1. เป็นโทรศัพท ซึ่งก่อนสั่งซื่อ ก็สอบถาม pm คนขายว่ามีของพร้อมส่ง ตัวเองเป็นตัวแทน ร้านใหม่เพิ่งเปิดไม่มีเครดิต ก็เลยตัดสินใจว่ากดซื้อ ปรากฏว่า
เจอ Processing time 6 วัน ซึ่งผมเริ่มคิดว่าไม่มีของในสตอค รึป่าว ถามคนขายไปว่าเมื่อไหร่จะส่งก็ไม่ตอบ และเริ่มมีเพื่อนคนไทยร่วมลอตนี้ บอกว่าคิดว่าไม่มีของใน สตอค ว่าจะกดยกเลิก ผมจึงอยากรู้ว่าถ้าผมรอ จนครบ6วัน มันยังไม่ส่ง แล้วขอขยายเวลา แต่ผมไม่ขยายเวลาให้ ออเดอร์ยกเลิก จะใช้เวลากี่วันครับถึงได้เงินคืนมาในบัตร เดบิตวีซ่า ของผม
2. เคสที่ 2 ของราคาไม่แพง 4-5$ สั่งซื้อ 11 พค59 มันให้แทรคกิ้งมา เปนตัวเลขล้วนๆ เชคในเวบที่มันให้มา ของมาถึงด่านไทยตั้งแต่ 17 พค 59
จนป่านนี้ของยังมาไม่ถึงบ้านผมเลย ผมถามไปรษณียเกือบทุกวัน เพราะเค้ามาส่งของที่บ้านทุกวัน จนถึงวันนี้ 50 วัน แล้ว ผมจึงกด dispute ไป
ซึ่งก็รอ คนขายจนวันสุดท้ายของ dispute มันถึงมากด reject และขอให้แคนเซิ่ลข้อพิพาท และเสนอประมาณนี้ ไม่รุ้ผมเข้าใจถูกป่าวว่า
ให้กดยกเลิก และมันจะขยายระยะเวลาการปกป้องผู้ซื้อสำหรับคุณ
Could you please cancel the dispute? It hurt us very much, sincerely sorry for that, when problem occurs, we can solve it in a better way. Dear, in order to ensure you can get the package, we have extended the protection delivery time for you. pls do not worry, we are responsible seller and will always keep in touch. your understanding will be much appreciated! best regards
โดยส่วนตัวผมคิดว่า สินค้าหายไปแล้วหล่ะ ผมจึงบอกมันไปว่าไม่ต้องการ ของขิ้นนี้แล้ว เพราะรอมานานมากๆทั้งๆที่ของเข้าไทยตั้งแต่ 6-7วันแรกที่สั่งซื้อ
ตอนนี้ผ่านมา50วันแล้ว ต้องการเงินคืนอย่างเดียว ผมเห็นมัน reject ผมจึงไปกดปุ่ม Escalate Dispute ต่อ ผมทำถูกต้องตามกระบวนการมั้ยครับ
สถ...การ dispute ใน aliexpress ครับ
1. เป็นโทรศัพท ซึ่งก่อนสั่งซื่อ ก็สอบถาม pm คนขายว่ามีของพร้อมส่ง ตัวเองเป็นตัวแทน ร้านใหม่เพิ่งเปิดไม่มีเครดิต ก็เลยตัดสินใจว่ากดซื้อ ปรากฏว่า
เจอ Processing time 6 วัน ซึ่งผมเริ่มคิดว่าไม่มีของในสตอค รึป่าว ถามคนขายไปว่าเมื่อไหร่จะส่งก็ไม่ตอบ และเริ่มมีเพื่อนคนไทยร่วมลอตนี้ บอกว่าคิดว่าไม่มีของใน สตอค ว่าจะกดยกเลิก ผมจึงอยากรู้ว่าถ้าผมรอ จนครบ6วัน มันยังไม่ส่ง แล้วขอขยายเวลา แต่ผมไม่ขยายเวลาให้ ออเดอร์ยกเลิก จะใช้เวลากี่วันครับถึงได้เงินคืนมาในบัตร เดบิตวีซ่า ของผม
2. เคสที่ 2 ของราคาไม่แพง 4-5$ สั่งซื้อ 11 พค59 มันให้แทรคกิ้งมา เปนตัวเลขล้วนๆ เชคในเวบที่มันให้มา ของมาถึงด่านไทยตั้งแต่ 17 พค 59
จนป่านนี้ของยังมาไม่ถึงบ้านผมเลย ผมถามไปรษณียเกือบทุกวัน เพราะเค้ามาส่งของที่บ้านทุกวัน จนถึงวันนี้ 50 วัน แล้ว ผมจึงกด dispute ไป
ซึ่งก็รอ คนขายจนวันสุดท้ายของ dispute มันถึงมากด reject และขอให้แคนเซิ่ลข้อพิพาท และเสนอประมาณนี้ ไม่รุ้ผมเข้าใจถูกป่าวว่า
ให้กดยกเลิก และมันจะขยายระยะเวลาการปกป้องผู้ซื้อสำหรับคุณ
Could you please cancel the dispute? It hurt us very much, sincerely sorry for that, when problem occurs, we can solve it in a better way. Dear, in order to ensure you can get the package, we have extended the protection delivery time for you. pls do not worry, we are responsible seller and will always keep in touch. your understanding will be much appreciated! best regards
โดยส่วนตัวผมคิดว่า สินค้าหายไปแล้วหล่ะ ผมจึงบอกมันไปว่าไม่ต้องการ ของขิ้นนี้แล้ว เพราะรอมานานมากๆทั้งๆที่ของเข้าไทยตั้งแต่ 6-7วันแรกที่สั่งซื้อ
ตอนนี้ผ่านมา50วันแล้ว ต้องการเงินคืนอย่างเดียว ผมเห็นมัน reject ผมจึงไปกดปุ่ม Escalate Dispute ต่อ ผมทำถูกต้องตามกระบวนการมั้ยครับ