ตอนนี้ผมใช้ internet ของ tot อยู่ซึ่งเพิ่งจะได้ทำการติดตั้ง fiber optic เมื่อวานวันที่ 22 / 6 / 2559 เวลาประมาณ 14.00
ซึ่งก่อนหน้านี้ทาง tot ได้มาจัดบูธรับติดตั้ง fiber optic ที่หมู่บ้านและผมได้ทำการขอติดตั้ง internet fiber optic 20mbps/10mbps
วันที่มาออกบูธเป็นวันที่ 29 / 5 / 2559 ซึ่งในวันนั้นผมได้แจ้งยกเลิก internet adsl ของเดิมไปแต่ยังใช้เบอร์โทรศัพท์บ้านซึ่ง
เจ้าหน้าที่ของทาง tot เป็นคนกรอกรายละเอียดตรงนี้ให้ จากวันนั้นผมก็รอว่าจะมาติดเมื่อไหร่ จะโทรมานัดวันไหน ปรากฎอยู่ๆ
เมื่อวานทางทีมช่างของทาง tot ได้เข้ามาทำการติดตั้ง ซึ่งเมื่อวานเป็นธรรมดาวันทำงานของผม ซึ่งตัวผมอยู่ที่ทำงาน
คนที่บ้านจึงโทรติดต่อให้กลับเข้ามาดูว่าจะติดตั้งจุดไหน ในบ้านมีคนแก่อยู่คนเดียวด้วย
เรื่องช่างเข้ามาทำโดยไม่ได้นัดผมเองไม่ได้ติดใจอะไรเท่าไร เพราะช่างค่อนข้างโอเคพูดจาดีครับ มีมารยาทคุยกันถูกคออยู่
แต่ช่วงที่ทำการติดตั้งผมได้โทรสอบถามไปทางศูนย์บริการว่าที่ดูแลพื้นที่หมู่บ้านผมว่า อยู่ๆ คุณมาติดตั้งเนี้ยทางคุณไม่ได้นัดนะ
และคุณได้ยกเลิก สัญญาณ asdl อันเก่าให้ผมรึยัง ??
เพราะอยู่ๆคุณมาติด fiber optic แถมไม่ได้นัด ผมกังวลว่าแบบนี้ผมอาจจะต้องเสียเงินค่าบริการทั้ง adsl และ fiber optic รึเปล่า
แล้วก็เป็นอย่างที่คิด ทางศูนย์บริการแจ้งว่าต้องเสียทั้ง 2 คู่ ซึ่งผมก็บอกไปว่า วันที่คุณมาออกบูธผมก็แจ้งไปแล้วให้ยกเลิกโดย
วันนั้นผมก็เห็นเจ้าหน้าที่เขียนในใบว่ายกเลิก adsl แค่เอาเบอร์โทรศัพท์บ้านไว้ พอบอกไปแบบนี้ทางพนักงานที่รับสายผมจึงบอกมา
ว่าขอเบอร์ติดต่อกลับ บอกเดี๋ยวจะเช็คให้ ........
ผมโทรเข้าศูนย์บริการ tot ที่ดูแลเขตหมู่บ้านผมตอนเวลา 14.14 ผมก็รอว่าจะโทรกลับมาตอนไหน จนช่าง tot ที่ติดตั้งทำงานเสร็จ
กลับไปหมด ผมก็กลับมาที่ทำงาน ทางศูนย์บริการ tot ก็ไม่โทรกลับมา ผมจึงโทรอีกครั้งตอน 16.12 ปรากฎเหมือนไม่มีใครรู้เรื่อง
ที่ผมโทรไปรอบแรก ผมจึงต้องอธิบายใหม่
และทางเจ้าหน้าที่ทาง tot สรุปให้ผมได้ความว่า รอบบิลของผมจะตัดวันที่ 10 ของทุกเดือน นี่วันที่ 22 แล้วยังไงก็ต้องเสียค่าใช้จ่าย
adsl ของเก่า และก็ต้องเสียค่าใช้จ่ายของ fiber optic ที่เพิ่งติดตั้งใหม่ด้วยโดยจากคิดเป็นรายวันจากวันที่ใช้ (ผมเข้าใจได้ประมาณนี้ ) ซึ่งทางเจ้าหน้าที่บอกว่า adsl อาจจะยกเลิกสัญญาณให้ในวันจันทร์ ( นับนิ้วดูวันที่มาเริ่มติด 22 จะยกเลิกสัญญาณเก่าให้วันจันทร์ วันที่ 27 ตีคร่าวๆ
5 วัน นับ 22 23 24 25 26 ) ช่วงตั้ง 22 - 27 นี่แค่ยกเลิกสัญญาณ adsl อันเก่ามันยากลำบากมากหรอครับ
คือถ้าคุณคิดค่าบริการเป็นรายวันผมก็ต้องมาจ่ายค่าบริการในส่วนที่ผมไม่ได้ใช้หรอ อันนี้งง ตอนแรกคิดว่าพนักงานอาจไม่รู้เวลาที่แน่นอน อาจแจ้งเผื่อลูกค้าไว้
วันนี้ข้องใจลองเอาโมเด็ม adsl อันเดิมมาต่อดูปรากฎไฟขึ้นเด่นเป็นสง่า ใช้ได้เหมือนเดิมเป๊ะๆ
เท่ากับผมต้องจ่ายค่า adsl ของเก่าเป็นรายวัน หรือที่พนักงาน tot เรียกว่าโปรเรตหรืออะไรผมฟังไม่ถนัด จนกว่าเค้าจะปิดสัญาณให้ซึ่งเป็นวันจันทร์
มันใช่ภาระของลูกค้ามั้ยครับ ทั้งที่ได้ทำเรื่องแจ้งยกเลิกไปนานแล้ว
