เรื่องมีอยู่ว่า ลุงผมชื่อ นายสมบูรณ์ ดีทอง ได้ไปดูรถอีซูซุ ประมาณเดือนมีนาคม 2559 ที่บริษัท
อีซูซุ พระนคร สาขาเตาปูน
กับเซลล์ ชื่อวุฒิชัย ท้วมรอด เนื่องด้วยญาติแนะนำไป ด้วยความที่ลุงเป็นคนมีอายุ ไม่ค่อยรู้เรื่อง อยากได้ เป็นซื้อรถครั้งแรก ไปเซลล์ก้อคุยดี พูดจาเป็นกันเองมาก จะให้จองไว้ 10000 บาท ถามเรื่องของแถม บอกเดี๋ยวจัดให้หมด ทั้งประกันทั้งอุปกรณ์ ให้จองเลย ลุงเหนว่าเหมือนทั่วๆไปก้อเลยทำจองไว้ 10000 บาท ก็รอพร้อมไว้ไปรับรถ ก้อได้ติดต่อไปอีกเมื่อพร้อม เซลล์สรุปมาให้ ว่าประกันไม่มีแถมเป็นรถรุ่นใหม่ อุปกรณ์ต้องซื้อ มีแถมให้แค่ ผ้ายาง พวงกุญแจ กรอบป้ายเบาะแค็ป ตามในใบจอง ลุงก้อไม่พอใจ ถามว่าทำไมทีแรกบอกมีให้หมด ถ้าไม่แถมงั้นไม่เอา เลยไปลองดูที่อื่น เค้ามีแถมประกันชั้น1 วิริยะ กระบะลายเนอร์ ฟิลม์ ล็อกยางอะไหล่ กันสาด (ผ้ายาง กรอบป้าย พ่นกันสนิม พวงกุญแจ เบาะแค๊ป เค้าบอกเป็นมาตราฐานมีให้อยู่แล้ว) ลุงเลยโทรกลับไปหาเซลล์ที่เดิมเค้ายืนยันว่ามีแค่ตามในใบจอง ซึ่งในใบจองไม่ได้ลงรายละเอียด ของแถมตามที่บอกจริงๆ แม้แต่ วันที่ยังไม่ได้ลง ลายเซ็น ผจก. ก็ไม่มี ก็เลยมาปรึกษาผม ผมก็โทรไปคุยประมาณเดือน เมษายนให้ ว่าขอให้ทำเรื่องคืนให้หน่อย เซลล์ก็บอกว่าเดี๋ยวทำเรื่องคืนให้ ผมก็โอเคร เลยบอกลุงว่าให้รอหน่อย จากนั้นเรื่องผ่านมาเดือนกว่าเกือบสองเดือนเห็นว่าเงียบหายไป เลยโทรกลับไปถามดู เค้าบอกว่า การถอนจองต้องเข้าไปทำเรื่องเอง และต้องมีเหตุผลที่เหมาะสม ถึงจะได้คืน ผมจึงถามกลับไปว่าทำไมวันแรกที่ผมโทรไปไม่บอกอย่างนี้ หรือโทรกลับมาแจ้ง เค้ากลับบอกว่าลองทำให้แล้ว แต่คิดว่าไม่น่าจะได้ ให้ไปทำเรื่องเอง ผมจึงลองปรึกษาเพื่อนๆดู เพื่อนจึงแนะนำให้โทรไปร้องเรียนกับทางบริษัทแม่ของอีซูซุดู ผมจึงโทรไปวันแรก 30 มิถุนายน เจ้าหน้าที่รับเรื่องไว้ เวลาประมาณบ่ายโมง หลังจากนั้นไม่กี่ชั่วโมง มีเจ้าหน้าที่จากสำนักงานใหญ่ อีซูซุ พระนคร โทรมาหาลุงผม บอกว่าทางเซลล์ ไม่ได้ผิดเงื่อนไข ตามที่ได้ลงไว้ตามใบจอง ไม่สามารถคืนให้ได้ ผมจึงโทรไปที่ทาง ตรีเพชร อีซูซุอีกครั้ง ในวันที่ 1 กรกฎาคม เจ้าหน้าที่หลังจากถามข้อมูล และแจ้งกลับมาว่า เงื่อนไข