนที่ค้างแก่ผู้ใช้ภายใน 30วัน

ขอบคุณที่มาจาก เฟสบุ๊ค ผู้บริโภคสื่อ วิทยุ-โทรทัศน์ กสทช.
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่