ขออนุญาติถามว่าแบบนี้ผมต้องเสียค่าบริการทั้ง adsl และ fiber optic ตามที่เจ้าหน้าที่แจ้งมารึเปล่าครับ
ซึ่งก่อนหน้านี้ทาง tot ได้มาจัดบูธรับติดตั้ง fiber optic ที่หมู่บ้านและผมได้ทำการขอติดตั้ง internet fiber optic 20mbps/10mbps
วันที่มาออกบูธเป็นวันที่ 29 / 5 / 2559 ซึ่งในวันนั้นผมได้แจ้งยกเลิก internet adsl ของเดิมไปแต่ยังใช้เบอร์โทรศัพท์บ้านซึ่ง
เจ้าหน้าที่ของทาง tot เป็นคนกรอกรายละเอียดตรงนี้ให้ จากวันนั้นผมก็รอว่าจะมาติดเมื่อไหร่ จะโทรมานัดวันไหน ปรากฎอยู่ๆ
เมื่อวานทางทีมช่างของทาง tot ได้เข้ามาทำการติดตั้ง ซึ่งเมื่อวานเป็นธรรมดาวันทำงานของผม ซึ่งตัวผมอยู่ที่ทำงาน
คนที่บ้านจึงโทรติดต่อให้กลับเข้ามาดูว่าจะติดตั้งจุดไหน ในบ้านมีคนแก่อยู่คนเดียวด้วย
เรื่องช่างเข้ามาทำโดยไม่ได้นัดผมเองไม่ได้ติดใจอะไรเท่าไร เพราะช่างค่อนข้างโอเคพูดจาดีครับ มีมารยาทคุยกันถูกคออยู่
แต่ช่วงที่ทำการติดตั้งผมได้โทรสอบถามไปทางศูนย์บริการว่าที่ดูแลพื้นที่หมู่บ้านผมว่า อยู่ๆ คุณมาติดตั้งเนี้ยทางคุณไม่ได้นัดนะ
และคุณได้ยกเลิก สัญญาณ asdl อันเก่าให้ผมรึยัง ??
เพราะอยู่ๆคุณมาติด fiber optic แถมไม่ได้นัด ผมกังวลว่าแบบนี้ผมอาจจะต้องเสียเงินค่าบริการทั้ง adsl และ fiber optic รึเปล่า
แล้วก็เป็นอย่างที่คิด ทางศูนย์บริการแจ้งว่าต้องเสียทั้ง 2 คู่ ซึ่งผมก็บอกไปว่า วันที่คุณมาออกบูธผมก็แจ้งไปแล้วให้ยกเลิกโดย
วันนั้นผมก็เห็นเจ้าหน้าที่เขียนในใบว่ายกเลิก adsl แค่เอาเบอร์โทรศัพท์บ้านไว้ พอบอกไปแบบนี้ทางพนักงานที่รับสายผมจึงบอกมา
ว่าขอเบอร์ติดต่อกลับ บอกเดี๋ยวจะเช็คให้ ........
ผมโทรเข้าศูนย์บริการ tot ที่ดูแลเขตหมู่บ้านผมตอนเวลา 14.14 ผมก็รอว่าจะโทรกลับมาตอนไหน จนช่าง tot ที่ติดตั้งทำงานเสร็จ
กลับไปหมด ผมก็กลับมาที่ทำงาน ทางศูนย์บริการ tot ก็ไม่โทรกลับมา ผมจึงโทรอีกครั้งตอน 16.12 ปรากฎเหมือนไม่มีใครรู้เรื่อง
ที่ผมโทรไปรอบแรก ผมจึงต้องอธิบายใหม่
และทางเจ้าหน้าที่ทาง tot สรุปให้ผมได้ความว่า รอบบิลของผมจะตัดวันที่ 10 ของทุกเดือน นี่วันที่ 22 แล้วยังไงก็ต้องเสียค่าใช้จ่าย
adsl ของเก่า และก็ต้องเสียค่าใช้จ่ายของ fiber optic ที่เพิ่งติดตั้งใหม่ด้วยโดยจากคิดเป็นรายวันจากวันที่ใช้ (ผมเข้าใจได้ประมาณนี้ ) ซึ่งทางเจ้าหน้าที่บอกว่า adsl อาจจะยกเลิกสัญญาณให้ในวันจันทร์ ( นับนิ้วดูวันที่มาเริ่มติด 22 จะยกเลิกสัญญาณเก่าให้วันจันทร์ วันที่ 27 ตีคร่าวๆ
5 วัน นับ 22 23 24 25 26 ) ช่วงตั้ง 22 - 27 นี่แค่ยกเลิกสัญญาณ adsl อันเก่ามันยากลำบากมากหรอครับ
คือถ้าคุณคิดค่าบริการเป็นรายวันผมก็ต้องมาจ่ายค่าบริการในส่วนที่ผมไม่ได้ใช้หรอ อันนี้งง ตอนแรกคิดว่าพนักงานอาจไม่รู้เวลาที่แน่นอน อาจแจ้งเผื่อลูกค้าไว้
วันนี้ข้องใจลองเอาโมเด็ม adsl อันเดิมมาต่อดูปรากฎไฟขึ้นเด่นเป็นสง่า ใช้ได้เหมือนเดิมเป๊ะๆ
เท่ากับผมต้องจ่ายค่า adsl ของเก่าเป็นรายวัน หรือที่พนักงาน tot เรียกว่าโปรเรตหรืออะไรผมฟังไม่ถนัด จนกว่าเค้าจะปิดสัญาณให้ซึ่งเป็นวันจันทร์
มันใช่ภาระของลูกค้ามั้ยครับ ทั้งที่ได้ทำเรื่องแจ้งยกเลิกไปนานแล้ว