แต่ของทางผู้จำหน่ายแต่ละที่ไม่เหมือนกัน แล้วก็เงินจองไม่ได้เข้าที่นี่ อยู่ที่ทางผู้จำหน่าย สามารถประสานงานให้เพิ่มเติมได้ แต่ขึ้นอยู่กับทางผู้จำหน่ายจะดำเนินการ ซึ่งผมรู้สึกว่า ไม่ได้รับคำตอบที่ชัดเจนเลย และไม่รู้สึกว่าจะได้เงินคืนด้วย ก็ไม่รู้จะทำยังไงแล้วครับ ได้แต่คิดว่าคนที่ไม่รู้เรื่อง ทั่วๆไปเจอเหตุการณ์ แบบนี้มากี่ครั้งแล้ว แค่เพราะความอยากได้รถ ไม่รู้เรื่อง เข้าไปสอบถาม กลับได้ผลแบบนี้เลยอยากให้เพื่อนๆทุกคนได้ทราบประสบการ์ณ เพื่อจะได้ไม่ประสบอย่างกับกรณีลุงผม ว่าในการจะจองรถ ก่อนจะตกลง หรือลงชื่อลายมือเรา หรือชำระเงินการจองรถ ควรจะให้เซลล์เขียนรายละเอียด ให้ครบถ้วนตามที่เค้าได้แจ้งเราจริงเสียก่อน และควรสอบถามหลายๆที่ก่อนที่จะไว้ใจเพราะความรู้จักกัน หรือ เพราะคนแนะนำไป ไม่งั้นจะเสียเงินไปฟรีๆ และแถมด้วยความรู้สึกไม่ดีที่เราได้รับ โดยที่ไม่รู้จะแก้ไขได้หรือไม่
ถ้าเพื่อนๆคนไหน มีประสบการณ์แบบไหน เอามาแชร์กันนะครับ แล้วถ้าท่านไหนมีคำแนะนำดีดี ก้อรบกวนด้วย และขอบคุณด้วยนะครับ
จองแล้วเจ็บ ระวังเป็นแบบนี้นะครับ
เรื่องมีอยู่ว่า ลุงผมชื่อ นายสมบูรณ์ ดีทอง ได้ไปดูรถอีซูซุ ประมาณเดือนมีนาคม 2559 ที่บริษัท อีซูซุ พระนคร สาขาเตาปูน
กับเซลล์ ชื่อวุฒิชัย ท้วมรอด เนื่องด้วยญาติแนะนำไป ด้วยความที่ลุงเป็นคนมีอายุ ไม่ค่อยรู้เรื่อง อยากได้ เป็นซื้อรถครั้งแรก ไปเซลล์ก้อคุยดี พูดจาเป็นกันเองมาก จะให้จองไว้ 10000 บาท ถามเรื่องของแถม บอกเดี๋ยวจัดให้หมด ทั้งประกันทั้งอุปกรณ์ ให้จองเลย ลุงเหนว่าเหมือนทั่วๆไปก้อเลยทำจองไว้ 10000 บาท ก็รอพร้อมไว้ไปรับรถ ก้อได้ติดต่อไปอีกเมื่อพร้อม เซลล์สรุปมาให้ ว่าประกันไม่มีแถมเป็นรถรุ่นใหม่ อุปกรณ์ต้องซื้อ มีแถมให้แค่ ผ้ายาง พวงกุญแจ กรอบป้ายเบาะแค็ป ตามในใบจอง ลุงก้อไม่พอใจ ถามว่าทำไมทีแรกบอกมีให้หมด ถ้าไม่แถมงั้นไม่เอา เลยไปลองดูที่อื่น เค้ามีแถมประกันชั้น1 วิริยะ กระบะลายเนอร์ ฟิลม์ ล็อกยางอะไหล่ กันสาด (ผ้ายาง กรอบป้าย พ่นกันสนิม พวงกุญแจ เบาะแค๊ป เค้าบอกเป็นมาตราฐานมีให้อยู่แล้ว) ลุงเลยโทรกลับไปหาเซลล์ที่เดิมเค้ายืนยันว่ามีแค่ตามในใบจอง ซึ่งในใบจองไม่ได้ลงรายละเอียด