เนื่องจากทำสมาร์ทโฟน Samsung Galaxy A5 (2016) หล่นใส่พื้นซีเมนต์ จากความสูงราว 1 เมตร ทำให้กระจกด้านหน้าและหลังเครื่องแตกร้าว ตามรูปค่ะ (ที่ตัวกระจกยังไม่หลุดออกมาเพราะทางร้านที่ซื้อมาได้ติดฟิล์มกันรอยไว้ให้)

(ภาพด้านขวาส่วนที่มีสีแตกต่างจากจุดอื่นๆ คือทำเน้นให้เห็นรอยแตกค่ะ)
โดยเครื่องนี้ซื้อมาจากศูนย์ Samsung สาขาเซ็นทรัลพระรามสอง อายุเครื่องราวๆ หนึ่งเดือนค่ะ
ฟังก์ชั่นการใช้งานเท่าที่ทดสอบที่ใช้ทั่วๆ ไป ได้แก่การสัมผัสหน้าจอในจุดต่างๆ, การโทรและข้อความ SMS, กล้องถ่ายรูปทั้งหน้าและหลัง, การใช้อินเตอร์เน็ต (ทดสอบแค่การรับสัญญาณ Wi-Fi), การฟังเพลง (ทั้งส่วนของหูฟังและลำโพง) รวมถึงการใช้แอพพลิเคชั่นต่างๆ ปกติดี สามารถใช้งานได้อย่างลื่นไหลไม่มีปัญหา จึงคิดว่าน่าจะมีแค่ภายนอกเท่านั้นที่เสียหาย
จึงมีเรื่องขอสอบถามเกี่ยวกับการส่งเครื่องเข้าศูนย์ซ่อมในประเด็นต่างๆ ดังนี้
1. ความเสียหายในลักษณะนี้สามารถซ่อมแซมได้หรือไม่
2. ได้อ่านเงื่อนไขการรับประกันแล้วพบว่ากรณีนี้ถือว่าไม่อยู่ในขอบข่ายการรับประกัน จึงอยากทราบถึงค่าใช้จ่ายโดยประมาณในการซ่อมตัวเครื่องในลักษณะนี้ (ในกรณีที่ซ่อมได้)
3. ในการส่งซ่อมควรส่งเข้าที่ศูนย์ที่ซื้อมาหรือไม่ อย่างไร (ในกรณีที่ซ่อมได้)
4. ระยะเวลาที่ใช้ในการซ่อมนานมากหรือไม่ ต้องรออะไหล่จากต่างประเทศหรือไม่ อย่างไร (ในกรณีที่ซ่อมได้)
5. มีนโยบาย มาตรการ หรือการแสดงความรับผิดชอบต่อตัวเครื่องและเจ้าของเครื่อง ว่าขณะเอาไปทำการซ่อมแซมแล้วจะไม่เกิดการสูญหาย ไม่เกิดความล่าช้า หรือกรณีอื่นๆ ที่เป็นการเสียประโยชน์ต่อผู้ใช้งาน อย่างไรบ้าง (ในกรณีที่ซ่อมได้)
รบกวนขอให้ทาง CC ตอบประเด็นคำถามเหล่านี้ให้ครบถ้วนทั้ง 5 ข้อด้วย (หากไม่สามารถตอบให้ครบถ้วน ณ ที่นี้ได้ขอให้แจ้งไว้ให้ชัดเจน) และหากมีข้อมูลเพิ่มเติมจากที่สอบถามไว้ด้านบน, ต้องการให้ทางเราส่งข้อมูลเพิ่มเติมทางหลังไมค์ หรืออื่นๆ ขอให้แจ้งเอาไว้ประกอบการตัดสินใจด้วยค่ะ
ขอบคุณมากค่ะ
[Samsung] สอบถามถึง CC เกี่ยวกับการส่งเครื่องเข้าศูนย์ซ่อมค่ะ
(ภาพด้านขวาส่วนที่มีสีแตกต่างจากจุดอื่นๆ คือทำเน้นให้เห็นรอยแตกค่ะ)
โดยเครื่องนี้ซื้อมาจากศูนย์ Samsung สาขาเซ็นทรัลพระรามสอง อายุเครื่องราวๆ หนึ่งเดือนค่ะ
ฟังก์ชั่นการใช้งานเท่าที่ทดสอบที่ใช้ทั่วๆ ไป ได้แก่การสัมผัสหน้าจอในจุดต่างๆ, การโทรและข้อความ SMS, กล้องถ่ายรูปทั้งหน้าและหลัง, การใช้อินเตอร์เน็ต (ทดสอบแค่การรับสัญญาณ Wi-Fi), การฟังเพลง (ทั้งส่วนของหูฟังและลำโพง) รวมถึงการใช้แอพพลิเคชั่นต่างๆ ปกติดี สามารถใช้งานได้อย่างลื่นไหลไม่มีปัญหา จึงคิดว่าน่าจะมีแค่ภายนอกเท่านั้นที่เสียหาย
จึงมีเรื่องขอสอบถามเกี่ยวกับการส่งเครื่องเข้าศูนย์ซ่อมในประเด็นต่างๆ ดังนี้
1. ความเสียหายในลักษณะนี้สามารถซ่อมแซมได้หรือไม่
2. ได้อ่านเงื่อนไขการรับประกันแล้วพบว่ากรณีนี้ถือว่าไม่อยู่ในขอบข่ายการรับประกัน จึงอยากทราบถึงค่าใช้จ่ายโดยประมาณในการซ่อมตัวเครื่องในลักษณะนี้ (ในกรณีที่ซ่อมได้)
3. ในการส่งซ่อมควรส่งเข้าที่ศูนย์ที่ซื้อมาหรือไม่ อย่างไร (ในกรณีที่ซ่อมได้)
4. ระยะเวลาที่ใช้ในการซ่อมนานมากหรือไม่ ต้องรออะไหล่จากต่างประเทศหรือไม่ อย่างไร (ในกรณีที่ซ่อมได้)
5. มีนโยบาย มาตรการ หรือการแสดงความรับผิดชอบต่อตัวเครื่องและเจ้าของเครื่อง ว่าขณะเอาไปทำการซ่อมแซมแล้วจะไม่เกิดการสูญหาย ไม่เกิดความล่าช้า หรือกรณีอื่นๆ ที่เป็นการเสียประโยชน์ต่อผู้ใช้งาน อย่างไรบ้าง (ในกรณีที่ซ่อมได้)
รบกวนขอให้ทาง CC ตอบประเด็นคำถามเหล่านี้ให้ครบถ้วนทั้ง 5 ข้อด้วย (หากไม่สามารถตอบให้ครบถ้วน ณ ที่นี้ได้ขอให้แจ้งไว้ให้ชัดเจน) และหากมีข้อมูลเพิ่มเติมจากที่สอบถามไว้ด้านบน, ต้องการให้ทางเราส่งข้อมูลเพิ่มเติมทางหลังไมค์ หรืออื่นๆ ขอให้แจ้งเอาไว้ประกอบการตัดสินใจด้วยค่ะ
ขอบคุณมากค่ะ