ของแถมตามที่บอกจริงๆ แม้แต่ วันที่ยังไม่ได้ลง ลายเซ็น ผจก. ก็ไม่มี ก็เลยมาปรึกษาผม ผมก็โทรไปคุยประมาณเดือน เมษายนให้ ว่าขอให้ทำเรื่องคืนให้หน่อย เซลล์ก็บอกว่าเดี๋ยวทำเรื่องคืนให้ ผมก็โอเคร เลยบอกลุงว่าให้รอหน่อย จากนั้นเรื่องผ่านมาเดือนกว่าเกือบสองเดือนเห็นว่าเงียบหายไป เลยโทรกลับไปถามดู เค้าบอกว่า การถอนจองต้องเข้าไปทำเรื่องเอง และต้องมีเหตุผลที่เหมาะสม ถึงจะได้คืน ผมจึงถามกลับไปว่าทำไมวันแรกที่ผมโทรไปไม่บอกอย่างนี้ หรือโทรกลับมาแจ้ง เค้ากลับบอกว่าลองทำให้แล้ว แต่คิดว่าไม่น่าจะได้ ให้ไปทำเรื่องเอง ผมจึงลองปรึกษาเพื่อนๆดู เพื่อนจึงแนะนำให้โทรไปร้องเรียนกับทางบริษัทแม่ของอีซูซุดู ผมจึงโทรไปวันแรก 30 มิถุนายน เจ้าหน้าที่รับเรื่องไว้ เวลาประมาณบ่ายโมง หลังจากนั้นไม่กี่ชั่วโมง มีเจ้าหน้าที่จากสำนักงานใหญ่ อีซูซุ พระนคร โทรมาหาลุงผม บอกว่าทางเซลล์ ไม่ได้ผิดเงื่อนไข ตามที่ได้ลงไว้ตามใบจอง ไม่สามารถคืนให้ได้ ผมจึงโทรไปที่ทาง ตรีเพชร อีซูซุอีกครั้ง ในวันที่ 1 กรกฎาคม เจ้าหน้าที่หลังจากถามข้อมูล และแจ้งกลับมาว่า เงื่อนไข แต่ของทางผู้จำหน่ายแต่ละที่ไม่เหมือนกัน แล้วก็เงินจองไม่ได้เข้าที่นี่ อยู่ที่ทางผู้จำหน่าย สามารถประสานงานให้เพิ่มเติมได้ แต่ขึ้นอยู่กับทางผู้จำหน่ายจะดำเนินการ ซึ่งผมรู้สึกว่า ไม่ได้รับคำตอบที่ชัดเจนเลย และไม่รู้สึกว่าจะได้เงินคืนด้วย ก็ไม่รู้จะทำยังไงแล้วครับ ได้แต่คิดว่าคนที่ไม่รู้เรื่อง ทั่วๆไปเจอเหตุการณ์ แบบนี้มากี่ครั้งแล้ว แค่เพราะความอยากได้รถ ไม่รู้เรื่อง เข้าไปสอบถาม กลับได้ผลแบบนี้เลยอยากให้เพื่อนๆทุกคนได้ทราบประสบการ์ณ เพื่อจะได้ไม่ประสบอย่างกับกรณีลุงผม ว่าในการจะจองรถ ก่อนจะตกลง หรือลงชื่อลายมือเรา หรือชำระเงินการจองรถ ควรจะให้เซลล์เขียนรายละเอียด ให้ครบถ้วนตามที่เค้าได้แจ้งเราจริงเสียก่อน และควรสอบถามหลายๆที่ก่อนที่จะไว้ใจเพราะความรู้จักกัน หรือ เพราะคนแนะนำไป ไม่งั้นจะเสียเงินไปฟรีๆ และแถมด้วยความรู้สึกไม่ดีที่เราได้รับ โดยที่ไม่รู้จะแก้ไขได้หรือไม่
ถ้าเพื่อนๆคนไหน มีประสบการณ์แบบไหน เอามาแชร์กันนะครับ แล้วถ้าท่านไหนมีคำแนะนำดีดี ก้อรบกวนด้วย และขอบคุณด้วยนะครับ